Saturday, August 10, 2024

LÒ ẤP "SÂU, MỌT" (Quốc Anh / Báo Tiếng Dân)

 



Lò ấp “sâu, mọt”

Quốc Anh

09/08/2024

https://baotiengdan.com/2024/08/09/lo-ap-sau-mot/

 

Gặp nhau, câu chuyện bây giờ của các cụ không thể thiếu câu hỏi “Hôm nay có con sâu nào bị ném vào lò nướng không nhỉ?”

 

Ông Thái tủm tìm, nói: Không có chuyện “lò” cũng chẳng biết nói cái gì, lịch sử sau này nên gọi đây là “thời đại lò” cho dễ phân biệt với các thời đại đồ đồng, đồ sắt…

 

Họ nói chống tham nhũng “không ngừng, không nghỉ” chẳng biết sao lũ sâu mọt ở đâu ra mà nhiều thế?

 

Ông Minh có vẻ rất thú vị với câu hỏi của ông Thái cũng vào hùa:

 

– Tiêu chuẩn trình độ trở thành cán bộ thuộc diện Trung ương, Bộ chính trị, Ban bí thư quản lý phải có: Lý luận chính trị cử nhân hoặc cao cấp…

 

Không có tiêu chuẩn này chỉ là anh cán bộ quèn tham nhũng vặt, loại này mà tống vào lò thì lấy 5 triệu đảng viên bổ sung vào có nguy cơ thiếu trầm trọng.

 

Để được đi học các lớp đào tạo lý luận chính trị cao cấp phải là những cán bộ nguồn có phẩm chất tư tưởng, lập trường, có tâm, có tầm, có tài … đã qua thực tiễn hoạt động, nên hiếm lắm.

 

Thế rồi chẳng biết thế nào, số cán bộ quý như vàng này sau khi có được tấm bằng lý luận chính trị cao cấp, leo cao hơn, lần lượt vào lò.

 

Bây giờ vào lò mà thiếu bằng lý luận chính trị cao cấp có khi chế độ tự động của lò nó ngắt, không hoạt động. Vào trại thiếu cái bằng này có khi phải giam riêng, không ảnh hưởng đến chất lượng phạm nhân.

 

Đến đây đúc kết một thực tiễn sinh động, nếu không có tiêu chuẩn trình độ cử nhân chính trị, cao cấp thì chẳng có cán bộ nào phải lò…

 

Cho nên cái bằng lý luận chính trị nó độc hại, xui xẻo… và cũng không sai khi nói rằng, các Học viện đào tạo ra cán bộ có trình độ lý luận cao cấp là lò ấp sản sinh ra sâu, mọt.

__________

Bài liên quan

 

TP.HCM khai trừ, đề nghị thi hành kỷ luật nhiều đảng viên (TT).

 

Kỷ luật 20 cán bộ diện Trung ương quản lý; khởi tố mới 190 vụ án tham nhũng (XDCS).

 

Đại biểu Phạm Văn Hoà: “Củi đưa vào lò hiện nay toàn là loại gỗ quý hiếm” (DV).






No comments: