Monday, August 5, 2024

UKRAINA GIA TĂNG TẤN CÔNG BẰNG DRONE NHẮM VÀO CÁC MỤC TIÊU QUÂN SỰ NGA (Minh Anh / RFI)

 



Ukraina gia tăng tấn công bằng drone nhằm vào các mục tiêu quân sự Nga

Minh Anh  -  RFI

Đăng ngày: 04/08/2024 - 11:15   -   Sửa đổi ngày: 04/08/2024 - 14:42

https://www.rfi.fr/vi/qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF/20240804-ukraina-gia-t%C4%83ng-t%E1%BA%A5n-c%C3%B4ng-b%E1%BA%B1ng-drone-nh%E1%BA%B1m-v%C3%A0o-c%C3%A1c-m%E1%BB%A5c-ti%C3%AAu-qu%C3%A2n-s%E1%BB%B1-nga

 

Vào lúc quân Nga tiếp tục gia tăng áp lực lên quân đội Ukraina tại địa phận Pokrovsk ở vùng Donetsk, Ukraina cho biết đã giáng nhiều đòn mạnh cho kẻ xâm lược ở những vùng bị chiếm đóng cũng như là trên lãnh thổ Nga, gây ra nhiều thiệt hại cho hải quân và không quân Nga.

 

HÌNH :

Ảnh minh họa : Tàu ngầm Ростов-на-Дону (Rostov-on-Don) của Nga năm 2014. © CC / Mil.ru

 

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky, hôm qua, 03/08/2024, đã khen ngợi các lực lượng Ukraina sau cuộc tấn công nhắm vào những mục tiêu quân sự bên trong vùng lãnh thổ do Nga chiếm giữ.

 

Từ Kiev, thông tín viên đài RFI, Emmanuel Chaze tường thuật :

 

« Vào lúc tình hình trên chiến tuyến, như thừa nhận từ Kiev, là cực kỳ căng thẳng, quân đội Ukraina thông báo nhiều trận đánh lớn nhắm vào các cơ sở hạ tầng của Nga.

 

Đầu tiên, họ thông báo rằng căn cứ không quân Morozovsk nằm ở vùng Rostiv đã bị nhắm đến, tuy Kiev không cho biết rõ về những thiệt hại có thể gây ra cho các chiến đấu cơ của Nga nhưng khẳng định đã phá hủy một kho đạn dược và bom lượn.

 

Đây là những loại bom chết người mà Nga đã cho phóng vào các vị trí và thành phố của Ukraina cũng như là những bồn chứa dầu ở những vùng biên giới sát với Kursk và Belgorod.

Ukraina còn loan báo là đã đánh chìm tầu ngầm Rostov-on-Don neo đậu ở cảng Sebastopol, vốn dĩ đã bị hư hại hồi tháng 9/2023. Tầu ngầm trị giá 300 triệu đô la này được dùng để vận chuyển tên lửa hành trình bắn phá Ukraina.

 

Tại vùng Crimée bị chiếm đóng bất hợp pháp từ năm 2014, bốn hệ thống phòng không của Nga dường như cũng đã bị hư hại. Những cuộc tấn công quy mô lớn này dường như cũng được phía Nga xác nhận bởi vì bộ Quốc Phòng Nga thông báo đã bắn chặn được 75 drone của Ukraina và thừa nhận nhiều cuộc oanh kích nhằm vào kho xăng dầu. »

 

Theo kênh truyền hình Nhật Bản NHK, trong ngày hôm qua, 03/08, khoảng 50 người vợ và con của các binh sĩ Ukraina đã biểu tình tại Kiev, kêu gọi chính phủ có những biện pháp cho phép người thân của họ sớm được trở về. Cuộc tập hợp này diễn ra vào lúc quân đội Ukraina đang gặp khó khăn trong việc tuyển quân trong khi cuộc chiến xâm lược của Nga đang kéo dài.

 

---------------------------

Các nội dung liên quan

 

PHÂN TÍCH

Kiev lần đầu nhận chiến đấu cơ F-16 : Hy vọng và thách thức trên chiến trường Ukraina

 

CHIẾN TRANH UKRAINA - OANH KÍCH

Nhiều cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga bị drone Ukraina nhắm trúng

 

CHIẾN TRANH UKRAINA - NGA

Quân Ukraina mất dần quyền kiểm soát ở Donbass

 


No comments: