Tuesday, June 1, 2010

Tập San DÂN CHỦ, Số Tháng 4/2010

Tập San DÂN CHỦ, Số Tháng 4/2010

.

Quý bạn đọc thân mến,

Bốn tháng đầu năm vừa qua, Việt Nam đã gây nhiều chú ý liên quan đến hàng loạt vụ bắt bớ các bloggers và phiên tòa xét xử những nhà hoạt động dân chủ. Việc bắt giữ các nhà báo tự do đã tạo làn sóng bất bình khắp nơi, đặc biệt với các dân cư mạng và trên các diễn đàn tự do. Quan trọng hơn, phiên tòa phúc thẩm các nhà hoạt động dân chủ tại Sài Gòn vừa qua đã vấp phải nhiều chỉ trích cũng như phê phán từ các quốc gia và tổ chức nhân quyền. Tổ chức Human Rights Watch, Tổ chức Ân xá Quốc tế, Tổ chức phóng viên không biên giới… cũng cho rằng kết quả xét xử đã “coi thường cam kết nhân quyền trong khối ASEAN”, gọi việc xét xử là“sự nhạo báng công lý”, gọi Đảng viên Đảng Dân Chủ bị xét xử là nạn nhân của “sự chứng hoang tưởng”.

Tập San Dân Chủ số tháng 4 gửi đến quý độc giả các văn bản chính thức từ Đảng Dân Chủ Việt Nam tuyên bố bác bỏ quá trình xét xử kết tội các đảng viên trong các phiên xử vừa qua. Ngoài ra, bài Tường thuật phiên phúc thẩm ba nhà hoạt động dân chủ tại Sài Gòn gửi ra từ phiên tòa ngày 11 tháng 5 đã gây nhiều chú ý, như một bài tường thuật chính thức không tìm thấy trên các mặt báo chính thống. Các bài nhận định về “hòa hợp hòa giải” là một trong những ý kiến hay nhằm góp phần xây dựng đất nước hòa bình, dân chủ. Bên cạnh đó, Tập San kèm theo lá thư chính thức do giáo sư David Williams, Giám đốc Trung tâm Dân chủ Lập hiến tại Đại học Indiana University, gửi đến Chủ tịch nước CHXHCNVN Nguyễn Minh Triết liên qua đến các nhà hoạt động dân chủ Lê Công Định và Nguyễn Tiến Trung.

Tập San Dân Chủ mong quý độc giả xa gần tiếp tục góp ý kiến để tập san ngày càng lớn mạnh. Tất cả các ý kiến xin gửi về dangdanchuvietnam@gmail.com hoặc xem thêm thông tin tại www.dangdanchuvietnam.info.

Ban Biên Tập
Tập San Dân Chủ
04/2010

-------------------------------

Tập San Dân Chủ

Số Tháng 4/2010

Cơ Quan Trung Ương Đảng Dân Chủ Việt Nam

View this document on Scribd

http://www.scribd.com/doc/32169167/T%E1%BA%ADp-san-Dan-Ch%E1%BB%A7-04-2010

.

.

.

No comments: