Monday, June 21, 2010

DÂN THÁI BÌNH BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI CÚP ĐIỆN

Hàng trăm cư dân Thái Bình biu tình phn đi ct đin

Đc Tâm

Thứ hai 21 Tháng Sáu 2010

http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20100621-hang-tram-cu-dan-thai-binh-bieu-tinh-phan-doi-cat-dien

Theo hãng tin DPA, ngun tin công an Vit Nam cho biết là hàng trăm người dân tnh Thái Bình đã biu tình trong hai ngày, 18 và 19/06/2010 đ phn đi các v ct đin. H đã vây ráp, buc mt s nhân viên đin lc và quan chc đa phương phơi nng, hoc nht trong nhà kín đ chu cnh nóng bc.

.

Theo lãnh đo công an huyn Quỳnh Ph, hôm th by 19/06, hơn 600 nông dân đa phương đã buc các lãnh đo xã phi đi cùng h đến tr s chi nhánh Tp đoàn Đin lc Vit Nam EVN.

Báo chí trong nước cho biết thêm là đám đông còn bt mt s quan chc chính quyn và nhân viên công ty phi ngi phơi nng. Mt s người khác b giam trong mt ngôi nhà, không có đin, ca s đóng kín, trong vòng mt ngày vi cái nóng lên ti 39°.

Mt công an xin giu tên ca tnh Thái Bình cho biết đây là v biu tình th hai ti khu vc này đ phn đi vic ct đin.

.

Người dân huyn Quỳnh Ph rt phn n trước vic ct đin không báo trước trong lúc h đang c gng bơm nước thy li cho v mùa mi. Còn các gia đình giàu có thì chi tin cho nhân viên đin lc đ được có đin liên tc.

Mt người dân đây cho rng h b phân bit đi x, cung cp đin không công bng, ch có đin, ch b ct mà không có gii thích rõ ràng.

Trong nhng tháng này, Vit Nam đang rt thiếu đin. Ngun thy đin b gim do hn hán. Theo gii chuyên gia, nhu cu v đin ti Vit Nam tăng khong 15% mi năm.

.

.

.

No comments: