Saturday, August 17, 2024

UKRAINA TIẾP TỤC TIẾN SÂU VÀO LÃNH THỔ NGA, MOSCOW CỐ DUY TRÌ ÁP LỰC TẠI MIỀN ĐÔNG UKARINA (Chi Phương / RFI)

 



Ukraina tiếp tục tiến sâu vào lãnh thổ Nga, Matxcơva cố duy trì sức ép tại miền đông Ukraina  

Chi Phương  -  RFI

Đăng ngày: 16/08/2024 - 13:46    -    Sửa đổi ngày: 16/08/2024 - 16:15

https://www.rfi.fr/vi/qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF/20240816-ukraina-ti%E1%BA%BFp-t%E1%BB%A5c-ti%E1%BA%BFn-s%C3%A2u-v%C3%A0o-l%C3%A3nh-th%E1%BB%95-nga-kremlin-c%E1%BB%91-duy-tr%C3%AC-s%E1%BB%A9c-%C3%A9p-t%E1%BA%A1i-mi%E1%BB%81n-%C4%91%C3%B4ng-ukraina

 

Hôm qua, 15/08/2024, trong khi quân đội Ukraina khẳng định tiếp tục đà tiến vào vùng Kursk của Nga. Matxcơva một mặt chống đỡ cuộc tấn công của Ukraina, mặt khác duy trì áp lực ở miền đông Ukraina, khẳng định đã chiếm lại một ngôi làng ở mặt trận vùng Donbass.

 

HÌNH :

Các xe quân sự tại một địa điểm không được tiết lộ ở Nga. Ảnh chụp từ một video được công bố ngày 31/07/2024. via REUTERS - Russian Defence Ministry

 

Cuộc chiến giữa Nga và Ukraina trở nên căng thẳng hơn kể từ khi Kiev mở  các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga nhằm phân tán lực lượng của đối phương và « để thuyết phục Matxcơva bắt đầu đàm phán », như tuyên bố của cố vấn tổng thống Ukraina Mykhailo Podolyak.

 

Từ Matxcơva, thông tín viên Jean-Didier Revoin cho biết thêm thông tin :

 

Ukraina vẫn tiếp tục gặm nhấm lãnh thổ Nga và tuyên bố đã kiểm soát được 82 khu vực trong vùng Kursk, tức là thêm 8 khu vực so với cách nay một ngày.

 

Đặc biệt Ukraina cho biết đã kiểm soát được toàn bộ thành phố Soudja, mục tiêu đầu tiên trong cuộc tấn công của Kiev bắt đầu cách nay 10 ngày.

 

Để thể hiện ý muốn đóng quân lâu dài ở Nga, quân đội Ukraina đã quyết định đặt một bộ chỉ huy quân sự tại khu vực này.

 

Về phần mình, Matxcơva tuyên bố đã chiếm lại được một ngôi làng ở vùng Kursk và gửi quân tiếp viện đến vùng Belgorod lân cận, đồng thời khẳng định đã đẩy lùi nỗ lực xâm nhập vào một đồn biên phòng.

 

Các cuộc giao tranh và oanh kích vẫn tiếp diễn ở những nơi khác tại Ukraina, tại những tiền tuyến mà Nga vẫn tấn công từ đầu năm nay.

 

Hôm qua, Matxcơva thông báo đã chiếm được một ngôi làng gần thị trấn Pokrovsk ở Donbass, được coi là một trung tâm hậu cần quan trọng của quân đội Ukraina. Điều này cho thấy những vấn đề mà Nga đang phải đối mặt ở khu vực biên giới với Ukraina không làm suy yếu hoạt động quân sự của Matxcơva tại các mặt trận khác.

 

---------------------------

Các nội dung liên quan

 

CHIẾN TRANH UKRAINA - NGA

Quân Ukraina mất dần quyền kiểm soát ở Donbass

 

NGA -UKRAINA

Chiến tranh Ukraina : Nga duy trì mục tiêu « giải phóng » toàn bộ Donbass

 

 





No comments: