Thursday, November 10, 2011

CẬP NHẬT TÌNH TRẠNG HIỆN NAY CỦA GIA ĐÌNH NHÀ VĂN HUỲNH NGỌC TUẤN (Dân Làm Báo)



Posted on10/11/2011


Video công an lục soát, khám nhà gia đình Hunh Thục Vy


Sau buổi xét nhà, thu giữ máy móc diễn ra vào sáng ngày 08/11/2011, gia đình nhà văn Hunh Ngọc Tuấn cùng hai người con là Hunh Thục Vy, Hunh Trọng Hiếu vẫn tiếp tục bị CA, chính quyền địa phương sách nhiễu mọi mặt. Thậm chí, anh chị họ của Hunh Thục Vy còn bị CA đến tận nhà đe dọa, sách nhiễu chỉ vì đã "dám" ủng hộ việc làm của người thân trong gia đình.

Lúc 08 giờ sáng ngày 09/11/2011, hai viên Công An đến nhà ông Hunh Minh (anh ruột nhà văn Hunh Ngọc Tuấn) để yêu cầu hai người con của ông là Hunh Phương Thảo (sinh năm 1987) và Hunh Ngọc Lễ (sinh năm 1989) phải đến cơ quan CA làm việc. Ông Hunh Minh yêu cầu họ cho biết lý do mời con mình đi "làm việc", đáp lại, hai viên công an không nêu rõ lý do, đồng thời còn bày tỏ thái đđe dọa rất "xấc xược".

Lý do trong giấy mời chị Hunh Phương Thảo chỉ ghi: "Có việc công cần"

Trước việc làm thiếu minh bạch của cơ quan Công an, gia đình ông Hunh Minh cùng hai người con đã thẳng thắn từ chối. Lập tức, phía công an liền gọi điện thoại điều động thêm người nhằm tạo áp lực tâm lý lên gia đình. Sau đó, xe công an kéo đến, chở theo khoảng chừng 20 người ập vào nhà ông Huỳnh Minh. Lúc này, hai bạn Hunh Thục Vy, Hunh Trọng Hiếu cũng có mặt & chứng kiến mọi việc.

Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn cho biết, hai người cháu mình là Hunh Phương Thảo và Hunh Ngọc Lễ đều là những người có ăn có học, đều hiểu biết về pháp luật nên không chấp nhận những việc làm phi pháp của cơ quan công an.

Xe CA kéo đến uy hiếp

Trao đổi với Danlambao, bạn Hunh Ngọc Lễ tường thuật : Lý do công an mời đi làm việc vì hai chị em Thảo và Lễ có đến chụp hình lúc nhà chú Tuấn bị khám xét (sáng ngày 08/11/2011). Gia đình từ chối không đi vì nhận thấy lý do làm việc không chính đáng. Sau đó phía CA đe dọa : nếu không đi sẽ bắt, rồi họ gọi điện cho khoảng 20 người nữa ập vào nhà với thái độ rất hung hăng.

Sau một hồi tranh cãi, phía CA xuống nước đề nghị được làm việc với hai chị em Thảo, Lễ ngay tại nhà. Gia đình đồng ý cho CA vào trong nhà làm việc, nhưng họ lại tiếp tục trở mặt bằng những yêu cầu hết sức vô lý. Đầu tiên, những viên CA này yêu cầu hai bạn Hunh Trọng Hiếu và Hunh Thục Vy phải ra khỏi nhà vì "không liên quan", yêu cầu này đã bị ông Hunh Minh - chủ nhà bác bỏ vì cả Vy và Hiếu đều là con cháu trong nhà. Thậm chí, những viên CA này còn ngang ngược tuyên bố: ông Hunh Minh chỉ được phát biểu khi được CA cho phép! Trước thái độ hỗn hào, bất lịch sự của CA, cả gia đình đã từ chối làm việc, đồng thời yêu cầu họ phải ra về.

Bị cự tuyệt, cả nhóm CA bắt đầu chuyển sang đe dọa. Đe dọa chán chê không thấy hiệu quả, tất cả đành lũ lượt kéo nhau ra về.

Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn cho biết thêm: Đây là hành động khủng bố của cơ quan CA đối với thân nhân, con cháu trong nhà. Trong lúc hai bên tranh luận, một viên CA luôn miệng quát tháo với thái độ hung hăng, đồng thời nhiều lần đưa nắm đấm đe dọa.

Còn bạn Hunh Ngọc Lễ nhận xét: Dường như phía CA muốn gieo tâm lý hoảng loạn trong gia đình, họ muốn làm cho gia đình chú Tuấn phải chùn bước. Bản thân Lễ dù không có điều kiện tham gia viết blog, nhưng cả gia đình đều ủng hộ việc làm của Vy và chú Tuấn

Nói về những sách nhiễu gần đây, cộng với việc báo chí nhà nước đăng tin bôi xấu gia đình, nhà văn Hunh Ngọc Tuấn bày tỏ: "Có lẽ họ đang chuẩn bị dọn đường dư luận để bắt bớ cha con tôi. Từng bị 10 năm lao tù, với tôi bây giờ thì chuyện ở tù không còn gì đáng sợ. Nhà tù lớn cũng như nhà tù nhỏ. Chỉ thương hai cháu Vy và Hiếu..."

Khi bản tin đang được đưa lên, Danlambao tiếp tục nhận được thông tin cho biết, vào sáng ngày 10/11/2011, dưới sự chỉ đạo của Bộ CA, đoàn thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông Quảng Nam đã yêu cầu ba cha con nhà văn Hunh Ngọc Tuấn lên làm việc. Nội dung buổi làm việc là để mở niêm phong máy móc, tài liệu mà họ đã lấy được vào hôm khám xét ngày 08/11. Gia đình nhà văn Hunh Ngọc Tuấn đã từ chối không đến.

Trong bài báo mang tên "Ba cha con chống phá Nhà nước từ chối đến làm việc", báo Người Lao Động Online cho biết Sở Thông Tin - Truyền thông vẫn tiến hành mở niêm phong đđạc, đồng thời "phát hiện rất nhiều bài viết có nội dung bôi nhọ, phản động của ba cha con ông Tuấn. Ngoài ra, trong máy tính còn lưu lại rất nhiều tài liệu, hình ảnh chống phá Nhà nước"

Bên cạnh đó, việc gia đình nhà văn Hunh Ngọc Tuấn tẩy chay bầu cử cũng được nhắc đến rất kỹ. Cuối bài viết, tờ báo này còn gửi đi thông điệp đe dọa :"Hiện đoàn thanh tra tiếp tục lập biên bản để xử phạt ba cha con ông Hunh Ngọc Tuấn, sau đó nếu thấy đủ căn cứ thì sẽ chuyển sang Công an tỉnh Quảng Nam điều tra về hành vi chống phá Nhà nước. "

Sự kiện gia đình nhà văn đối kháng Hunh Ngọc Tuấn bị tấn công, sách nhiễu đang tiếp tục thu hút sự chú ý cuả dư luận.

Nhiều blogger, bạn bè của Hunh Thục Vy bày tỏ lo ngại CA sẽ tiếp tục trấn áp Vy và gia đình.


--------------------------



.
.
.

No comments: