Friday, November 11, 2011

ĐỘT PHÁ TRONG CÔNG TÁC TỔ CHỨC - CÁN BỘ: TỪ HIỆU PHÓ, MỘT PHÁT LÊN THỨ TRƯỞNG BỘ XÂY DỰNG (Mai Thanh Hải)



ĐỘT PHÁ TRONG CÔNG TÁC TỔ CHỨC - CÁN BỘ:
Mai Thanh Hải
Ngày 11 tháng 11 năm 2011

XEM QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM : 

Đây quả thực là bước chuyển biến cực kỳ mạnh mẽ trong Công tác Tổ chức - Cán bộ của nước CHXHCN Việt Nam, từ năm 1945 đến giờ. Này nhé: Ngày 09/9/2011, Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng có Tờ trình đề nghị; 11 ngày sau, Bộ Nội vụ có ý kiến thông qua và đồng ý với đề nghị; chưa đầy 2 tháng sau, Bộ Chính trị có ý kiến đồng ý và chỉ 24 tiếng đồng hồ sau, Phó Thủ tướng theo dõi công tác... Nội chính Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định điều động, bổ nhiệm. Tờ Quyết định này hơi bị oách: Số đẹp (2011), ngày đẹp (11/11/2011), chắc là may mắn và nhiều lộc lắm đấy. Nếu trường hợp bổ nhiệm cán bộ nào cũng thần tốc thế này, đất nước chả mấy chốc giàu mạnh. Hoan hô Công cuộc Cải cách Hành chính!. Hoan hô bước tiến vượt bậc trong công tác Tổ chức Cán bộ!. Hoan hô và chúc mừng tân Thứ trưởng 35 mùa xuân xanh nhưng "tuổi trẻ, tài cao"!.. Tân Thứ trưởng (chỉ qua 1 đêm, ngủ dậy phát đã lên chức Thứ trưởng chót vót) cố lên!.. Xin chúc mừng!..

------------------------------------


BBC
Cập nhật: 12:08 GMT - thứ sáu, 11 tháng 11, 2011
Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kiến trúc TP HCM, Nguyễn Thanh Nghị, vừa được Chính phủ bổ nhiệm vào ghế thứ trưởng Bộ Xây dựng.
Website của Chính phủ Việt Nam cho hay vào thứ Sáu 11/11 "thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh, giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng".
Quyết định bổ nhiệm này mang số 2011 QĐ-TTG.

Ở tuổi 35 và cũng là một trong hai Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng trẻ nhất được bầu tại Đại hội Đảng XI, ông Nghị sẽ là thứ trưởng đương nhiệm trẻ nhất Việt Nam vào lúc này.
Nhiều báo ở trong nước đăng tải tin này, nhưng trong khi một số báo cung cấp cho độc giả thêm chi tiết ông Nghị là con trai của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thì một số báo không đề cập điều này.
Trả lời báo  Tuổi Trẻ hồi tháng Một năm 2011 khi được bầu là Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, ông Nghị nói "cảm ơn các đại biểu tín nhiệm đề cử mặc dù không nghĩ mình sẽ trúng cử".
Ông Nghị cũng được trích dẫn nói điều ông gọi là "làm chính trị không đơn giản... và chưa có ý định chuyển công tác, chỉ muốn được làm chuyên môn".
Tuy nhiên "Nếu tổ chức có ý định thì mình là đảng viên sẽ phải chấp hành", ông nói thêm.
Khi được hỏi về sự liên hệ giữa thành công trong công việc của mình là do năng lực bản thân hay nhờ truyền thống gia đình, ông Nghị đáp lại là có cả hai yếu tố.
"Nhờ cả truyền thống gia đình và nỗ lực của bản thân tôi".
"Theo tôi, truyền thống gia đình là nền tảng nhưng không thể lấy đó làm sự nâng đỡ và trong các ngành nghề chuyên môn thì không thể nâng đỡ được. Sức ép dư luận về truyền thống gia đình càng làm bản thân tôi có động lực phấn đấu làm việc tốt hơn".

Gia đình thủ tướng
Điện tín ngoại giao của Hoa Kỳ bị trang Wikileaks tiết lộ có bức đề ngày 26/12/2006 đề cập  một số thông tin về con trai cả của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
“Các nguồn tại TP HCM nói rằng ông Nghị nhận bằng Tiến sỹ về kỹ sư kết cấu từ Đại học George Washington ”, bức điện cho hay.
Bức điện còn hé lộ vợ của ông Nghị là ‘một người gốc Hà Nội, cũng là một du học sinh tại ĐH George Washington' và hai người đã làm quen khi cùng học trường này.
Trong bức điện bàn về cả ba người con của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP HCM, lúc đó là Seth Winnick, viết “ông Nghị có quan hệ với công ty xây dựng đang lớn mạnh tại Việt Nam là Bitexco, công ty xây một loạt nhà cao tầng tại Hà Nội và TP HCM”.
Theo một nguồn từ TP HCM, bức điện viết tiếp, vào năm 2011 và 2002 ông Nghị từng là 'giám đốc quan hệ khách hàng (PR) và cũng đóng vai trò “quản lý dự án” cho Bitexco'.
Trang web của  Bitexco không có nhiều thông tin về ban lãnh đạo tập đoàn mà tập trung quảng bá về các mảng kinh doanh như bất động sản, thủy điện, đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng giao thông, đầu tư tài chính, đầu tư khai thác khoáng sản của tập đoàn này.
Đầu tháng này  con gái của Thủ tướng Dũng, bà Nguyễn Thanh Phượng, cũng được truyền thông và bạn đọc chú ý nhiều khi nắm thêm vai trò trong khu vực ngân hàng, ngoài những mảng đã nắm trước đó như kinh doanh vốn, chứng khoán và bất động sản.


-----------------------------


Người Việt
Friday, November 11, 2011 1:21:18 AM

HÀ NỘI (NV) – Con trai thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, ông Nguyễn Thanh Nghị vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ Trưởng Bộ Xây Dựng, theo một quyết định công bố hôm 11 tháng 11, 2011.
Theo truyền thông trong nước, ký quyết định bổ nhiệm này là Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, người được cho là thân cận của ông Dũng, từ khi ông Phúc còn giữ chức Chủ Nhiệm Văn Phòng Chính Phủ.

Trước khi được bổ nhiệm, ông Nguyễn Thanh Nghị, giữ chức Phó Bí thư Đng y, Phó Hiu trưởng trường Đại học Kiến trúc thành ph Sài Gòn.
Trong đại hội đảng CSVN lần thứ 11 vừa qua, ông Nguyn Thanh Ngh được bầu làm y viên d khuyết Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng, và đây chính là lý do ông Nghị nhanh chóng trở thành Thứ trưởng.
Ông Nguyễn Thanh Nghị là một trong ba người con và là con trai lớn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, từng tốt nghiệp tiến sĩ tại Hoa Kỳ.

Trong công điện đề ngày 26 tháng 12, 2006, gởi cho bộ Ngoại Giao ở Washington D.C., ông Seth Winnick, Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn, cho biết, ‘Nguyễn Thanh Nghị, sinh năm 1977, lấy bằng tiến sĩ ngành kỹ sư công chánh (structural engineering) từ George Washington University, và sau khi tốt nghiệp đã trở về Việt Nam giảng dạy tại khoa Xây Dựng của Ðại Học Kiến Trúc thành phố Hồ Chí Minh.’
Công điện còn cho biết, vợ của ông Nghị là ‘một cô gái gốc Hà Nội, cũng là một du học sinh tại George Washington University, nơi hai người gặp nhau.’

Cách đây đúng 10 ngày, hôm 1 tháng 11, bà Nguyễn Thanh Phượng, sinh năm 1980, người con gái duy nhất của thủ tướng Dũng, cũng nhận thêm vai trò mới là thành viên Hội Đồng Quản Trị (HĐQT) của Ngân hàng Bản Việt (tên mới của Ngân hàng Gia Định).
Bà Phượng, hiện cũng là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt, chủ tịch HĐQT công ty quản lý quỹ Bản Việt và chủ tịch HĐQT công ty bất động sản Bản Việt.

Theo công điện của Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn Seth Winnick, thì “Tháng Giêng năm 2006, lúc mới hơn 25 tuổi, Phượng đã là giám đốc đầu tư của công ty Vietnam Holding Asset Management, quản trị vốn đầu tư $112 triệu của các nhà đầu tư Thụy Sĩ. Ðến tháng 11 cùng năm, Phượng lên làm chủ tịch Hội Ðồng Quản Trị Công Ty Cổ Phần Quản Lý Quỹ Ðầu Tư Chứng Khoán Bản Việt-Viet Capital Fund Management Joint Stock Company, được viết ngắn gọn là Công Ty Quỹ Ðầu Tư Bản Việt hoặc VCFM với nhiều trăm tỉ đồng Việt Nam đến từ các cá nhân và doanh nghiệp tư nhân Việt Nam.’
Bà Nguyễn Thanh Phượng vào năm 2008 lập gia đình với một Việt kiều Mỹ, ông Nguyn Bo Hoàng, tng giám đc điu hành qu đu tư IDG Ventures ti Vit Nam.

Công điện của Ngoại Giao Hoa Kỳ còn cho biết thêm, ngoài ông Nguyễn Thanh Nghị và bà Nguyễn Thanh Phượng, người con thứ 3 của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là 'Nguyễn Minh Triết, sinh năm 1990, học trung học ở Anh Quốc và dự định sẽ theo ngành truyền thông.' (KN)
.
.
.

No comments: