Tuesday, January 26, 2016

GAME OVER ! (FB Lê Diễn Đức)






Giáo sư Ngô Bảo Châu viết: "Hiếm có nhà chính trị nào kết thúc sự nghiệp của mình một cách vẻ vang như ông Nguyễn Tấn Dũng"!

Eo ơi, "kết thúc sự nghiệp của mình một cách vẻ vang"? Chuyện tiếu lâm thế kỷ!

Kể từ khi anh y tá miệt vườn Ba Dũng ra Bắc làm Thứ trưởng Công an, rồi Thống đốc Ngân hàng, rồi Thủ tướng:

- Trải thảm đón Tàu vào Việt Nam bằng cửa trước: Hàng trăm ngàn héc ta rừng đầu nguồn cho Tàu thuê 50 năm. Chia nhỏ dự án bauxite Tây Nguyên ra để mỗi dự án không quá 10.000 ngàn tỷ đồng, vượt qua sự chuẩn thuận của Quốc hội. Cho Tàu trúng hơn 90% tổng thầu EPC các dự án, đặc biệt là điện (nhiệt điện, thuỷ điện). Cho Tàu xây dựng khu Formasa 70 năm ở Hà Tĩnh thành một đặc khu gần như khép kín.

- Buông lỏng chính sách nhập khẩu để hàng hoá chất lượng kém và độc hại tràn ngập Việt Nam, nâng lượng hàng Tàu nhập siêu lên hơn 30 tỷ đôla.

- Phá vỡ tan tành Vinashin và món nợ khoảng 70 tỷ đôla (gần 1,5 triệu tỷ đồng) với các "quả đấm thép" khác.

- Biến hệ thống tài chính- ngân hàng thành sân chơi với những ma thuật maphia, làm giàu cho phe nhóm, người thân trong gia đình bằng các trò đầu cơ ranh mãnh, lừa gạt...

- Tiền bạc đầu tư hàng trăm tỷ USD không làm bộ mặt đất nước thay đổi mới là lạ, nhưng chất lượng các công trình vô cùng tồi tệ, giá làm những con đường cao tốc đắt nhất hành tinh nhưng vừa khánh thành đã lún, bao nhiêu tiền bị thất thoát, lọt vào túi riêng?

Vân vân...

Đây là thảm hoạ lâu dài của dân tộc!

Công tâm mà nói, ĐCSVN lãnh đạo nhà nước thì phải chịu mọi trách nhiệm, nhưng chỉ đúng về lý thuyết và đạo đức!

Những hợp đồng thương mại trên đây thuộc thẩm quyền quyết định của Thủ tướng. Nếu nói ông ta không thể làm khác được, thì tại sao vấn đề biển Đông lại nói khác? Tất cả chỉ trò mèo, lừa gạt cảm tính của số đông! Thế mà một đám đông, người trong nước cũng như không ít người Việt hải ngoại, vẫn không nhìn ra, vẫn tung hô anh Dũng như một vị "cứu tinh", một "minh chủ", "Tổng thống đầu tiên "của dân", trong khi 60% số đại biểu không muốn anh Ba ở lại!!! Trong cái màn hoả mù "chống Tàu" mà anh Ba tung ra, đa số vẫn giữ được mắt sáng để nhìn nhận.

Đại hội ĐCSVN là vở hài được Nguyễn Phú Trọng chuẩn bị rất bài bản và kỹ xảo, nhưng đám "fan" của Ba Dũng cũng là những diễn viên hài hước không kém!

Trong giàn lãnh đạo mới, tôi chán nhất Nguyễn Xuân Phúc, khuôn mặt ông ta toát lên một con người nhỏ nhen, phản phúc và nham hiểm. Nguyễn Xuân Phúc sẽ khơi sâu thêm thảm hoạ mà Dũng để lại.
Đất nước này còn khốn khổ, lộ trình dân chủ còn tối tăm với sự cai trị tiếp tục bởi lý thuyết giáo điều, bảo thủ của ekip Nguyễn Phú Trọng và thái độ của người dân như hiện nay.

Game over! Thôi chia tay anh Ba, từ nay đến tháng 5/2016, anh Ba cố gắng "thu xếp" để bảo toàn tiền bạc, tài sản mà anh đã kiếm được quá nhiều trong từng ấy năm.

Nhưng cái di sản mà anh Ba để lại cho dân tộc này quả là khủng khiếp!

Buồn!






No comments: