Tuesday, November 1, 2011

Ý ĐỒ XẤU CỦA BÁO CAND QUA BÀI VIẾT "GIẢI NHÂN QUYỀN 2011" (Dân Làm Báo)



Dân Làm Báo
Posted on

"...Rõ ràng rằng Cù Huy Hà Vũ, Đỗ Thị Minh Hạnh đều là những con rối bị các thế lực thù địch ngoại bang, bọn phản động lưu vong người Việt và những phần tử xấu ở trong nước lợi dụng hòng giật dây, đánh bóng dựng làm "ngọn cờ" chuyên kích động, cổ súy cho cái gọi "phong trào dân chủ Việt Nam" theo kịch bản "diễn biến hòa bình". Trò "trao giải nhân quyền" cho Hà Vũ và Minh Hạnh, VHRN đã bộc lộ ý đồ xấu, hậu thuẫn cho các hoạt động chống đối Nhà nước Việt Nam. Họ ngang nhiên đưa ra cái gọi là "thông cáo" phơi bày ý đồ xấu hô hào "yểm trợ tinh thần và vật chất cho những hành động chống đối ở trong nước..." Đó là một trong những cái "rõ ràng" trong bài viết của một người ký tên An Phú đăng ttrên Công an Nhân dân. Mời bà con thôn dân ghé mắt:


CAND
12:42:00 30/10/2011

Trò "trao giải nhân quyền" cho Hà Vũ và Minh Hạnh, "Mạng lưới nhân quyền cho Việt Nam" đã bộc lộ ý đồ xấu, hậu thuẫn cho các hoạt động chống đối Nhà nước Việt Nam.

Nhằm vào đúng khai mạc "Đại hội lần thứ X" của cái gọi "Mạng lưới nhân quyền cho Việt Nam" (VHRN), những kẻ cầm đầu nhóm phản động, đã tụ tập kéo về họp tại Little Sài Gòn, Nam California (Mỹ), hôm 22/10/2011, để tái diễn trò công bố "trao giải thưởng nhân quyền Việt Nam 2011" cho hai can phạm người Việt đang chấp hành án phạt tù, vì tội chống đối chính quyền: Đó là Cù Huy Hà Vũ, Đỗ Thị Minh Hạnh.

Cũng như năm ngoái và những năm trước đó, trò "trao giải nhân quyền 2011", chẳng qua cũng chỉ là chiêu cũ rích, nhằm hà hơi, vuốt ve những kẻ chống đối chính quyền ở trong nước, của VHRN.

Sau khi VHRN công bố cái gọi "giải nhân quyền Việt Nam 2011", từ mấy ngày qua, vài đài phát thanh, báo lá cải tiếng Việt phát hành trong cộng đồng người Việt ở Mỹ, nhất là ở vùng Little Saigon, bang California xúm vào đưa tin tâng bốc cho cái "giải" kia. Theo mấy cái đài, báo ấy ra rả thì "giải nhân quyền 2011", vừa được đám phản động VHRN công bố trao cho Cù Huy Hà Vũ, Đỗ Thị Minh Hạnh, hôm 22/10 mới đây để "ghi nhận sự can đảm và dấn thân của họ"(!?). Giải cho mỗi người đâu như giành một "bản tuyên dương", kèm theo một món tiền nghe cũng khá lên đến cỡ ba ngàn đôla Mỹ gì đó(?!).

Chẳng cần quan tâm xem cái "bản tuyên dương" lởm khởm kia vẽ nội dung xuyên tạc, vu cáo những gì (?). Nhưng chỉ cần thấy rằng, việc VHRN công khai cho tiền hai can phạm, vi phạm pháp luật, chống đối Nhà nước Việt Nam thì đã lộ cái âm mưu và ý đồ xấu xa, bỉ ổi của đám phản động ấy. Qua việc lựa chọn danh sách từ 10 ứng viên và trao tặng "giải nhân quyền" cho hai can phạm: Cù Huy Hà Vũ và Đỗ Thị Minh Hạnh mà họ đã phạm phải khi tiến hành các hoạt động chống đối chính quyền, thì đã rõ cái ý đồ xấu hòng tạo dựng "ngọn cờ" kích động chống đối Nhà nước Việt Nam của VHRN.

Chẳng vậy mà, trên diễn đàn "đại hội", trước mặt khoảng gần trăm kẻ "cùng hội cùng thuyền", như gã Phạm Quang Tuệ, Nguyễn Văn Đức, Đỗ Như Điện trong một nhà hàng ở Little Sài Gòn, Nam California (Mỹ) thì Nguyễn Bá Tùng, "trưởng ban điều hành" VHRN không ngớt mồm bốc đồng tâng công đánh bóng cho hai can phạm Cù Huy Hà Vũ, Đỗ Thị Minh Hạnh

Trên diễn đàn ấy, Nguyễn Bá Tùng hàm hồ khi cho rằng "Cù Huy Hà Vũ là một trí thức tranh đấu". Còn Nguyễn Văn Đức không ngớt miệng ba hoa khoác lác, họa theo Tùng nhai đi nhai lại: "giải nhân quyền Việt Nam năm nay mỗi giải gồm một bằng tuyên dương và số hiện kim 3.000 đôla Mỹ".

Trở lại với ý đồ trao "giải nhân quyền" cho hai can phạm Cù Huy Hà Vũ và Đỗ Thị Minh Hạnh. Có lẽ độc giả trong và ngoài nước vốn chẳng lạ gì hai can phạm này: Cù Huy Hà Vũ, sinh ngày 2/12/1957, hiện đang thụ hình phạt 7 năm tù, tội tuyên truyền chống đối chính quyền, nhà nước. Nói về nhân cách, đạo đức, lối sống và những việc làm vi phạm pháp luật đi ngược lợi ích dân tộc, chống đối chính quyền của Vũ Huy Hà Vũ thì công luận đã quá rõ rồi.

Còn về Đỗ Thị Minh Hạnh, tuy tuổi đời còn trẻ (26 tuổi), quê quán tại Di Linh, Lâm Đồng, khi còn đang là sinh viên, không chịu tu dưỡng rèn luyện, bị kích động theo những luận điệu của bọn phản động lưu vong người Việt, mù quáng tham gia vào các hoạt động chống đối chính quyền, và hậu quả là bị tuyên phạt 7 năm tù, tội phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân.

Rõ ràng rằng Cù Huy Hà Vũ, Đỗ Thị Minh Hạnh đều là những con rối bị các thế lực thù địch ngoại bang, bọn phản động lưu vong người Việt và những phần tử xấu ở trong nước lợi dụng hòng giật dây, đánh bóng dựng làm "ngọn cờ" chuyên kích động, cổ súy cho cái gọi "phong trào dân chủ Việt Nam" theo kịch bản "diễn biến hòa bình". Trò "trao giải nhân quyền" cho Hà Vũ và Minh Hạnh, VHRN đã bộc lộ ý đồ xấu, hậu thuẫn cho các hoạt động chống đối Nhà nước Việt Nam. Họ ngang nhiên đưa ra cái gọi là "thông cáo" phơi bày ý đồ xấu hô hào "yểm trợ tinh thần và vật chất cho những hành động chống đối ở trong nước".

Không còn nghi ngờ gì nữa, VHRN là tổ chức lộ rõ bản chất phản động lưu vong ở Mỹ, do nhóm các đối tượng, như Nguyễn Thanh Trang, Lê Minh Nguyên, Ngô Văn Hiếu, Nguyễn Ngọc Qunh, Lâm Thu Vân, Nguyễn Thị Hồng Liên, Nguyễn Quốc Khải, Đoàn Việt Trung, Nguyễn Ngọc Bích công bố lập ra tại Mỹ, năm 1997. Nhiều năm qua, nhóm phản động này, chuyên lợi dụng chiêu bài dân chủ, nhân quyền hòng thực hiện âm mưu, ý đồ chống phá Việt Nam. Đến năm 2002, chúng mở thêm diễn đàn trao "giải thưởng nhân quyền" và tổ chức "trao giải" hàng năm cho những kẻ vi phạm pháp luật, chống đối ở Việt Nam để vừa kích động, vừa gây thanh thế.

Từ năm 2010, họ trao "giải" này cho hai can phạm là Trần Khải Thanh Thủy, Nguyễn Công Chính. Hầu hết, những đối tượng được VHRN "trao giải", đều là những kẻ cực đoan tham gia vào các hoạt động chống đối Nhà nước Việt Nam theo sự kích động, giật dây của các thế lực thù địch ngoại bang.

Quả đúng là trò vớ vẩn, kệch cỡm, lố bịch và cũng chẳng nên đý đến làm gì.

An Phú

------------------------


Trà Mi  -   VOA
Thứ Hai, 24 tháng 10 2011

Giải thưởng thường niên của Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam có trụ sở tại bang California, Hoa Kỳ, năm nay được trao cho tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ và nhà tranh đấu vì quyền lợi công nhân Đỗ Thị Minh Hạnh.
Lễ trao giải sẽ diễn ra đúng vào ngày Quốc tế Nhân Quyền 10/12 năm nay tại thành phố Melbourne, Australia.

Ông Đoàn Việt Trung, Trưởng Ban Tổ chức lễ trao giải, phát biểu với VOA Việt Ngữ:
“Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ và cô Đỗ Thị Minh Hạnh đã được chọn. Hai người này rất xứng đáng. Họ đã chứng tỏ lòng đấu tranh kiên trì và can đảm. Cô Hạnh ngay đến bây giờ trong khi đang bị giam trong tù, vẫn khẳng định lý tưởng của mình, mong muốn Việt Nam dân chủ, tự do, người lao động không bị luật lệ của nhà nước gò bó. Còn luật sư Vũ được nhiều người biết đến qua các bài viết rất sắc bén. Giải thường dành cho họ là món quà nhỏ tượng trưng để nói với họ và người thân của họ là người Việt không quên những hy sinh của họ, và vinh danh họ rất trân trọng.”

Tháng tư năm nay, tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ bị tuyên án 7 năm tù về tội 'tuyên truyền chống phá nhà nước' vì những bài viết cổ võ cho dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam.

Tháng hai năm ngoái, cô Đỗ Thị Minh Hạnh bị tuyên án 7 năm tù giam về tội 'phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân', theo điều 89 Bộ luật Hình sự Việt Nam, sau khi cô tham gia rải truyền đơn kêu gọi dân chủ và kêu gọi công nhân xí nghiệp giày Vĩnh Phong ở Trà Vinh tranh đấu đòi cải thiện lương bổng và quyền lợi người lao động.

Giải Nhân quyền Việt Nam được thành lập từ năm 2002 nhằm vinh danh những nhân vật đấu tranh bất bạo động, cổ xúy cho dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam và thể hiện tinh thần đoàn kết, hỗ trợ của cộng đồng người Việt hải ngoại đối với các nỗ lực kêu gọi nhân quyền cho người Việt Nam trong nước

-----------------


Giải nhân quyền Việt Nam 2011 đã được chọn trao cho hai nhà đấu tranh nhân quyền là Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ và cô sinh viên Đỗ Thị Minh Hạnh. Cả hai hiện đang bị nhà cầm quyền CSVN giam cầm trong tù.

Theo  tổ chức Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam (MLNQVN), tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, và cô Ðỗ Thị Minh Hạnh được bầu chọn từ danh sách với hơn 10 được đề cử trong năm nay.

Quyết định này được công bố trong ngày khai mạc Đại Hội lần thứ 10 của tổ chức MLNQVN, diễn ra tối hôm qua, thứ Sáu 21-10-2011, tại Nam California, Hoa Kỳ. Mỗi người trúng giải sẽ được 3.000 mỹ kim kèm theo giải thưởng trong buổi Lễ phát giải Nhân Quyền Việt Nam 2011 dự trù sẽ diễn ra vào Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 12-12-2011, tại Úc Châu.

Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ,  sinh năm 1957, là một trí thức bất đồng chính kiến với nhà nước Việt Nam, dám tranh đấu nói lên tiếng nói vì nhân quyền, vì quyền tự do ngôn luận của người dân trong nước. Ông bị nhà cầm quyền Hà Nội bắt ngày vào 5-11-2010 tại Sài Gòn. Ông đã bị khởi tố ngày 15-11 về tội tuyên truyền chống nhà nước CSVN. Ông bị Hà Nội tuyên án 7 năm tù trong phiên xử sơ thẩm ngày 4-4-2011, và tại phiên tòa phúc thẩm sau đó, diễn ra ngày 2-8 vừa qua, nhà cầm quyền Hà Nội đã giữ nguyên bản án.

Cô Ðỗ Thị Minh Hạnh, sinh năm 1985, trong gia đình cán bộ ở Di Linh, Lâm Ðồng.  Là sinh viên đang học tại trường đại học Cao Ðẳng, Sài Gòn, cô bị bắt vì dám đứng lên đấu tranh cho quyền lợi người lao động tại Việt Nam, thành phần hiện đang bị đàn áp nhiều nhất trong xã hội Việt Nam. Khi ở lứa tuổi 25, cô bị nhà cầm quyền Hà Nội bắt cùng với hai người bạn khác. Trong phiên xử sơ thẩm ngày vào tháng 2-2010, tòa án chế độ ở tỉnh Trà Vinh đã tuyên án 7 năm tù giam cho thiếu nữ trẻ hoạt động cho nhân quyền này.  Ngày 18-3-2011 vừa qua, toà phúc thẩm trong phiên xử cũng tại tỉnh Trà Vinh, đã giữ y án cho cả ba người trẻ tuổi dám đứng lên đấu tranh cho quyền lợi người lao động tại Việt Nam.

Được biết, Giải Nhân Quyền Việt Nam do MLNQVN thành lập từ năm 2002 đến nay,  và liên tục được tổ chức trao giải hàng năm nhằm tuyên dương thành tích của những người tranh đấu cho tự do dân chủ VN, qua hình thức "đấu tranh bất bạo động, chấp nhận hy sinh, kể cả mạng sống của chính mình, cho lý tưởng nhân quyền và dân quyền của nhân dân Việt Nam.” Song song, theo ban tổ chức, Giải Nhân Quyền Việt Nam còn nhằm bày tỏ sự liên đới, hậu thuẫn và quyết tâm của người Việt khắp nơi trong nỗ lực đấu tranh giành lại quyền làm người cho mọi người dân Việt Nam.

Theo chương trình, sau lễ khai mạc, đại hội lần thứ 10 MLNQVN sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày hôm nay, thứ Bảy 22-10 và ngày mai, Chủ nhật 23-10 tại nam California để thảo luận đường hướng và phương thức hoạt động của MLNQVN trong tình hình hiện nay, cũng như sẽ bầu lại cơ chế của tổ chức trong nhiệm kỳ 2011-2013.

-----------------------------

AUDIO :
Radio Chân Trời Mới
Phát thanh/cập nhật: 26/10/2011

.
.
.

No comments: