Friday, April 6, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY : ĐIỂM TIN THỨ SÁU 6-4-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY 
06/04/2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Sáu 06.04.2012

Điều tra vụ dân ‘tố’ công an vụt dùi cui vào mặt (VTC) - “…vết thương không phải do dùi cui trực tiếp đập vào nhưng người dân khẳng định có việc CA vụt dùi cui ngang mặt, khiến người này mất tay lái, đâm vào biển báo và bị thương”.
Ngành thủy sản lo vỡ nợ: Bên bờ phá sản (NLĐ) – Sau vụ nợ nần ở Bianfishco, các ngân hàng đồng loạt siết chặt tín dụng đối với những doanh nghiệp thủy sản tại ĐBSCL khiến hàng loạt công ty “hấp hối”
Hai người Việt mua đứt thị trấn Mỹ (Tuoi tre) – CNN đưa tin hai doanh nhân người Việt Nam đã bay sang Mỹ để tham dự đấu giá thị trấn Buford nhỏ nhất nước này hôm 5-4 và giành chiến thắng sau khi đặt giá 900.000 USD, cuộc đấu giá kết thúc sau 11 phút.
Quản trị công và quản trị tư (SGTT) – Đề xuất thu phí đánh vào phương tiện giao thông của bộ Giao thông tiếp tục hâm nóng dư luận qua các phát biểu của bộ trưởng Đinh La Thăng với giới báo…
Bộ trưởng và báo chí (VnEconomy) - Bộ trưởng Vương Đình Huệ đang được làng báo và công luận nói chung ghi nhận như là một chính khách nổi bật trong đội hình bộ trưởng hiện tại, dẫu nhiệm kỳ của ông chưa tròn một năm.
Có mà đến Tết Công Gô ! (Lương Khấu Lão) – Ba vụ án hình sự được dư luận quan tâm cuối cùng đã được xử cùng trong một tuần lễ. Đó là vụ Vinashin, vụ bà Liễu đốt chồng và vụ tên Luyện trẻ ranh giết người cướp của được xử phúc thẩm
Nước đổ đầu vịt (Quê choa) – Hôm nay ( 3/4/2012), báo Tiền Phong đưa tin: ông Hà Quang Long , Giám đốc Sở TT-VH-DL Quảng Ninh cho biết : “Sau khi Tổ chức New 7 Wonder trao giấy chứng nhận, ngày 27-4, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức đón bằng công nhận kỳ quan thế giới Hạ Long với quy mô lớn tại sân vận động Mỹ Đình.”
Phải Làm Gì Cho Thời Khắc Lịch Sử? (VAOL) – Trong năm qua, thế giới có nhiều biến động từ chính trị, kinh tế, văn hóa đến xã hội làm chấn động toàn cầu, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình Việt Nam, nhất là biến động chính trị hay nói rõ hơn là biến…
TS Lê Thẩm Dương thường xuyên văng tục khi giảng từ 20 năm trước? (GDVN) – Một giảng viên trường ĐH Ngân hàng TP HCM cho biết, thầy Dương đã văng tục thường xuyên trong khi giảng từ 20 năm trước ?.
ĐIỂM QUA 10 LẦN “HỘI NGHỊ BÁC NGAO” (Bùi Văn Bồng) – Bác Ngao là một thị trấn rộng 31Km2, bên sông Vạn Tuyền, thuộc huyện Quỳnh Hải, thị trấn Hải Nam (Trung Quốc), cách Hà Khẩu 105 km. Đây là nơi diễn ra “Diễn dàn Bắc Ngao về châu Á”. Dường như được tổ chức thường niên trong tinh thần thay thế Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos…
Phải khởi kiện cả Trung tướng Hoàng Kông Tư (Đông A) – Nhân chuyện vụ kiện của bà Hồ Lê Như Quỳnh, tôi thấy gia đình ông Cù Huy Hà Vũ và bà Hồ Lê Như Quỳnh cần phải khởi kiện dân sự cả Trung tướng Hoàng Kông Tư nữa, bởi vì ông Tư từng phát biểu trước báo giới như sau: “Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ mức độ sai phạm của Cù Huy Hà Vũ để xử lý theo quy định pháp luật. Ngoài ra, ông Vũ còn phải chịu trách nhiệm về hành vi quan hệ dâm ô trụy lạc tại khách sạn Mạch Lâm”
Cũng chỉ là sợ (Trung Thực) – Cũng chỉ là sợ … nhưng không phải là vô cảm đâu! Người bạn vàng của tôi nói như vậy khi hai đứa ngồi cạnh nhau sau ba năm xa cách. Có nhiều điều muốn nói bỗng nhiên không thể diễn đạt thành lời.
Giật cả mình (Lê Trung Kiên) - Hôm qua về quê ăn giỗ, được đặc cách ngồi uống rượu với mấy chú, mấy cậu ở quê. Hết chuyện phố đến chuyện quê, rồi sang chuyện “chính chị”. Ông cậu buôn bán tạp hoá mấy chục năm nay tấm tắc khen ngợi đảng và nhà nước mình giỏi, mạnh ! Chi bao nhiêu tiền xây đường xá, điện đóm, trường trạm cho dân.
Việt nam trúng gió Tàu ở hội nghị ASEAN – Nam Vang (Phạm Trần) – “…Tóm tắt là Hội nghị ASEAN ở Nam Vang vừa kết thúc không đạt được thỏa thuận nào về vấn đề Biển Đông mà còn manh nha những chia rẽ nghiêm trọng hơn…”
Thông điệp từ Bác Kinh (Lê Duy Nhân) – “…Những lời kêu gọi cải cách chính trị của Ôn Gia Bảo hay Tập Cận Bình chung quy cũng chỉ để xoa dịu bất mãn quần chúng và tranh giành quyền lực trong Đảng …”
Thư của anh chị em Cồn Dầu xa quê gửi cha chính xứ Nguyễn Tấn Lục (NVCL) – Theo thông báo mới nhất của nhà cầm quyền Đà Nẵng, giáo xư Cồn Dầu phải tự tháo dỡ thánh giá, tường rào nghĩa trang và bốc cốt các thân nhân đang yên nghĩ tại nghĩa trang Cồn Dầu trước lễ Phục sinh này.
Cụ bà 80 tuổi tự đáp máy bay sau khi cụ ông trụy tim (Nguoi Viet) – Một cụ bà 80 tuổi chỉ biết lái máy bay chút đỉnh, thấy chồng ngã bất tỉnh trước tay lái, liền thay thế ông và tìm cách đáp chiếc máy bay nhỏ
18 người Việt Nam bị buộc tội “âm mưu lật đổ chính quyền” (AFP) – Công an nói lúc tổ chức này bị bắt, họ đang hoạt động “bất bạo động” nhưng nhằm mục đích lật đổ nhà nước hiện tại.
Tranh chấp biển Đông: Luật pháp quốc tế theo cách nhìn nhận của TQ (Đàn Chim Việt) – Tạp chí “Tri thức thế giới” số 4 có bài viết của tác giả Trương Hải Văn, Tiến sĩ luật học, Nghiên cứu viên, Phó ban nghiên cứu chiến lược phát triển biển,…
30-4: Một lễ kỷ niệm đau lòng của Việt Nam (Vũ Đức Khanh) – Ngày 30 tháng tư năm 1975 mang một ý nghĩa lớn đối với người Việt. Với một số người , đó là ngày mà đất nước của mình bị mất đi. Với những người khác, là ngày đất nước của họ, một thời bị phân chia ra hai miền Nam Bắc, cuối cùng được thống nhất.
Việt Nam nghèo vì trời nóng quá? (Hà Thư Sinh) – Những ngày tháng Năm 2009 này trời Sài Gòn nóng kinh khủng. Nếu bạn bực mình cái nóng và đổ cho nó cái tội làm cho Việt Nam nghèo nàn và tụt hậu thì bạn là người cùng quan điểm với các tiến sĩ kinh tế học Harvard thuộc “trường phái khí hậu”. Khí hậu làm nên tất cả.
Gian quan được lên sở nội vụ (Cu Làng Cát) – “Hiền bị tố khai man lý lịch đảng nhưng hiện tại vẫn bị bỏ qua và không công bố có điều tra hay không và vẫn cử làm chuyên viên sở nội vụ”.
Phản đối bác Thăng là… phản quốc ?! (Trần Nhương) – “ông cho rằng đóng Phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân là ‘… thể hiện sự yêu nước’. Ấy chết, Bộ trưởng nói thế lỡ có người lại hiểu ai chấp nhận đóng phí theo đề xuất của Bộ trưởng thì là yêu nước còn ai không chấp nhận tức là không yêu nước và ai phản đối Bộ trưởng chắc là đám… phản quốc?”
Tổng hợp thơ ca về Nhọn La # (Phair Zios) – “Giao thông có Bác La #/ Vừa lên bộ trưởng hung hăng quá trời/ Món lỗ Bác đéo cho chơi/ Ô tô, xe máy nằm phơi ở nhà/ Thủ đô Bác bắt đổi ca Đi làm xe buýt thế là Bác vui…”
Đinh La Thăng thời “đi tìm lửa” (Trương Duy Nhất) – Đã từng thề rằng: nếu là một nhà tổ chức, khi làm công tác nhân sự có hai loại người tôi cương quyết lắc đầu, vứt hồ sơ vào sọt rác- đó là cán bộ đoàn và nhà thơ. Tôi biết ông Thăng xuất thân từ cán bộ đoàn Tổng công ty Sông Đà. Điều này nhiều người biết. Nhưng ngạc nhiên, và thật sự hoảng hồn khi vừa biết thêm: Đinh La Thăng còn viết thơ, từng là một… nhà thơ!
Tàu cá cùng 9 ngư dân bị tàu lạ đâm chìm (Dân Trí) – Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam tối qua 3/4 tiếp nhận thông tin từ tàu BĐ 51349 TS (Bình Định) báo bị tàu lạ đâm chìm, trên tàu có 9 ngư dân.
TRUNG QUỐC CHỨ LẠ GÌ! Lại muốn thấy biểu tình à? (Blog Thành) – Sáng nay 4.4, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (VMRCC) cho biết, khoảng 20 giờ 15 phút tối qua 3.4, trung tâm nhận được tín hiệu cầu cứu từ tàu BĐ 51349 TS bị tàu lạ đâm chìm
9 thuyền viên gặp nạn vào bờ an toàn (Thanh Niên) – Sớm hơn dự kiến ban đầu, lúc 15 giờ 30 phút ngày 5.4, 9 thuyền viên trên tàu BĐ 51349 đã về đến cảng Hòn Rớ (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) an toàn.
Hàn Quốc : gián điệp BTT bị tù, vì mưu sát một nhà tranh đấu chống chế độ Bình Nhưỡng (RFI) – Ngày hôm qua, 04/04/2012, tòa án Hàn Quốc đã kết án một người tỵ nạn Bắc Triều Tiên bốn năm tù, vì tội âm mưu dùng dao tẩm thuốc độc, giết một nhà tranh đấu chống chế độ Bình Nhưỡng.
Ngoại trưởng Cam Bốt sẽ công du Bắc Triều Tiên, thực hiện sứ mạng hòa dịu (RFI) – Ngày hôm qua 04/04/2012, AFP loan tin ngoại trưởng Cam Bốt Hor Namhong sẽ công du Bắc Triều Tiên trong năm nay để góp phần làm hòa dịu căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.
Trung Quốc : Cải tổ chính trị không còn là điều cấm kỵ ? (RFI) – Liên quan đến Trung Quốc Le Monde có một bài phân tích về bàn cờ chính trị Trung Quốc khá hấp dẫn, với tựa đề « Bắc Kinh một …
Chính quyền Bắc Kinh buộc Ngải Vị Vị phải gỡ bỏ webcam (RFI) – Nghệ sĩ Ngải Vị Vị hôm nay 05/04/2012 cho biết chính quyền đã buộc ông phải gỡ các webcam mà ông đang đặt tại nhà ở Bắc Kinh, để phản ứng lại việc ông bị liên tục theo dõi. Lệnh này được đưa ra qua điện thoại và không cho biết lý do.
ASEAN bế tắc trong hồ sơ tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông (RFI) – Hôm qua, 04/04/2012, Hội nghị Thượng đỉnh ở Phnom Penh đã thể hiện rõ sự bế tắc trong vấn đề tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc ở Biển Đông. Các lãnh đạo thành viên Hiệp hội các nước Đông Nam Á – ASEAN ra tuyên bố cam kết làm hết sức mình để giải quyết một cách hòa bình hồ sơ này.
Nhật Bản : nước nhiễm phóng xạ lại rò rỉ từ nhà máy Fukushima (RFI) – Hôm nay, 05/04/2012, Tập đoàn Điện lực Tokyo, TEPCO, cơ quan khai thác nhà máy điện hạt nhân Fukushima thông báo, khoảng 12 tấn nước bị nhiễm …
Nga – Pháp : khánh thành cơ xưởng lắp ráp xe hơi Lada – Renault – Nissan (RFI) – Tổng thống Nga vừa đắc cử Vladimir Putin, vào hôm qua 04/04/2012, đã khánh thành cơ xưởng sản xuất chung đầu tiên giữa hãng Avtovaz, chế tạo xe hơi …
Hơn 3 triệu trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng (RFI) – Một công trình nghiên cứu của Việt Nam năm 2009-2010 về tình trạng dinh dưỡng tại Việt Nam, công bố hôm qua 04/04/2012 kết luận : Có đến một phần ba …
Kim Jong Un học dốt và hay trốn học (RFI) – Theo thông tin từ trang web Daily Record của Anh hôm qua 04/04/2012 thì lãnh đạo Bắc Triều Tiên hiện nay là Kim Jong Un, 29 tuổi, vào thời còn đi học tại Thụy Sĩ trong thập niên 90 thường trốn học, và học kém nhiều môn.
Nông dân thế giới bước đầu đẩy lùi được tập đoàn Monsanto (RFI) – Đối với người Việt Nam, tên tuổi tập đoàn Mỹ Monsanto được gắn liền với chất độc màu da cam do quân đội Mỹ sử dụng trong thời kỳ chiến tranh. Nhưng ở những nơi khác, từ châu Âu đến châu Mỹ La Tinh, thông qua châu Phi và Ấn Độ, hàng ngàn nông dân đã nổi dậy chống lại Monsanto và các sản phẩm biến đổi gen (OGM) do họ làm ra.
Chính quyền Ấn Độ đổi 27 tù nhân lấy 2 con tin, bị phe Mao-ít bắt cóc (RFI) – Theo hãng tin Pháp AFP, chính quyền Ấn Độ đã đồng ý thả 27 tù nhân để đánh đổi lấy 2 người bị lực lượng Mao-ít bắt cóc ở bang Orissa : một người Ý hướng dẫn du lịch và một dân biểu Ấn. Một lãnh đạo tại bang miền Đông Ấn này, đã loan báo quyết định đánh đổi vào tối qua, 04/04/2012, và yêu cầu là hai con tin phải được tự do ngay, trong tình trạng sức khoẻ tốt.
Ân xá Quốc tế kêu gọi Nga trả tự do cho 3 cô gái bị bắt vì chống Putin (RFI) – Tổ chức Ân xá Quốc tế (Amnesty International) vào hôm qua 04/04/2012, đã yêu cầu chính quyền Nga trả tự do cho 3 phụ nữ trẻ trong nhóm mang …
Mỹ hứa giảm nhẹ các trừng phạt Miến Điện (RFI) – Để khuyến khích tiến trình cải cách, dân chủ hóa tại Miến Điện, Hoa Kỳ cần phải có một cử chỉ chứng tỏ thiện chí, sau cuộc bầu cử bổ sung, …
Syria : Chính quyền khẳng định rút quân, nhưng vẫn tấn công phe nổi dậy (RFI) – Hôm nay 05/04/2012, chính quyền Damas khẳng định đã bắt đầu rút quân ra khỏi một số khu vực.
Trung Quốc khẳng định không muốn đàm phán với ASEAN về Biển Đông (RFI) – Hôm nay, 05/04/2012, Bắc Kinh khẳng định không mong muốn đàm phán với Hiệp hội các nước Đông Nam Á – ASEAN về các tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông. Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN vừa bế mạc ngày hôm qua, tại Phnom Penh, đã cho thấy rõ là khối này không thể đoàn kết, có một lập trường chung để đàm phán với Trung Quốc về hồ sơ này.
Bắc Kinh kêu gọi « một môi trường khu vực hòa bình » (RFI) – Trước sự kiện đơn vị thủy quân lục chiến Mỹ đầu tiên đến Úc, vốn là giai đoạn đầu của việc tăng cường sự hiện diện của Hoa Kỳ tại châu Á – Thái Bình Dương, hôm nay 05/04/2012 Trung Quốc đã kêu gọi « các nỗ lực mang tính xây dựng » hướng về « một môi trường khu vực hòa bình ».
Các nghi phạm vụ khủng bố 11/9 có thể lãnh án tử hình (RFI) – Tòa án quân sự Mỹ hôm qua 04/04/2012 đã công bố các tội danh đối với các nghi phạm đã tổ chức các vụ khủng bố ngày 11/9. Cả năm nghi phạm này sẽ được xét xử từ nay đến cuối năm, và tất cả đều có nguy cơ lãnh bản án tử hình.
Mười tám nhà ly khai Việt Nam bị kết tội âm mưu lật đổ chính quyền (RFI) – Mười tám nhà ly khai Việt Nam đã bị truy tố vì mưu toan lật đổ chính quyền. Những người này là thành viên « Hội đồng Công luật Công án Bia Sơn », một nhóm nhỏ cho đến nay ít ai biết đến
Trung Quốc công khai tuyên bố có kế hoạch du lịch ra Hoàng Sa (RFI) – Hôm qua, 04/04/2012, lần đầu tiên, một quan chức của tỉnh Hải Nam Trung Quốc công khai tuyên bố là tỉnh này có kế hoạch đưa du khách tới quần đảo Hoàng Sa, ở Biển Đông, trong năm nay.
Nga tham gia dự án khí ở Biển Đông (BBC) – Tập đoàn Nga Gazprom tuyên bố tham gia dự án khai thác khí của Việt Nam mà BP phải rút đi dưới áp lực của Trung Quốc.
Báo TQ phản ứng vụ Palau bắn ngư dân (BBC) – Báo Trung Quốc phản ứng về vụ ngư dân bị bắn ở Palau và nói Thái Bình Dương ‘ngày càng ít yên bình’.
Bất ổn sau vụ tự sát ở Hy Lạp (BBC) – Bạo loạn nổ ra ở Hy Lạp sau khi một người về hưu dùng súng tự sát ngay tại Quảng trường bên ngoài Quốc hội.
Không cấp phép săn tê giác cho VN (BBC) – Nam Phi từ chối tất cả hồ sơ xin cấp phép săn tê giác của Việt Nam năm nay.
80 tuổi vẫn hạ cánh phi cơ an toàn (BBC) – Một phụ nữ Mỹ 80 tuổi vừa hạ cánh phi cơ an toàn mặc dù không có bằng lái.
Bộ trưởng Nigeria ứng cử vào chức vụ chủ tịch Ngân Hàng Thế Giới (VOA) – Các ứng viên dự tranh chức chủ tịch WB phải qua các cuộc phỏng vấn cho công việc này bắt đầu vào ngày 10 tháng 4 tại thủ đô Washington
Đặc sứ LHQ cương quyết đối với thời hạn ngưng bắn 12 tháng Tư (VOA) – Cuộc ngưng bắn ở Syria sẽ được một lực lượng nhỏ các nhân viên không vũ trang của Liên Hiệp Quốc theo dõi
Hy Lạp tưởng niệm người về hưu tự tử vì những biện pháp tiết kiệm (VOA) – Với cái chết, ông Christoulas nhanh chóng trở thành một người tử đạo được các người biểu tình chống đối chính phủ Hy Lạp tôn vinh
Chính trị gia Pakistan chỉ trích giải thưởng Mỹ treo cho Saeed (VOA) – Một số chính trị gia Pakistan coi giải thưởng của Hoa Kỳ như một hành động khiêu khích.
Toán gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc tới Syria (VOA) – Đặc sứ của Liên Hiệp Quốc và Liên đoàn Ả Rập Kofi Annan nói rằng một cuộc ngưng bắn tại Syria sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 12/4.
Điểm lại từng tháng cuộc nổi dậy ở Syria (VOA) – Tháng 3 năm 2011: Các cuộc biểu tình đầu tiên bùng nổ, hàng chục người thiệt mạng.
Kết quả cuộc nghiên cứu về quan hệ Mỹ-Trung (VOA) – Một trong những lĩnh vực gây quan ngại nhiều nhất là nguy cơ xảy ra tranh chấp liên quan tới các hoạt động hàng hải.
Cựu giới chức ngoại giao Mỹ: Bắc Triều Tiên sẽ trở nên ‘nguy hiểm’ nếu bị phớt lờ (VOA) – Ông Stephen Bosworth cho biết chính quyền của Tổng thống Barack Obama phải tiếp tục tiếp xúc với Bình Nhưỡng.
Phiến quân Mali tuyên bố chấm dứt các chiến dịch quân sự (VOA) – Lực lượng ly khai Phong trào Giải phóng Dân tộc Azaward nói rằng phe này đã hoàn thành mục tiêu.
Nhóm tin tặc ‘Anonymous’ tấn công các trang web Trung Quốc (VOA) – Nhóm tin tặc tuyên bố làm gián đoạn các trang web để phản đối sự ‘bạo ngược’ của chính phủ Trung Quốc.
Afghanistan: Nhóm dân quân được chính phủ hậu thuẫn bị tấn công (VOA) – Mục tiêu của những kẻ tấn công là Cảnh sát địa phương Afghanistan, một lực lượng được thành lập với sự giúp đỡ của quân đội Mỹ.
Hai cuộc tấn công bạo động giết 4 người ở Karachi, Pakistan (VOA) – Một kẻ đánh bom tự sát và một nhóm vũ trang đã thực hiện hai vụ tấn công nhắm vào cảnh sát tại thành phố lớn nhất Pakistan.
Phiên tòa xử Khmer Đỏ ‘gặp trở ngại nếu thiếu sự ủng hộ của chính phủ Kampuchea’ (VOA) – Tranh cãi ngày càng nhiều với chính phủ Kampuchea có nhiều rủi ro khiến khó có thể đưa ra các cáo buộc mới đối với các nghi can còn lại.
Hoa Kỳ nới lỏng một số biện pháp chế tài Miến Điện (VOA) – Ngoại trưởng Clinton tuyên bố Washington sẽ bãi bỏ lệnh cấm xuất khẩu các dịch vụ tài chính và đầu tư qua Miến Điện.
TQ cấm nghệ sĩ Ngải Vị Vị đặt webcam công khai sinh hoạt cá nhân (VOA) – Ông Ngải nói ông đăng tải các video về sinh hoạt cá nhân để an ủi phần nào những người ái mộ và ủng hộ ông.
Syria: Pháo kích thêm khi phái đoàn Liên Hiệp Quốc sắp tới (VOA) – Lực lượng Syria đã lại tung ra thêm các cuộc hành quân, không đầy một ngày trước khi một phái bộ Liên Hiệp Quốc dự kiến sẽ tới đây
Hoa Kỳ: Kẻ tự nhận chủ mưu vụ 11 tháng 9 bị cáo buộc tội khủng bố (VOA) – Quân đội Hoa Kỳ chính thức chấp thuận khởi tố Khaled Sheikh Mohammed, người tự nhận là chủ mưu vụ khủng bố ngày 11/9/2001 tại Hoa Kỳ
Ngoại trưởng Mỹ loan báo cải tiến quan hệ với Miến Điện (VOA) – Ngoại trưởng Clinton loan báo chính phủ Mỹ sẽ thực hiện những bước để thiết lập quan hệ ngoại giao với Miến Điện qua 1 Đại sứ ở Rangoon
Dân Nga tiếp tục tỏ bất mãn (VOA) – Các nhà theo dõi thời cuộc dự báo mùa xuân của nước Nga sẽ không êm ả trôi qua như tân Tổng thống Putin từng mong đợi
Nhiều người Pháp chỉ trích vụ bắt giữ các nghi can Hồi Giáo (VOA) – Cảnh sát Pháp đã bắt giữ thêm nhiều nghi can Hồi giáo cực đoan tiếp theo các vụ giết hại do 1 người nhận mình có liên can với al-Qaida
Lãnh tụ nhóm chủ chiến Pakistan chế nhạo Hoa Kỳ (VOA) – Ông Saeed, người lập ra nhóm chủ chiến Laskhar-e-Taiba, nói rằng Mỹ nên trao số tiền thưởng cho ông thì hơn
Giới chức TQ phủ nhận kế hoạch khai thác du lịch tại Hoàng Sa (VOA) – Ông Đặng Tiểu Cương nói ông chưa từng lên tiếng với báo giới về việc này, và rằng đây hoàn toàn là điều bịa đặt.
Trung Quốc lại cảnh cáo Ấn Độ không được thăm dò dầu khí ở Biển Đông (VOA) – Viện trưởng Viện nghiên cứu Nam Hải cảnh cáo rằng Ấn Độ sẽ phải trả giá đắt cho việc khai thác dầu khí ở Biển Đông.
Hội đồng công luật Công án Bia Sơn bị truy tố theo điều 79 (VOA) – Việt Nam đổi tội danh của nhóm này từ ‘lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước’ thành ‘âm mưu lật đổ chính quyền.’
Gần 1/3 trẻ em dưới 5 tuổi tại Việt Nam bị suy dinh dưỡng (VOA) – Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Việt Tiến cho biết suy dinh dưỡng vẫn là một vấn đề lớn tại nhiều khu vực nghèo và hẻo lánh ở Việt Nam.
Gần một nửa số doanh nghiệp hối lộ chính quyền (RFA) – Gần 50 phần trăm doanh nghiệp Việt Nam thú nhận phải hối lộ chính quyền để thắng các dự án thầu. Đó là kết quả một cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi Phòng Thương mại Công nghiệp vừa cho ra hôm thứ Tư.
Trung Quốc đòi khối ASEAN đứng ngoài tranh chấp biển Đông (RFA) – Trung Quốc kêu gọi đối thoại trực tiếp với các nước đông nam Á để giải quyết tranh chấp chủ quyền ở biển Đông mà nước này gọi là biển Nam Trung Hoa.
Trung Quốc cảnh cáo Ấn Độ về hợp đồng dầu khí với Việt Nam (RFA) – Ấn Độ sẽ trả một giá đắt nếu khai thác dầu khí trong vùng đang bị tranh chấp ở biển Nam Trung Hoa (Biển Đông). Đó là phát biểu của một giới chức Trung Quốc hôm thứ Năm, tức một ngày sau khi Bắc Kinh thất thế về vấn đề biển Đông tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN.
Một phần 3 trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng (RFA) – Gần một phần ba trẻ em dưới 5 tuổi tại Việt Nam bị suy dinh dưỡng và còi cọc, trong khi mức độ béo phì của trẻ em ở vùng thành thị lại gia tăng.
Hội đồng Công luật Công án Bia Sơn bị cáo buộc âm mưu lật đổ chính quyền (RFA) – Việt Nam cáo buộc 18 thành viên của Hội đồng Công luật Công án Bia Sơn là phản động và có âm mưu lật đổ chính quyền. Truyền thông trong nước loan tin này hôm nay.
Trung Quốc không có kế hoạch cho khách du lịch ra Hoàng Sa (RFA) – Giới chức Trung Quốc hôm nay bác bỏ tin nói là chính phủ nước này sẽ cho khách du lịch ra tham quan Hoàng Sa mà nước này gọi là Tây Sa.
Bắc Hàn tổ chức duyệt binh vào thời điểm phóng vệ tinh? (RFA) – Trong cái rủi, đôi khi cũng có cái may. Đó là nội dung một bản tin phân tích của hãng thông tấn AP nói về chuyện Bắc Hàn sẽ phóng vệ tinh vào tuần tới.
Trung Quốc kêu gọi hòa bình cho vùng Châu Á-Thái Bình Dương (RFA) – Trong cuộc họp báo thường lệ hôm nay, phát ngôn viên Hồng Lỗi của Bộ Ngoại Giao Trung Quốc nói rằng tất cả mọi quốc gia đều có trách nhiệm bảo vệ ổn định, hòa bình và phát triển cho vùng Châu Á-Thái Bình Dương.
Miến Điện: Từ Dân Chủ Đến Phát Triển (VietBao)Việt Nam bị khủng hoảng do tầm quản lý vĩ mô quá tệ mà lại không cải tiến được vì thiếu dân chủ…
Khối 8406: Tuyên Ngôn Tự Do Dân Chủ Cho Việt Nam 2006 (VietBao)Khối 8406: Tuyên Ngôn Tự Do Dân Chủ Cho Việt Nam 2006
230 Dự Án Hãng Ngoại Quốc Nợ 80 Triệu Đô, Trốn Khỏi VN; Đầu Tư Vàng Mất Cả Ngàn Lượng, Dân SG Biểu Tình Trước Ngân Hàng (VietBao)Sau khi đầu tư vàng thua lỗ, hàng chục người đã tới biểu tình trước một ngân hàng ở quận 1, Saigon.
Dallas: Bão Lốc, Không Ai Chết, Hàng Trăm Nhà Bị Hư (VietBao)DALLAS – Qua sáng Thứ Tư, công nhân cứu nạn trở lại tìm người sống sót trong những ngôi nhà bị sập vì bão lốc.
Cần Cẩu Lớn Đổ, 1 Người Chết, 4 Bị Thuơng (VietBao)NEW YORK – Cần cẩu lớn trốc gốc, đổ nhào xuống đất gây thiệt mạng 1 người và gây thương tích 4 người.
Trẻ Nhậu, 2 Người Lớn Bị Bắt (VietBao)PROVIDENCE – 2 người lớn bị bắt sau khi 1 đưá trẻ 6 tuổi và 5, 6 em vị thành viên bị khám phá uống rượu trong 1 tiệc sinh nhật.
Nhắn Tin Thân Nhân Gia Đình Biệt Động Quân/Qlvnch (VietBao)Theo tin phổ biến trên Net và chiến hữu Đoàn Trọng Hiếu cho chúng tôi (VBMN) biết, cuối tháng 12 năm 2011,
Người Buôn Gió: Thông báo tạm ngừng viết blog (Blog NBG) – Vì kinh tế suy thoái quá, vợ con cằn nhằn. Cho nên tạm rời xa việc viết blog để đi làm kiếm tiền. Cái này do phải tập trung kiếm chút ít, không liên quan đến an ninh hay TomCat nào hết. Nếu an ninh hay TomCat lằng nhằng thì có khi lại viết nhiều hơn trước luôn.
Mê Linh: Căn bệnh lạ khiến hai chị em giống ếch (Bee.net) – Hai anh em Nguyễn Văn Cường sinh năm 1993, Nguyễn Thị Dung sinh năm 1996 ở thôn 2, xã Thạch Đà, (Mê Linh, Hà Nội) bị mắc căn bệnh rất lạ.
DN FDI bỏ trốn, nợ thuế hàng chục tỷ (VEF) – Không chỉ nhức nhối vấn nạn chuyển giá, lỗ giả, lãi thật, nhiều doanh nghiệp nước ngoài (FDI) đã tranh thủ sự thông thoáng của chính sách xuất nhập khẩu ở Việt Nam,..
Vũ khí khủng Việt Nam chỉ là gã khổng lồ cận thị? (Phunutoday) – Việc chúng ta mua sắm những trang bị vũ khí hiện đại là một chuyện, nhưng chuẩn bị cơ sở vật chất kỹ thuật cho vũ khí đó phát huy tác dụng,…

.
.
.

No comments: