Wednesday, April 24, 2024

LẶN MẤT TĂM, VÕ VĂN THƯỞNG VẪN BỊ BÍ THƯ ĐÀ NẴNG BÊU TÊN (Người Việt)

 



 

Lặn mất tăm, Võ Văn Thưởng vẫn bị bí thư Đà Nẵng bêu tên

Người Việt

April 24, 2024

 https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/lan-mat-tam-vo-van-thuong-van-bi-bi-thu-da-nang-beu-ten/

 

ĐÀ NẴNG, Việt Nam (NV) – Sau hơn một tháng “lặn mất tăm,” ông Võ Văn Thưởng, cựu chủ tịch nước Việt Nam, bỗng nhiên bị ông Nguyễn Văn Quảng, bí thư Thành Ủy Đà Nẵng, bêu tên trong một buổi “tiếp xúc cử tri” tại thành phố này.

 

“Tiếp xúc cử tri” là thông lệ của đảng viên, lãnh đạo trước mỗi kỳ họp Quốc Hội, để các báo tuyên truyền rằng các đại biểu của cơ quan này “lắng nghe ý kiến của cử tri.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/04/VN-Bi-thu-Da-Nang-nhac-Thuong-1-.jpg

Ông Nguyễn Văn Quảng, bí thư Thành Ủy Đà Nẵng. (Hình: Tấn Việt/Pháp Luật TP.HCM)

 

Theo báo Pháp Luật TP.HCM hôm 24 Tháng Tư, tại sự kiện nêu trên, ông Trần Vĩnh Thái, cử tri ở quận Hải Châu, Đà Nẵng, đặt câu hỏi với ông Quảng: “Vì sao hai cựu chủ tịch nước, trong đó có ông Võ Văn Thưởng xin thôi chức khi đang là đại biểu Quốc Hội thuộc đoàn Đà Nẵng?”

 

Ông Thái mong “được cung cấp thông tin rõ ràng, minh bạch, đáp trả các luận điệu xuyên tạc trên không gian mạng.”

 

Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Văn Quảng lặp lại y hệt thông cáo của đảng hồi tháng trước, khi chấp thuận cho ông Võ Văn Thưởng thôi chức chủ tịch nước: “Những vi phạm, khuyết điểm của ông Võ Văn Thưởng đã gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của đảng, nhà nước và cá nhân ông. Nhận thức rõ trách nhiệm trước đảng, nhà nước và nhân dân, ông Võ Văn Thưởng đã có đơn xin thôi giữ các chức vụ…”

 

Ông Quảng nói thêm: “Trung ương đã khẳng định dù thay đổi lãnh đạo bất kỳ đâu thì đường lối, quan điểm của đảng là không thay đổi. Thay người nhưng không thay đổi quan điểm về đường lối chính trị của đảng.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/04/VN-Bi-thu-Da-Nang-nhac-Thuong-2-1536x1024.jpg

Ông Võ Văn Thưởng không còn xuất hiện sau khi bị miễn nhiệm chức chủ tịch nước Việt Nam hôm 21 Tháng Ba. (Hình: Thanh Niên)

 

Kể từ sau ngày bị Quốc Hội miễn nhiệm hôm 21 Tháng Ba, ông Thưởng được ghi nhận không xuất hiện tại bất kỳ cuộc họp, sự kiện nào với tư cách cựu chủ tịch nước.

 

Tại một buổi lễ về cuộc chiến Điện Biên Phủ tổ chức tại Sài Gòn hôm 24 Tháng Tư, người ta chỉ thấy sự hiện diện của ông Trương Tấn Sang, cựu chủ tịch nước.

 

Công luận đang chờ đợi xem liệu ông Võ Văn Thưởng có đi viếng lăng Hồ Chí Minh như một “thủ tục” khi Quốc Hội dự kiến nhóm họp vào trung tuần tháng sau hay không.

 

Người tiền nhiệm của ông Thưởng, ông Nguyễn Xuân Phúc, được nhìn thấy rất “chăm chỉ” đi họp với tư cách cựu lãnh đạo sau khi bị mất ghế một năm trước ông Thưởng. (N.H.K) [qd]

 

 





No comments: