Tuesday, November 15, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BA 15-11-2011


15/11/2011

Philippines chỉ trích ASEAN thiếu đoàn kết để đối phó với Trung Quốc trong hồ sơ Biển Đông (RFI) - Chính quyền Manila đã lên tiếng phê phán một số nước trong Hiệp hội chỉ chú ý đến các tính toán chính trị, kinh tế quốc gia, không tạo được một khối thống nhất đối phó với Trung Quốc trong hồ sơ tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông.
Vua Jordan kêu gọi Assad ra đi (BBC) – Tình trạng bất ổn tiếp tục nổ ra khắp Syria khiến hàng chục người chết, trong khi vua Jordan chính thức yêu cầu ông Assad ra đi.
Rộ tin Israel gây vụ nổ căn cứ tên lửa Iran (VNN) - Báo chí Israel hôm 13/11 dày đặc những lời nói bóng gió, trang đầu của 3 tờ báo lớn nhất nước này bị chiếm lĩnh bởi hàng loạt biến thể của nhan đề “Vụ nổ bí ẩn tại căn cứ tên lửa của Iran”. Lật trang báo và câu trả lời cho bí ẩn là một cái nháy mắt.
Bác đơn khách hàng kiện ACB đòi gần 8.500 lượng vàng (Vnexpress) – Sáng 31/10, TAND TP HCM đã bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của ông Trần (ngụ quận Phú Nhuận) đòi Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB – Trụ sở chính tại quận 3) phải bồi thường cho ông tổng cộng 250 tỷ đồng.
Khó cải cách doanh nghiệp nhà nước? (Boxit) – Trước tình hình kinh tế Việt Nam khốn đốn như hiện nay, Đảng cộng sản và chính phủ Việt Nam đã tuyên bố thực hiện các cải cách quan trọng đối với nền kinh tế.
Bộ Xây dựng không đề nghị bơm tiền cứu bất động sản (Lao Động) - Dư luận hơn một tuần nay xôn xao bởi thông tin Bộ Xây dựng đề xuất Nhà nước bơm tiền mua lại bất động sản (BĐS) thời điểm này như một cách rót vốn ra…
Hàng loạt sai phạm tại ĐH Lao động Xã hội (VnExpress) - 73 thí sinh khác khối, thiếu điểm vẫn được tuyển vào học; nhiều cán bộ được bổ nhiệm không đúng quy trình; giáo viên bằng tốt nghiệp trung bình vẫn được giảng dạy đại học……
Không thể tưởng tượng nổi (Tiền Phong) – Đánh giá Live show Chế Linh ở Mỹ Đình tối 12-11, ông Vương Duy Biên- Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn nói với báo chí: “Tốt, không sai phạm gì”.
110.000 tin nhắn & Chúa đảo Tuần Châu (Hiệu Minh) – Báo Lao động đưa tin:””Ông Đào Hồng Tuyển – Chủ tịch tập đoàn Tuần Châu đã tự tay nhắn hơn 110.000 tin nhắn bình chọn vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới.”
HÃO! (Que Choa) – Có điều rất lạ là, khi biết NOWC (New Open World Corporation) “không phải là một tổ chức quốc tế (organization), đó chỉ là một công ty tư nhân” như ông Nguyễn Xuân Thắng (Phó Chủ tịch Thường trực kiêm TTK Hiệp hội UNESCO Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Ngày Nay) đã loan báo, nghĩa là sự công nhận của NOWC không có một gram giá trị gì
Quê hương là chùm khế ngọt – Phần 2 (Vietinfo) – Hà Nội là đây, thủ đô sao bụi bặm ồn ào, Không khí như đặc quánh, chỉ thấy người và xe chen chúc nhau, nhiều lúc tôi cứ cảm tưởng như là cả một khối người đang chuyển động vậy…
Chuyện Tàu việc Ta: Những người bị hy sanh của kỹ thuật ( Viet thuc) – Trung Quốc ngày nay là quốc gia phát triển đứng số 2 thế giới về mặt kinh tế. Trung Quốc cũng đang trên đà bành trướng để phát triển. Phát triển từ một …
Vancouver cầu nguyện cho 15 thanh niên Công Giáo đang bị giam cầm (CTM) – Thánh lễ đặc biệt này được cử hành tại nhà nguyện Mount Saint Joseph Hospital, thành phố Vancouver, tỉnh bang British Columbia, Canada vào chiều ngày 11 tháng 11 vừa qua. Ngày này cũng là lễ “Chiến Sĩ Trận Vong” của nhiều quốc gia trên thế giới. Đối với Công Giáo thì tháng 11 là “tháng của các Linh Hồn”.
Trung Quốc có thể thêm tội cho Ngải Vị Vị (Đàn Chim Việt) - Dù Ngải Vị Vị không kêu gọi, nhưng hàng ngàn người Trung Quốc đã tự nguyện gửi…
TT Obama: Hoa Kỳ Hơi Lười Về Mời Gọi Đầu Tư (Viet bao) – Trong lúc nói chuyện với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tại Honolulu
Căng thẳng với Trung Quốc Việt Nam tăng ngân sách hải quân $276 triệu năm 2011 (nguoi – viet) – Buổi lễ kỷ niệm “50 năm đường mòn Hồ Chí Minh trên biển” tổ chức tại Hải Phòng mới đây cho thấy quan hệ căng thẳng với Bắc Kinh liên quan đến Biển Ðông trong thời gian qua làm Hà Nội gia tăng ngân sách hải quân tới 150% kể từ năm 2008.
Nguyễn Gia Thưởng: Muốn yêu nước, phải xin phép! (Thong luan) – “…Những chiến sĩ Việt Nam đã bỏ mình trong cuộc chiến chống xâm lược năm 1979 do Trung Quốc phát động đã bị chính quyền và đảng cộng sản Việt Nam không coi trọng và không được đền bù xứng đáng với thành tích bảo vệ đất nước. Mạng của họ thua kém xa mạng của chàng trung sĩ Gilad Sahlit…”
Chỉ có bọn “Đồng chí” là đáng lo hơn cả! (Dan lam bao) - Trong giai đoạn cướp chính quyền và củng cố quyền lực, ĐCSVN đã dùng công an (CA) làm công cụ “chuyên chính vô sản” nhằm thủ tiêu, triệt hạ các đối thủ chính trị.
Nguyễn Văn Lục: Tản mạn với tác giả “Giấy bút lầm than” (Kết) (DCV) – Ai sẽ là người tiếp nối công việc của các anh? Đó là câu hỏi đặt ra cho Tiếng Quê Hương và cho tất cả các sinh hoạt khác của Cộng Đồng người việt Hải ngoại?
Lê Nguyên Hồng: Cái lưỡi sẽ giết chết “con bò” Trung Quốc (X-cafe) – Có vẻ như Trung Quốc đã đi sai nước cờ “Biển Nam Hải”. Cái lưỡi bò thè ra không đúng lúc đã làm nảy sinh những hệ lụy quốc tế đáng quan ngại. Và hiện nay họ dường như không còn cơ hội sửa chữa sai lầm.
Hé lộ “bí mật” trong chiến thắng bình chọn Vịnh Hạ Long (TTXVA) – Để được lọt vào “bảng vàng” 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới chúng ta đã áp dụng thành công một cách làm hiệu quả trước thời điểm kết thúc việc bình chọn 30 tiếng đồng hồ. VnMedia xin
Chúa đảo Tuần Châu nhắn hơn 110.000 tin bình chọn Vịnh Hạ Long (Dan luan) – Xem nhắn tin bình chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới như ngày hội, chúa đảo Tuần Châu Đào Hồng Tuyển đã nhắn hơn 110.000 tin bình chọn.
Tiếng chuông Thái Hà (NVCL) – Theo đó, Tiếng Chuông Thái Hà không hẳn là tiếng chuông êm ái, linh thiêng kêu gọi mọi người trở về với đường Công Lý. Nhưng còn là một lời cảnh tỉnh rõ nét cho kẻ muốn tôn thờ bạo lực biết rằng. Bài học đã có qúa nhiều, đừng khơi máu loang để dân tộc thêm những…
Hỏi chuyện luật sư Quân sau gần hai ngày bị câu lưu (VRNs) – Vào lúc 11:10 AM ngày 14.11.2911, Thomas Việt, VRNs có cuộc phỏng vấn với Ls. Giuse Lê Quốc Quân, sau hai ngày thứ 6 và thứ 7 tuần trước luật sư bị triệu tập lên công an Hà Đông.. .
CÁC CÒM SỸ CHIA TAY 2 THÁNG TRÊN TRANG ANHBASAM! (Blog Thành) – Cả ngày hôm nay tôi đọc từng comment trên trang anhbasam.wordpress.com một một cách kỹ lưỡng sau khi có mục.
Gặp gỡ cậu học trò nghèo viết bài văn gây ‘sốc’ (ĐCV) – “‘Trời ơi là trời ! Anh ăn đi cho tôi nhờ, đừng có nhịn ăn sáng nữa. Đừng có dở hơi đi tiết kiệm mấy đồng bạc lẻ thế, anh tưởng rằng thiếu tiền như thế thì tôi chết à’?. Đó là những “điệp khúc” mẹ cất lên hàng ngày dạo gần đây vì con quyết định nhịn ăn sáng đi học để tiết kiệm chút tiền cho mẹ, cho gia đình“.
Những cơn giãy dụa cuối cùng chăng? (Dong) – “Nói thẳng ra, đến nay thì chuyện “lý lịch” đã không vì sự tồn tại của đảng, mà chính những “sắp xếp” căn cứ vào lý lịch của những con ông cháu cha kia lại tàn phá đảng nhanh nhất, tàn phá lòng tin của đảng viên với đảng của mình và đẩy nhanh hơn quá trình “tự diễn biến” trong nội bộ đảng”.
Đỗ Trung Quân: Bấm và tắt (Quê choa) - “Nếu Hạ Long chiến thắng vì ‘bấm … bấm và bấm …’ Trong ngôi nhà nhỏ của mình , trong quyền hạn của một gia chủ tôi sẽ thức hiện ‘tắt …tắt …và tắt !…’ Mỗi khi thấy trên truyền hình phim ‘thành Thăng Long’ quen mà rất lạ kia”.
Trống đồng Hữu Ước (Trương Duy Nhất) – Đó là chiếc trống đồng khá độc của thiếu tướng nhà văn Hữu Ước (nay đã là trung tướng) tặng bạn là “chúa đảo” Tuần Châu Đào Hồng Tuyển..
“Đại gia nổ” và chuyện làm báo dễ dãi (Đầu gối) – “Nhiều nhà báo cả tin, nói gì ghi nấy rồi đưa luôn lên báo, chẳng cần kiểm chứng đúng hay sai”.
Tổng thống Obama kết thúc hội nghị APEC tại Hawaii (VOA) – Tổng thống Obama đã nêu lên tiến bộ hướng tới một nền kinh tế khu vực gắn kết
Hội nghị thượng đỉnh Đông Á sẽ nhấn mạnh đến sự ổn định khu vực (VOA) – Tổng thống Obama và nhiều nhà lãnh đạo khác trên thế giới sẽ đến tham dự hội nghị thượng đỉnh Đông Á ở Bali trong tuần này
Khối ASEAN +3 trong tiến trình hội nhập Đông Á (RFA) – Đại sứ Trung Quốc tại Indonesia hôm qua lên tiếng nói rằng khối ASEAN cộng ba nước Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ là kênh quan trọng cho công cuộc hội nhập Đông Á vào khi tình hình kinh tế thế giới bấp bênh như hiện nay.
Canada và Mêhicô tham gia Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương – TPP (RFI) – Sau khi Nhật Bản tuyên bố sẽ tham gia vòng đàm phán về Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương – TPP, ngày hôm qua, …
APEC ra « Tuyên bố – Honolulu », cam kết giảm thuế quan để thúc đẩy thương mại thế giới (RFI) – Tại Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu
TT Obama hy vọng Ủy ban Cắt giảm Thâm hụt sẽ tìm ra giải pháp (VOA) – Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói ông hy vọng rằng lãnh đạo của ủy ban quốc hội có nhiệm vụ cắt mức thâm hụt ngân sách quốc gia xuống 1,2 nghìn tỉ đôla, sẽ làm tất cả những gì cần thiết trong những ngày tới để đạt một kế hoạch được mọi người chấp thuận.
Biển Đông ‘sẽ làm nóng hội nghị Đông Á’ (BBC) – Chủ đề tranh chấp Biển Đông một lần nữa có khả năng làm nóng bàn hội nghị thượng đỉnh Đông Á tại Bali, Indonesia, vào cuối tuần.
Trung Quốc tuyên bố chủ quyền trên vùng biển cách Philippines 50 dặm (RFA) – Philippines phản đối tuyên bố chủ quyền mới của phía Trung Quốc trên vùng lãnh hải, cách một tỉnh của Philippines chưa tới 50 dặm.
Trao đổi về Biển Đông giữa lãnh đạo Việt Nam và Trung Quốc (RFA) – Chủ tịch nước Việt Nam, ông Trương Tấn Sang, có cuộc gặp với chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào bên lề thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương, APEC, hôm cuối tuần rồi trao đổi về vấn đề Biển Đông.
Vì sao xuất hiện video ‘đâm tàu’? (BBC) – Báo Hong Kong nói giới quan sát nêu câu hỏi về thời điểm xuất hiện đoạn băng video chiếu tàu Việt Nam ‘đụng tàu hải giám Trung Quốc’.
Tranh cãi mới về phim ‘Lý Công Uẩn’ (BBC) – Dư luận và diễn biến mới xung quanh tin Truyền hình Việt Nam có thể sắp trình chiếu bộ phim “Lý Công Uẩn – Đường tời thành Thăng Long.”
Khó cải cách doanh nghiệp nhà nước? (BBC) – Trước tình hình kinh tế Việt Nam khốn đốn như hiện nay, Đảng cộng sản và chính phủ Việt Nam đã tuyên bố thực hiện điều họ gọi là các cải cách quan trọng đối với nền kinh tế.
Việt Nam chuẩn bị thực hiện các kế hoạch cải cách mới (VOA) – Sau 4 năm nền kinh tế bị bất ổn, Việt Nam đang chuẩn bị thực hiện những biện pháp cải cách mà một số người tin là những bước tiến quan trọng nhất kể từ khi bắt đầu đổi mới kinh tế vào năm 1986.
Việt Nam, Nhật Bản mở rộng hợp tác kinh tế (VOA) – Việt Nam xem trọng việc thu hút đầu tư nước ngoài, kể cả Nhật Bản, và sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản kinh doanh, đầu tư thành công tại Việt Nam,
Tài xế buồn ngủ gây tai nạn giao thông chết người tại Việt Nam (VOA) – Một vụ đụng xe giữa một xe container và một xe khách giết chết 10 người ở Việt Nam đã xảy ra sau khi tài xế xe tải vì cảm thấy buồn ngủ nên giao tay lái cho người phụ xe không có bằng lái xe container.
Mỹ – Việt mong muốn thăng tiến quan hệ (RFA) – Đến Hawaii tham dự Thượng đỉnh APEC, Chủ tịch Trương Tấn Sang cho biết lãnh đạo hai nước mong muốn đưa các quan hệ song phương tiến lên một bước mới.
Đảng CSVN ban hành quy định về tố cáo vi phạm (RFA) – Ban chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam vừa ban hành quyết định hướng dẫn các quy định trong Điều lệ Đảng về kiểm tra, giám sát, kỷ luật.
Tình trạng ô nhiễm ở các làng nghề (RFA) – Tình trạng ô nhiễm do các làng nghề gây ra lại được các vị đại biểu quốc hội đưa ra mổ xẻ tại nghị trường. Có vị cho rằng tình hình ô nhiễm đó trầm trọng như một quả bom nguyên tử, khó tẩy rửa hơn cả chất da cam dioxin
Hoa Kỳ cần nhìn ra bên ngoài (RFA) – LS Vũ Đức Khanh ở Canada có bài đăng trên báo mạng Asia Sentinel của Hongkong kêu gọi Hoa Kỳ nhìn xa khỏi những vấn đề nội bộ để có hành động đối phó với Trung Quốc ở Châu Á, Thái Bình Dương.
Chủ tịch thượng viện bang California thăm VN (RFA) – Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng của Việt Nam hôm qua tiếp chủ tịch thượng viện bang California, ông Darrell Steinberg, nhân chuyến thăm của ông này đến Việt Nam.
Tàu nước ngoài khai thác cát trên vùng biển VN (RFA) – Bộ Tài nguyên- Môi trường Việt Nam vào cuộc để xác minh báo cáo về tình trạng tàu nước ngoài khai thác cát tại vùng biển giáp ranh giữa Việt Nam và Kampuchia.
Mỹ – Việt mong muốn thăng tiến quan hệ (RFA) – Đến Hawaii tham dự Thượng đỉnh APEC, Chủ tịch Trương Tấn Sang cho biết lãnh đạo hai nước mong muốn đưa các quan hệ song phương tiến lên một bước mới.
Sức ép quốc tế dồn dập lên Syria (BBC) – Syria lo sợ lặp lại kịch bản Libya sau khi bị Liên đoàn Ả Rập khai trừ và đe dọa đưa ra Hội đồng bảo an.
Liên Hiệp Châu Âu trừng phạt 18 quan chức trong chính quyền Syria (RFI) – Liên Hiệp Châu Âu quyết định nới rộng quy mô trừng phạt chế độ Damas.
Giới ly khai Miến Điện lo ngại bà Aung San Suu Kyi bị vô hiệu hóa (RFI) – « Bà Aung San Suu Kyi bị kẹt trong trò chơi hai mặt
Miến Điện hoãn kế hoạch thả thêm tù nhân (RFI) – Một quan chức Miến Điện thông báo là vào giờ chót Hội đồng Quốc phòng và An Ninh đã quyết định dời lại kế hoạch thả thêm tù …
Lệnh ân xá tù chính trị Miến bị hoãn (RFA) – Một quan chức ẩn danh tại Miến Điện cho hãng thông tấn AFP biết đến ngày hôm qua họ không nhận được tin tức gì từ cấp trên đưa xuống liên quan lệnh ân xá mới mà nhiều người mong đợi được công bố hôm qua.
Aung San Suu Kyi: Miến Điện có tiến bộ đáng khích lệ (RFA) – Lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi của Miến Điện hôm nay lên tiếng khen ngợi chính quyền nước này đã thực hiện những bước tích cực hướng đến cải cách chính trị.
Kinh tế Nhật phục hồi trong quý ba (BBC) – Nền kinh tế Nhật đạt tăng trưởng dương lần đầu tiên kể từ trận động đất và sóng thần hồi tháng Ba 2010.
Có liên hệ giữa Bắc Triều Tiên và chương trình hạt nhân Iran (VOA) – Những lời cáo giác được đưa ra sau báo cáo hôm thứ Ba tuần trước của Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế IAEA
Châu Âu đối mặt với giai đoạn khó khăn nhất từ sau Thế chiến Thứ 2 (VOA) – Thủ tướng Ðức Angela Merkel nói vụ khủng hoảng kinh tế là giai đoạn khó khăn nhất ở Châu Âu từ sau Thế chiến Thứ Hai
Campuchia: 173 người bị buộc tội hình sự vì phản đối việc cưỡng chế đất (RFA) – Tại Campuchia, vấn đề chính quyền cưỡng chế đất cho công ty tư nhân và một số gia đình có quyền lực để phát triển dự án vẫn gây tranh cãi tại xứ này.
Ông Hồ Cẩm Ðào: Trung Quốc, Việt Nam nên củng cố tình hữu nghị (VOA) – “Trung Quốc và Việt Nam nên củng cố tình hữu nghị, tuy quan hệ song phương có thể có những vấn đề khó khăn”.
Trung Quốc sẽ ‘nghiêm túc cứu xét’ hiệp định TPP (VOA) – Trung Quốc nói họ sẽ ‘nghiêm túc cứu xét’ liệu có nên xin gia nhập khu vực mậu dịch tự do xuyên Thái bình dương hay không.
Trung Quốc gây trở ngại cho việc trả thuế của họa sĩ Ngải Vị Vị (VOA) – Luật sư bênh vực cho nghệ sĩ Trung Quốc nổi tiếng thế giới Ngải Vị Vị nói rằng nhà chức trách Trung Quốc đã tạo ra thêm các trở ngại cho việc giải quyết trường hợp thuế của thân chủ ông.
Khủng hoảng tín dụng ngoài luồng ở Trung Quốc (VOA) – Tương tự như trường hợp của Việt Nam, Trung Quốc cũng đang trải qua một cơn bão ngầm về đổ vỡ tín dụng “ngoài luồng”.
Nổ gas chết người tại Trung Quốc (BBC) – Giới chức cho hay ít nhất tám người thiệt mạng trong vụ nổ gas một quán ăn nhanh tại thành phố Tây An của Trung Quốc.
Anh bắt đầu điều tra đạo đức báo chí (BBC) – Tòa án Anh bắt đầu điều trần về đạo đức báo chí sau vụ bê bối nghe lén của tờ News of the World.
PGS 29 tuổi: Tôi muốn mình thông minh hơn (Bee.net) – “Tôi tự thấy mình không khác gì so với lúc chưa được phong hàm PGS. Thực ra, ở Việt Nam hiện có rất nhiều người trẻ xứng đáng được phong hàm nếu xét về…
Thắt cổ chồng rồi ném xác xuống sông (Tin Tức) – Sau khi dùng dây siết cổ chồng đến chết, bà Thơ bỏ mặc xác chết để đi ăn cỗ cưới, đêm đến, người đàn bà này mới mang xác chồng đi vứt để phi tang.
‘Tiền bẩn’ dễ thành ‘tiền sạch’ (Đất Việt) – Đừng thấy chưa có vụ rửa tiền nào được phát hiện mà cho rằng ở nước ta không có hoạt động rửa tiền. Chính thói quen dùng tiền mặt là nguyên nhân quan…
Chủ tịch nước gặp lãnh đạo Trung Quốc bàn Biển Đông (VnExpress) – Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào bên lề Hội nghị cấp cao APEC, và trao đổi về vấn đề Biển Đông.
Bác đơn khách hàng kiện ACB đòi gần 8.500 lượng vàng
http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/10/bac-don-khach-hang-kien-acb-doi-gan-8-500-luong-vang/
Đại gia thành phố Vinh vỡ nợ hàng chục tỷ đồng
http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/10/dai-gia-thanh-pho-vinh-vo-no-hang-chuc-ty-dong/
Báo Trung Quốc: Mỹ đưa tàu ngầm khủng đến Phillipines
http://www.ttxva.org/bao-trung-quoc-my-dua-tau-ngam-khung-den-phillipines/
Hé lộ “bí mật” trong chiến thắng bình chọn Vịnh Hạ Long
http://www.ttxva.org/he-lo-bi-mat-trong-chien-thang-binh-chon-vinh-ha-long/

.
.
.

No comments: