Wednesday, June 30, 2010

TƯỢNG ĐÀI LENIN Ở ODESSA (UKRAINA) BỊ PHÁ HỦY

Odessa: tượng đài Lenin bị phá hủy

Kichbu

Jun 29, '10 10:09 PM

http://kichbu.multiply.com/journal/item/814/814

Theo http://lenta.ru/news/2010/06/29/lenin/

Vào đêm rạng sáng ngày 29 tháng sáu tại công viên trung tâm thành phố Reni tỉnh Odessa những kẻ vô danh đã tiêu hủy tượng đài Lenin, hãng "Тimer" đưa tin.

.

Nhà địa chí học địa phương Mikhail Salabash trả lời hãng tin rằng trên bệ tượng đài của Lenin chỉ còn lại đôi chân, đầu và phần thân tượng đài đã bị đập vỡ tan tành và lăn lóc cách đó không xa.

.

Tại cơ quan cảnh sát nói rằng, tượng đài bị phá bỏ bằng phương tiện kỹ thuật: chính xác là: họ móc cáp vào tượng đài và ô tô. Ô tô chuyển bánh, kết quả tượng đài bị vỡ ra từng mảnh.

.

Các nhân viên lực lượng phản ứng nhanh đã phát hiện tại hiện trường những dấu vết của xe ô tô, dự đoán – đó là xe UAZ.

.

Tại viện công tố đã khởi tố vụ án hình sự về việc phá hoại tượng đài . Theo lời ủy viên công tố quận Vitalyi Goloshak, những kẻ phạm tội sẽ bị xử theo điều khoản về hooligan.

.

Trong nội bộ Đảng cộng sản Ucraina người ta buộc tội cho những người Moldavia và Rumynia theo chủ nghĩa dân tộc, những người đã tích cực hơn sau khi tại Moldavia ngày 28 tháng sáu được tuyên bố là Ngày Liên Xô chiếm đóng.

.

Sắc lệnh tương ứng do quyền tổng thống Moldavia Mikhai Gimpu ký đã bị khiếu kiện tại tòa án Hiến pháp.

.

Những tượng đài Lenin ở Ucraina ngay trước đây đã nhiều lần bị những người chuyên phá hủy các di tích văn hóa lịch sử phá hoại.-Kichbu-

.

.

.

No comments: