Saturday, November 26, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BẢY 26-11-2011



26/11/2011

Bộ Công an chủ trì thu thập thông tin vụ in tiền polymer (PLTP) – “Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì thu thập thông tin, làm rõ sự việc và xử lý theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam“..
Đối thoại nhân quyền Việt Nam – Hoa Kỳ (Bee.net) – “Chúng tôi cho rằng đối thoại là bổ ích, cần được tiến hành trên tinh thần thẳng thắn, xây dựng và tôn trọng lẫn nhau, từ đó tăng cường hiểu biết, thu hẹp khác biệt, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai nước phát triển mạnh mẽ hơn vì lợi ích của nhân dân hai nước”..
Thảm họa chiến tranh Trung Đông đã ‘mấp mé đầu bờ’?(VTC News) – Tờ Bigpeace đưa tin, Liên đoàn Ả Rập (AL) với sự ủng hộ của Châu Âu và Mỹ đang chuẩn bị lập một vùng cấm bay ở Syria
Trung Quốc bị đe dọa khi Mỹ triển khai B-52 ở Australia (GDVN) – Các căn cứ hải quân ở phía đông và phía nam Trung Quốc sẽ bị đe dọa nếu Mỹ triển khai máy bay ném bom B-52 ở Australia.
Phan Lợi: Cú quăng lưới với nhà nước pháp quyền (Quê Choa) – Trước hàng ngàn ý kiến phản hồi của bạn đọc về phát kiến “quăng lưới” bắt người vi phạm luật giao thông của Công an TP Thanh Hóa, Đại tá Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, vừa lên tiếng khẳng định đó là biện pháp hiệu quả, an toàn và ông gọi đó là “sáng kiến”!.
Lại chuyện dịch thuật – Bàn về những bản dịch gần đây của ông Cao Việt Dũng (Tien ve) – Đọc loạt bài phỏng vấn do ông Cao Việt Dũng dịch, tôi giựt mình dụi mắt hoài… Tìm đọc bản gốc (bằng Pháp văn) để kiểm tra độ chính xác trong bản dịch của ông Cao Việt Dũng, thì tôi tá hỏa..
Câu chuyện người ‘rơm’ ở Na Uy (Vietinfo) – Người ‘rơm’, một khái niệm về người Việt tại Châu Âu không có giấy tờ và thường được giao làm những việc không minh bạch như ‘Bạch Mã’. Tiếng lóng này dùng nhiều tại Anh, Pháp và một số nước khác .
Tân Đại sứ Mỹ “chạm thần kinh” quan chức Trung Quốc (Boxit) – Ông Gary Locke, tân Đại sứ Mỹ ở Trung Quốc, đã tạo ra cơn sốt trong dư luận đất nước có 1,3 tỷ dân này ngay từ hôm ông tới sân bay Bắc Kinh về cách hành xử của ông. Họ ngạc nhiên rồi chân thành ca ngợi ông hết lời, và nhân dịp này họ so sánh ông với các quan chức nước mình khiến ông ngạc nhiên và giới quan chức Trung Quốc khó chịu..
Các nhà tranh đấu Việt Nam và quốc tế thúc đẩy LHQ thông qua nghị quyết Syria (CTM) – Liên Hiệp Quốc (LHQ) hôm qua 23 tháng 11 đã thông qua nghị quyết liên quan đến Syria. Kết quả này có một phần nỗ lực ảnh hưởng của các tổ chức NGO và các nhà đấu tranh dân chủ trên thế giới..
Về ý kiến của 14 trí thức Việt Nam ở nước ngoài (Dan chim viet) – Tháng 10 vừa qua, một tập thể trí thức Việt Nam ở nước ngoài đã cho phổ biến một văn bản mang tiêu đề: “Ý kiến chúng tôi: Cải cách…
Ghi điểm (nếu thực lòng) (Nguyễn Thông) – “Nay thì có thể tạm thở phào bởi sẽ không phải chứng kiến cảnh công an hằm hè bắt bớ những người giương cao biểu ngữ “Hoàng Sa là của Việt Nam” nữa chăng. Bắt dân, khác chi bỉ mặt thủ tướng, bắt thủ tướng”.
Ánh Trăng: NỖI SỢ HÃI TỪ HAI TỪ “PHẢN ĐỘNG” (Thùy Linh) – Công việc bộn bề, mai lại phải đi công tác mấy ngày, nhưng cuối cùng không thể không dừng công việc lại để chuyển hết ra khỏi đầu sự trăn trở chất chứa bấy lâu nay, hy vọng rằng đã viết ra một lần này rồi sẽ không phải nghĩ lại nữa..
Sự bình thản của Thủ tướng (Tuanddk) – “Sự bình thản của người đứng đầu Chính phủ ngày hôm qua đang cho thấy Chính phủ, về hình thức, coi biểu tình là một điều bình thường, và quan trọng hơn, đặt quyền tự do dân chủ của người dân vào đúng vị trí bình thường của nó”..
Phế phẩm (Lưu Văn) – “Nếu hôm nay mình là thượng thư Luận, mình sẽ mở đầu bằng câu: ‘Thưa cuốc hội, giáo dục là quốc sách hàng đầu. Mấy mươi năm qua, nền giáo dục chúng ta đã đi từ sai lầm này đến sai lầm khác, khủng hoảng trầm trọng. Các đại biểu có thể thấy minh chứng rõ ràng rằng, tất cả những người ngồi trong nghị trường hôm nay, chính là phế phẩm của cái nền giáo dục ấy’.”
Đỗ Trung Quân: Sài Gòn đẹp lắm ! Sài Gòn ơi ! Sài Gòn ơi ! (Quê choa) – “… hãy chọn Sài Gòn nếu ai muốn kinh doanh, tìm cơ hội học hành, làm giàu và để sống. Còn muốn tìm môi trường sáng tạo hay đổi mới nghệ thuật – cá nhân tôi xin nói thật: Quên đi !”.
“Gà cùng một mẹ”… (Dr. Nikonian) – “Có thể ta không văng tục, có thể ta không đủ can đảm để dấn thân như họ, nhưng chẳng nên cay nghiệt xúc phạm họ qua một vài câu chửi (đích đáng) vào mặt đám sai nha. Chấp nhặt nhau từng lời ăn tiếng nói trong khi vận nước còn long đong với hoạ xâm lặng phương Bắc, phỏng được ích gì?”.
CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT (Ngô Minh) – “Đây là một vấn đề về an sinh, luân lý, và đạo đức xã hội, mà chúng là nền tảng trong suốt lịch sử dựng nước của dân tộc VN, nhưng chúng ta đem cái chính trị ngoại lai của Tàu , Stalin trộn lẫn trong đó và phá vỡ tất cả, tạo nên một hậu quả trầm trọng không ít cho đến hôm nay”.
Báo cáo thủ trưởng (ThongLuan) – “…chúng sẽ cởi truồng đứng ở ngã tư, đứng trước lăng Bác cũng được dù nơi đó đông người, nhưng biểu cởi truồng rồi lén vào nhà xứ ôm chầm ông linh mục cho đảng ta chụp hình thì chúng xin thua…”
Tối nay và tối mai, các nơi cầu nguyện cho quê hương và cho Thái Hà (DCCT) – VRNs (26.11.2011) – Sài Gòn – Trước tiên là chương trình cầu nguyện liên tôn online do cha Augustino Phạm Sơn Hà, SDB – Đức Quốc, tổ chức trên diễn đàn Paltalk. Chương trình gồm hai phần chính. Thứ nhất là hiệp thông cầu nguyện, các các vị sau đây đại diện cho các tôn giáo dâng lời cầu nguyện theo nghi thức tôn giáo của mình:
Tôi ủng hộ Thủ tướng trong việc này (NVCL) – Theo thông báo trên các mạng lưới điện toán, ngày mai Chúa Nhật 27/11/2011, nhân sĩ, trí thức, nhân dân Hà Nội sẽ xuống đường tại Tượng đài Lý Thái Tổ, bờ hồ Hoàn Kiếm vào lúc 9h sáng để “Ủng hộ Thủ tướng, đề nghị Quốc hội ra luật biểu tình”.
Thư từ Giáo xứ Mỹ Lộc, GP Vinh: Tiếng kêu trong vô vọng? (VietBao) – “Mẹ ơi cứu con”. Anh ơi giúp em bồng con” “Chị ơi em sợ lắm” “Bố ơi có ai ném đá nhà ta” “con không về nhà ta nữa mô”
Cộng đoàn Vinh tại Hà nội: Dâng Thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho Giáo xứ Mỹ Lộc – GP Vinh (NVCL) – Trong tâm tình tháng linh hồn cầu nguyện cho những tín hữu đã qua đời. Hôm nay ngày 25.11.2011, tại Nguyện đường Giêrađô – giáo xứ Thái hà, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà nội đã quy tụ về nơi đây hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn ân nhân, thân nhân trong Cộng đoàn đã qua đời, và đặc biệt là cầu nguyện cho Giáo phận Mẹ, cách riêng là giáo xứ Mỹ Lộc đang bị bách hại trong thời gian qua.
AsiaNews: Linh mục xứ Thái Hà bị hăm doạ và xỉ nhục (NVCL) – Một người mặc quần áo đồng phục xông thẳng vào nhà thờ, trước ánh mắt lãnh đạm của an ninh công an, gây hãi sợ cho các em thiếu nhi thánh thể đang tham dự thánh lễ.
Sau Sự Kiện Tầu Bình Minh Bị Cắt Cáp (TNTDDC) – Nguyễn Quang Duy – Hòang Sa, Trường Sa và phần lớn thềm lục địa Việt Nam nằm trong cái “lưỡi bò” mà nhà cầm quyền Bắc kinh tuyên bố thuộc “chủ quyền lịch sử”, bởi thế việc tàu Trung cộng vi phạm thềm lục địa Việt Nam và tấn công tàu Việt Nam không phải là một chuyện lạ.
Xót đau cho nghị sĩ nước mình! (TNTDDC) – Đọc thông tin về đại biểu QH Hoàng Hữu Phước mà đau và chán đến tận cổ. Làm sao có thể có một nghị sĩ vừa kém cỏi về kiến thức lại vừa ngông nghênh khinh dân – thậm chí đã vi hiến khi ngang nhiên chống lại Hiến pháp?
Về ý kiến của 14 trí thức Việt Nam ở nước ngoài (DCVOnline) – Tháng 10 vừa qua, một tập thể trí thức Việt Nam ở nước ngoài đã cho phổ biến một văn bản mang tiêu đề: “Ý kiến chúng tôi: Cải cách toàn diện để phát triển đất nước” dài khoảng 30 trang A4 với trên 21.000 chữ. Bản văn này có thể xem là một đề án chính trị do 14 giáo sư cùng đứng tên:
Tại sao tôi mất Huế? Chúng ta mất miền Nam Việt Nam (DCVOnline) – Tôi học cùng lớp với Trọng Hê và Phú Rổ, hai tên du đãng nổi tiếng quậy phá của đất Thần Kinh. Hôm đó chúng trừng mắt nghênh nhau suốt buổi học.
Thủ tướng Việt Nam khẳng định chủ quyền tại Hoàng Sa. (DCVOnline) – Hôm nay, theo BBC, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước Quốc hội Việt Nam đã có lời phát biểu rõ ràng, khúc triết:
TT Nguyễn Tấn Dũng kêu gọi ban hành luật biểu tình (RFA) – Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng hôm qua trong phát biểu trước quốc hội lên tiếng kêu gọi ban hành luật biểu tình tại Việt Nam.
Việt – Anh ký biên bản ghi nhớ hợp tác quốc phòng (RFA) – Việt Nam và Anh Quốc hôm qua ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng nhân chuyến viếng thắm của thứ trưởng quốc phòng Việt Nam, Nguyễn Chí Vịnh đến Anh Quốc từ ngày 21 đến hôm nay 25 tháng 11.
Việt Nam tiếp tục khẳng định chủ quyền Hoàng Sa (RFA) – Việt Nam lại lên tiếng khẳng định chủ quyền trên quần đảo Hoàng Sa bị phía Trung Quốc cưỡng chiếm từ năm 1974 đến nay, sau khi báo chí Hoa Lục loan tin cơ quan chức năng tỉnh Hải Nam cấp phép cho một công ty du lịch nước họ tổ chức đưa du khách đến tham quan Hoàng Sa.
Ai Cập: biểu tình kêu gọi quân đội chấm dứt cầm quyền (RFA) – Hằng ngàn người dân Ai Cập hôm nay tập trung tại quảng trường Tahrir kêu gọi chấm dứt sự cầm quyền của quân đội tại xứ này.
Đảng của Bà Suu Kyi đăng ký đảng chính trị (RFA) – Đảng đối lập của lãnh tụ dân chủ Aung San Suu Kyi tại Miến Điện, hôm nay, tiến hành bước đầu tiên trở lại chính trường.
Còn Nhiều Thái Hà Nữa (VietBao) – Trên truyền thông tiếng Việt ở Little Saigon và trên các trang mạng của xa lộ thông tin tòan cầu Internet
Bà Clinton Đi Nam Hàn, Miến Điện (VietBao) – Ngoaị trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton sẽ thăm Nam Hàn tuần
Liên Âu Bàn Mở Hành Lang Nhân Đạo Giúp Dân Syria (VietBao) – Ngoại trưởng Alain Juppe định bàn với các đồng minh Liên Âu
TQ: Chó Canh Giữ Mộ Của Chủ Suốt 7 Ngày, Không Ăn (VietBao) – Ông Lao Pan là 1 người đàn ông sống độc thân, bà con không nhiều
2 Công Ty Chuyên Xếp Hạng Giữ Điểm Tín Dụng Của Mỹ (VietBao) – 2 trong 3 công ty xếp hạng tín dụng quyết định duy trì hạng điểm hiện tại của Hoa Kỳ
Bank of America: Bắt Đầu Giai Đoạn 1 Giảm Nhân Viên (VietBao) – Bank of America: Định Cắt Giảm Chi Tiêu Tới 5 Tỉ MK Vào Năm 2013
Hơn 27 Triệu Kí Mật Ong Dỏm TQ Vào Mỹ (VietBao) – Mật Ong Làm Ở TQ, Đưa Qua Ấn Đổi Nhãn Hiệu, Rồi Nhập Vào Mỹ
Cali: Giá Nhà Hạ 8.9%, Quận Cam: Giảm 6.7% (VietBao) – Thương vụ mua bán nhà tại California đã gia tăng trong tháng qua
LHQ Xem Hồ Sơ Của Cù Huy Hà Vũ (VietBao) – Một cơ quan của LHQ cho biết đang lập hồ sơ khảo sát về trường hợp CSVN bắt bớ vô lý đối với Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ
Những Biến Chuyển Qua Các Năm Thìn Trong Việt Sử (VietBao) – Ngày 4-4-1976, một biến cố cực kỳ quan trong đã xảy ra tại Quảng Trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh
Dòng Sông Trơ Đáy (VietBao) – Theo báo Sài Gòn, tại miền Trung, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, trừ ba tháng mùa mưa
Sức sống của loài mực khổng lồ ở Thái Bình Dương (RFI) – Loài mực Humboldt sống tại vùng đông Thái Bình Dương, ven bờ biển Bắc và Nam Mỹ, có tên khoa học là Dosidicus gigas, là một …
Anh gặp khó khăn trước làn sóng nhập cư bất hợp pháp (RFI) – Cảnh sát Pháp vừa phá vỡ hai đường dây đưa người từ châu Âu vào Anh, trong đó có một đường dây chuyên đưa người Việt đến …
Mỹ chuyển đổi trọng tâm chiến lược ngoại giao sang châu Á – Thái Bình Dương (RFI) – Liên quan đến thời sự quốc tế, nhật báo Le Monde đặc biệt quan tâm đến chính sách ngoại giao của Mỹ.
Lo ngại vì lãi suất nợ Ý tăng cao (RFI) – Ngày 25/11/11, lãi suất trái phiếu Ý tăng cao chưa từng thấy, trong bối cảnh thị trường vẫn căng thẳng và thất vọng từ cuộc họp nguyên thủ ba nước …
LHQ thúc giục Bình Nhưỡng chấm dứt ngược đãi tù nhân (RFI) – Báo cáo viên nhân quyền Liên Hiệp Quốc lên án Bắc Triều Tiên đối xử « vô nhân đạo » với tù nhân.
Khả năng Việt Nam cắt giảm lãi suất (RFI) – Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Nguyễn Văn Bình : Việt Nam sẽ điều chỉnh lãi suất vào thời điểm thích hợp dựa trên các điều …
Đảng đối lập Miến Điện đăng ký hoạt động (RFI) – Sau 18 tháng bị chính quyền Miến Điện giải thể, Liên Đoàn Quốc Gia vì Dân Chủ của bà Aung San Suu Kyi đăng ký tái sinh hoạt.
Manila yêu cầu đưa cựu Tổng thống Arroyo vào tù (RFI) – Ngày 25/11/11, chính phủ Philippines đề nghị tòa án ra lệnh chuyển cựu Tổng thống Gloria Arroyo từ bệnh viện sang nhà tù của cảnh sát Manila. Cựu Tổng thống Gloria Arroyo hiện đang bị cáo buộc gian lận bầu cử trong cuộc tuyển cử 2007.
Tiếp tục biểu tình đòi quân đội từ bỏ quyền lực (RFI) – Ngày 25/11/2011, hàng ngàn người dân Ai Cập lại tập hợp ở quảng trường Tahrir – Cairo để mở một cuộc biểu tình gọi là « cơ may cuối cùng …
Trung Quốc mua chuộc tăng ni Tây Tạng đổi lấy ổn định (RFI) – Tu sĩ Phật giáo Tây Tạng trên 60 tuổi sẽ được hưởng trợ cấp hưu trí 120 nhân dân tệ mỗi tháng và bảo hiểm bệnh tật.
Thái Lan duy trì kế hoạch tăng giá gạo bất chấp lũ lụt (RFI) – Ngày 25/11/201, chính phủ Bangkok tuyên bố duy trì kế hoạch tăng giá gạo, tăng mức lương tối thiểu bất chấp thiên tai.
Tụ cầu khuẩn trong thực phẩm đông lạnh Trung Quốc (RFI) – Dư luận Trung Quốc phản đối việc Bộ Y tế cho phép sự hiện diện của tụ cầu khuẩn trong thực phẩm đông lạnh. Loại tụ cầu khuẩn này có thể gây ra bệnh viêm phổi và viêm màng não.
Airbus bảo trì ở Trung Quốc bị thiếu đinh vít (RFI) – Tin riêng của AFP ngày 25/11/11 cho biết : một chiếc phi cơ Airbus A340 của hãng hàng không Air France vừa được duy tu toàn bộ tại Trung Quốc, đã phải nằm lại tại Boston. Sự cố xảy ra vào giữa tháng 11 sau khi phát hiện chiếc máy bay này bị thiếu mất gần ba chục đinh vít.
Thủ tướng Việt Nam kêu gọi Quốc hội xây dựng Luật biểu tình (RFI) – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng : quyền biểu tình đã được quy định trong Hiến pháp Việt Nam. Nhưng do chưa có luật biểu tình cho nên người dân …
Hà Nội khẳng định Trung Quốc vi phạm chủ quyền của Việt Nam tại Hoàng Sa (RFI) – Ngày hôm nay (24/11), Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định việc Trung Quốc cho phép khai thác du lịch ở quần đảo Hoàng Sa là vi phạm chủ quyền của Việt Nam.
Đa số dân thế giới ‘chống điện hạt nhân’ (BBC) – Một cuộc thăm dò của BBC cho thấy số đa số công chúng trên toàn thế giới không muốn xây nhà máy điện hạt nhân.
Việt Nam ‘đòi chủ quyền’ Hoàng Sa (BBC) – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố Việt Nam chủ trương ‘đòi hỏi chủ quyền’ đối với quần đảo Hoàng Sa, vốn bị Trung Quốc chiếm đoạt.
Điều tra cáo buộc bán độ ở SEA Games (BBC) – Quan chức bóng đá Việt Nam nói cảnh sát đang điều tra liệu có chuyện bán độ ở tuyển U23 trong kỳ SEA Games vừa qua.
Người Nga nổi giận về vụ la ó Putin (BBC) – Người dân tức giận khi truyền thông cố nói khán giả la ó võ sĩ thua cuộc chứ không phải nhắm vào Putin.
Việt-Anh hợp tác quốc phòng (BBC) – Lãnh đạo bộ quốc phòng Việt Nam và Anh quốc ký Bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng song phương tại London.
Dự án nhiệt điện VN nhận khoản vay ADB (BBC) – Ngân hàng Phát triển Châu Á thông qua khoản vay 309,9 triệu đôla Mỹ cho dự án tại Đồng bằng Cửu Long.
Tranh cãi về chiêu ‘dùng lưới bắt người’ (BBC) – ‘Sáng kiến’ dùng lưới đánh cá để chặn người vi phạm giao thông của Công an Thanh Hóa đang gây tranh cãi sôi nổi ở trong nước.
Biểu tình lớn ở Ai Cập bất chấp sự nhượng bộ của chính phủ (VOA) – Người biểu tình giương cao các biểu ngữ và cùng nhau hô vang câu “tự do, tự do”
Hoa Kỳ mong Ấn Độ nắm giữ một vai trò quan trọng ở Á châu (VOA) – Tổng thống Obama hoan nghênh chính sách ‘Hướng Đông’ của Ấn Độ và mong muốn quốc gia này nắm giữ vai trò quan trọng trong khu vực
Thủ tướng Việt Nam tuyên bố Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đóng Hoàng Sa (VOA) – Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố Trung Quốc đã dùng vũ lực để chiếm đóng quần đảo Hoàng Sa đang có tranh chấp ở Biển Đông
Có tin nói cựu lãnh đạo quân đội Miến Điện về hưu (VOA) – Quốc hội Miến Ðiện loan báo thông qua dự luật cho phép biểu tình ôn hòa miễn là báo cho giới hữu trách 5 ngày trước khi biểu tình
Bắc Triều Tiên cho phép Nam Triều Tiên theo dõi hàng viện trợ (VOA) – Chính phủ Bắc Triều Tiên đã cho phép một giới chức miền Nam đích thân giám sát chuyện phân phối hàng viện trợ, lần đầu tiên kể từ khi chính phủ cứng rắn với cộng sản lên nắm quyền ở Seoul năm 2008.
Việt Nam muốn đến năm 2015 có 15 ngân hàng lớn (VOA) – Ngân hàng trung ương của Việt Nam đã đề ra các kế hoạch nhằm hình thành một công nghiệp ngân hàng 3 tầng với sự chủ đạo của 15 tổ chức tín dụng trong khuôn khổ của những nỗ lực nhằm giải tỏa những mối quan tâm về hệ thống ngân hàng.
Các đại học Úc cắt bớt nhân viên vì số sinh viên nước ngoài giảm mạnh (VOA) – Ba trong số các trường đại học lớn nhất của Australia đang cắt giảm hàng trăm nhân viên vì số sinh viên nước ngoài sụt mạnh.
Đảng của bà Aung San Suu Kyi gia nhập lại chính trường Miến Điện (VOA) – Đảng đối lập chính của Miến Điện dự kiến sẽ chính thức gia nhập lại tiến trình chính trị chính thống và tranh cử trong cuộc bầu cử quốc hội sắp tới.
Nga ấn định ngày bầu cử tổng thống vào ngày 4/3/2012 (VOA) – Thượng viện Nga đã ấn định ngày 4 tháng 3 năm tới là ngày bầu cử tổng thống, một cuộc bầu cử được trông đợi là sẽ đưa ông Vladimir Putin trở lại chức vụ cao nhất nước.
Giữ đất trồng lúa cho đời sau (RFA) – Quốc hội Việt Nam quyết định duy trì 3,8 triệu ha đất trồng lúa cho tới 2020 và hàng năm chính phủ sẽ phải báo cáo kế hoạch sử dụng đất thực hiện theo qui hoạch.
Vấn đề lương bổng trong giáo dục (RFA) – Trong khi Quốc hội vẫn đang bàn cãi về mức lương tối thiểu cho toàn dân thì hai bộ phận quan trọng nhất của đất nước là giáo dục và y tế vẫn chưa có dấu hiệu được sự quan tâm đúng mức của các nhà làm luật.
Phải chăng bắt đầu một vận hội mới? (RFA) – Phiên họp Quốc hội chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào sáng ngày hôm nay 25 tháng 11 đang được đông đảo người dân trong nước theo dõi vì được trực tiếp truyền hình trên cả nước.
Ra tù sau 20 năm vẫn bị sách nhiễu (RFA) – Thêm một trường hợp nữa vượt biên sang Thái Lan tìm tự do, đó là ông Trần Văn Long sau khi bị giam giữ 20 năm, ra tù vẫn tiếp tục bị công an sách nhiễu. Từ Bangkok, thông tín viên Nhân Khánh có thêm chi tiết.
Quốc hội chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (RFA) – Sáng 25/11 Quốc hội Việt Nam đã mở phiên chất vấn người đứng đầu chính phủ là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, sau khi nghe ông đọc bài báo cáo các việc mà chính phủ đã thực hiện trong thời gian vừa qua.
Ai đau, đau ai? (Quê Choa) – Trong một cuộc họp báo, khi bị hỏi tại sao ngành điện kêu lỗ nặng, đến 10 ngàn tỉ chứ không ít, mà mức lương của ngành điện vẫn khá cao, Tổng giám đốc EVN (Tập đoàn Điện lực Việt Nam) lúng túng thừa nhận là “có phản ánh đó”.
Nghệ An: Một nhà báo bị vu khống đòi tiền (Thắng xòe) – “Trong quá trình thực hiện dự án có nhà báo Trần Cường – Thời báo Kinh doanh đã dùng nhiều hình thức vu khống và có biểu hiện vòi tiền. Cụ thể trong năm 2009 đã dùng hình thức vu khống giám đốc trung tâm sau đó xin hỗ trợ tiền”.
Miến Điện chạy nước rút (Nguyen Thong) – BBC tiếng Việt tối 24.11 đăng bài dưới đây. Đọc xong, mình thấy người Miến Điện ghê gớm thật. Định vượt dân Đại Việt tớ chăng, đừng hòng nhé..
Thanh thản để làm lại! (Thinhbabel) – Như vậy, tại kỳ Sae Games này, đội tuyển bóng đá nam của VN theo tôi, đã thua tâm phục khẩu phục. Nếu tôi có khiếu và được làm PV thể thao, chắc bài viết đó tôi sẽ đặt tít: Ra về thanh thản!.
Nhân Dân có quyền mua vàng… Nhà nước có quyền huy động …
http://thitruongtaichinh.vn/index.php?r=public/index&news_id=11824
Một nền y học bị chính trị hóa

Bài viết mới
.
.
.

No comments: