CHẢ
LẼ CẦM TAY CHỈ VIỆC CHO HÀNG KHÔNG
Cách
đây chừng dăm bảy năm về trước, có thông báo trên loa phóng thanh nhắc nhở những
hành khách chậm ra cửa. Điều này sẽ làm phiền hành khách khác khi không gian
nhà ga luôn ồn ào.
Sau
đó, nhà ga bỏ hẳn cung cách làm việc này, nhà ga đỡ ồn hơn, thôi hẳn việc gọi
tên những hành khách chậm chân.
Cách
làm này lại nhuốm màu cực đoan, khiến nhiều hành khách trong những hoàn cảnh đặc
biệt không nắm được bị huỷ chuyến, phải mua vé đắt để đi tiếp.
Nếu
thay vì gọi eo éo tên tuổi mấy ông bà chậm chân bằng việc cất một lời mời ngắn
gọn ví dụ “ Xin mời hành khách đi chuyến bay số VN 222 từ Tân Sơn Nhất đi Hà Nội
ra cửa khởi hành số 15 để lên máy bay” thì thật không có gì khó.
Đoạn
âm thanh này chỉ hết 10 giây nhưng họ không làm.
Hiện
nay nhiều hành khách khốn khổ vì cung cách này.
Hôm
qua tôi hỏi một cháu gái học trường Cao đẳng Hoa sen rằng, có thể tạo ra một phần
mềm tự động nhắc nhở khách qua điện thoại thời điểm 30 phút, 10 phút trước khi
cửa kiểm soát đóng không , thật ngắn gọn: Chuyến bay NNN sẽ đóng cửa kiểm soát
số 15 vào khoảng 05 phút nữa.
Khi
mua vé, hành khách đã cung cấp số điện thoại cụ thể nên rất tiện khi làm việc
này!
Cô
sinh viên cao đẳng chưa kịp trả lời thì thằng ‘thấp đẳng” là con nhà bên, đang
học lớp 11, suốt ngay bị mắng vì tội “ăn cơm với Smartphon” cướp lời “Cháu viết
cái phần mềm này hết một ngày chủ nhật !.
Ôi!!!.
Nhớ
lại, cách đây dăm bảy năm, một phóng viên VTV hỏi tôi “lý do gì, khó khăn gì mà
cánh BOT không chịu bán vé tự động cho …nhàn nhã?”
Tôi
trả lời “Nó không muốn làm đấy, chứ nếu làm chỉ nửa ngày là một chuyên gia làm
xong!”.
Câu
chuyện hôm nay, để giải quyết vụ không gọi hành khách ra cửa, để lại phiền phức,
thiệt hại cho một số người, dễ như bỡn.
Nếu
HKVN muốn đặt hàng thằng ku bất trị gần nhà tôi, tôi sẽ kết nối cho, nó đặt giá
một bát phở là xong.
Sao
dễ thế mà cái ngành một chấm không này không làm nhỉ ?
Huy
Cường
https://www.facebook.com/photo/?fbid=122118892598370257&set=a.122101398914370257
Tác
giả Huy Cường
.
No comments:
Post a Comment