Monday, November 7, 2011

BỨC ẢNH BIẾT NÓI : ĐẠI SỨ TRUNG QUỐC TẠI HÀ NỘI & ĐẠI TƯỚNG PHÙNG QUANG THANH (Đàn Chim Việt)



Tin nhận từ Hà Nội cho biết, ngày 2/11/2011 đại sứ Trung Quốc tại Hà Nội, Khổng Huyển Hựu đã ‘triệu tập’ Bộ trưởng Quốc phòng, đại tướng Phùng Quang Thanh cùng Ủy viên TW Đảng, Chủ nhiệm Tổng cụ Chính trị quân đội Việt Nam, trung tướng Ngô Xuân Lịch tới Sứ quán Trung Quốc để “trao đổi ý kiến”.

Không rõ nội dung những trao đổi này là gì, nhưng nhà báo Bùi Tín, người gửi bức ảnh này tới cho chúng tôi, có nhận xét rằng: “Nhìn ảnh thì rất đáng lo, ông Thanh chắp 2 tay, mất hẳn tư thế một đại tướng mặt mũi thẫn thờ”.

Cũng có tin rằng, trao đổi của đôi bên liên quan tới những thỏa thuận vừa ký kết trong chuyến thăm Trung Quốc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hình : Trao đổi trong Đại sứ quán Trung Quốc

Các báo trong nước, kể cả những tờ như Quân Đội Nhân Dân hay Nhân Dân, Chính Phủ đều không thấy đưa tin về cuộc gặp này.

© Đàn Chim Việt

THEO DÒNG SỰ KIỆN:


----------------------------------

Posted on

Nhà báo Bùi Tín gửi Danlambao bức ảnh trên từ Sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội.


Bức ảnh đi kèm với dòng tin: Đại sứ Khổng Huyễn Hựu gặp đại tướng Phùng Quang Thanh và trung tướng Ngô Xuân Lịch - chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội ND, bàn về thực hiện thỏa thuận Trung - Việt sau khi TBT Nguyễn Phú Trọng sang Bắc Kinh, để thực hiện nội dung: coi trọng đại cục hữu nghị, tăng cường quan hệ chiến lược mọi mặt ...

Chuyện ông Đại tướng và ông chủ nhiệm Tổng Cục vào gặp quan thái thú mà các báo lề đảng lại im re là một chuyện lạ không kém gì... tàu lạ biển đông (lạ mà không lạ!) Thái độ im re dễ làm quần chúng nhân dân có ấn tượng là âm thầm lén lút. Âm thầm lén lút dễ làm cho người ta nghĩ đây là công tác khấu đầu, dân đen gọi là đi chầu.

Kèm theo tấm ảnh, nhà báo Bùi Tín có lời nhận xét ngắn gọn (xin phép bác Bùi Tín được chia sẻ cùng bạn đọc thôn Danlambao):

Sao mà triệu tập dễ dàng các lãnh đạo VN thế. Cứ Thái thú gọi là đến. Tướng Lịch vừa gặp Khổng Hựu tháng trước rồi.

Coi trọng Đại cục, còn bỏ qua tiểu cục, như đảo Hoàng Sa, Truờng Sa, chuyện Ngư dân bị đuổi bắt, chuyện lao động TQ không giấy tờ, chuyện bô xit... à tiểu cực, chuyện nhỏ, nên quên đi!

Có vẻ Thái thú và thiên triều lo về thái độ Quân đội VN ? qua Tunisia, Ê -gypt, quân đội không tham gia đàn áp ... Họ muốn nắm thật chặt Quân đội ?

Hãy ngắm nhìn ăn mặc, tư thế, thần sắc của tướng Thanh: mặc đồng phục với Thái thú họ Khổng? cùng màu cùng cravat thắt cổ - cũng như Nguyễn Tấn Dũng mặc complet cravat y chang Đới Bỉnh Quốc!

Việc gì phải chắp tay cung kính như xin vâng lệnh thế, mà có vẻ thẫn thờ như kẻ bị khiển trách...

Ảnh này nên giữ trong Bảo tàng QĐ.


Trong bức hình ông đại tướng ngồi với quan thái thú, còn... thiếu thiếu một cách... lạ lạ một cái gì? Đố các bạn trong thôn.


.
.
.

No comments: