Monday, August 26, 2024

NHÂN VIÊN HÃNG TIN ANH THIỆT MẠNG SAU KHI UKRAINE TRÚNG HỎA TIỄN NGA (Người Việt)

 




Nhân viên hãng tin Anh thiệt mạng sau khi Ukraine trúng hỏa tiễn Nga

Người Việt

August 25, 2024

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/nhan-vien-hang-tin-anh-thiet-mang-sau-khi-ukraine-trung-hoa-tien-nga/

 

KYIV, Ukraine (NV)Hôm Thứ Bảy, 24 Tháng Tám, thông tấn xã Reuters xác nhận một nhân viên người Anh trong nhóm tin tức của họ đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng hỏa tiễn của Nga vào một khách sạn ở miền Đông Ukraine, Đài BBC cho biết.

 

Cố vấn an toàn nghiệp vụ Ryan Evans là một trong sáu nhân viên của Reuters đang cư ngụ tại khách sạn Sapphire ở thành phố Kramatorsk, ở gần nơi chiến cuộc đang diễn ra trên lãnh thổ Ukraine, vào lúc cuộc tấn công xảy ra. Nhà chức trách Ukraine cho biết khách sạn đã bị hỏa tiễn Nga đánh trúng. Phía Nga không thấy bình luận gì về sự việc này.

 

Qua một bản tuyên bố, một phát ngôn viên của Reuters nói rằng hãng tin lấy làm “kinh hoàng” khi được thông báo về cái chết của Evans. “Chúng tôi đang gấp rút tìm kiếm thêm thông tin về vụ tấn công, kể cả việc tiếp xúc với chính quyền địa phương ở Kramatorsk, và chúng tôi cũng đang cung cấp sự giúp đỡ cần thiết cho các đồng nghiệp và gia đình của họ,” bản tuyên bố cho biết.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/08/Ryan-Evans.png

Ryan Evans, nhân viên Reuters thiệt mạng ở Ukraine vì hỏa tiễn Nga hôm 24 Tháng Tám, 2024 (Hình: Reuters)

 

“Chúng tôi xin gởi lời chia buồn cùng với tình cảm sâu sắc nhất đến gia đình và những người thân yêu của anh Ryan. Anh Ryan đã giúp đỡ nhiều nhà báo của chúng tôi trong nhiệm vụ đưa tin về các biến cố trên khắp thế giới, và chúng tôi sẽ nhớ tới anh ấy biết là bao.”

 

Reuters cho biết thêm rằng hai thành viên khác của nhóm phóng viên đã phải vào bệnh viện vì cuộc tấn công bằng hỏa tiễn, trong đó có một người bị thương nặng và hiện đang được điều trị.

 

Trước đó, Cảnh Sát Quốc Gia Ukraine cho hay thi thể của một người đàn ông Anh 40 tuổi đã được thu hồi sau 19 tiếng đồng hồ truy tìm trong đống đổ nát của khách sạn. Lúc đó là 18 giờ 35 phút, giờ địa phương (16 giờ 35 phút, giờ Anh Quốc) hôm Chủ Nhật.

 

Tổng Thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gởi “lời thành thật phân ưu tới gia đình và bạn bè” của người quá cố trong một bài viết trên Telegram.

 

“Đây là cuộc tấn công khủng bố vẫn diễn ra hằng ngày của quân Nga,” nhà lãnh đạo Ukraine viết.

 

Trước đó, thông tấn xã Reuters đã công bố đoạn phim cho thấy các phần của khách sạn bị phá hủy hoàn toàn trong cuộc tấn công bằng hỏa tiễn, với hình ảnh nhân viên cứu hỏa đang cố gắng nhặt nhạnh từ đống đổ nát. (TTHN)






No comments: