Tuesday, August 27, 2024

HOA KỲ : BAN VẬN ĐỘNG TRANH CỬ CỦA KAMALA HARRIS HUY ĐỘNG ĐƯỢC 540 TRIỆU ĐÔLA TRONG VÒNG MỘT THÁNG (Minh Phương / RFI)

 



Mỹ : Ban vận động tranh cử của Kamala Harris huy động được 540 triệu đô la trong vòng một tháng

Minh Phương  -  RFI

Đăng ngày: 26/08/2024 - 13:07

https://www.rfi.fr/vi/qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF/20240826-m%E1%BB%B9-ban-v%E1%BA%ADn-%C4%91%E1%BB%99ng-tranh-c%E1%BB%AD-c%E1%BB%A7a-kamala-harris-huy-%C4%91%E1%BB%99ng-%C4%91%C6%B0%E1%BB%A3c-540-tri%E1%BB%87u-%C4%91%C3%B4-la-trong-v%C3%B2ng-m%E1%BB%99t-th%C3%A1ng

 

Ban vận động tranh cử tổng thống của ứng viên đảng Dân Chủ, Kamala Harris, hôm qua, 25/08/2024, thông báo đã huy động được hơn nửa tỷ đô la chỉ trong vòng một tháng. Đây là một con số “kỷ lục”, cao hơn so với “tất cả các chiến dịch tranh cử trong lịch sử” và đa phần đến từ phụ nữ và thanh niên, nhóm cử tri mang tính quyết định trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

 

HÌNH :

Phó tổng thống Mỹ, Kamala Harris, gặp gỡ người ủng hộ bà tại bang Maryland, Hoa Kỳ, ngày 15/08/2024. REUTERS - Elizabeth Frantz

 

Từ New York, thông tín viên RFI Loubna Anaki cho biết cụ thể :

 

“Kể từ khi Joe Biden rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng và nhường chỗ cho Kamala Harris, các nhà tài trợ đã ồ ạt đổ tiền cho ứng viên tổng thống mới này. Trong 4 tuần, phó tổng thống đã huy động được hơn 540 triệu đô la, “một con số kỷ lục”, theo đội ngũ tranh cử của bà Harris. Cũng theo đội ngũ này, phần lớn các khoản tài trợ đến từ những người lần đầu tiên mở ví để quyên góp cho cuộc bầu cử tổng thống này năm nay, chủ yếu là phụ nữ và thanh niên, hai nhóm cử tri dường như sẽ có vai trò quyết định trong cuộc bầu cử tháng 11.

 

Con số 540 triệu đô la cũng lớn hơn so với số tiền mà Donald Trump đã huy động được trong cùng khoảng thời gian 1 tháng. Không chỉ về mặt tài chính, Kamala Harris còn đang nới rộng khoảng cách với ứng viên đảng Cộng Hòa trong các cuộc thăm dò. Theo các ước tính gần đây, phó tổng thống đã lấy lại vị trí dẫn đầu ở nhiều bang quan trọng, trong khi Donald Trump vẫn đang loay hoay tìm kiếm các chủ đề phù hợp để tấn công đối thủ, trước sự ủng hộ lớn mà Kamala Harris đang nhận được.

 

Chỉ còn hai tháng rưỡi nữa là tới cuộc bầu cử tổng thống, cho nên số tiền huy động được lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, nhất là để chi trả tiền quảng cáo tranh cử và tài trợ các công việc vận động cử tri trên thực địa.”

 

--------------------------

Các nội dung liên quan

 

BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ 2024

Khảo sát bầu TT Mỹ : Kamala Harris tiếp tục vượt lên dẫn trước Donald Trump tại nhiều bang then chốt

 

ĐIỂM BÁO

Bầu cử tổng thống Mỹ : Kamala Harris – luồng gió mới của đảng Dân Chủ

 

HOA KỲ - KAMALA HARRIS

Tranh cử Mỹ: Kamala Harris chính thức trở thành ứng viên tổng thống đảng Dân Chủ

 





No comments: