Monday, September 23, 2024

LUẬT IMMIGRATION, NƠI THỰC HIỆN 'GIẤC MƠ MỸ' CHO MỌI LỨA TUỔI (Văn Lan / Người Việt)

 



Luật Immigration, nơi thực hiện ‘Giấc Mơ Mỹ’ cho mọi lứa tuổi

Văn Lan/Người Việt

September 21, 2024 : 5:02 AM

 https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/thuong-mai-do-day/luat-immigration-noi-thuc-hien-giac-mo-my-cho-moi-lua-tuoi/

 

LITTLE SAIGON, California (NV) – Văn phòng Luật Immigration, nơi có các lớp luyện thi do cô Trinh Uông phụ trách chuyên về quốc tịch, di trú, thẻ xanh, các dạng qua Mỹ bằng việc làm hoặc với ý muốn định cư. Lớp học tọa lạc tại địa chỉ 9550 Bolsa Ave., Unit # 122, Westminster, CA 92683. Điện thoại: 714-809-4056.


https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/Co-Trinh_1-1536x1045.jpg

Trong lớp học Luật Immigration, luyện thi quốc tịch. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

 

Văn phòng Luật Immigration ở ngay trung tâm Little Saigon, nơi có cộng đồng người Việt đông nhất hải ngoại. Với nhiều cách huấn luyện và phương pháp giảng dạy tuy có khác, nhưng các lớp luyện thi đều có cùng một mục đích duy nhất là làm sao cho học viên của mình dễ học, dễ thi đậu nhất, đó cũng là cách giúp đỡ cộng đồng có cơ hội được ổn định cuộc sống mới tươi đẹp tại Hoa Kỳ.

 

Được định cư tại Hoa Kỳ là “Giấc Mơ Mỹ,” của nhiều người, nhưng phải là công dân Mỹ đúng điều kiện theo luật định, trong đó có một điều kiện bắt buộc là phải có quốc tịch Mỹ, nơi những người đến và chấp nhận nơi này là quê hương thứ hai của mình.

 

Mỗi người một hoàn cảnh, một điều kiện sống khác nhau nhưng cùng chung một mục tiêu, là phải đạt được “Giấc Mơ Mỹ,” nghe có vẻ mơ hồ nhưng lại rất thực tế, đôi khi phải rất vất vả mới có được. Lại thêm yếu tố tâm lý, cứ ăn ngủ không yên cho đến khi thi đậu quốc tịch.

 

Nhớ lại lần đầu thi rớt quốc tịch cách đây hai năm, cô Hằng Nguyễn làm nail, phải tự học trên mạng để dự thi.

 

Cô kể: “Nhờ có đi làm nên cũng nghe nói được tiếng Anh trong giao tiếp, nhưng vì không biết cách học hơn nữa không có sự tự tin lúc đi thi, sau khi thi rớt lại càng không dám thi lại. Phải nói là lớp của cô Trinh ít khi quảng cáo, nhưng nhờ người bạn đã học qua rồi, giới thiệu em mới biết đến xin học.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/Co-Trinh-_2.jpg

Học viên mừng ngày Lễ July Fourth tại Luật Immigration, chuyên luyện thi quốc tịch. (Hình Cô Bee Quốc Tịch cung cấp)

 

“Em chỉ biết những từ vựng trong nghề chuyên môn làm nail của mình, ngoài ra những tiếng trong các lãnh vực khác thì chịu thua, nhất là những cụm từ của Sở Di Trú thì bảo đảm không bao giờ biết hết được. Mà không biết thì chắc chắn sẽ thi rớt!,” cô tiếp.

 

“Hai năm sau khi thi rớt, em cảm thấy mất tự tin vì bài vở khó quá, yếu tố đó làm mất tinh thần, cứ chần chừ mãi mà không dám thi lại. Người mình qua đây nơi xứ lạ quê người, ai cũng khao khát được trở thành công dân Mỹ thực thụ, để có được những quyền lợi của người công dân chứ. Khi tìm được đúng nơi đúng chỗ, sự tự tin bổng trỗi lên mạnh vô cùng. Với sự tận tâm hướng dẫn của cô Trinh, kỳ này em thấy vững tin, nên nhờ cô ghi tên thi lại dùm. Cô dạy là phần lớn, nhưng nỗ lực của bản thân mình mới là chính, phải cố gắng nghe tại lớp, về nhà phải học bài, vốn từ thấm vào thì sẽ nhớ lâu hơn và ráp câu được dài hơn, để nói.”

 

“Muốn thi đậu quốc tịch, phải tìm được người hướng dẫn cho mình thật giỏi để hướng dẫn, kết quả sẽ thật tốt và không mất thời gian cho mình. Phải đầu tư nhiều về thời gian, công sức, mới mong đạt kết quả khi thi quốc tịch, mỗi người sẽ thích hợp với một cách học, riêng em thấy học với cô Trinh rất hiệu quả với cách dạy của cô,” Hằng chia sẻ.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/Co-Trinh_3-1536x967.jpg

Huy hiệu của Luật Immigration. (Hình Cô Bee Quốc Tịch cung cấp)

 

Anh Nguyễn Văn Cát Sĩ cùng gia đình qua Mỹ theo diện định cư ODP, gồm hai vợ chồng và hai con. Con gái đã có chồng, và con trai đang bảo lãnh vợ ở Việt Nam. Anh và con trai, học viên lớp cô Trinh đã thi đậu quốc tịch rồi.

 

Anh chia sẻ: “Do bạn của bà xã đã học lớp này, thi đậu nên giới thiệu vợ chồng em đến. Sau hơn ba tháng, em đã mạnh dạn tự tin làm đơn xin thi quốc tịch. Cách dạy của cô rất dễ học, giáo án và cách giảng bài của cô rất dễ hiểu, nhất là những từ của Sở Di Trú được cô đưa ra giúp học viên dễ nhớ.”

 

“Được đưa tay lên cao trong lễ tuyên thệ công dân Mỹ là một dấu ấn rất lớn trong cuộc đời em, vì đó là ước mơ cuối cùng của người đã định cư ở Mỹ, là điều mãn nguyện trong đời. Cảm ơn nước Mỹ, và thầy cô ở lớp này. Em sẽ đi làm cho đến khi về hưu, đó là cách đóng góp công sức của mình cho nước Mỹ,” anh chia sẻ.

 

Tất cả những học viên vừa thi đậu và tuyên thệ công dân Mỹ, đã kể lại những kinh nghiệm học và đi thi cho các bạn chưa thi, nghe để hiểu và cũng là kinh nghiệm cho các bạn sắp thi. Cô dạy những câu giao tiếp rất hay, rồi đến những thông tin cá nhân của mình làm sao nhớ để trả lời, cho đến lịch sử nước Mỹ, tất cả đều được cô giáo chỉ rõ từng chút một.

 

Cô Huỳnh Kim Cương cùng ông xã và hai con, đến Mỹ bằng chương trình đầu tư EB5. Qua Mỹ đã bảy năm, trước đây cô đã đi thi hai lần nhưng không thành công, do chủ quan không học kỹ.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/Co-Trinh_4.jpg

Cô giáo Trinh Uông tại Luật Immigration. (Hình Cô Bee Quốc Tịch cung cấp)

 

Cô kể: “Khi ông xã thi đậu, em cũng buồn. Nhờ người bạn giới thiệu đến lớp này, tháng đầu tiên em rất hào hứng vì cách dạy của cô với những kỹ năng đặc biệt, giúp em dễ hiểu dễ nhớ hơn. Sau khi về Việt Nam thăm mẹ, lúc trở qua em học miệt mài sáng chiều, nhờ cô và thầy thực tập nhiều cho em. Nhờ chuẩn bị kỹ hơn với những tình huống, phản xạ, thích ứng, giúp em mới thi đậu cách đây hai ngày. Em xin cám ơn cô đã hết lòng tận tâm cho lớp học này.”

 

Ông Thành Nghĩa Lê, nhờ nhiều bạn bè làm ở chợ Đà Lạt, giới thiệu tới lớp học này. Ông chia sẻ: “Vợ chồng tôi qua Mỹ do con bảo lãnh, tôi hết sức cố gắng theo học ở lớp cô Trinh, kỳ này nếu thi đậu sẽ tiếp tục đi học Anh Văn thêm, càng học biết nhiều càng tốt, và vẫn tiếp tục công việc của mình. Khi có quốc tịch, là công dân Mỹ thì đương nhiên có quyền lợi đầy đủ.”

 

Ông Hồng Phước Hồ, cư dân Westminster, kể: “Từ một người không biết tiếng Anh, sau mấy tháng học ở đây, tôi biết khá hơn nhiều, có thể nói giao tiếp tạm ổn. Phải hết sức bình tĩnh lúc thi như cô giáo đã dạy, khi hiểu và thuộc bài tôi thấy rất tự tin, có lẽ sắp tới ngày thi rồi, tôi chỉ chờ ngày đi thi.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/Co-Trinh_5.jpg

Các vị cao niên từ 70 đến 86 tuổi, học viên tại Luật Immigration, đã thi đậu và có bằng quốc tịch. (Hình Cô Bee Quốc Tịch cung cấp)

 

Cô  Dung Trần, cư dân Garden Grove, làm nail, kể rằng: “Cuộc thi không khó lắm nếu mình hiểu và nhớ rõ về thông tin cá nhân của mình, quan trọng là phải thuộc bài, đó là những yếu tố khiến mình tự tin khi trả lời. Ở đây cô dạy thế nào thì khi ra thi cũng giống như y chang như vậy, với điều kiện là phải cố gắng học hỏi và nhớ. Khi học không hiểu phải mạnh dạn hỏi, vì hỏi là cách giúp mình nói mạnh dạn tự tin hơn trong lúc thi, cần nhất là  phải giữ bình tĩnh, nếu sợ run lên sẽ quên ngay, mà đã quên thì sẽ không nhớ câu hỏi, làm sao trả lời được.”

 

Những nhận xét chân tình của học viên đã nói lên được hết tất cả những gì diễn ra tại lớp học luyện thi quốc tịch.

 

Cô Trinh Uông, người sáng lập Luật Immigration, qua Mỹ lúc 8 tuổi, từ năm 1983, đi học và lớn lên ở Mỹ,  cho biết nhờ hai nền văn hóa Việt-Mỹ hòa lẫn với nhau, vừa dùng tiếng Anh vừa tiếng Việt để dẫn dắt trong chương trình học cho dễ hiểu, phát âm chuẩn, khi những cô bác lớn tuổi vừa đến Mỹ chưa hội nhập được nền văn hóa Hoa Kỳ. Người Việt mình dù mới qua Mỹ thời gian sau này, nhưng có lẽ ai cũng có ‘Giấc Mơ Mỹ,’ để mau chóng bảo lãnh gia đình được đoàn tụ. Do đó dù lớn tuổi nhưng ai đến lớp học cũng đều phải có quyết tâm mới được.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/Co-Trinh_6-1536x1114.jpg

Các học viên trẻ vừa thi đậu quốc tịch tại Luật Immigration. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

 

Cô cho biết khi thấy bà con mình có khó khăn trong việc điền đơn, vì họ lớn tuổi lại không biết nhiều về tiếng Anh. Hơn nữa, cô suy nghĩ tại sao nỗi lo sợ của họ là ở Mỹ luôn nương nhờ vào sự giúp đỡ của con cháu hoặc những người chung quanh, họ không hề có khả năng tự giúp mình được. Từ đó cô chợt nghĩ tại sao mình không lập ra một dịch vụ giúp điền đơn.

 

Cô chia sẻ: “Đối với những người có tinh thần học hỏi, đôi khi vì kẹt vào chuyện kiếm sống, cơm áo gạo tiền, lại không học được cho mình. Điều căn bản nhất đối với họ là phải biết họ tên, địa chỉ, số phone, nghề nghiệp,… Có những người đến nhờ giúp điền đơn xin thi quốc tịch, sau đó họ không biết khi thi sẽ được hỏi những gì.”

 

Cô giải thích: “Phải trải qua những khó khăn khi bị rớt nhiều lần mới hiểu, trong vấn đề thi quốc tịch, người lớn tuổi của mình hay cho rằng hên xui trong cuộc thi, không hề có chuyện đó. Thông điệp của chúng tôi là họ phải giúp cho bản thân họ trước hết. Phải chịu khó bây giờ, mình phải tự giúp mình trước hết, rồi Trời mới giúp mình.”

 

“Những cô bác lớn tuổi phải đến lớp học mới biết sự cần thiết phải đến lớp như thế nào. Hoặc người trẻ khi học tiếng Anh ở Việt Nam, có thể đã học trên mạng hoặc đâu đó, đến khi qua Mỹ khi gặp người bản xứ ở đây nói khác, họ rất ngỡ ngàng vì không hiểu.”

 

Cô Trinh tóm lại: “Cái gì thuộc chuyên môn mình phải tập trung học, nhất là đi sâu vào trọng tâm của thi quốc tịch. Người trẻ cũng như người lớn tuổi cũng nên trau dồi kiến thức, chính việc thực hành, giao tiếp thường xuyên trong lãnh vực thi quốc tịch sẽ giúp bước vào cuộc thi dễ thành công hơn. Vào ngành nail có từ riêng, ngành điện toán, ngành sửa xe, ngành nhà hàng,… đều có từ riêng. Vậy trong ngành di trú cũng có từ riêng, không học làm sao biết trả lời?”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/Co-Trinh_7-1536x1035.jpg

Mặt tiền của văn phòng Luật Immigration ((Hình: Văn Lan/Người Việt)

 

Luật Immigration có những dịch vụ như lớp học luyện thi quốc tịch Mỹ cho người lớn tuổi kém tiếng Anh; Lớp online một kèm một; Thông dịch tại tòa và Sở Di Trú; Giúp hồ sơ án tù vào quốc tịch; và nhận hồ sơ trục trặc với Sở Di Trú. Đặc biệt có chương trình học online luyện thi quốc tịch trên 50 tiểu bang nước Mỹ.

 

Lớp học suốt tuần trừ ngày Chủ Nhật, từ sáng trưa chiều, tối.

 

Ngày nay, tiếng Anh là một chìa khóa vạn năng để mở bất kỳ cánh cửa kiến thức nào của nhân loại. Muốn sở hữu được những kiến thức ấy, hãy đến với Luật Immigration, do cô Trinh phụ trách, địa chỉ 9550 Bolsa Ave., #122, Westminster, CA 92683. Điện thoại (714) 809-4056 (call hoặc text).

 

Lớp học ngay trung tâm Little Saigon, trong khu chợ Tam Biên và Well Fargo Bank với nhiều parking, đậu xe thoải mái.


LUẬT IMMIGRATION
9550 BOLSA AVE # 122. WESTMINSTER, CA 92683

Điện thoại: (714) 809-4056 (call hoặc text)


Bài cậy đăng có trả tiền của thân chủ quảng cáo báo Người Việt







No comments: