Thursday, April 25, 2024

'UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN', LITTLE SAIGON TỔ CHỨC GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 2024 (Lâm Hoài Thạch / Người Việt)

 



‘Uống nước nhớ nguồn,’ Little Saigon tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Lâm Hoài Thạch/Người Việt

April 23, 2024

https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/uong-nuoc-nho-nguon-little-saigon-to-chuc-gio-to-hung-vuong-2024/

 

FOUNTAIN VALLEY, California (NV) Đông đảo đồng hương đến dự Ðại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024 do Hội Cao Niên Á Mỹ và một số hội đoàn, đoàn thể đồng long trọng tổ chức vào trưa Chủ Nhật, 21 Tháng Tư, tại Saigon Grand Center, Fountain Valley.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/04/DP-Gio-To-Hung-Vuong-1-1536x1029.jpg

Ban Nữ Tế Quan tiến vào lễ đài chuẩn bị khai mạc Đại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024, tại Saigon Grand Center, Fountain Valley. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

 

Hơn 30 năm qua, hàng năm, Hội Cao Niên Á Mỹ đều có tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương rất trang trọng. Mục đích là để nhắc nhở con dân Việt Nam luôn tưởng nhớ công đức cao dầy của vị quốc tổ đã tạo dựng nước Việt Nam có một dải sơn hà gấm vóc từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà Mau.

 

Điều hợp chương trình các MC Diệu Quyên, Nam Lộc, Đỗ Thanh, và Luật Sư Nguyễn Hoàng Dũng.

 

Nghi thức khai mạc rất trang trọng do Hội Ái Hữu Hải Quân Cửu Long Nam California cùng những thành viên trong các hội đoàn khác trong cộng đồng thực hiện.

 

Bà Nguyễn Lam Châu, hội trưởng Hội Cao Niên Á Mỹ kiêm trưởng ban tổ chức, nói: “Cây có cội, nước có nguồn, con người có tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Vì thế, từ ngàn xưa, nhân gian Việt có câu: ‘Dù ai buôn bán ngược xuôi, nhớ ngày giỗ tổ rủ nhau cùng về.’ Từ mấy ngàn năm qua, dân ta đã tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương vào ngày 10 Tháng Ba Âm Lịch để vinh danh công dựng nước và giữ nước của các vị vua Hùng. Đại diện ban tổ chức, thành thật cảm ơn các bậc trưởng thượng, quan khách, các cơ sở bảo trợ và đồng hương đã đến dự đông đảo Ðại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/04/DP-Gio-To-Hung-Vuong-2-1536x1002.jpg

Hoạt cảnh “Âu Cơ Lạc Long Quân,” do nghệ sĩ Thành Lễ và nhóm Nghĩa Đẹp thực hiện. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

 

Bà Kim Khuyến, trưởng ban văn nghệ Hội Cao Niên Á Mỹ, nói: “Hàng năm, chương trình văn nghệ của Giỗ Tổ Hùng Vương được tổ chức rất trang trọng, gồm những hoạt cảnh rất sống động. Nước Việt Nam đã lập quốc được 4,903 năm, theo chiều dài lịch sử, các Thủy Tổ Kinh Dương Vương, Tổ Phù Lạc Long Quân, và Tổ Mẫu Âu Cơ đã sinh được trăm con Lạc Việt. Trong suốt thời gian lập quốc, nước Việt Nam đã có 18 đời Vua Hùng. Song song đó, trải qua mấy ngàn năm lịch sử đã có biết bao nhiêu anh hùng của dân tộc Việt đã anh dũng hy sinh vì sự tồn vong của nòi giống Tiên Rồng.”

 

Tiếp tục chương trình, ban tổ chức cùng các vị trưởng thượng, các vị cố vấn hội lên lễ đài trong nghi thức Thắp Hương Thỉnh Tổ.

 

Kế tiếp, phần trình diễn của Vũ Đoàn Việt Cầm rất ngoạn mục đầy màu sắc hồn quê dân tộc trong bài “Biển Đông Dậy Sóng.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/04/DP-Gio-To-Hung-Vuong-3-1536x969.jpg

Đông đảo đồng hương đến dự Đại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

 

Rất trang trọng và uy nghiêm khi Đoàn Nữ Quan Tế Lễ từ ngoài cửa hội trường tiến về sân khấu trong nghi thức Tế Lễ, với sự hướng dẫn của Chánh Tế Xuân Lan.

 

Sau đó là phần biểu diễn võ thuật rất hùng hồn và đẹp mắt, do các võ sinh của võ đường Vovinam Nguyễn Bá Học trình diễn.

 

Hoạt cảnh “Vui Xuân Trên Phố Bolsa” của nhạc sĩ Cao Minh Hưng do đoàn vũ thiếu nhi của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ cho khán giả ngưỡng mộ những tràng pháo tay nồng nhiệt.

 

Hoạt cảnh “Âu Cơ Lạc Long Quân” do nghệ sĩ Thành Lễ và nhóm Nghĩa Đẹp thực hiện ghi lại huyền sử nguồn gốc của dân tộc Việt Nam.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/04/DP-Gio-To-Hung-Vuong-4-1536x984.jpg

Vũ đoàn Việt Cầm qua điệu múa “Biển Đông Dậy Sóng.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

 

Sau đó còn nhiều tiết mục khác và một số quan khách, dân cử, các cố vấn Hội Cao Niên Á Mỹ lên phát biểu và tặng bằng khen cho ban tổ chức.

 

Vũ sư Vũ Đình Luân, không những là một nghệ nhân đã sáng lập ra Vũ Đoàn Việt Cầm, mà ông còn giúp cho ban tổ chức điều phối chương trình văn nghệ, nói: “Nói đến Giỗ Tổ Hùng Vương là nói đến truyền thống hào hùng của dân tộc Việt, mà mọi người Việt Nam từ trong nước hay ở hải ngoại đều phải có một phần trách nhiệm nhớ đến. Vì thế, Vũ Đoàn Việt Cầm đã giúp cho Hội Cao Niên Á Mỹ thực hiện Giỗ Tổ Hùng Vương từ năm 2000. Đối với những đồng hương ở hải ngoại thì chúng ta phải gìn giữ truyền thống này để con cháu của chúng ta không quên được cội nguồn của dân Việt.”

 

Trong số đồng hương đến dự có bà Từ Dung, sáng lập viên của hội, xuyên suốt quá trình hoạt động cho hội, bà đã mang tâm huyết của mình để hướng về quốc tổ và chăm sóc Hội Cao Niên Á Mỹ.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/04/DP-Gio-To-Hung-Vuong-5-1536x1236.jpg

Các thành viên trong ban tổ chức, từ trái, Lam Châu, Andy Nguyễn, Kim Khuyến, và Huyền Nga. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

 

Bà Từ Dung tâm tình với nhật báo Người Việt: “Đã hơn 33 năm qua, Hội Cao Niên Á Mỹ cố gắng hết sức để trải qua nhiều chông gai mới có được sự thành công tốt đẹp như ngày hôm nay, nên chúng tôi rất vui mừng và vô cùng hãnh diện. Tuổi tôi đã cao nên sức khỏe không còn như lúc trước nữa. Vì thế, chúng tôi đã truyền lại cho giới trẻ để tiếp nối việc làm có ý nghĩa này.”

 

“Quốc tổ đã có công khai lập đất nước Việt Nam gần 5,000 năm qua, đã để lại cho chúng ta và con cháu sau này một dải sơn hà gấm vóc. Vì thế, người Việt hải ngoại phải có bổn phận gìn giữ, và chính giới trẻ ở hải ngoại, một ngày nào đó sẽ tiếp nối Vua Hùng, mang lại ánh sáng bình minh để tiếp tục xây dựng một đất nước Việt Nam hùng mạnh, phú cường. Chúng tôi mong rằng, việc tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương hằng năm sẽ được trường tồn trên đất khách,” bà Từ Dung chia sẻ thêm.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/04/DP-Gio-To-Hung-Vuong-6-1536x1031.jpg

Ban tổ chức và các mạnh thường quân của Đại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

 

Trong số các nhà bảo trợ có ông Hiệp Phạm, giám đốc tài chính Clever Care Health Plan.

Ông nói: “Đây là lần thứ hai chúng tôi đến hỗ trợ cho ban tổ chức Đại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, với mục đích là duy trì truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam trên xứ người. Đây là dịp để những con dân Việt Nam hướng lòng về công ơn của quốc tổ đã dày công xây dựng nước Việt Nam.”

 

Ông Ngô Văn Quy, hội trưởng Hội Biệt Kích Biên Phòng Quân Lực VNCH, nói với phóng viên nhật báo Người Việt: “Hội chúng tôi và Hội Hậu Duệ Quân Lực VNCH luôn sát cánh với Hội Cao Niên Á Mỹ trong những lễ hội truyền thống của dân tộc Việt Nam trên xứ người, đặc biệt nhất là Đại Lễ Quốc Tổ Hùng Vương, vì thế, chúng tôi phải có mặt hôm nay.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/04/DP-Gio-To-Hung-Vuong-7-1536x1001.jpg

Võ đường Vovinam Nguyễn Bá Học biểu diễn tại Đại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024 . (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

 

Hội Cao Niên Á Mỹ là một tổ chức phi lợi nhuận. Ngoài trọng trách duy trì Giỗ Tổ Hùng Vương hàng năm, hội còn thường xuyên tổ chức các lớp luyện thi quốc tịch, luyện ca hát, khiêu vũ, cắt tóc miễn phí, và là nơi phát thực phẩm hàng tháng do Food Bank cung cấp cho hàng trăm đồng hương và các tổ chức thiện nguyện khác. [đ.d.]

 

 






No comments: