Wednesday, August 21, 2024

HOA KỲ : BIDEN CHÍNH THỨC "TRAO CỜ" CHO HARRIS TRONG CUỘC CHẠY ĐUA VÀO TÒA BẠCH ỐC (Phan Minh / RFI)

 



Mỹ : Biden chính thức « trao cờ » cho Harris trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng

Phan Minh  -  RFI

Đăng ngày: 20/08/2024 - 13:22Sửa đổi ngày: 20/08/2024 - 13:26

https://www.rfi.fr/vi/qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF/20240820-m%E1%BB%B9-biden-ch%C3%ADnh-th%E1%BB%A9c-trao-c%E1%BB%9D-cho-harris-trong-cu%E1%BB%99c-ch%E1%BA%A1y-%C4%91ua-v%C3%A0o-nh%C3%A0-tr%E1%BA%AFng

 

Tổng thống Joe Biden, hôm qua 19/08/2024, đã được chào đón nồng nhiệt vào đêm đầu tiên của Đại hội đảng Dân Chủ ở Chicago, nơi ông chính thức « trao cờ » cho phó tổng thống Kamala Harris ra tranh cử tổng thống Mỹ. Chủ nhân Nhà Trắng đã kêu gọi mọi người dồn toàn lực hậu thuẫn bà Harris, bảo vệ, duy trì nền dân chủ.

 -

HÌNH :

Tổng thống Mỹ Joe Biden (P) và ứng viên tổng thống Kamala Harris tại Đại hội đảng Dân Chủ, Chicago, bang Illinois, Hoa Kỳ, ngày 19/08/2024. © Jacquelyn Martin / AP

 

Từ Chicago, đặc phái viên Guillaume Naudin cho biết :

 

Kamala Harris xuất hiện trên nền nhạc một bài hát của Beyonce như mỗi lần xuất hiện trước đám đông. Mọi người ngây ngất khi nhìn thấy ứng cử viên của họ, người đã thổi một luồng gió mới vào chiến dịch tranh cử của đảng Dân Chủ. Nhưng Kamala Harris chỉ phát biểu vài giây và lui vào trong, sau khi giải thích về mục đích của buổi tối.

 

Bà Harris nói : « Xin chào mọi người. Đây sẽ là một tuần hết sức quan trọng. Và tôi muốn bắt đầu bằng việc tôn vinh tổng thống Joe Biden tuyệt vời của chúng ta. Joe, cảm ơn ông, một nhà lãnh đạo chưa từng có, dành cả cuộc đời cống hiến cho đất nước, cảm ơn ông vì những gì ông sẽ tiếp tục làm. Chúng tôi sẽ mãi mãi biết ơn ông. »

 

Khán phòng được hâm nóng cả buổi tối, cho đến khi Joe Biden xuất hiện và bảo vệ thành quả chính trị kéo dài 50 năm và gần 4 năm cầm quyền. Ông Biden chỉ trích gay gắt Donald Trump và trao ngọn cờ cho bà Harris.

 

Ông Biden nói : « Mọi người sẵn sàng bỏ phiếu cho tự do chưa ? Mọi người sẵn sàng bỏ phiếu cho nền dân chủ và cho nước Mỹ chưa ? Mọi người đã sẵn sàng bầu cho Kamala Harris và Tim Walz làm tổng thống và phó tổng thống Hoa Kỳ hay chưa ? »

 

Những người ủng hộ đáp lại một cách nồng nhiệt vì họ đã không làm như thế từ nhiều tháng qua, và thể hiện lòng yêu mến với Joe Biden vào thời điểm bàn giao trọng trách cho Kamala Harris.

 

----------------------------

Các nội dung liên quan

 

HOA KỲ - KAMALA HARRIS

Mỹ : Đảng Dân Chủ họp đại hội chỉ định Kamala Harris ra tranh cử tổng thống

 

JOE BIDEN - KAMALA HARRIS

Bầu tổng thống Mỹ: Lần đầu tiên Biden vận động tranh cử cho Harris

 

 

 





No comments: