Thursday, March 5, 2020

DOW JONES RỚT GẦN 1,000 ĐIỂM TRƯỚC VIỄN ẢNH COVID-19 LAN TRÀN Ở HOA KỲ (Người Việt Online)




NỘI DUNG :

Người Việt Online
.
Người Việt Online
.
========================

Người Việt Online
Mar 5, 2020

NEW YORK, New York (NV) – Sự sợ hãi bao trùm thị trường và giá cổ phiếu Dow Jones xuống gần 1,000 điểm trong ngày Thứ Năm, 5 Tháng Ba.

Dow Jones rớt 969, khoảng 3.6%, ở mức 26,121 điểm. S&P 500 tuột 106, khoảng 3.4%, ở mức 3,023 điểm. Nasdaq mất 279, khoảng 3.1%, ở mức 8,738 điểm.

Cổ phiếu nhiều lãnh vực rớt giá liên tục. Cổ phiếu ngành năng lượng trên thị trường S&P 500 rớt thấp nhất kể từ Tháng Ba, 2009.

Ông Chris Beauchamp, chiến lược gia phân tích thị trường tại công ty IG, nhận xét: “Thế giới Tây Phương bây giờ nên theo bước Trung Quốc, chẳng hạn đóng cửa trường học và tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, nhưng có cảm giác là hình như đã chậm trễ rồi.”

Tất cả các công ty liên quan đến du lịch đều bị rớt giá vì giới đầu tư e ngại viễn cảnh khách hàng không muốn bị nhốt trong khoang máy bay hay tàu. Cổ phiếu của các hãng du thuyền xuống nặng, như Royal Caribbean Cruises rớt 16.3%, Carnival rớt 14% và tập đoàn hàng không American Airlines Group rớt 13.4%.

Lãi suất trái phiếu Hoa Kỳ xuống 0.901% chưa từng xảy ra trong lịch sử.

Sáng nay, thị trường Thượng Hải phục hồi 12% kể từ khi tuột xuống đáy vào 3 Tháng Hai trong lúc con số người mới bị lây nhiễm giảm dần theo từng ngày. Các xưởng sản xuất  tại Trung Quốc cũng dần mở cửa trở lại và doanh nghiệp tìm cách thích nghi trong phong cách vừa làm việc vừa phải phòng ngừa lây nhiễm.

Giới chức y tế King County, Washington, thông báo có thêm một ca tử vong, nâng tổng số người chết vì COVID-19 tại Hoa Kỳ là 12 người. Tổng số người bị lây nhiễm tại Hoa Kỳ đến chiều Thứ Năm, 5 Tháng Ba, là 221 người. (MPL)

---------------------------------------------

Người Việt Online
Mar 5, 2020

WASHINGTON, DC (NV) – Hai tiểu bang Colorado và Maryland vừa xác nhận những trường hợp COVID-19 đầu tiên.

Các giới chức Colorado hôm Thứ Năm, 5 Tháng Ba, công bố hai ca dương tính với COVID-19, theo CNN. Đây là những trường hợp COVID-19 đầu tiên của tiểu bang này.

Người đầu tiên là nam, trong độ tuổi 30, từ nơi khác đến thăm Colorado, cụ thể là Summit County.
Khi đến phi trường Denver hôm 29 Tháng Hai, người này không có triệu chứng nào, Thống Đốc Jared Polis cho biết.

Ông ta phát triệu chứng cách đây hai ngày, được xét nghiệm hôm qua, và hôm nay, phòng thí nghiệm tiểu bang loan báo kết quả dương tính.

Các giới chức khuyến cáo chuyển người này đến vùng thấp hơn và cuối cùng họ chọn Jefferson County, theo ông Polis.

Người này và cô vợ chưa cưới đang bị cách ly. Hai người bạn của anh ta ở Colorado cũng được hướng dẫn tự cách ly, ông Polis nói.

Thống Đốc Polis cho biết thêm rằng bệnh nhân có đi Ý hồi giữa Tháng Hai, và người đi chung chuyến đó với anh ta cũng xét nghiệm dương tính với COVID-19 ở một tiểu bang khác.

Ông Polis không có thông tin gì về ca dương tính thứ hai ở Colorado.

Cũng vào Thứ Năm, tiểu bang Maryland công bố ba trường hợp dương tính với COVID-19 đầu tiên ở đây.

Ba người đó gồm đôi vợ chồng trong độ tuổi 70 và một người khác độ tuổi 50 ở Montgomery County. Cả ba đều mới đi nước ngoài về cuối Tháng Hai, theo Thống Đốc Larry Hogan.

Họ cùng đi nước ngoài chung một nhóm, nhưng các giới chức không nói rõ họ đã đi nước nào.
Cả ba đều đang trong tình trạng sức khỏe tốt và đang tự cách ly ở nhà.

Các giới chức đang truy tìm những người có thể đã tiếp xúc với ba người này kể từ khi họ về Mỹ.
Tính đến nay, Mỹ có 19 tiểu bang có trường hợp dương tính với COVID-19. (Th.Long)

*
Mar 5, 2020
.
Mar 5, 2020
.
Mar 5, 2020
.
Mar 5, 2020
.
Mar 5, 2020



No comments: