Tuesday, April 26, 2016

KẺ NÀO PHẢN ĐỘNG BÁN NƯỚC HẠI DÂN ? (Trần Thị Nga - Dân Luận)





Trần Thị Nga
Tác giả gửi tới Dân Luận
26/04/2016

Ở Việt Nam hiện nay bất cứ người dân nào lên tiếng và có hành động cụ thể phản đối hành vi sai trái của chính quyền do đảng cộng sản lãnh đạo trong các dự án gây ô nhiễm hủy hoại môi trường đều bị công an đánh bắt, bỏ tù có người còn bị đầu độc đến chết trong tù như thầy giáo Đinh Đăng Định với cáo buộc là Phản Động, Bán Nước, Hại Dân!

Hiện nay tại khu vực biển Vũng Áng, Hà Tĩnh các loại hải sản chết hàng loạt kể cả thợ lặn làm việc tại đây cũng chết do đường uống nước thải của khu công nghiệp Formosa có ống xả nước thải xuống biển nhưng các phát biểu của lãnh đạo đảng cộng sản thì hết sức tự tin bởi họ coi người dân Việt Nam là những kẻ ngu hèn nô lệ, cũng có thể nói họ coi người dân Việt Nam như loài vật rác rưởi chỉ biết đến miếng ăn hiện tại, kể cả đó là những miếng ăn ô nhiễm chết thối bẩn thỉu.

Ông Đặng Ngọc Sơn phó chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh bảo dân cứ yên tâm ăn cá và tắm biển Vũng Áng, thật đơn giản vì cá chết hàng loạt ăn cá chết cá thối cá bẩn thì dân ăn còn gia đình ông ấy sẽ ăn cá nhập khẩu từ Mỹ, Nhật, Hàn Quốc... Dân cứ thoải mái mà tắm biển Vũng Áng vì mới chỉ có 1 thợ lặn chết do lặn làm việc thôi nên dân cứ yên tâm mà tắm, dân chết càng nhiều đất càng rộng thì quan tham càng cướp đất được nhiều.

Còn ông giám dốc đối ngoại của Formosa thì thản nhiên thách đố người dân Việt Nam là chọn nhà máy Sắt Thép hay chọn Tôm Cá?

Câu trả lời này rất dễ? Vì lãnh đạo đảng cộng sản cầm quyền Việt Nam hiện nay hẳn nhiên đã chọn nhà máy sắt thép, như thế họ sẽ có nhiều tiền từ việc bán và cho thuê khu công nghiệp lại còn được nhận hối nộ bởi bảo kê cho khu công nghiệp này sả nước thải ra biển. Tiền này họ thoải mái mua hải sản sạch nhập khẩu và mua vé máy bay sang Mỹ, Nhật, Hàn Quốc tắm biển sạch nhé.

Còn ngư dân ra biển đánh bắt không được cá sống thì chỉ cần vớt nhặt cá chết về mà ăn, mà bán giòi bọ còn ăn được đống cá chết đấy nói gì đến người dân Việt Nam

Đấy ngay trên đất nước mình mà chính phủ còn không có thẩm quyền điều tra nguyên nhân gây ô nhiễm để xử lý bởi đường ống xả nước thải ra biển của công ty Formosa và khu công nghiệp Vũng Áng theo lời ông Phạm Khánh Ly vụ phó vụ nuôi trồng thủy sản bộ NN và PTNT đơn giản vì KCN này có yếu tố Nước Ngoài!

Còn ngài tổng bí thư đảng cộng sản đến thăm công ty Formosa trong lúc cá chết hàng loạt ngoài biển ngay cạnh đó nơi có đường ống xả nước thải của công ty này mà chả thấy ông ta nói gì?

Còn công an ư? Chưa hề thấy đả động gì về việc điều tra xử lý nước thải ra biển để bảo vệ môi trường. Nhưng tôi dám chắc nếu người dân lên tiếng và có hành động cụ thể yêu cầu chính phủ vào cuộc về việc đường ống xả nước thải xuống biển Vũng Áng gây ra tình trạng cá chết hàng loạt sẽ bị công an dùng vũ lực bắt ngay, người dân khắp nơi lại được thoải mái chửi những người lên tiếng bảo vệ môi trường là "Lũ cặn bã, tụi phản động, lũ bán nước hại dân".

Bạn muốn được ăn Tôm, Cá sạch, tắm biển sạch, muốn hít thở không khí trong lành thì phải nên tiếng và hành động bảo vệ môi trường phản đối kẻ nào hủy hoại môi trường giết hại tôm, cá thì bạn phải chấp nhận bị công an đánh bắt, bị chửi là Phản Động Bán nước hại dân.
Bạn muốn vỗ ngực tự hào ta đây là người yêu nước, yêu và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo tài tình của đảng cộng sản với luận lý “không có đảng cộng sản thì có bạn ngày hôm nay không?” và bạn muốn có quyền dùng vũ lực để đánh đập chửi rủa những người muốn ăn tôm, cá sạch, muốn hít thở không khí trong lành là phản động, bán nước hại dân nghĩa là bạn chấp nhận ăn cá chết cá thối như loài ròi bọ đúng với địa vị mà quan tham lãnh đạo đảng cộng sản đã đánh giá về bạn.

Hãy nhớ Thầy giáo Đinh Đăng Định bị đầu độc trong tù đã chết chỉ vì thầy lên tiếng và hành động phản đối dự án khai thác Bioxit ở Tân Rai, thầy bị kết án 6 năm tù với tội danh Tuyên truyền chống phá nhà nước Xã hội chủ nghĩa, bị người dân chửi là kẻ Phản động bán nước, hại dân. Nhưng đến nay dự án này hậu quả ô nhiễm môi trường ra sao, thua lỗ biết bao nhiêu tiền thuế của dân rót vào đấy thì dân đã biết những kẻ nào mới là kẻ bán nước hại dân?

Đầu năm 2015 chính quyền Hà Nội ồ ạt chặt phá cây xanh nhiều người dân xuống đường tuần hành ôn hòa phản đối chính quyền chặt phá cây xanh là lá phổi của người dân Hà Nội thì họ bị công an dùng vũ lực đánh bắt, họ bị người dân khắp nơi tự vỗ ngực nhận mình là yêu nước yêu đảng cộng sản chửi là Phản Động, bán nước hại dân. Một năm sau là ngay lúc này đây sự ô nhiễm không khí ở Hà Nội ở mức báo động, báo chí đưa tin Thủy Ngân bay lơ lửng trong không trung và khuyên người dân hạn chế đi ra đường. Ừ các quan tham ở nhà kín máy lạnh điều hòa, ra đường ngồi ô tô sang cũng điều hòa, vào phòng làm việc cũng điều hòa tha hồ tham ô tham nhũng mới có thể hạn chế ra đường để trách hít phải không khí ô nhiễm bởi thủy ngân chứ người dân thường như các em học sinh, các bà buôn bán, các ông xe ôm mà hạn chế ra đường thì cá thối ở biển Vũng Áng cũng trả có mà ăn chứ nói gì đến cơm.

Tôi bị bắt vào công an quận Long Biên, Hà Nội trong cuộc tuần hành phản đối chính quyền Hà Nội chặt phá cây xanh

Thôi tôi không nói nữa không có lại bị chửi là Phản động, bán nước hại dân rồi bị công an dùng vũ lực đánh bắt và bị đổ mắm tôm lên đầu!

26/4/2016
Trần Thị Nga



No comments: