Saturday, November 19, 2011

NGƯỜI NHÁI VNCH GÂY QUỸ GIÚP ĐỒNG NGŨ TRONG NƯỚC (Nguyên Huy/Người Việt)



Nguyên Huy/Người Việt

SANTA ANA (NV) - Cuối tuần này, Hội Ái Hữu Liên Ðoàn Người Nhái Hải Quân VNCH có một buổi gây quỹ giúp anh em đồng ngũ còn kẹt lại trong nước.
Buổi gây quỹ sẽ được tổ chức vào lúc 6 giờ chiều Thứ Bảy, 19 Tháng Mười Một, tại nhà hàng Emerald Bay, 5015 West Edinger Avenue, Santa Ana, CA 92704.

Theo ông Phan Tấn Hưng, cựu hội trưởng, cho biết, “cho đến nay, anh em người nhái còn kẹt lại ở trong nước vẫn phải sống chui rúc trong dân chúng vì bọn Cộng Sản vẫn còn coi Người Nhái Hải Quân VNCH là những tên ác quỷ, những hung thần đối với chúng nên quyết tâm truy diệt. Ðời sống của họ rất là thiếu thốn, trăm bề vất vả và luôn phải đối đầu với hiểm nguy cũng như ngày còn chiến đấu. Qua nhiều lần anh em chúng tôi ở hải ngoại gây quỹ gửi về cho anh em ít nhiều đã giúp cho anh em vượt qua được những khó khăn và giúp cho anh em vui sống được trong tình nghĩa người nhái chúng tôi. Do đó năm nào chúng tôi cũng tổ chức và điều may mắn là chúng tôi đã được sự hỗ trợ của đồng hương cũng như thân hữu ở hải ngoại rất nhiều.”

Về chương trình tổ chức buổi gây quỹ năm nay, theo ông Ðỗ Hữu Sơn, hội trưởng, cho biết, những mạnh thường quân đến tham dự sẽ được qua một tối thật vui nhộn.
Ông nói: “Với sự góp mặt của ban nhạc Chân Quê do Diamond Bích Ngọc điều khiển cùng ca sĩ Mai Ngọc Khánh, chúng ta sẽ có một chương trình hát cho nhau nghe thật tưng bừng với những bước nhẩy lả lướt sau một tuần làm việc mệt nhọc. Chúng ta cũng được xem lại bộ phim về hoạt động của người nhái mà xưa nay chúng ta chỉ nghe nói tới chứ chưa bao giờ được thấy tận mắt. Ðây cũng là dịp để cộng đồng tị nạn chúng ta trả chút ơn nghĩa cho những người lính VNCH chiến đấu trong âm thầm và chết vô danh trong suốt cuộc chiến Việt Nam.”

Trong một lần tiếp xúc với nhật báo Người Việt, ông Hưng có cho biết trong lần tổ chức này, anh em trong hội đã góp sức thực hiện được một DVD về những hoạt động của người nhái trong cuộc chiến Việt Nam.
Ông nói: “Người nhái là những chiến sĩ vô danh. Họ tham dự những trận đánh không tên trong quân sử VNCH. Vì công tác của họ là bí mật, không được phép phổ biến, nên ít người được biết, kể cả vợ con họ. Họ đã âm thầm đền nợ nước, không kèn, không trống, không một tiếng vinh danh, không một lời đưa tiễn. Mỗi chuyến công tác là mỗi chuyến một đi không có về. Nhưng người nhái tình nguyện chấp nhận đời sống vô danh đó vì lòng yêu tổ quốc, quyết tiêu diệt Cộng Sản để bảo vệ miền Nam được trong ấm no hạnh phúc.”

Giải thích về DVD này, ông Hưng xác nhận: “Người Nhái Hải Quân VNCH được Người Nhái Hải Quân Hoa Kỳ huấn luyện, trang bị và thi hành công tác chung với nhau nên khả năng và kỹ thuật tác chiến của họ rất giống nhau. Ðể thực hiện được trung thực hoạt động của Người Nhái VNCH, chúng tôi vì phương tiện eo hẹp của những người lính tị nạn nên những tài liệu trong DVD này chúng tôi đã phải nhờ Người Nhái Hải Quân Hoa Kỳ cung cấp. Trong DVD này, quý vị có thể thấy Người Nhái VNCH hoạt động trên ba môi trường là dưới nước, trên không và trên đất liền. Quý vị cũng còn được xem kỹ thuật đột kích và rút lui theo đội hình mà người nhái phải có sự can đảm cao độ và tinh thần đồng ngũ rất cao mới thực hiện được.”

Chính vì sự chiến đấu tinh nhuệ và lòng can đảm vô bờ bến nên Người Nhái Hải Quân VNCH gây rất nhiều thiệt hại cho những đoàn quân chính quy của Cộng Sản Bắc Việt xâm nhập miền Nam. Họ đã phải thấp thỏm lo âu từng giờ từng phút vì không biết sẽ bị đột kích lúc nào. Mà sự đột kích ấy cũng dẫn theo hàng loạt phi pháo hay các cuộc hành quân sau đó của QLVNCH.

Theo ông Hưng cho biết, sau 30 Tháng Tư, 1975, khi Cộng Sản giăng màng lưới “học tập cải tạo” để lừa mị quân dân miền Nam, phần lớn anh em Người Nhái VNCH không trình diện, sống lẩn lút cho đến ngày nay. Một phần không nhỏ thoát ra được nước ngoài, nhiều người tạo được cuộc sống ổn định nên rất sớm “điểm lại quân số” và quyên góp nhau gửi về cho những anh em còn bị kẹt lại.

Kết thúc câu chuyện, ông Hưng khẳng định: “Trong cuộc chiến chống Cộng Sản Việt Nam, Liên Ðoàn Người Nhái đã âm thầm hy sinh phân nửa quân số cho tổ quốc. Bây giờ, nếu cần phải hy sinh phân nửa quân số còn lại cho quốc gia dân tộc thì Liên Ðoàn Người Nhái cũng sẵn sàng.”

Giá vé tham dự buổi gây quỹ là $30, có dạ tiệc và được thưởng thức một chương trình ca nhạc vui nhộn. MC Nguyễn Mạnh Cường của đài truyền hình Saigon TV sẽ điều khiển chương trình.

Mọi chi tiết, xin liên lạc ông Hưng (714) 299-5312, ông Sơn (714) 254-5447, cô Loan (303) 210-6592, ông Thuận (714) 260-2920, ông Sĩ (714) 530-6973, và ông Lâm Á (714) 748-2852.
––-
Liên lạc tác giả: NguyenHuy@nguoi-viet.com
.
.
.

No comments: