Sunday, December 20, 2015

Ông Trọng, ông Sang, ông Hùng... có tư cách và khả năng khá hơn anh Ba X (FB Trương Nhân Tuấn)






Thấy trên mạng vừa xuất hiện trang "Ý kiến đảng viên về Đại hội XII", có đăng tải nhiều bài viết bênh vực anh Ba X. Vấn đề là "các đảng viên" này bênh anh Ba X phần lớn bằng cách "chơi xấu", theo kiểu đánh dưới hạ bộ. Ý kiến trở thành ý ruồi, đó chỉ là việc bôi nhọ, nói xấu cá nhân người khác.

Trường hợp ông Trọng, "các đảng viên" chê ông này là "xoàng", "giáo điều, bảo thủ"... Thí dụ dẫn từ một bài viết :
"Ông Trọng là người rất tầm thường và mắc căn bệnh giáo điều rất trầm trọng."

Dĩ nhiên phê bình kiểu này không hề đem lại sự "phi thường" cho ông Ba X. Nó cũng không đem lại sự "cởi mở, cấp tiến" cho ông Ba X. Ông X không có gì xuất chúng hơn ông Trọng (hay những ông khác).

Kết quả bao nhiêu năm lãnh đạo hội đồng nhà nước của ông X, đất nước ngày càng thêm mờ mịt: kinh tế xìu xìu ểnh ểnh, sống ngắc ngoải là nhờ bán lúa, bán dầu, bán tài nguyên đất nước. Cho tới bây giờ, cây đinh, cây tăm xỉ răng còn phải nhập, thì nói chi tới "sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước"? Đối ngoại thì bị đe dọa mất biển, mất đảo. Mới đây, hãng tin Reuters đăng bài cảnh báo VN đang chuẩn bị chiến tranh với TQ. Trong khi các vụ bắt bớ (tự tiện) những nhà tranh đấu cho nhân quyền đã dấy lên những phản đối từ chính giới các nước Âu, Mỹ.

Đất nước bị lâm vào vào tư thế hiểm nghèo như hiện nay, không phải do ông X thì do ai ?
Trong khi Những điều luật về biểu tình, về lập hội... thì bị ngâm tôm.

Ông X, ông Sang, ông Trọng, hay bất kỳ một đảng viên cộng sản nào khác, tất cả đều giáo điều và bảo thủ như nhau. Không giáo điều thì không phải là cộng sản. Nếu có một "đảng viên cấp tiến", thì người đó đã từ bỏ đảng cộng sản.

(Nhiều người nhập nhằng về ý nghĩa của "xã hội chủ nghĩa". Họ cho rằng xã hội ở các nước Bắc Âu là XHCN, rồi lấy đó làm đích đến cho XHCN ở VN. Điều này hoàn toàn sai. Cái gọi là XHCN ở các nước Bắc Âu thực chất là các chế độ "tư bản, dân chủ tự do" đã được phát triển ở mức cao. Tất cả các chế độ dân chủ tự do đều lấy "cá nhân" làm mục tiêu phục vụ. Còn XHCN ở các nước cộng sản là "thời kỳ quá độ" lên cộng sản chủ nghĩa, lấy "tập thể" làm mục tiêu phục vụ. Nền dân chủ ở đây là dân chủ tập trung).

Những "đảng viên" này, không biết lấy thống kê ở đâu, có ý kiến rằng : "Trong 5 năm cầm quyền với trọng trách Tổng Bí thư, Đảng và dân vô cùng thất vọng..."

Nhưng nếu nó đúng thì cũng đúng cho trường hợp ông X, ông Sang, ông Hùng...

Có ông nào làm nên được cái sự gì có ích lợi cho dân, cho nước ? 

Không có gì cả phải không ?

Tất cả đều "cá đối bằng đầu", công lao cho "cách mạng" không có. Ai cũng tài hèn, đức bạc. Kiến thức "kinh bang tế thế" là con dê rô to tướng. Đạo đức thì người nào cũng thấm nhuần đạo đức Hồ Chí Minh, một phường đạo đức giả.

Nếu lãnh đạo có tài năng thì đất nước đâu có thê thảm tụt hậu như ngày hôm nay ?

Nếu lãnh đạo có đạo đức thì đất nước đâu có luân thường đạo lý đảo điên như hôm nay ?

Thượng bất chính hạ tất loạn. Lãnh đạo là một bầy sâu thì xã hội cũng là một bầy sâu lớn hơn.

Nhân sự TƯ đảng CSVN bây giờ không ai phục ai. Anh Ba X trội hơn hết vì từ bao nhiêu năm nay anh đã xây dựng được một hệ thống đảng trong đảng. Anh dùng quyền lực, tiền bạc để mua chuộc, khuynh đảo từ trên tới dưới. Anh bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo thành phố, huyện... cho con cái, cho tay chân trong số cận thần của anh.

Ai lên lãnh đạo sắp tới cũng đều như nhau. Cũng giáo điều, bảo thủ, đạo đức giả. Nhưng nếu anh Ba X lên thì đất nước sẽ tệ hơn một bậc: cũng giáo điều, bảo thủ và đạo đức giả, nhưng hệ thống quyền lực nhà nước sẽ lọt vào tay một gia đình, một giòng họ, hay một thế lực (lợi ích).

Bất kỳ ai lên lãnh đạo, việc chuyển hóa sang dân chủ đều có thể dễ dàng hơn nếu anh Ba X lãnh đạo.

Giữa cái mục nát và cái tồi tàn lý ra là không có chọn lựa. Nếu bỏ được thì sẽ dẹp bỏ cả hai. Nhưng nếu phải chọn lựa, dĩ nhiên sẽ chọn lựa cái ít tồi tàn hơn.

Ông Trọng, ông Sang, ông Hùng... hay bất kỳ ai đó trong đảng đều có tư cách và khả năng khá hơn anh Ba X. Bao nhiêu năm làm lãnh đạo đã cho thấy thực tài của anh Ba X.





No comments: