Thursday, June 10, 2010

LIỆU CÓ THẮNG NỔI LIÊN MINH MA QUỶ của NGUYỄN TẤN DŨNG ?

Các đại biểu Quốc hội nói gì? Liệu có thắng nổi liên minh ma quỷ của Nguyễn Tấn Dũng?

Lê Diễn Đức

Tháng Sáu 10, 2010

http://ledienduc.wordpress.com/2010/06/10/cac-d%e1%ba%a1i-bi%e1%bb%83-qu%e1%bb%91c-h%e1%bb%99i-noi-gi-li%e1%bb%87u-co-th%e1%ba%afng-n%e1%bb%95i-lien-minh-maphia-c%e1%bb%a7a-nguy%e1%bb%85n-t%e1%ba%a5n-dung/

Tập đoàn Đảng cộng sản việt Nam nếu bỏ ngoài tai, bất chấp những lời khuyên can có tình, có lý của giới khoa học, trí thức, học giả, tiếp tục coi Quốc hội chỉ là hàng mã như chúng đã làm với các dự án trước đây, thì tự chúng sẽ càng làm lộ rõ thêm bộ mặt giả nhân, giả nghĩa, tham lam ăn bẩn. Tự chúng sẽ đổ thêm dầu vào ngọn lửa bất mãn của quần chúng hiện nay.

Ta hãy xem các Đại biểu Quốc hội nói những gì?

.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng: [*]

Với đặc điểm của một đất nước trải dài, mật độ dân số cao, trong đó 85% dân số phân bổ ở hai đầu Bắc-Nam, đóng góp trên 90% GDPcả nước, nhu cầu đi lại của hành khách đến năm 2025 đòi hỏi phải có loại hình vận tải mới, khối lượng vận tải lớn, an toàn và tốc độ cao.

Theo nghiên cứu của VITRANSS 2, đến năm 2030 nếu không có đường sắt cao tốc thì tổng năng lực của các loại phương thức vận tải trên hành lang Bắc-Nam chỉ đạt khoảng 138 triệu khách/năm (gồm cả đường ôtô cao tốc, đường sắt khổ hẹp…). Trong khi đó, nhu cầu đi lại là 195 triệu hành khách/năm, vượt năng lực của các loại hình vận tải 57 triệu hành khách/năm. Rất mong Quốc hội cho đầu tư sớm dự án này lúc nào tốt lúc đấy”.

.

Đôi lời bình luận

Nguồn tin tin cậy từ trong nước như đã được tôi nói đến trong bài “Bệnh hoành tráng, lòng tham của người Việt và Lãnh đạo CS Việt Nam” cho thấy, giá của cái ghế Bộ trưởng Giao thông Vận tải cao nhất trong thị trường mua quan, bán chức hiện nay tại CHXHCN Việt Nam.

Ngoài việc chung chi (cho ai? mọi người tự suy đoán!) ngay một lần 50 tỷ đồng tiền mặt, còn phải tính phần lại quả từ các hợp đồng đầu tư xây dựng được phê duyệt. Do vậy, không cứ con mồi vĩ đại “Đường sắt Cao Tốc”, mà bất kỳ miếng nào thấy ngon là chúng phải đớp ngay khi còn ngồi trên ghế.

Qua các phi vụ đầu tư lớn có anh chàng Ba Tàu nhúng tay thầu, cho vay tiền, chuyển giao công nghệ, thiết kế, thi công như: Bauxite Tây Nguyên, nhà máy điện Vũng Áng, đường sắt Cát Linh – Hà Đông, nhà máy xi măng Nghi Sơn, xi măng Đồng Nai, nhà máy nhiệt điện Hải Phòng, nhà máy luyện thép Vũng Áng, v.v… – toàn thứ thiệt, thứ xịn, mỗi cái hàng trăm triệu đôla – khó mà loại bỏ được khả năng anh Ba Tàu sẽ nhảy vào vụ “Đường sắt Cao Tốc”, trong khi Liên Âu (EU), Ngân hàng Thế giới (WB) đều thoái thác cung cấp vốn (bởi không muốn dây với hủi), còn Nhật Bản thì lo ngại không thể gánh nổi.

Mặt khác, trong bối cảnh gi gỉ gì gi cái gì đẩy được cho anh Ba Tàu là tập đoàn Ba Đình tìm mọi mưu ma chước quỷ để hợp thức hoá, ví dụ bày chuyện nghiên cứu, thẩm định, đưa ra trình Quốc hội, v.v…

Làm ăn với anh Ba Tàu sẽ bảo đảm chắc chắn tiền trao cháo múc đàng hoàng theo tinh thần hảo hán Lương Sơn Bạc, khó ai có thể tóm quả tang mà bắt bẻ, không sợ bị bể mánh như vụ in tiền polymer của Úc. Trừ chính anh Ba Tàu có ý định lật tẩy để khống chế, sai bảo. Cho nên, thế nào cũng có ngày chúng sẽ bị anh Ba Tàu bóp dái (từ của Hai Xe Ôm trong bài “Trung Quốc, Việt Nam hè nhau đánh trận giả”) mà đành chịu đau, không dám rên, chứ đừng nói tới phản kháng. Trong bối cảnh đó, đất nước Việt Nam sẽ tha hồ để cho anh láng giềng phương Bắc tác oai, tác quái!

Nếu ai đó bảo lời bình của tôi nhằm vu khống, nói xấu lãnh đạo, ăn ốc nói mò, thì xin dẫn chứng tiếng nói của một đại biểu Quốc hội trong kỳ họp này.

.

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Nguyễn Văn Thuận:

“Tình trạng tham nhũng, lãng phí ở đất nước chúng ta đang là một vấn nạn. Có ai dám khẳng định rằng trong dự án này không có tham nhũng, lãng phí? Và nếu có thì bao nhiêu % trên 56 tỉ USD này rơi vào tình trạng tham nhũng, lãng phí, chúng ta có tính được chưa, có quyết được với Quốc hội không?

Tôi suy nghĩ mãi vì sao đất nước chúng ta trong nhiều chục năm nay đang có rất nhiều vấn đề nhưng chưa khi nào Chính phủ trình ra Quốc hội.

Vì sao các dự án kinh tế luôn được trình gấp, nay trình, mai quyết trong khi các dự án giáo dục thì ì ạch, phải chăng vì không “sinh lời”?”

Cùng một bè một cánh nên chúng nâng bi, bỡ đợ nhau để ăn chia bổng lộc, danh lợi. Dự án đầu tư nào cũng đã được tính trước, sắp đặt với âm mưu rõ ràng. Cũng may còn một số đại biểu Quốc hội vẫn giữ được nhân cách lương thiện, đứng về phía lợi ích của đất nước, đã can đảm lên tiếng trung thực, thẳng thắn. Chính vì thế, báo chí trong nước cho biết đã có 31 ý kiến, và “chưa bao giờ đại biểu Quốc hội lại có vẻ “chia rẽ” như khi thảo luận tại hội trường về dự án đường sắt cao tốc Bắc-Nam trong ngày 8/06”.

Theo quan điểm của tôi, các ý kiến tích cực của các đại biểu rất đáng hoan nghênh và mọi phương tiện báo chí truyền thông lề trái và cũng như lề phải (trong giới hạn có thể) nên đồng loạt chuyển tải thông tin từ nghị trường đến quần chúng. Tập đoàn Đảng Cộng sản Việt Nam nếu bỏ ngoài tai, bất chấp những lời khuyên can có tình, có lý của giới khoa học, trí thức, học giả, tiếp tục coi Quốc hội chỉ là hàng mã, như chúng đã làm với các dự án trước đây, thì tự chúng sẽ càng làm lộ rõ thêm bộ mặt giả nhân, giả nghĩa, tham lam ăn bẩn. Tự chúng sẽ đổ thêm dầu vào ngọn lửa bất mãn của quần chúng hiện nay. Sẽ đến thời điểm chúng tự đào huyệt chôn bản thân mình cùng cả chế độ thối nát của chúng!

Đây, hãy xem có phải việc đưa ra bàn bạc ở Quốc hội chỉ là cái trò trình diễn không?

.

Đại biểu Nguyễn Minh Thuyết:

“Đọc tờ trình của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) thì tôi mới vỡ lẽ là hóa ra toàn bộ thành viên của hội đồng thẩm định nhà nước không có bất kỳ một chuyên gia nào về đường sắt! Trong hội đồng thẩm định ấy thì bộ trưởng Bộ KH&ĐT làm chủ tịch, thứ trưởng Bộ KH&ĐT là thành viên, thứ trưởng Bộ GTVT là thành viên – hai cơ quan trình dự án là chủ tịch và thành viên của hội đồng. Như thế tôi không hiểu có giống trường hợp nghiên cứu sinh lại trong thành viên hội đồng chấm luận án hay không, làm sao đảm bảo khách quan được.

Trong hội đồng thẩm định cấp nhà nước có hai đại diện là hai ủy ban của Quốc hội, trong đó có đồng chí chủ trì thẩm tra dự án này của Quốc hội. Bây giờ ông chủ trì thẩm tra đã bỏ phiếu thống nhất trong hội đồng thẩm định cấp nhà nước thì làm sao Quốc hội còn khách quan được nữa”.

Những cái túi tham không đáy của Đảng Cộng sản Việt Nam đua nhau rung chiêng, đánh trống cho mọi người lầm tưởng vay được vốn phát triển ODA là béo bở. Trong khi đó, vốn ODA trói tay người đi vay, không được đấu thầu lựa chọn đối tác tốt hơn, phương án thực hiện rẻ hơn, điều kiện tín dụng có lợi hơn, v.v… Vay vốn ODA vừa đắt, vừa bị nước cho vay không những được lợi mà còn cái gì cũng có quyền chỏ mũi vào! Philippines mừng như cha chết sống lại khi dứt được món nợ ODA này!

.

Có đại biểu đã vạch ra cho mọi người thấy.

Đại biểu Dương Trung Quốc:

“Tôi dự kiến chất vấn Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng về nguồn vốn làm dự án đường sắt cao tốc Hà Nội – TPHCM. Không lẽ 25 năm nữa nước ta vẫn phải vay vốn ODA. Ai cũng biết ODA chỉ là giải pháp tình huống trong những bước đi đầu tiên thôi. Nhiều nước khi chấm dứt việc phải vay vốn ODA đã coi đó là một ngày hội, khẳng định sự độc lập, tự chủ về kinh tế. Chính phủ cần làm rõ lộ trình trả ODA và xem đó là mục tiêu phấn đấu lâu dài”.

.

Tôi không tin kỳ họp Quốc hội lần này có cơ hội thắng được liên minh maphia của Nguyễn Tấn Dũng với sự hỗ trợ của Ba Tàu. Nó sẽ chung một số phận bi kịch như mọi lần, mọi năm tháng trước đây! Trừ phi đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam bất hạnh bừng tỉnh, thấy rằng đã đến lúc phải vùng lên và những điều kỳ diệu xuất hiện. Giới trí thức tinh hoa trong nước là người có trách nhiệm chủ chốt tạo ra liệu pháp mạnh để đánh thức quần chúng!

.

Nguồn: Những phát biểu của các Đại biểu Quốc hội được trích từ báo Người Lao Động trong bài “Làm đường sắt cao tốc vì chỉ số IQ cao”, ngày 8/06/2010

.

.

.

No comments: