Thursday, June 24, 2010

BẢN LÊN TIẾNG của PHONG TRÀO HƯNG CA VIỆT NAM

Chương trình văn nghệ đấu tranh "Tiếng gọi non sông"

Đào Trường Phúc

Thứ tư, 23 Tháng 6 2010 16:39

http://www.vietvungvinh.org/index.php?option=com_content&view=article&id=1079:chuong-trinh-van-nghe-dau-tranh-qtieng-goi-non-songq&catid=74:cong-dong&Itemid=122

Mở đầu bằng liên khúc "Trả Ta Sông Núi" để thắp sáng niềm tự hào dân tộc, nối tiếp bằng những lời hát vinh danh Quân lực Việt Nam Cộng Hòa, lồng trong một hoạt cảnh bi hùng với những ngọn đuốc rực sáng bên ánh nến lung linh để tưởng niệm và tri ân các chiến sĩ đã anh dũng hy sinh cho lý tưởng Tự do, xen kẽ với các ca khúc ghi dấu một thời chinh chiến trên quê hương, rồi kết thúc bằng liên khúc "Lục Quân Việt Nam - Không Quân Việt Nam - Hải Quân Việt Nam" và bản hợp ca "Vẫn Còn Đây Các Con Của Mẹ" được tất cả mọi người cùng hát để nói lên tâm nguyện chung của cộng đồng người Việt hải ngoại: Đó là những nét chính trong chương trình văn nghệ đấu tranh "Tiếng Gọi Non Sông" do Phong Trào Hưng Ca Việt Nam thực hiện tại buổi Lễ Truy Điệu Anh Hùng Tử Sĩ nhân Ngày Quân Lực 19 Tháng 6 do Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH vùng Hoa Thịnh Đốn và Phụ cận tổ chức.

.

Từ Âu Châu, Úc Châu, Canada và nhiều tiểu bang Hoa Kỳ, trên 30 thành viên và cảm tình viên Hưng Ca đã tập trung về Washington D.C. để đóng góp lời ca tiếng hát gửi đến đồng bào vùng thủ đô qua chương trình văn nghệ nói trên, quy tụ trên 300 người tham dự tại Kỳ đài Eden (Falls Church, Virginia) từ 8 giờ 30 đến 11 giờ đêm thứ Sáu 18/6/2010. Mặt khác, sinh hoạt kỷ niệm Ngày Quân Lực năm nay cũng là thời điểm Phong Trào Hưng Ca Việt Nam tổ chức Đại hội Hưng Ca kỳ X, đánh dấu 25 năm hoạt động (1985-2010) của một tập hợp các văn nghệ sĩ, nhân sĩ tại hải ngoại, với chủ trương dùng văn nghệ và truyền thông làm vũ khí đấu tranh đòi Tự do, Dân chủ, Nhân quyền cho quê hương Việt Nam.

.

Xếp theo địa bàn hoạt động, những thành viên và cảm tình viên Hưng Ca về tham dự Đại hội năm nay gồm các ca nhạc sĩ, ký giả, văn nghệ sĩ và nhân sĩ sau đây: Trần Nghĩa Hiệp, Phạm Thị Ánh (Paris, Pháp), Võ Đại Tôn, Tuyết Mai (Sydney, Úc), Đoàn Chính, Mộng Hương (Montréal, Canada), Nguyễn Hữu Nghĩa, Nguyên Hương (Toronto, Canada), Nina Ngọc Nhung (Honolulu, HI), Huỳnh Lương Thiện (San Francisco, CA), Việt Dzũng, Tuấn Minh, Tuyết Mai (Westminster, CA), Lê Quang Trung (Portland, OR), Huỳnh Công Ánh (New Orleans, LA), Trương Sĩ Lương, Lam Ngọc, Việt Phương, Lưu Xuân Bảo (Dallas, TX), Viễn Phương, Đoàn Nguyên, Diệu Minh, Xuân Hương, Hoàng Dũng (Houston, TX), Lâm Thị Mai (Knoxville, TN), Nguyễn Quang Trúc, Phương Loan, Mỹ Thiện (Orlando, FL), Nguyễn Xuân Hiếu (Rockville, MD), Nguyệt Ánh, Trung Thành, Lữ Anh Thư, Bùi Quang Hòa, Đào Trường Phúc (Richmond & Fairfax, VA).

.

Bên cạnh một số thành viên đã từng khoác áo lính và cầm súng chiến đấu bảo vệ quê hương, một cảm tình viên của Phong Trào Hưng Ca tại Đại hội kỳ này vừa là niên trưởng trong tập thể chiến sĩ VNCH vừa là một tấm gương anh hùng trong cuộc đấu tranh chống bạo quyền cộng sản. Đó là chiến sĩ Võ Đại Tôn, người đã cùng các chiến hữu của Liên Minh Quang Phục Việt Nam lên đường về nước để trực diện với kẻ thù ngay từ năm 1981, đã bị bắt cầm tù hơn 10 năm trời nhưng trước sau vẫn giữ được khí tiết của một người lính Cộng Hòa. Những lời phát biểu tâm huyết của Đại tá Võ Đại Tôn tại buổi Lễ Truy Điệu, cũng như bài thơ của ông dưới bút hiệu Hoàng Phong Linh được phổ nhạc để trở thành ca khúc bất hủ "Mẹ Việt Nam Ơi Chúng Con Vẫn Còn Đây" mà các tiếng hát Hưng Ca Đoàn Chính, Nguyệt Ánh, Việt Dzũng gửi đến đồng bào đã gây xúc động tột cùng trong lòng những người có mặt tại kỳ đài vùng thủ đô để tham dự Lễ Truy Điệu Anh Hùng Tử Sĩ đêm 18/6/2010.

.

Sau chương trình văn nghệ đấu tranh, các anh chị em Hưng Ca đã dồn nỗ lực cho Đại hội kỳ X với mục đích phân tích và chia sẻ các nhận định về hiện tình đất nước, tổng kết các chiến dịch đã phát động trong thời gian qua, và hoạch định chương trình hoạt động sắp tới. Tiếp theo sinh hoạt trọng yếu này, một buổi dạ tiệc trong vòng thân hữu đã được tổ chức vào tối thứ Bảy để kỷ niệm 25 năm Hưng Ca và 30 năm sinh hoạt đấu tranh của ca nhạc sĩ Việt Dzũng.

ĐẠI HỘI HƯNG CA KỲ X

Đại hội lần thứ 10 của Phong Trào Hưng Ca Việt Nam diễn ra tại thành phố McLean (Virginia) ngày thứ Bảy 19/6/2010 với sự hiện diện của 34 thành viên và cảm tình viên, đồng thời ghi nhận sự ủy nhiệm bằng điện thư của các thành viên vì trở ngại công việc đã không thể về tham dự.

Sau nghi thức khai mạc, Ban Chấp Hành nhiệm kỳ 2008-2010 chào mừng Đại hội và tường trình các công tác đã thực hiện trong hai năm qua. Tiếp đó, Ban Chấp Hành tuyên bố mãn nhiệm để Đại hội bước qua phần thảo luận và chuẩn bị thủ tục bầu tân Ban Chấp Hành cho nhiệm kỳ hai năm tới.

Nối tiếp nghị trình, Đại hội Hưng Ca tập trung vào cuộc thảo luận xoay quanh ba đề tài do các nhạc sĩ Nguyễn Hữu Nghĩa, Việt Dzũng và Trương Sĩ Lương phụ trách thuyết trình. Nội dung thuyết trình và thảo luận khởi đi từ những nhận định về bối cảnh chính trị và hiện tình đen tối của đất nước, qua việc bạo quyền Việt cộng một mặt gia tăng đàn áp các tôn giáo và phong trào dân chủ, mặt khác lại hèn hạ cúi đầu cắt đất dâng biển cho quan thầy Trung cộng, tạo nên một làn sóng phẫn nộ trong mọi tầng lớp dân chúng. Tiếp đó, các anh chị em Hưng Ca thảo luận về những nỗ lực của tập thể người Việt hải ngoại để đẩy mạnh mục tiêu vận động chính giới và dư luận quốc tế hỗ trợ cuộc tranh đấu đòi Tự do Dân chủ Nhân quyền của đồng bào trong nước. Nội dung thảo luận cũng không quên đề cập tới thủ đoạn xâm nhập phá hoại và gây chia rẽ của cộng sản nhắm vào sinh hoạt của cộng đồng người Việt hải ngoại, từ đó vạch ra đường hướng và kế hoạch thích ứng trong những ngày tháng tới để Phong Trào tiếp tục hoạt động hữu hiệu và xứng đáng với sự tín nhiệm cũng như lòng mến thương của đồng bào suốt 25 năm qua.

Sau phần thuyết trình và thảo luận, các thành viên tham dự Đại hội đã bầu Ban Chấp Hành nhiệm kỳ 2010-2012 của Phong Trào Hưng Ca Việt Nam với thành phần gồm Phong Trào Trưởng (Trần Tuấn Minh), Phong Trào Phó Ngoại Vụ (Nguyễn Quang Trúc), Phong Trào Phó Nội Vụ (Đào Trường Phúc), Tổng Thư Ký (Lưu Xuân Bảo), và Thủ Quỹ (Nguyễn Thị Tuyết Mai).

Đại hội kỳ X kết thúc với việc thông qua bản lên tiếng chung, nội dung như sau:

.

"BẢN LÊN TIẾNG CỦA PHONG TRÀO HƯNG CA VIỆT NAM NGÀY 19 THÁNG 6 NĂM 2010

"Trung thành với tôn chỉ và mục đích của Phong Trào Hưng Ca Việt Nam "phát huy lý tưởng quốc gia dân tộc, sử dụng văn nghệ và truyền thông làm vũ khí đấu tranh cho Tự do Dân chủ Nhân quyền tại Việt Nam", các thành viên, cảm tình viên Hưng Ca tham dự Đại hội kỳ X năm 2010 tại Washington D.C. đồng thanh lên tiếng qua những nhận định và lời kêu gọi sau đây:

"1. Đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam phải bị giải thể để tạo cơ hội cho toàn dân xây dựng một xã hội dân chủ tự do;

"2. Bộ đội, công an, các lực lượng quân sự và bán quân sự hãy can đảm đứng lên nhận trách nhiệm trước lịch sử, giải thể chế độ cộng sản để thực thi nghĩa vụ bảo vệ dân, bảo vệ đất nước;

"3. Các vị lãnh đạo tinh thần, giới trí thức, giới công nhân và tập thể thanh niên sinh viên học sinh hãy tích cực tham gia phong trào đấu tranh dân chủ và sẵn sàng chung tay góp sức với mọi tầng lớp xã hội để xây dựng lại đất nước đã bị băng hoại vì chế độ cộng sản;

"4. Cộng đồng Việt Nam hải ngoại hãy tập trung sức mạnh, tiếp tục đẩy mạnh công tác quốc tế vận để hỗ trợ hữu hiệu cuộc đấu tranh cho Tự do Dân chủ của đồng bào trong nước, và sẵn sàng ứng phó trước mọi biến chuyển tại quốc nội".

.

Một số hình ảnh :

http://www.vietvungvinh.org/images/stories/201001/TinTuc/VN_120-1_thumb_medium380_0.jpg

http://www.vietvungvinh.org/images/stories/201001/TinTuc/VN_120-2_thumb_medium380_0.jpg

http://www.vietvungvinh.org/images/stories/201001/TinTuc/VN_120-3_thumb_medium380_0.jpg

http://www.vietvungvinh.org/images/stories/201001/TinTuc/VN_120-4_thumb_medium380_0.jpg

http://www.vietvungvinh.org/images/stories/201001/TinTuc/VN_120-5_thumb_medium380_0.jpg

.

Đào Trường Phúc

.

.

.

No comments: