Monday, December 7, 2015

Thông báo cuộc thi trực tuyến: "Hãy hiểu và sử dụng quyền con người của bạn" (Dân Luận)






Dân Luận
07/12/2015
     
Nhấn vào đây để tham dự cuộc thi

Vào ngày 10/12/1948, đánh dấu một sự kiện trọng đại của nhân loại khi Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền được ra đời. Tuy nhiên sau hơn 60 năm đã qua, nhiều người trên thế giới vẫn không hề biết về sự tồn tại của bản Tuyên ngôn này. Và ngày 10/12 hàng năm được Liên hợp Quốc chọn là Ngày Nhân quyền (Human Rights Day) để nhắc nhở mọi người trên thế giới hãy ý thức tôn trọng và hành động bảo vệ quyền con người dù ở bất cứ nơi đâu và trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Hướng đến Ngày Nhân quyền, Phong trào Con đường Việt Nam phối hợp với Nhóm Công tác UPR Việt Nam và Trang tin Dân Luận tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Hãy hiểu và sử dụng quyền con người của bạn” để vinh danh và phổ biến các giá trị và tiêu chuẩn nhân quyền quốc tế ở Việt Nam.

1. Mục đích:
Cuộc thi nhằm tạo ra môi trường tìm hiểu, học hỏi về kiến thức và giá trị của quyền con người, qua đó thu hút sự quan tâm của người dân Việt Nam đối với vấn đề nhân quyền để góp phần thúc đẩy mỗi người chúng ta có ý thức tôn trọng và hành động vì quyền con người.

2. Đối tượng tham dự cuộc thi: Tất cả mọi người, không giới hạn độ tuổi, và vị trí địa lý.

3. Thời gian: Bắt đầu từ ngày 6/12/2015 đến ngày 9/12/2015.

4. Cách thức tham dự:
- Người tham dự cuộc thi không cần đăng ký trước. Chỉ cần vào đường links Google Form do Ban tổ chức đưa ra vào ngày 6/12/2015, có tại trang Danluan.org hoặc Vietnamupr.com hoặc các trang mạng xã hội khác dẫn lại đường links Google Form. Sau đó nhập thông tin (bao gồm tên thật hoặc tên hiệu và email để Ban tổ chức liên lạc khi thắng giải) thì có thể làm bài ngay. Sau khi hoàn thành xong bài làm thì hệ thống sẽ tự động ghi nhận lại bài làm của người tham dự.
- Một người tham dự có thể dùng một email thực để có thể làm bài được nhiều lần. Ban tổ chức sẽ chọn kết quả cao nhất từ bài làm của email đó để xét giải thưởng.

5. Hình thức cuộc thi:
Hình thức thi: trả lời trắc nghiệm online.
Số lượng câu hỏi: 30 câu/1 bài làm (và một câu hỏi phụ dự đoán có bao nhiêu lượt tham gia làm bài ở Cuộc thi này)
Cơ cấu điểm số: mỗi câu trả lời đúng nhất được 1 điểm. Tổng cộng tối đa 30 điểm/1 bài làm. Câu hỏi phụ không được tính vào điểm số, mà chỉ dùng để xét trao giải trong trường hợp có nhiều người đồng điểm số khi thắng giải, và để xét trao giải thưởng may mắn.
Thời gian làm bài: Không giới hạn trên mỗi bài làm, kéo dài từ 12h ngày 6/12 đến 23h ngày 9/12 theo giờ Việt Nam.

6. Cơ cấu Giải thưởng:
- Người có điểm số cao nhất từ trên xuống (trong trường hợp có cùng điểm số thì sẽ xét câu hỏi phụ) sẽ được trao các giải thưởng chính sau:
+ 01 Giải nhất: 400 Đô la tiền mặt.
+ 01 Giải nhì: 300 Đô la tiền mặt.
+ 01 Giải ba: 200 Đô la tiền mặt.
+ 05 Giải khuyến khích: Mỗi giải 100 Đô la tiền mặt.
+ Ngoài ra, còn có 07 Giải may mắn: Mỗi giải 50 Đô la tiền mặt (Được trao cho những người tham dự không thắng giải chính, không phụ thuộc vào điểm số, đã trả lời câu hỏi phụ dự đoán con số gần đúng nhất về tổng số lượt làm bài tham dự Cuộc thi này.)
- Ban tổ chức sẽ công bố đáp án bài làm và người thắng giải vào ngày 10/12/2015. Giải thưởng sẽ được gửi đến những người thắng giải vài ngày sau đó.

7. Nội dung câu hỏi và tài liệu tham khảo của cuộc thi:
- Nội dung câu hỏi: Kiến thức tổng hợp liên quan đến các sự kiện về dân chủ và nhân quyền trên thế giới và Việt Nam (10 câu). Luật nhân quyền quốc tế và Cơ chế thúc đẩy bảo vệ nhân quyền của Liên Hiệp Quốc (10 câu). Luật pháp Việt Nam về bảo vệ nhân quyền (10 câu).

- Tài liệu phục vụ cho người tham dự cuộc thi:

+ Sách tham khảo:

+ Tra cứu các Công ước nhân quyền: http://hr.law.vnu.edu.vn/

+ Các cơ chế và thủ tục giám sát nhân quyền: http://thuviennhanquyen.vn/

Mọi thắc mắc liên hệ qua email: lienlac@conduongvietnam.org

Thông tin chính thức về cuộc thi được cập nhật tại: https://danluan.org/ và https://vietnamupr.com/


#QuyenConNguoi #QuyenCuaBan






No comments: