Saturday, March 12, 2011

DAISHINKAN : VÕ ĐƯỜNG VIỆT NAM THẤT SƠN (Người Việt)

Friday, March 11, 2011 7:21:05 PM
(WESTMINSTER (NV) - Toán võ sinh, đa số ở vào tuổi thiếu niên, rộn ràng hớn hở mang những chiếc cúp vừa đoạt được trong cuộc tranh tài ra sắp thành hàng trước sân để chuẩn bị chụp bức hình kỷ niệm toàn đội.

Võ sinh Daishinkan và những chiếc cúp chiến thắng. (Hình: Võ đường Daishinkan cung cấp)

Dưới ánh nắng chói lọi, các chiếc cúp như sáng rực thêm lên, lấp lánh phản chiếu ánh vàng.
Một phụ huynh đứng ngắm, tay mân mê chiếc cúp của đứa con, nói đùa: “Không biết cái này có phải vàng thiệt không?”
Vị võ sư đứng cạnh đó, mỉm cười, nhẹ nhàng đáp: “Nó còn quý hơn vàng, vì nó là lòng tự tin và sự cố gắng của con ông bà.”

Trong mười mấy năm điều hành võ đường Daishinkan - có nghĩa là Lòng Tin Mãnh Liệt - võ sư Huỳnh Minh Châu đã nhiều lần nhìn thấy thành quả dạy dỗ huấn luyện của mình, nhiều lần hãnh diện khi đứng trước những hàng cúp mà võ sinh của ông đạt được trong cuộc tranh tài.
Và cũng mỗi lần đi thi là các võ đường bạn có cơ hội nhìn thấy một thế hệ võ sinh mới do đích thân võ sư Châu đào tạo, dù nhỏ tuổi hay lớn tuổi, luôn chứng tỏ một tinh thần vững chãi, tự tin và một quá trình rèn luyện miệt mài.

Năm nay là năm thứ 11, võ đường Daishinkan đi dự cuộc tranh tài “Southern California Friendship Tournament.” Toán dự thi năm nay có 38 võ sinh, tuổi từ 6 đến 41, từ đai trắng đến đai đen, trong cả ba bộ môn đi quyền, binh khí và song đấu.
Các võ sinh Daishinkan mang về tổng cộng 84 cúp, gồm 36 cúp hạng nhất, 28 cúp hạng nhì, 13 cúp hạng ba và 7 cúp hạng tư cho tất cả các bộ môn và hạng tuổi.

Võ sinh Vince Lý hãnh diện với chiến thắng đem về cho võ đường. (Hình: Võ đường Daishinkan cung cấp)

 “Tôi không chú trọng dạy học trò mình trở thành các ‘cao thủ võ lâm,’” võ sư Châu nói. “Nhưng dạy để cho có một căn bản vững vàng về kỹ thuật, có lòng tự tin ở chính mình, tập cho có sự quyết tâm trong mọi việc mình làm.”
“Học và thực hành về đòn thế chỉ là một phần của nỗ lực huấn luyện. Một phần khác cũng rất quan trọng với Daishinkan là tạo cho võ sinh lòng tự tin để có thể đối đầu với mọi hoàn cảnh,” võ sư Huỳnh Minh Châu cho hay.

Quan niệm phải có sự hài hòa về tinh thần lẫn thể lực của võ sư Huỳnh Minh Châu bắt nguồn từ căn bản võ học của ông, nhưng cũng có nhiều ảnh hưởng của thời gian ông phục vụ trong quân đội.
Cựu Trung Úy Thủy Quân Lục Chiến VNCH Huỳnh Minh Châu đã hiện diện trên khắp các mặt trận kể từ ngày ông ra trường, với đơn vị phục vụ sau cùng là Lữ Ðoàn 147, cùng chịu chung số phận “Tháng Ba gãy súng” như một người bạn, một chiến hữu của ông là cố trung úy nhà văn Cao Xuân Huy.

Trong văn phòng ở võ đường, khách đến thăm nhìn thấy nhiều hình ảnh của ông trong thời quân ngũ, lúc đứng ở giao thông hào phòng thủ căn cứ Ðống Ða ở Hạ Lào, cạnh chiếc chiến xa địch bị TQLC tịch thu ở mặt trận Quảng Trị, cạnh các bạn bè chiến hữu khác, những khuôn mặt hào hùng của các chàng trai trẻ thời chiến trận mà nay không biết ai còn ai mất.

Cuộc đời võ học của ông cũng rất phong phú. Ông từng theo học Nhu Ðạo với võ sư Hayure Watanabe, và đã được Tổng Cục Nhu Ðạo Việt Nam cấp bằng giáo sư Nhu Ðạo khi còn rất trẻ. Võ sư Châu cũng theo học Hapkido với võ sư Kim Chấn Bát và là đệ tử huyền đai đầu tiên của ông ở Việt Nam.

Về sau, võ sư Huỳnh Minh Châu đã gặp thầy Lê Ðình Trưởng và trở thành đệ tử chân truyền của thầy trong môn phái Việt Nam Thất Sơn Thiếu Lâm Nam Bắc Nhu Cương Quyền. Ngoài quyền cước, võ sư Châu còn được thầy hết lòng chỉ dạy cho các món binh khí cổ truyền. Võ sư Huỳnh Minh Châu đã dày công nghiên cứu những nét tinh túy của các môn phái như Hapkido, Nhu Ðạo và Thiếu Lâm để tạo ra một chương trình huấn luyện đặc biệt cho môn sinh của ông.

Quý vị phụ huynh muốn cho con em theo học tại võ đường Daishinkan thuộc môn phái Việt Nam Thất Sơn Thiếu Lâm, xin liên lạc về địa chỉ 8121 Westminster Blvd., Westminster, CA 92683, điện thoại (714) 486-9000. (V.Giang)
.
.
.

No comments: