Wednesday, February 7, 2024

TRUMP ĐÒI TRANH LUẬN VỚI BIDEN 'NGAY LẬP TỨC' NHƯNG BỊ TỪ CHỐI (Người Việt)

 



 

Trump đòi tranh luận với Biden ‘ngay lập tức’ nhưng bị từ chối

Người Việt

February 6, 2024

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/trump-doi-tranh-luan-voi-biden-ngay-lap-tuc-nhung-bi-tu-choi/

 

WASHINGTON, DC (NV) Cựu Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Hai, 5 Tháng Hai, tuyên bố ông muốn tranh luận với Tổng Thống Joe Biden “ngay lập tức” nhưng ông Biden nhanh chóng từ chối, theo CNBC.

 

“Tôi đề nghị tranh luận ngay lập tức,” ông Trump nói trên chương trình phát thanh “The Dan Bongino Show.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/02/TS-trump-doi-tranh-luan.jpg

Cựu Tổng Thống Donald Trump (trái) và Tổng Thống Joe Biden. (Hình minh họa: David Becker/Getty Images & Sean Rayford/Getty Images)

 

 “Tôi muốn tranh luận với ông ấy vì chúng tôi nên tranh luận,” cựu Tổng Thống Trump, ứng cử viên tổng thống năm 2024 hàng đầu của đảng Cộng Hòa, cho hay. “Vì lợi ích quốc gia, chúng tôi nên tranh luận.”

 

Tổng Thống Biden bác bỏ lời đề nghị này.

 

“À, nếu là ông ấy, tôi cũng muốn tranh luận với tôi,” Tổng Thống Biden trả lời phóng viên tại tiệm trà sữa ở Las Vegas, Nevada, về lời đề nghị của ông Trump. “Ông ấy chẳng có chuyện gì khác để làm.”

 

Vụ này cho thấy cả Tổng Thống Biden lẫn cựu Tổng Thống Trump đều cho rằng gần như chắc chắn họ sẽ được đảng của họ chọn ra tranh cử năm nay, mặc dù mùa bầu cử sơ bộ vẫn đang diễn ra.

 

Vụ này cũng phản ảnh chiến lược tranh luận của họ trong kỳ bầu cử này.

 

Thời gian qua, cựu Tổng Thống Trump bỏ qua mọi cuộc tranh luận sơ bộ của đảng Cộng Hòa. Tới nay, ông vẫn phớt lờ yêu cầu tranh luận từ đối thủ duy nhất còn lại của ông, bà Nikki Haley, cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc và cựu thống đốc South Carolina.

 

Trong khi đó, Tổng Thống Biden cũng không tham gia bất cứ cuộc tranh luận nào với các ứng cử viên khác trong đảng Dân Chủ của ông.

 

Cũng trên chương trình phát thanh “The Dan Bongino Show” hôm Thứ Hai, ông Trump chỉ trích việc ông Biden lại từ chối tham dự cuộc phỏng vấn với đài truyền hình phát sóng trận Super Bowl sắp tới.

 

Tổng Thống Biden tham dự cuộc phỏng vấn cho trận Super Bowl năm 2021 và 2022, nối tiếp truyền thống của những tổng thống tiền nhiệm. Nhưng năm ngoái, ông không tham dự cuộc phỏng vấn đó và năm nay cũng vậy.

 

“Ông ấy không làm được vì ông ấy không biết nói chuyện,” cựu Tổng Thống Trump nói về Tổng Thống Biden. (Th.Long) [qd]





No comments: