Saturday, August 3, 2024

ĐẶC VỤ TRUNG QUỐC HỐI LỘ IRS NHẰM ĐÁNH ĐỔ PHÁP LUÂN CÔNG (Người Việt Online)

 



Đặc vụ Trung Quốc hối lộ IRS nhằm đánh đổ nhóm Pháp Luân Công

Người Việt

August 2, 2024

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/dac-vu-trung-quoc-hoi-lo-irs-nham-danh-do-nhom-phap-luan-cong/

 

LOS ANGELES, California (NV) – Hai người quốc tịch Trung Quốc sống ở Los Angeles vừa nhận tội làm đăc vụ cho chính phủ Trung Quốc mà không khai báo rồi còn tìm cách hối lộ một viên chức Sở Thuế Hoa Kỳ IRS nữa.

 

Theo cáo trạng của Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ, John Chen, 71 tuổi, và Lin Feng, 41, tìm cách hối lộ một viên chức chìm mà cả hai tưởng là nhân viên IRS để tìm cách thu hồi đặc quyền miễn trừ thuế của phong trào Pháp Luân Công, một tổ chức tôn giáo có trụ sở tại Mỹ.

 

Pháp Luân Công, nổi tiếng với vũ đoàn Shen Yun (Thần Vận) và phương tiện truyền thông The Epoch Times (Đại Kỷ Nguyên), lâu nay vẫn chống đối Đảng Cộng Sản Trung Quốc cai trị đất nước, và bị cấm hoạt động tại đó.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/08/shenyun.png

Bích chương quảng cáo chương trình ca vũ nhạc Shen Yun của phong trào Pháp Luân Công chống đối Cộng Sản cai trị Trung Quốc (Hình minh họa: Shen Yun)

 

Chen và Feng trả nhiều khoản tiền vài ngàn Mỹ kim và hứa hẹn ít nhất $50,000 nếu IRS chịu mở hồ sơ thanh tra kiểm toán. Hai bị can làm việc với viên chức chính phủ Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa (PRC) để “thực hiện mục tiêu của chính phủ PRC nhằm ‘đánh đổ… phong trào Pháp Luân Công,'” công tố viên viết.

 

Ngày 24 và 25 Tháng Bảy, Chen và Feng lần lượt mỗi người nhận một tội làm đặc vụ không khai báo cho chính phủ ngoại quốc và một tội hối lộ viên chức công quyền.

 

Tòa sẽ tuyên án hai bị can vào cuối Tháng Mười, mỗi người đối diện án tối đa 25 năm tù giam. (TTHN)

 






No comments: