Monday, February 5, 2024

HALEY CHẾ GIỄU TRUMP TRÊN SHOW TRÀO PHÚNG SATURDAY NIGHT LIVE (Người Việt)

 



Haley chế giễu Trump trên show trào phúng Saturday Night Live

Người Việt

February 4, 2024

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/haley-bat-ngo-dien-kich-tren-show-trao-phung-saturday-night-live/

 

NEW YORK, New York (NV) – Cựu Thống Đốc Nikki Haley, ứng cử viên giành sự đề cử đảng Cộng Hòa, tối Thứ Bảy, 3 Tháng Hai, bất ngờ xuất hiện trên chương trình trào phúng chính trị nổi tiếng “Saturday Night Live,” chế giễu cựu Tổng Thống Donald Trump trước cuộc bầu cử sơ bộ quan trọng ở tiểu bang South Carolina, quê hương của bà, theo nhật báo USA Today.

 

Chương trình hài kịch đêm Thứ Bảy mở màn trong khung cảnh nhái lại buổi họp “town hall meeting” do CNN tổ chức, có sự góp mặt của Trump, một kiểu dàn dựng quen thuộc của chương trình “Saturday Night Live.” 

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/02/TS-haley-sat-1536x1024.jpg

Cựu Thống Đốc Nikki Haley vận động tranh cử tại một nhà hàng ở Hilton Head Island, South Carolina. (Hình: Brandon Bell/Getty Images)

 

Sau khi nhân vật “cựu tổng thống hư cấu” trả lời câu hỏi về các thuyết âm mưu xung quanh về nữ ca sĩ Taylor Swift và chế nhạo Thượng nghị sĩ Tim Scott, R-S.C., đột nhiên bà Haley xuất hiện trong vai là một “cử tri South Carolina” quan tâm.

 

“Câu hỏi của tôi là: Tại sao ông không tranh luận với Nikki Haley?” bà Haley “diễn.”

 

Nhân vật Trump hư cấu đã trả lời: “Ôi Chúa ơi, chính là cô ấy rồi! Người phụ nữ chịu trách nhiệm an ninh vào ngày 6 Tháng Giêng. Đó là Nancy Pelosi,” ám chỉ cuộc nói chuyện của ông Trump vào tháng trước, khi ông “lẫn” đã gán vai trò của cựu chủ tịch Hạ Viện, một người Dân Chủ, trong vụ bạo loạn Quốc Hội ba năm trước lên đối thủ chính trị cùng đảng Cộng Hoà hiện tại là bà Haley.

 

“Donald, ông có sao không hả? Ông có thể cần được kiểm tra năng lực tâm thần,” “diễn viên” Haley đối đáp, và “Trump hư cấu,” do diễn viên “SNL” James Austin Johnson thủ vai, phản bác lại “Tôi đã làm kiểm tra rồi và đạt điểm cao. Số điểm hoàn hảo. Họ nói tôi 100% tâm thần.”

 

Trang X của Cựu Thống Đốc Nikki Haley đưa một phần chương trình Saturday Night Live hôm 3 Tháng Hai.

https://twitter.com/i/status/1754020491591872668

 

Các nhân vật tung ra những lời đối đáp “trả treo” thú vị, tài tử Johnson (trong vai Trump) nói “Nikki như vậy không tốt chút nào. Và tôi luôn đối xử tốt với bà, chỉ trừ khi tôi ám chỉ rằng bà không sinh ra ở đất nước này.”

 

Hồi tháng trước ông Trump đã đăng lại trên trang mạng Truth Social một báo cáo sai sự thật với tuyên bố sai lạc rằng đối thủ Haley không đủ điều kiện tranh cử tổng thống vì cha mẹ của bà chưa phải là công dân Hoa Kỳ khi sinh ra bà.

 

Tuy nhiên, không chỉ một mình ông Trump bị đem ra chế giễu, chương trình trào phúng Saturday Night Live cũng không tha bà Haley. 

 

Nữ tài tử Ayo Edebiri đứng lên hỏi cựu đại sứ Liên Hiệp Quốc rằng “Bà nói nguyên nhân chính của Nội Chiến là gì? Và bạn có nghĩ nó bắt đầu bằng chữ ‘S’ và kết thúc bằng ‘-lavery không?’” (Chú thích: Slavery có nghĩa là chế độ nô lệ)

 

“Đúng, có lẽ tôi nên nói điều đó ngay lần đầu tiên,” “diễn viên” Haley trả lời trên sân khấu.

Cựu thống đốc South Carolina đã gây ra phản ứng dữ dội vào năm ngoái sau khi bà được một cử tri hỏi về nguyên nhân gây ra Nội Chiến và trong câu trả lời bà Haley không đề cập đến chế độ nô lệ. (MPL) [kn]





No comments: