Saturday, November 12, 2011

VC TỚI RỒI! TA LÀM GÌ HAY CHẠY ? MÀ CHẠY ĐI ĐÂU ? (Nguyễn Thị Cỏ May)



11/12/2011

VC tới rồi ! Đúng vậy vì VC từ Hà nội tới, không phải VC ở Paris xuất hiện. Công khai với cờ đỏ sao vàng chói lọi hàng loạt phô diển hôm nay, ngày 9/11/2011, ngay tại «Trung tâm chống cộng của Paris», giống như ở Huê kỳ là Thủ đô tỵ nạn Litle Sài gòn vậy .

Nói Trung tâm chống cộng Paris vì mi sanh hot t Văn ngh, chng cng, hi tho, meeting ti ch, nht nht đều được dân chng cng t chc ti khu thương mi ca Paris 13. C Bùi Dim, lãnh t Đại vit Cách mng đảng, C Mã Xái, lãnh tTân Đại Vit, Tp th Chiến sĩ VNCH, Tổ chức Cảnh sát Quốc gia, Cộng đồng Người việt Quốc gia, Hội Văn hóa Văn nghệ Tự do, thy đều t chc sanh hot bt thường hay định k ti phòng hp ca nhà th Choisy hay ti mt Hi trường ca khu ph.

Hôm nay, ngày 9/11/2011, vài người tình cờ đi qua khu thương xá Paris 13, bất ngờtrông thấy nhiều cờ đỏ sao vàng dán đầy trước tiền đường của Siêu thị Géant tọa lạc tại trung tâm Thương xá Paris 13 . Cờ đỏ sao vàng dán trước chổ trả tiền để đi ra . Dán trong chợ và khắp nơi . Ngoài ra, còn có thêm nhiều cô gái hà nội, người thấp, nói năng chí chóe, đứng chào hàng và tiếp xúc khác hàng, hướng dẩn, giới thiệu chợ,.

Géant là chợ của Tây, nhưng khách hàng việt nam và á châu khá đông vì chợ nằm trong khu có đông đảo người á châu hơn người pháp.

Đây là một hiện tượng hoàn toàn mới và vô cùng táo bạo, đầy thách thức, xuất hiện lầnđầu tiên ngay tại «Trung tâm chống cộng» hay «Thủ đô Chánh trị» của người việt quốc gia. Vẫn biết ở cách đó chừng 1 km, số 19 bis, đường Albert, là Trung tâm Văn hóa của Hà nội được thành lập từ vài năm nay và đang hoạt động mạnh . Cơ sởnày có diện tích hơn ba ngàn thước vuông dành cho các sanh hoạt văn hóa, văn nghệ, đoàn thể và nơi vảng lai của cán bộ . Từ ngày xuất hiện cơ sở ngoại vận này, những tổ chức chống cộng mạnh của ta ở Paris chưa thấy có một phản ứng nào có giá trị tranh đấu . Có lẽ các tổ chức chống cộng giử thái độ tự giác : tôn trọng phạm vi quyền hạn của VC để đổi lại, VC đừng xâm phạm tới phần đất của ta ? Nhưng nay cái «giao ước ngầm» đó đã vừa bị phá vở .
Hiện tượng cờ đỏ sao vàng nay công khai, ngang nhiên, ngạo nghể phô trương tại khu Paris 13 mang ý nghĩa không gì khác hơn là đánh dấu lần đầu tiên VC công khai hiện diện. Mà hiện diện tại đây là «Trung tâm chống cộng của người Việt quốc gia»hay «Thủ đô Chánh trị của người Việt quốc gia» từ nay không còn nữa, mà sẽ dần dần thuộc sự kiểm soát của VC.

Lấn đất, giành dân, VC đã thắng hiệp đầu! Bởi tới bây giờ, các tổ chức chống cộng mạnh của Paris, có lẻ chưa biết tin này . Mà có biết, thì sẽ làm được gì? Đi gở cờ?Cảnh sát can thiệp . Đánh lộn? Chưa biết ai sẽ thắng ai, vì dân chống cộng xưa nay chỉ chửi bới, chụp mủ những người không phải VC nhưng không nói được cùng thứ ngôn ngữ với họ. Vả lại, xin hỏi nhỏ «còn đủ sức lực để đấu sức với VC không?»

Từ lâu nay, VC ở Paris tập hợp sinh viên du học cho chúng nó học tập rất nhuần nhuyển đường lối của Hà nội «Xâm nhập vào hàng ngủ nguời Việt ở Pháp, chủ yếu ở Paris, nhơn các hội hè đình đám để nghe ngóng, chụp hình càng đông người càng tốt. Không nhứt thiết chỉ chụp hình những người tổ chức, mà cả người tham dự. Không được gia nhập các tổ chức của người việt quốc gia. Báo cáo những sinh viên mất quan điểm do bị ảnh hưởng của dư luận hải ngoại, phê phán đảng và Nhà nước ở VN. Trong sáu tháng, sinh viên nào không có báo cáo, sẽ bị phê bình, bị kỷ luật và có thểbị từ chối tái gia hạn chiếu khán,…»

Hiện tượng cờ đỏ sao vàng hôm nay tại Paris 13 xác nhận rỏ trong tương quan lực lượng, nay phe Quốc gia chống cộng bị địch tấn công ngay tại vùng đất cuối cùng của mình. Ta sẽ thua sạch nếu ta không làm được gì để khôi phục cái bị mất. Nhưng thua rồi ta rút đi đâu đây? Chắc chắn cái giao ước ngầm, bất thành văn đó, «Ta làm việc của ta, VC làm việc của chúng. Đừng ai để ý tới ai» sẽ không ổn vì VC không đời nào cho phép thứ giao ước đó .
Nên hiểu trong ngôn ngữ vc, tiếng TA nói rõ chỉ có mình VC là duy nhứt, không có thành phần thứ hai, không phải VC. Vì không phải VC là không phải TA. Là phải tiêu diệt. Đó là luật biện chứng!

Tết năm nay, chắc chắn VC sẽ tổ chức chợ tết tưng bừng, không chỉ trong phạm vi Nhà Văn hóa ở đường Albert, mà ngay tại khu Thương xá Paris 13, nơi có đông đảo người Việt quốc gia sanh hoạt. Nếu người Việt Quốc gia đông đảo đi chợ VC, chỉ nhìn xem VC bán nhũng thứ gì, thì vế quan điểm, phe chống cộng sẽ thua thêm một keo nữa. Và nặng nề lắm đó . Vì kỳ này, không phải mất đất, mà mất người.

Nói thêm nếu hiện tượng cờ đỏ sao vàng kia là do quan hệ thương mại giửa Pháp và Hà nội vì Pháp mở cửa hàng ở VN và Hà nội trao đổi mở vài gian hàng sản phẩm Việt nam trong chợ Pháp đi nữa, thì sự viêc cờ VC phô diển đó vẫn nói lên thực tế là chúng ta thua, bị mất đất . Địch vào tận trong nhà của ta ! Ở Huê kỳ, dưới ảnh hưởng ngoại giao, Cơ quan địa phưuơng huê kỳ treo cờ VC và sau đó phải dẹp vì Cộng đồng người Việt phảnđối .

Cầu Trời Phật kỳ này, các tổ chức chống cộng thật sự, nhứt là «ba bốn ông nổi tiếng chống cộng hùng dũng» ở Paris sẽ ra tay và nhắm đúng mục tiêu đánh, đứng cứ đánh vào những người không phải VC nữa .

Còn chuyện ở tại Việt nam trong mấy ngày nay
Chuyện ỏ Paris hôm nay không khỏi đem lại cho nhiều người Việt tỵ nạn cộng sản những điều đáng lấy làm đau buồn . Trong lúc đó, Cỏ May vừa nhận được thư của một Cô bạn từ quê nhà viết về thực trạng đất nước qua ngấn lệ:

«.Được thư Ch, em rt vui, ti qua em không vào máy, nên mail đến 14giờ rồi mới đọc .
Giờ thì bên nhà Chị đã nửa khuya rồi, mà Chị còn kể chuyện nhà cho em nghe. Cuộc sống đâu đâu cũng phải lo lắng nhiều thứ vì trào lưu xã hội thời hiện đại.
Tivi và báo online ở Việt Nam có nói về chuyện chính phủ Pháp tuyên bố chính sách thắt lưng buộc bụng, mọi việc đều xấu đi - lan khắp nơi - tất cả là cái ăn, cái mặc, sự sống còn của kiếp người.
NC đã học chính trị xong, 5/9 là vào năm 3, chuyên ngành: Tiếng Pháp trong du lịch , không có sự chọn lựa nào khác, như em đã kể - trường chỉ mở chuyên ngành duy nhất cho sinh viên Pháp K6< 2009-2013>
Huế đã thay Bà Giám Đốc Sở Giáo Dục bằng ông Phó Phạm văn Hùng , vừa đi tu nghiệp Anh Văn ở Singapore về được một thời gian ngắn . Chuyện thay ngôi đổi vị trong nhiều ngành ở VN như thời sự chuyên ngành "xếp" Chief.
Mỗi người mỗi vẻ, cân phân đồng vàng !
Tối qua, phim buổi tối trên TRT2 <đài phát thanh và truyền hình Thừa Thiên Huế> , phim Tàu, âm thanh tiếng Việt thuyết minh hoàn toàn lép vế trước âm thanh Tiếng Tàu rổn rảng, chắc là cho dân Việt quen nghe và học tiếng Tàu qua phim ảnh đây.
Chủnhật 28/8, không có chuyện biểu tình, có những lý do trước đó thấy được về việc nhà cầm quyền Hà nội tiếp các nhân sĩ, theo em cũng là hoãn binh, chứ chẳng giải quyết được việc gì lớn lao .Xã hội chủ nghĩa lắm chiêu nhiều chước .
Chị ơi,
Lúc này, mọi chuyện trong xã hội đều khủng hoảng trầm trọng và không thể kiểm soát được- không kiểm soát được ở đây có nhiều nguyên nhần xa và gần, chẳng có thế lực thù địch nào bằng sự khủng hoảng trong hệ thống về việc điều hành guồng máy -luật chồng chéo, luật không nghiêm, băng đảng, phe phái... lâu ngày theo năm tháng, cái gì cũng hiện rõ bất cập, mâu thuẫn... đến độ tự hệ thống không vận hành nhịp nhàng được.
Đó là hệ quả tất yếu của sự lãnh đạo chạy quanh.
Em liên tưởng có 65 Sứ Quân (Tỉnh thành) ở XHCN này, mạnh ai nấy làm, mạnh ai nấy báo cáo chỉ tiêu thi đua, mạnh ai nấy đội! Không đội sao vẫn vững ghế?
Trung Ương , gần là BCT, cao hơn là Tàu .
TW cần có hậu thuẫn, và đó là nguyên nhân của mọi thứ khủng hoảng cùng rối ren trong xã hội , chính đó là thế lực thù địch lớn nhất - sự thoái hóa đạo đức, sựtrì trệ của phát triển xã hội... tất cả đều chạy theo vật chất nên đâu đâu cũng dối trá thành tích vượt chỉ tiêu .. tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc.
Đầu vào Đại Học năm nay khủng hoảng thấy rõ, trường nhiều mà thiếu sinh viên, mức điểm vào Đại Học cũng giảm , học sinh bỏ học nhiều hơn ....một mùa tựu trường là một mùa béo bở của các ban bệ trong ngành giáo dục nói chung - từ cao xuống thấp.
Kết luận là không thuốc chữa
Tài chính thì luôn dòm ngó vào túi tiền và vàng trong nhân dân để huy động và tận dụng khai thác - lại sắp có chính sách mới về tài chính ngân hàng do Phó thủ tướng mới lên Vũ Văn Ninh - vừa họp các ngân hàng để tìm chính sách kiểm soát chặt chẽ.
Mặt hàng chiến lược xăng dầu, đương nhiên là nhà nước nắm giữ - qua các công ty xăng dầu từ cao xuống thấp luôn kêu van là lỗ lã ! Trong khi xăng dầu giảm thì ít mà tăng thì nhiều - và khồng đồng bộ với nhịp tăng giảm của xăng dầu thế giới .
Chị ơi,
Chuyệnở xứ XHCN là chuyện dài thế kỷ - những trang đen của lịch sử.
Tuần trước, 24/8 , bên Văn Học Nghệ Thuật Huế tổ chức đêm thơ Huế với Lưu Trọng Lư,có một cô giáo cũ dạy Văn của NC hồi Quốc Học, có chân trong hội VHNT, mời em qua phone - mà em thì không hề tham gia thơ văn gì ở đây cả - em đã nói là thơem không hợp thời, em chơi thơ ở chỗ khác, nhưng lâu lâu lại hay được mời.
Đi thì đi! Đi xem thiên hạ thế nào.
Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm (Cựu Bộ trưởng) và Tuyên giáo PC Tuyên là hai nhân vật điểm
PCT với bài diễn văn khá dài 3 trang, NKĐ ngồi bất động suốt buổi!
Vắng mặt các nhân vật thường thấy, nổi tiếng trong BĐMT của T/T L. Thành.
Con trai của nhà thơ LT.Lư, nhà báo LT Văn, nói như chưa bao giờ được nói, nói thay cho cha ông hay nói cho chính ông? Người nghe muốn hiểu sao cũng được.
Còn có Việt Kiều TK Lan từ Đức về, Thầy Vĩnh Phối đã nghỉ hưu , các nhà giáo môn Văn của Quốc Học. Nói chung vắng vẻ.
Đặc điểm thấy được : toàn thể hệ thống truyền thanh truyền hình Huế không đưa tin trong ngày về đêm thơ này, dù là có xe của HTV đậu ứng trực sự cố mất điện và máy của HTV quay suốt buổi?
Đây là điều khó hiểu!
NKĐiềm thì đã về vườn, dự án đường Nguyễn Khoa Chiêm vẫn chưa thực hiện - trường ĐH Ngoại Ngữ ở 57 NKChiem, hàng ngày thầy trò phải nhọc nhằn với con đường hẹp đầyổ voi, loang lổ và nguy hiểm, bon chen với các xe tải, xe trộn béton vẫn đêm ngày cào nát con đường này.
Phải nói rằng, chính trong nội bộ các thành viên của DCS cũng đều "ngậm ngùi" và giấu mặt đi cả .Tuy nhiên, cứlàm thinh thì đến trọn đời vẫn được tuyên dương công trạng vẻ vang, đó là lối thu người và dụng người cùng đối đãi tử tế thấy được của DCS.
Một lần , em nghe TBT/ND Manh đọc một bài diễn văn dài, dài lắm, em chỉ nghe lọt câu: THƯƠNG YÊU ĐỒNG CHÍ . Và em tự nghiền ngẫm ra mọi chuyện
Chị ơi,
Rồi một ngày nào đó rất gần, như Chị nói: "Bắc thuộc" lần nữa cận kề!
Em xin nói : Bắc thuộc thời hiện đại.
Em luôn cầu nguyện cho Chị được nhiều sức khỏe và vui với công việc thuận lòng người . Có gì mới, em sẽ viết tiếp . Hôm qua em có làm 4 câu thơ , từ một email người bạn nói về video Đại họa mất nước :
«Sống ngày nào mà chẳng là phim
Bao năm qua bóng nguyệt đã chìm
Vầng thái dương mây mù che phủ
Nỗi niềm u uất nghẹn buồng tim.»
Kính thư,
Em

Và quan điểm về Việt nam ngày nay của một Cựu sinh viên thân cộng
Sau đó, Cỏ May nhận được thư từ Vủng Tàu của anh ĐVT, cựu sinh viên chuyên viên biểu tình ở Sài gòn thời chiến tranh chống Chánh phủ Sài gòn ủng hộ VC, do một người bạn ở Paris chuyển cho đọc. Nay ĐVT về với tư cách Đại diện một trường Đại học tư của Huê kỳ để chờ mở một Chi nhánh tại Việt nam, dạy Anh ngữ trước, sau đó, sẽ dạy về Thương mải và Quản trị . Mời bạn đọc qua cái nhìn của ĐVT ngày nay đang ở tại Việt nam từ mấy năm nay :

«Có bao nhiêu người VN đủ sc mua căn h 100 ngàn USD? vy mà thi nhau xây, cho đến tn Vnh Long, Phan Thiết,.. khắp nơi,... Người khôn chỉ dùng 50 ngàn ra phía ngoại ô là có căn nhà khang trang trên 1000 m2 đất...Chỉ có vài Việt kiều, vài người nước ngoài và bọn đầu cơ....như bán chim cút hồi thập niên 60-70 ở Sài gòn ...
VN sẽ không rối loạn chính trị như Liên Xô, Đông Âu hay Trung Đông, vì toàn thể nhân dân trong cũng như ngoài đều ham chơi, thụ động, và chỉ giỏi chửi chứ không hành động, các người anh hùng đã chết hay bị bắt hết rồi...... Nhưng VN sẽ rối loạn tài chính vì bank không có tiền trả, và sẽ chết hàng loạt...như Turkey..Khi người dân mất quyền lợi thì mới tức giận và nổi loạn...Sau cùng chỉ có China cứu mà thôi. Đó là mục đích của China...
Đó là con đường không cách nào tránh. Nghĩ cho cùng thì VN trong lịch sử từng là 1 tỉnh của China nên bây giờ trở về mẫu quốc là logic rồi...Than vản làm gì . 46 đài TV/VN ngày nào chã chiếu phim tập về lịch sử Tàu? Ngày nào chả chiếu phim tình cảm Tàu....70% nhà VN có bàn thờ Quan công, ăn mừng Trung thu, Tết 5/5...và đặc biệt trên bàn thờ treo các chữ TÀU mà chả ai biết nó nói gì ? Rất sùng lại lạy hằng đêm....Vậy mà không theo China thì theo ai bây giờ? Con gái ào ào lấy chồng Tàu, bị đánh đập,...vẫn cứ đi...

Thôi DVT là công dân Mỹ, là người Mỹ.. . Con cháu ta cũng là dân nước ngoài rồii....thì còn emotional làm gì cho giảm thọ.....de cho cac nhà .
Nhìn lại lịch sử và kinh nghiệm có kết luận rằng.người yêu nước thương dân sẽ có cuộc đời bi thảm, gia đình chả ra gì, ngoài việc bị tù tội, hy sinh, còn bị chúng chửi nữa...
Cũng kinh nghiệm dạy rằng nước nào đòi tự quyết đều đi ăn c. hết, te tua hết....cho nên DVT rất ân hận làm chủ bút báo Tự Quyết hồi 72...
Sáng sớm, có vài tâm tư.

Về bức thư của DVT trên đây, xin mời bạn đọc qua và suy nghĩ

Nguyễn thị Cỏ May

--------------------------

Publié le 12/11/2011 à 05:03 par tonthatphusi


VIDEO : Xé cờ máu trong chợ Casino Massena, quận 13, Paris


.
.
.

No comments: