Sunday, June 27, 2010

LS LÊ THỊ CÔNG NHÂN Trả Lời PHÁT NGÔN NHÂN BỘ NGOẠI GIAO VN

Luật sư Lê thị Công Nhân và phát ngôn nhân Bộ ngọai giao VN Nguyễn Phương Nga

Đối Thọai

http://www.doithoaionline.org/baimoitrongthang/2010/0610/baimoi0610_420.html

Đối Thọai: (26/6/2010): Đài BBC chuyển đến Bộ ngọai giao VN những cáo buộc của LS Lê thị Công Nhân về chính sách thô bạo, có tính cách nhục hình, không phù hợp với nhân phẩm của nhà nước VN đối với tù nhân, đặc biệt nữ tù nhân, “người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga nói: "Luật pháp Việt Nam nghiêm cấm và xử lý nghiêm đối với mọi hình thức tra tấn, ngược đãi phạm nhân". “Những phát biểu của Lê Thị Công Nhân là không đúng sự thật," theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam.

.

Đối Thọai đã liên hệ với Luật sư Lê thị Công Nhân để hỏi ý kiến của LS Công Nhân về lời phát biểu của Bà Nguyễn Phương Nga, chúng tôi được LS Lê thị Công Nhân cho biết như sau:

Nếu Bà Phương Nga có biết những trò này (tức là đã từng nghe kể về các trò tra tấn nhục hình trong nhà tù Việt nam) mà nói như vậy, thì nguyện Chúa trừng phạt bà ta vì sự dối trá và độc ác. Còn nếu bà ta không hề biết những việc này thì nguyện Chúa trừng phạt bà ta vì tội quan liêu, vô trách nhiệm, vô cảm và vu khống người khác. Một người đại diện cho nhân dân ăn lương của nhân dân mà làm ăn như thế là tội ác. Tôi thề nếu như tôi nói sai nguyện Chúa trừng phạt tôi cách nặng nề trước khi kẻ thù của tôi làm điều đó. Tôi khuyên bà Phương Nga nên rút kinh nghiệm để lần sau khi gặp những câu hỏi như vậy thì nên trả lời một cách khiêm tốn và có trách nhiệm rằng : "Những nội dung trong cáo buộc đó thật là kinh khủng. Chính phủ sẽ cho điều tra ngay và báo cáo sau. Xin lỗi tôi không thể nói gì hơn vào lúc này vì quá shock.”

-----------------------

LS Lê Thị Công Nhân nói về điều kiện nhà tù

BBC

̣p nhật: 15:06 GMT - thứ tư, 23 tháng 6, 2010

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/av/2010/06/100623_lethicongnhan_iv.shtml

Media Player

Nghe/xem bằng Real Player hoặc Windows Media Player

Luật sư bất đồng chính kiến Lê Thị Công Nhân nói với BBC rằng điều kiện sống trong nhà tù Việt Nam "vô cùng tồi tệ" và rằng xảy ra tra tấn và những hình thức "hạ thấp nhân phẩm" với người tù.

Cô Lê Thị Công Nhân nói mặc dù bản thân cô, khi trong tù, không bị tra tấn hay đánh đập, nhưng cô đã nghe lời kể của những người sống với cô trong tù.

Mới đây, một nhân vật bất đồng chính kiến có tiếng khác là linh mục Nguyễn Văn Lý cũng gửi thư kiện chính phủ Việt Nam vi phạm nhân quyền lên Liên Hiệp Quốc. Kèm theo lá thư, ông cũng gửi kèm một bản chứng thực của một số tù nhân về việc chính quyền dùng nhục hình và tra tấn trong các nhà tù và trại giam với nhiều cáo buộc nặng nề.

Đài BBC đã gửi thư cho Bộ Ngoại giao Việt Nam để có phản ứng.

Đáp lại cáo buộc của cô Lê Thị Công Nhân, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga nói: "Luật pháp Việt Nam nghiêm cấm và xử lý nghiêm đối với mọi hình thức tra tấn, ngược đãi phạm nhân".

"Những phát biểu của Lê Thị Công Nhân là không đúng sự thật," theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Trong một diễn biến khác, hôm 07/06, thân nhân của ba nhà bất đồng chính kiến Việt Nam gửi đơn kiến nghị về điều kiện giam cầm.

Vợ của các ông Nguyễn Xuân Nghĩa, Nguyễn Kim Nhàn và Ngô Văn Trội gửi đơn lên Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Cục Quản lý Trại giam thuộc Bộ Công an và Ban Giám thị trại giam Nam Hà để yêu cầu xem xét cải thiện điều kiện trại tù mà họ nói là "ô nhiễm trầm trọng".

.

Các bài liên quan :

Thân nhân đối kháng gửi kiến nghị

LS LÊ THỊ CÔNG NHÂN NÓI VỀ ĐIỀU KIỆN NHÀ TÙ VN

.

.

.

No comments: