Friday, January 29, 2016

ĐỪNG TƯỞNG CỨ CÓ SÚNG LÀ NHÂN DÂN SỢ (FB Cuong Hoang Cong)






ĐỪNG TƯỞNG CỨ CÓ SÚNG LÀ NHÂN DÂN SỢ

Đầu tháng 1 năm 2016 ở miền bắc Việt Nam đã trải qua một đợt rét rất khắc nghiệt, bà con nông dân đã gánh chịu rất nhiều hậu quả, trẻ em dân tộc không đủ áo ấm để chống chọi với cái rét cắt da cắt thịt.

“No-U Thiện Nguyện” đã đứng lên kêu gọi cộng đồng gần xa chung tay chia sẻ khẩn cấp đến những nơi khó khăn chút hơi ấm của tình nghĩa đồng bào – yêu thương – nhân ái!

Ngay trong đêm 26/01/2016 lời kêu gọi đã được cất lên, (nhờ sự giúp đỡ của bác ‪‎DuGia) “No-U Thiện Nguyện” đã lên kế hoạch để chia sẻ đến xã Lương Nông, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh. Đồng thời một đường dây nóng đến một nhân viên xã (cô Hoàng) đã được thiết lập.
Tin tức từ đó và cả ngày hôm sau 27/01/1016 được thông suốt, cứ sau mỗi cuộc điện thoại, tin nhắn niềm vui như được nhân lên bội phần. Từ kế hoạch đầu tiên là trao quà cứu đói cho 150 hộ khó khăn bao gồm gạo, mắm, muối rồi tăng thêm áo, tất cho trẻ em. Nhà hảo tâm ở khắp mọi nơi tận tâm nhiệt tình, bà con nơi đây háo hức mừng vui, 102 trẻ em có thêm áo ấm. Điểm phát quà tại nhà dân ở các bản đã được mượn, gạo đã tập kết, thanh niên tình nguyện đã nhờ đủ, học sinh và những gia đình khó khăn được nhận quà đã được thông báo, chỉ còn háo hức chờ đến ngày mai 28/01/2015, vậy mà…

18h54′ ngày 27/01 cô Hoàng gọi điện khóc lóc, sụt sùi thông báo: Anh ơi, các chú các bác trên huyện, trên tỉnh, trên xã nói là địa phương từ chối nhận chuyến hàng từ thiện này của các anh, gạo em mua rồi, chuyển đến các thôn bản rồi mấy chục triệu em biết làm sao đây? Gặng hỏi cô ấy thì cô nói lý do là khác nhau về mục đích xã hội – biết chết liền.

Sau đó vài phút, một người thạo tin xác minh thông tin đã thông báo tới chúng tôi là an ninh tỉnh, an ninh bộ CHỈ ĐẠO QUA ĐIỆN THOẠI VỀ XÃ KHÔNG CHO NHẬN QUÀ THIỆN NGUYỆN DO NO-U THIỆN NGUYỆN THỰC HIỆN.

Tôi gọi lại cô Hoàng và nói là gạo cô mua hội rồi, mai chúng tôi sẽ đến thanh toán đủ và vẫn cứ phát quà cho bà con, nhưng cũng không được vì cô nói bà con đồng loạt bận, các em thơ đồng loạt nghỉ học, gạo 3t đã mua các chú đã mua lại (chắc lại ép đại lý mang về).

Không sao, chỉ tội cho những người nghèo, chỉ tội cho các em thơ nơi đây mừng hụt bởi tưởng đã được nhật chút hơi ấm đồng bào, bởi tưởng lá rách được lá ít rách sẻ chia.

Không thể khuất phục trước sự khốn nạn của nhà cầm đồ.

Không thể để mất niềm tin của những người bạn hảo tâm luôn đồng hành.

Không thể ngồi nhìn những em thơ đang rét lạnh cần chút hơi ấm tình người.

“No-U Thiện Nguyện” lên ngay phương án mới, lần này là Tiền Phong, Đà Bắc, Hoà Bình.

Chỉ một email, không điện thoại, không liên hệ, không thời gian (toàn bộ các điện thoại của thành viên nhóm đều có vẻ như bị nghe trộm). 21h00 27/01/2016 lại mua thêm áo, lại sắp lại quà, lại thay đổi hành trình.

03h00′ ngày 28/01/2016 dưới cái rét 6*C chúng tôi khởi hành, thế là bà con-trẻ em-thầy cô tại Tiền Phong đã hân hoan chào đón chúng tôi (lúc 12h00′) những cánh chim chuyên chở yêu thương trong vòng tay họ.

SÚNG ĐẠN VÀ CƯỜNG QUYỀN SAO NGĂN NỔI LÒNG NGƯỜI DÂN VIỆT.

---
Ps 1: Ngay khi chúng tôi trên đường từ Tiền Phong về khi đã hoàn thành sứ mệnh thì đã có một bài báo lấy ảnh của Lân Thắng viết bài bôi nhọ chúng tôi. Rằng các thế lực thù địch lấy thiện nguyện để lợi dụng lòng dân, ối xồi, 80 năm ra rả xã nghĩa còn chả lợi dụng được họ nữa là.
---
Ps 2: (18h10' ngày 29/01/2016 ngay sau khi stt này được đăng) Chị Bích Tuyên, một cán bộ bộ Tài Nguyên chia sẻ: Chính quyền này khốn nạn quá em ơi, chúng nó cứ hú hí với cái đại hội thổ tả, người dân khổ thế chúng cứ câm điếc lác cả lũ, chỉ cần huy động quân đội NHÂN DÂN chung tay khắc phục với bà con thì nỗi đau đã vơi đi biết mấy.






No comments: