Thursday, March 17, 2011

ĐƠN KHIẾU NẠI VÀ TỐ CÁO KHẨN CẤP của NGƯỜI DÂN ĐĂK NÔNG

Posted on 17/03/2011 by Doi Thoai


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
——————–

(Của 80 hộ dân cùng 400 nhân khẩu ở xã Đăk Ngo,
huyện Tuy Đức, Tỉnh Đăk Nông)

Kính gửi: CÁC CẤP TRUNG ƯƠNG CÓ THẨM QUYỀN CÙNG CÔNG LUẬN QUỐC TẾ

Chúng tôi là tập thể bà con gồm 80 hộ dân hiện đang sinh sống làm ăn tại xã Đăk Ngo, Huyện Tư Đức, Tỉnh Đăk Nông. Vì chúng tôi là những người dân nghèo, sống ở vùng sâu, vùng xa không hiểu biết về pháp luật, cho nên đã bị ông Đỗ Thế Nhữ, Phó Chủ tịch tỉnh Đăk Nông. Ông Trần Đình Mạnh, Chủ tịch Huyện Tuy Đức, ông Lê Văn Quang Phó Chủ tịch Huyện Tuy Đức, 3 ông này đã cướp mất cuộc sống và nhân quyền của chúng tôi.

Đất mà bà con chúng tôi đang sinh sống là công lao khổ cực, là mồ hôi, nước mắt của chúng tôi mới có được, từ những đất chồi non, lồ ô vì cùng đất này đã bị Lâm trường Quảng Tín cho khai thác trắng, lấy gỗ bán hết rồi. Thấy thế bà con chúng tôi vào phát dọn để làm nương rẫy. Chúng tôi đã sống ở đây hơn 10 năm, đã trồng cao su, điều, cà phê và một số cây lương thực như bắp, đậu, mì để sinh sống. Chúng tôi đang sống yên lành thì mấy ông Quan to này ra quyết định lấy hết đất của chúng tôi đem bán cho các nhà giàu, nhân danh là công ty, các nhà đại gia kết hợp cùng ccá ông quan to ở địa phương phù phép biến vùng đất chúng tôi đang sinh sống thành vùng Dự án trồng rừng. Để cho hợp lý và cho rằng làm theo chủ trương chính sách Nhà nước, chứ thật ra các ông này đã lấy đi sự sống của chúng tôi đem bán lại cho các nhà giàu để mưu cầu quyền lợi cá nhân để sắm xe hơi, nhà lầu, rồi đẩy người dân chúng tôi vào con đường cùng, không cửa không nhà, không nơi sinh sống.

Được chính quyền 3 cấp địa phương bảo vệ che chắn cho nên các nhà đại gia này đã thuê xã hội đen về đàn áp, bắt bớ, đốt nhà, đánh đập những người dân chúng tôi, chúng chặt cây trồng của chúng tôi, vì quá bức xúc dân chúng tôi ngăn cản, xảy ra tranh chấp, để bảo vệ tài sản của mình, dân chúng tôi có người phải đổ máu như ông Lê Công Hảo bị chúng chém đứt gân nơi khủy tay. Ông Huỳnh Chí Hưng, ông Kinh A Hùng, ông Trường, ông Trần Kim Khôi, ông Phạm Anh Tuấn.

Những người này vì bảo vệ tài sản của mình mà bị công an huyện Tuy Đức bắt. Ông Trần Kim Khôi và ông Phạm Văn Anh Tuấn giam gần 2 năm, khi ra tòa mỗi người phải lãnh bản án là 5 năm 6 tháng còn lại vì sợ trốn đi nơi khác, nên bị lệnh truy nã.

Ngày 17/11/2009 ông Đỗ Thế Nhử cấp sổ đỏ cho công ty Hoàng Thiên, công ty Bảo Châu, công ty Hoàng Khang Thịnh, công ty Phú Riềng trên vùng đất mà dân chúng tôi đang sinh sống. Được vậy cho nên các công ty này kết hợp cùng lâm trường, kiểm lâm, công an huyện Tuy Đức khống chế, chèn ép buộc dân chúng tôi phải tự bỏ đi sự sống, bọn chúng tước đoạt luôn quyền làm người bình đẳng, nhân quyền theo pháp luật Nhà nước và quốc tế.
Ngày 8/6/2010 ông Chủ tịch huyện Tuy đức là Trần Đình Mạnh ra quyết định thu hồi đất của chúng tôi để giao cho các công ty kể trên.

Ngày 21/12/2010 ông Lê Văn Quang ra thông báo số 103/RB-UBND buộc dân chúng tôi phải tự đi, di dời ra khỏi 5 tiểu khu 1521, 1525, 1536, 1538 lấy mấy ngàn ha đất mà dân chúng tôi đang sống để giao cho các công ty này.
Thưa các cấp lãnh đạo Đảng và Trung ương, Nhà nước cùng công luận quốc tế xem lại việc làm bất công, sai với đường lối của Đảng và pháp luật Nhà nước Việt Nam của 3 ông quan to này. Chúng tôi tha thiết kêu cứu đến các cấp thẩm quyền khẩn trương cho đoàn của Trung ương về tại nơi mà dân chúng tôi đang bị chèn ép để lấy lại sự sống, sự công bằng và nhân quyền của chúng tôi đã và đang bị các ông này cùng công ty cướp mất.

Thưa quý cấp, bao lâu nay bà con chúng tôi đội đơn đi khắp các cơ quan chức năng từ địa phương tới trung ương nhưng chỉ nhận được thông báo là về việc thuộc thẩm quyền giải quyết của ông chủ tịch Huyện.,

Xin thưa quý cấp, từ tỉnh, huyện, xã ba cấp này đã cùng nhau lấy đất của chúng tôi thì họ giải quyết cho chúng tôi được gì đây. Hay là đến hết ngày 20/1/2011 thì các cấp ngày cưỡng chế tống cổ bà con chúng tôi ra khỏi nơi sinh sống theo thông báo của ông Quang.

Vậy chúng tôi đồng kính đơn này lên các cơ quan trung ương, Nhà nước Việt Nam khẩn trương vào cuộc để cứu những người dân chúng tôi đang sắp bị đàn áp, bóc lột để đẩy chúng tôi vào đường cùng không cửa không nhà, không nghề nghiệp, không có nơi sinh sống. Mà trả loại cho chúng tôi quyền sống, quyền làm người và được hưởng sự công bằng, bình đẳng và nhân quyền theo đúng với pháp luật Nhà nước Việt Nam cũng như quốc tế.

80 hộ dân chúng tôi xin đề nghị 12 ban ngành xem xét việc làm của ông Đỗ Thế Nhữ, ông Trần Đình Mạnh, ông Lê Văn Quang ăn cơm đâu, mặc áo đâu mà chà đạp dân nghèo, trọng dụng đại gia là công ty tư nhân Hoàng Thiên.
Tố cáo là sự thật, nếu dân chúng tôi tố cáo gian chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Chúng tôi đồng khiếu nại, tố cáo, đồng thống nhất ký tên.

Đăk Ngo, ngày16 tháng03. năm 2011
KÍNH ĐƠN
ĐẠI DIỆN 80 HỘ DÂN
.
.
.

No comments: