Tuesday, June 1, 2010

Tập San TỰ DO DÂN CHỦ, Số 17 (5-5-2010)

Tập San TỰ DO DÂN CHỦ, Số 17 (5-5-2010)

http://www.tudodanchuvn.com/TapSan/TuDoDanChu17.doc

THƯ BAN BIÊN TẬP

Tập San Tự Do Dân Chủ Số 17

“Tôi xin nói suy nghĩ riêng của mình. Tôi yêu nhất, quý nhất là sự giả dối, ghét nhất, giận nhất là sự trung thực…”.

Thưa quý vị,

Trong buổi họp báo quốc tế ngày 10/4/2010 khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh ASEAN -16 (được diễn ra từ ngày 8- đến 9/4/2010) tại thủ đô Hà Nội, thủ tướng chính phủ nước CHXHCN VN- ông Nguyễn Tấn Dũng với tư cách chủ tịch hiệp hội năm 2010 đã trịnh trọng phát biểu trước báo giới:

“Thưa các bạn, trong chuyến thăm vừa qua của tôi tới Myanmar, ngoài việc trao đổi về hợp tác song phương, tôi với cương vị là chủ tịch ASEAN đã chuyển tới chính phủ và nhân dân Myanmar thông điệp của ASEAN là mong muốn Myanmar triển khai có hiệu quả cái lộ trình dân chủ vì hòa bình và hòa hợp dân tộc. Tổ chức bầu cử công bằng, dân chủ với sự tham gia của tất cả các đảng phái. Qua đó để sớm ổn định và tập trung phát triển đất nước Myanmar. Tại hội nghị này, các nước ASEAN khẳng định tiếp tục ủng hộ Myanmar tích cực hội nhập với khu vực và quốc tế…..”.

Thoạt nghe qua lời ông Dũng nói như vậy ai cũng tưởng là ông ta đã có tư duy đổi mới, canh tân của “một nhà cải cách lớn rất cấp tiến” theo hướng tích cực, tiến bộ !!! Điều đó cũng có nghĩa, là nó sẽ báo hiệu cho dư luận trên khắp thế giới và đến toàn thể nhân dân Việt Nam trong nước cũng như hải ngoại về một giai đoạn chuyển mình quan trọng đã, đang được khởi động bắt đầu ở đất nước nghèo khổ, khốn khó này- Nơi mà đảng CSVN nắm quyền thống trị vẫn còn cố lấy học thuyết cộng sản Mác - Lê nin đã hoàn toàn lạc hậu, lỗi thời làm “quốc giáo, quốc đạo và làm nền tảng tư tưởng chính thống” để úp chụp lên đầu toàn thể một dân tộc bất hạnh như mấy thập niên ròng rã qua...

Thế nhưng sự thật thì than ôi, ông thủ tướng “nói vậy như không phải là vậy” đâu nhé. Nhắc đến chuyện này chúng ta chắc chưa thể quên được cũng mới cách đây gần 3 năm thôi, đó là việc bộ máy tuyên truyền trong nước đã có “sáng kiến” học bắt chước theo nước ngoài, thế nhưng ở xứ sở này thì các nhà tổ chức chỉ nhằm ghi điểm thật “hoành tráng” cho cá nhân ông để làm sao có ấn tượng hơn hẳn các thủ tướng Cộng sản tiền nhiệm mà thôi. Ấy là việc họ đã bằng cách bày ra cho “thủ tướng chính phủ trả lời trực tuyến với nhân dân cả nước” thông qua mạng lưới internet về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, điều hành và quản trị nhà nước… mà bản thân ông với tư cách một trong những nhà lãnh đạo tối cao đứng đầu chịu trách nhiệm…

Khi trả lời một bạn trẻ quốc nội đặt câu hỏi trong buổi “trực tuyến thời @” hôm ấy nêu lên: “Thưa Thủ tướng, trong cuộc sống hàng ngày ông yêu điều gì nhất và ghét cái gì nhất ?”

(Bạn đọc Vũ Thanh Hữu)

Không cần suy nghĩ lâu la cho mất thời gian làm gì, ông ta nhanh chóng buột miệng đáp ngay rằng: “Tôi xin nói suy nghĩ riêng của mình. Tôi yêu nhất, quý nhất là sự trung thực, ghét nhất, giận nhất là sự giả dối …”.

Đến nay sau mấy năm trên cương vị thủ tướng chính phủ, nhân dân Việt Nam trong cũng như ngoài nước khi theo dõi chặt chẽ các bước điều hành, lãnh đạo công việc chính phủ của ông để so sánh, đối chiếu giữa lời nói và việc làm trên thực tế, thì có thể đánh giá cá nhân ông là một người nói láo, nói gian dối có bằng cấp khá siêu mà ít ai sánh được. Cũng từ đó dư luận dân chúng Việt Nam đã không ngần ngại sửa lại câu trả lời của ông như đã nói trước công chúng thành: “Tôi xin nói suy nghĩ riêng của mình. Tôi yêu nhất, quý nhất là sự giả dối, ghét nhất, giận nhất là sự trung thực …”.

Nay trong bối cảnh mới, ông chuyển thông điệp của khối ASEAN mà Việt Nam là một thành viên chính thức, đồng thời hiện nay nhà nước VNCS của ông cũng là đương kim chủ tịch luân phiên 1 năm để khuyên bảo Myanmar như nói trên: “. . .triển khai có hiệu quả cái lộ trình dân chủ vì hòa bình và hòa hợp dân tộc. Tổ chức bầu cử công bằng, dân chủ với sự tham gia của tất cả các đảng phái …”.

Nếu như vậy công luận trong nước và đồng bào hải ngoại cùng bầu bạn có lương tri trên toàn thế giới có quyền nêu câu hỏi với ông: “Thế còn Việt Nam thì sao? Cái lộ trình dân chủ vì hòa bình và hòa hợp dân tộc. Cái lộ trình tiến tới được bầu cử tự trong công bằng, dân chủ với sự tham gia của tất cả các đảng phái ... ở đất nước Việt Nam này sẽ ra sao thưa ông thủ tướng??? ”.

Khi phát ngôn như vậy ông thủ tướng chính phủ CS Nguyễn Tấn Dũng có biết đất nước VN này đang ở đâu trên bản đồ dân chủ, nhân quyền toàn cầu hay không? Và cái lộ trình về cuộc bầu cử tự do, dân chủ tại Việt Nam có sự tham dự của tất cả các đảng phái bao giờ sẽ trở thành hiện thực thưa ông? Hay ông thủ tướng sẽ trả lời ngay rằng, vì ở Việt Nam chúng tôi được nhân dân tín nhiệm lựa chọn con đường theo nền “dân chủ XHCN” độc đảng, độc tôn đã được hiến pháp quy định đảng CSVN là chính đảng duy nhất lãnh đạo mới có tư cách cai trị toàn diện, triệt để, tuyệt đối! Chính vì thế nên những lời khuyên hoa mỹ, bóng bảy như trên chỉ dành cho Myanmar mà thôi!

Ông Nguyễn Tấn Dũng không thấy xấu hổ khi quen miệng nói gian dối, nói bừa phứa và quên không sờ lên gáy mình trước khi phát ngôn ra như vậy, mà chúng tôi nghĩ đó cũng là bản chất của “quý ông” từ bao lâu nay. Thế nhưng dư luận công chúng tha thiết mong quý ông đừng trình diễn trước toàn thế giới ngày nay về một dân tộc Việt Nam như là một dân tộc cũng chuyên nói gian dối nữa thì tốt biết bao!

Ban Biên Tập Tập San Tự Do Dân Chủ

Hà Nội ngày 05/05/2010

.

.

.

No comments: