Wednesday, November 9, 2011

BÁO TRONG NƯỚC ĐƯA TIN VỀ VỤ KHÁM XÉT GIA ĐÌNH NHÀ VĂN HUỲNH NGỌC TUẤN (On The Net)




LTS: Một số người đặt câu hỏi liệu có phải báo chí Việt Nam đang dọn đường dư luận để chuẩn bị bắt 3 cha con tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn hay không. Ngày hôm qua trong đội quân đông đảo 200 người tới bao vây ngôi nhà nhỏ ở Tam Kỳ có mặt nhiều phóng viên báo chí.

Dưới đây là 2 bản tin trên báo Việt Nam:

Quảng Nam bắt quả tang 3 cha con lưu trữ tài liệu chống phá nhà nước
Sáng nay, theo Quyết định số 618/QĐ-STTTT, ngày 7/11/2011 về việc thành lập đoàn thanh tra đột xuất để thanh tra việc chấp hành phát luật trên lĩnh vực công nghệ công tin trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Tại nhà bà Huỳnh Thị Hường (trú thôn Phú Qúy, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam). Đoàn thanh tra của Sở TT&TT Quảng Nam đã phát hiện 3 cha con ông Huỳnh Ngọc Tuấn (SN 1965), Huỳnh Thục Vy (SN 1985), Huỳnh Trọng Hiếu (SN 1989, trú tại phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ, đang tạm trú tại nhà bà Hường) đang lưu trữ 5 quyển vở viết tay các bài viết đều đứng tên của cả 3 có nội dung tương tự như các bài viết mà các đối tượng này đã đăng trên internet, website, blog về hành vi chống phá nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Ngoài ra, đoàn thanh tra còn phát hiện thêm một số phương tiện phục cho việc soạn thảo, phát tán bài viết chống phá nhà nước gồm: 1 bộ máy vi tính, 1 máy in và 1 thiết bị lư trữ ngoài (USB).
Được biết, năm 1992, Huỳnh Ngọc Tuấn cũng đã bị bắt về hành vi chống phá nhà nước và bị phạt tù 10 năm. Đến năm 2002, Tuấn ra tù và tiếp tục thực hiện hành vi chống phá nhà nước.
Hiện đoàn thanh đã lập biên bản và tạm niêm phong các tang vật trên để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi chống phá nhà nước của 3 bố con Tuấn.
Trương Gia Hân (Báo Phapluatvn)
——————————————-

Ba đối tượng tuyên truyền chống phá Nhà nước
Chiều 8-11, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam đã họp báo về việc thu giữ các bằng chứng để phục vụ công tác điều tra ba đối tượng có hành vi tuyên truyền chống phá Nhà nước.
Trước đó, qua tố giác của người dân, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam đã phát hiện nhiều website, blog cá nhân trên Internet đăng tải các bài viết có nội dung chống Nhà nước và phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân của các đối tượng Huỳnh Ngọc Tuấn và hai con là Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu (cùng trú phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ).
Ngày 8-11, đoàn thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam đã kiểm tra nơi ở của ông Tuấn cùng hai con. Tại đây, thanh tra đã lập biên bản vi phạm hành chính về công nghệ thông tin, tạm giữ một bộ máy vi tính, một máy in và một thiết bị lưu trữ ngoài (USB), năm quyển vở viết tay các bài viết do Tuấn, Vy, Hiếu soạn thảo.
LÊ PHI – THANH HỮU (PhapluatTp)

-------------------------------------------------


LTS: Ngay sau khi nhận được tin báo về cuộc khám xét ‘ào ào như sôi’ ngày hôm qua, chúng tôi đã gọi điện tới thăm hỏi gia đình tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn, Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu nhưng cuộc gọi chất lượng rất kém và bị ngắt quãng giữa chừng nên bản tin ngày hôm qua chưa tường thuật được đầy đủ sự việc.

Phóng viên Thanh Quang của RFA sau đó đã phỏng vấn được tường tận hơn. Diễn biến của buổi chiều qua được chính tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn kể lại như sau:


----------------------------------


Vào lúc 8 giời sáng nay, 8/11/2011, hàng trăm công an tỉnh Quảng Nam kết hợp cùng công an huyện Tam Kỳ đã tới bao vây, khám xét gia đình tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn.

Theo nhận định của gia chủ, lực lượng hùng hậu công an, cả chìm lẫn nổi vào khoảng 200 người. Công an đặt chốt chặn các ngả đường xung quang, bao vây toàn bộ ngôi nhà và vài chục người xông vào khám xét. Lệnh khám nhà do công an tỉnh Quảng Nam ký.
Lý do khám xét là do các thành viên trong gia đình – tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn cùng 2 con Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu- đã viết các bài viết tung lên mạng “đi ngược lại chính sách đoàn kết dân tộc, phủ nhận thành quả cách mạng”.

Sau nhiều tiếng lục tung mọi ngóc ngách, họ đã tịch thu 2 bộ dàn vi tính, một bộ loa đài, máy in, những vật dụng được cho là đã “sản xuất ra các tài liệu phản động”; cùng một số giấy tờ sổ sách. Điện thoại của những người trong gia đình đều bị công an kiểm tra và định tịch thu, nhưng do các thành viên trong gia đình phản đối quyết liệt nên họ đã trả lại.
Cũng sau cuộc khám xét này, điện thoại tường và Internet của gia đình đã bị nhà cung cấp dịch vụ cắt mà không hề có bất kỳ văn bản thông báo nào. Anh Huỳnh Ngọc Tuấn sang nhà anh trai để dùng Internet nhờ, với mục đích thông báo cho bạn hữu và các cơ quan truyền thông hải ngoại biết tin, thì Internet của gia đình người anh cũng bị cắt ngay sau đó.



Trao đổi với chúng tôi, anh Tuấn cho biết: “Tôi có ký vào biên bản thu giữ đồ đạc của gia đình nhưng đã ghi rõ vào đó là tôi hoàn toàn phản đối việc khám xét này vì những việc gia đình chúng tôi làm phù hợp với điều 69 về quyền tự do ngôn luận quy định trong Hiến pháp”.

Cũng cần nói thêm rằng, từ 2 năm trở lại đây, gia đình nhỏ bé này luôn nằm trong tầm ngắm của cơ quan an ninh địa phương. Họ đã nhiều lần tới nhà “làm việc”, buông lời răn đe, dọa nạt. Gần đây Huỳnh Thục Vy đã nhiều lần nhận được “giấy mời” tới cơ quan an ninh làm việc nhưng gia đình quyết định không để cô tới do lo ngại cho an toàn cá nhân của cô sau hàng loạt vụ chết người tại cơ quan công quyền.

Tác giả Huỳnh Ngọc Tuấn là cựu tù nhân chính trị, từng ngồi tù từ năm 1992 tới năm 2002 vì gửi một số bài viết ra nước ngoài. Giai đoạn tù đày này đã được tác giả mô tả trong cuốn hồi ký Sống Thừa. Gần đây, các con của tác giả là Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu được biết tới như những cây bút trẻ nhiều triển vọng.
Cả 3 thành viên trong gia đình họ Huỳnh đều là những tác giả quen thuộc trên trang Đàn Chim Việt.

(Ảnh sử dụng trong bản tin của FaceBook Trầm Tử)
Trong nhà ngoài ngõ tràn ngập công an, cả chìm lần nổi

© Đàn Chim Việt

.
.
.

No comments: