Saturday, November 26, 2011

ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ ÔNG DŨNG NÓI (Người Hà Nội, Danlambao)



Posted on

Thành thật lời đầu tiên cho tôi xin lỗi tác giả Ngọc Lễ của bài hát "Con Gái" vì tôi đã mượn lời trong bài hát của anh để viết bài này dù nó đang nói tới những cái không trong sáng như thông điệp dí dỏm mà bài hát mang lại.

Tôi phải nói rằng bài hát Con Gái có câu: "Đừng nghe những gì con gái nói" chỉ mang tính nói lên cái tính nhí nhảnh của con gái,đáng yêu và dễ thương. Nhưng bài này tôi lại nói tới cái dối trá của một người mang danh Thủ tướng của một nước nhưng đáng để ta gọi: "Đừng nghe những gì ông Dũng nói".

Tại sao thế? Vì tôi xin trả lời luôn ông thủ tướng của chúng ta nói rất hay nhưng mà làm thì lại hoàn toàn ngược lại cho nên với cá nhân tôi thì tôi tâm niệm: "Đừng nghe những gì ông Dũng nói"...

Tôi xin nói rõ là tôi không hề viết với tư thù hay ganh ghét gì ngài thủ tướng đáng kính mà tôi chỉ nói lên những gì tôi và các bạn tai nghe, mắt thấy. Tôi không hề có ý chê bai cái gốc gác y tá R hay cái bằng cử nhân luật mà nhiều cư dân mạng cho là nó rất "hài", mà chỉ nói, nói những gì tôi đã nghe và thấy ông Dũng làm.

Xin hãy điểm lại những gì ông Dũng đã nói và đã làm. Tôi chỉ xin điểm lại những vấn đề và câu nói nổi bật còn nêu hết ra chắc không đủ cho 5 bài chính luận dài dằng dặc giống đội ngũ tuyên huấn của đảng cộng sản vẫn hay đọc

1. Ông Dũng nói tại lễ nhậm chức của mình (k đầu tiên) năm 2006: "Tôi kiên quyết và quyết liệt chống tham nhũng. Nếu tôi không chống được tham nhũng, tôi xin từ chức ngay."

Các bạn thử nghĩ xem sau khi ông Dũng nhậm chức thủ tướng thì bao nhiêu nghìn tỉ đã đội nón ra đi theo những quả đấm thép của ngài thủ tướng khả kính? Có biết bao nhiêu Vinashin đang sắp sửa lộ diện?

Lạm pháp phi mã từng ngày và nó đã lên đến mức nào chắc tôi không cần phải kể ra nữa

Nếu là một người giữ lời hứa thì chắc ông Dũng đã từ chức từ lâu rồi chứ chăng những tại vị mà còn kiếm thêm luôn k 2 nữa. Như vậy tôi không tin những gì ông Dũng nói.

2. Ông thủ tướng đáng kính nói: "Là người đứng đầu, tôi xin nhận trách nhiệm về Vinashin!"

Ông thủ tướng mà nói đơn giản như thế thì tôi có thể khẳng định ai cũng có thể làm thủ tướng được. Đơn giản là tôi chịu trách nhiệm còn chịu thế nào thì "Tôi sẽ chịu trách nhiệm và tiếp tục tại vị..." Thật hài hước cho cái kiểu chịu trách nhiệm của ông thủ tướng.

Đó là điều thứ hai tôi không tin ông Dũng!

3. Ông Dũng nói: "Phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thực hành dân chủ rộng rãi, nhất là dân chủ trực tiếp, xây dựng xã hội đồng thuận, cởi mở."

Vậy mà ông Thủ tướng cho dựng lên vụ án nổi tiếng Hai BCS Để mà bức hại tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ vì tội "Chống phá nhà nước" mà đến nay những người yêu tự do, dân chủ trên khắp thế giới đều cho rằng là sự ô nhục của luật pháp Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Ông thủ tướng còn làm ngơ cho công an và an ninh thi nhau bắt bớ người biểu tình ôn hòa, yêu nước chống Trung Quốc xâm lăng thì cái "Quyền làm chủ nhân dân" mà ngài thủ tướng nhân vật của năm theo tạp chí "Chế biến rác thải" lăng xê kia là cái trò khỉ gì nhỉ?

Đó là lý do thứ ba tôi không tin ông Dũng!

4. Ông Dũng hai lần tuyên bố rất hùng hồn về vấn đề biển đông và Hoàng Sa Trường Sa

Lần đầu tiên ông thủ tướng cũng tuyên bố rất hùng hồn ở lễ hội biển Nha Trang về việc Việt Nam có đầy đủ chủ quyền, kiên quyết này nọ (nói thật chứ tôi thấy những lời của ngài thủ tướng cũng cứ giông giống thế nào với những phát biểu chung chung của bà Phương Nga hay ông Chí Vịnh ) một kiểu phát biểu chung chung, vô thưởng vô phạt, nói rất hay mà làm thì

Trung Quốc vẫn cắt cáp, vẫn o ép và bắt bớ ngư dân ngay trên vùng biển Việt Nam mà không có phản ứng nào từ phía cơ quan chức năng có trách nhiệm như cảnh sát biển, hải quân Vậy mà đền cái tin tàu TQ bắt ngư dân cũng phải nói tàu lạ. Hay công khai bắt bớ người biểu tình yêu nước ôn hòa. Vậy phải chăng những lời tuyên bố hào hùng ở Nha Trang của ngài thủ tướng kia là "lời nói gió bay"?

Và lần này trước QH thì ngài thủ tướng lại phát biểu rất, rất nhiều cái hay, cái tốt của chính phủ nhưng kết luận lại vẫn là những lời lẽ quen thuộc với rất nhiều "Quyết tâm" mà chẳng "Tâm huyết" chút nào..!

Đó là lần thứ tư tôi mất lòng tin ở ngài thủ tướng đáng kính!

Vậy đó, chỉ cần bốn ví dụ nêu trên đã là quá đđể tôi khẳng định: "Đừng nghe những gì ông Dũng nói!"

.
.
.

No comments: