Wednesday, February 7, 2024

BẦU CỬ 2024 : VÒNG SƠ BỘ NEVADA, BIDEN NẮM CHẮC PHẦN THẮNG TRONG TAY (Người Việt)

 



Bầu cử 2024: Vòng sơ bộ Nevada, Biden nắm chắc phần thắng trong tay

Người Việt

February 6, 2024

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/bau-cu-2024-vong-so-bo-nevada-biden-nam-chac-phan-thang-trong-tay/

 

CARSON CITY, Nevada (NV) – Tổng Thống Joe Biden được trông đợi sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ vào hôm Thứ Ba, 6 Tháng Hai trong lúc ông đang thẳng tiến về hướng được chọn làm ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân Chủ. Nhưng cựu Tổng Thống Donald Trump thì sẽ phải chờ tới cuộc họp đại hội cử tri đoàn của Đảng Cộng Hòa vào hôm Thứ Năm, nguồn tin Đài CNN cho hay.

 

Hiện đã rõ rằng cả hai ứng cử viên Biden và Trump đều chỉ phải đối phó với sức đối kháng cho có lệ mà thôi, và rồi sau cùng thì cả hai sẽ là kẻ chiến thắng trong các cuộc bầu cử như thế này.

 

Đối với ông Biden, cuộc bầu cử sơ bộ tại Tiểu Bang Bạc vào hôm Thứ Ba chỉ xảy ra ba ngày sau khi ông đã giành được chiến thắng đầu tiên trong cuộc bầu cử sơ bộ tại South Carolina trong tiến trình trở thành người được Đảng Dân Chủ chọn ra ứng cử tổng thống vào cuối năm nay.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/02/GettyImages-1983630310-1536x1023.jpg

Một địa điểm bỏ phiếu ở Clark County, Nevada, hôm 6 Tháng Hai, 2024 (Hình: PATRICK T. FALLON/AFP/Getty Images)

 

Trong các cuộc bầu cử sơ bộ của phía Đảng Dân Chủ, ông Biden chỉ phải đối đầu trên danh nghĩa với mười mấy ứng cử viên khác mà thôi, kể cả tác giả Marianne Williamson. Dân Biểu Dean Phillips của Minnesota, một kẻ thách thức khác của ông Biden, thì lại không có tên trong phiếu bầu lần này vì ông chỉ bước vào cuộc chạy đua sau khi kỳ hạn cuối cùng để ghi danh ứng cử tại tiểu bang Nevada đã qua đi vào hôm 16 Tháng Mười năm ngoái.

 

Tại một cuộc tập họp chính trị ở Las Vegas vào hôm Chủ Nhật, ông Biden đã phô trương các nỗ lực nhằm cải thiện nền kinh tế Mỹ của chính quyền ông, tuyên bố: “Ít có ai cảm nhận được các lợi ích mang lại từ những cuộc đầu tư và những tiến bộ mà Hoa Kỳ đạt được hồi gần đây, nhưng tỷ lệ lạm phát trong nước bây giờ còn thấp hơn tại nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới nữa.”

 

Trong khi đó, Đảng Cộng Hòa dường như không cần biết tới kết quả cuộc bầu cử sơ bộ của phe Dân Chủ vào hôm Thứ Ba này mà chỉ chú tâm tới cuộc đầu phiếu của các ủy ban tuyển cử Cộng Hòa để chọn người đại diện ra ứng cử tổng thống vào Thứ Năm, cũng là dịp để tái xác nhận chiến thắng của ông Trump trên đường trở thành ứng cử viên tổng thống chính thức của Đảng Cộng Hòa vào cuối năm nay. (TTHN)





No comments: