Monday, August 5, 2024

5 VẤN ĐỀ NÓNG NGƯỜI DÂN ĐANG QUAN TÂM  -  Tác giả : Tô Văn Trường  (Fb Nguyễn Xuân Diện)

 



5 VẤN ĐỀ NÓNG NGƯỜI DÂN ĐANG QUAN TÂM  -  Tác giả : Tô Văn Trường    

Fb Nguyễn Xuân Diện 

5-8-2024  08:25    

https://www.facebook.com/nxdien2k15/posts/pfbid0Lmg1ebmfAxGHNZf2ERJ1wbwHUWjn3n7EqJnkzqJnyFY4GwookEuRap61HJV9Tizel

 

5 VẤN ĐỀ NÓNG NGƯỜI DÂN ĐANG QUAN TÂM

Tô Văn Trường

 

Qua trao đổi, đàm đạo với bạn hữu và những người quen biết, tôi tạm tổng hợp nhanh có 5 vấn đề nóng mà người dân đang rất quan tâm:

Một là, những kẻ xấu đang lợi dụng triệt để mạng xã hội và công nghệ cao cùng sự thiếu hiểu biết của người dân để lừa đảo với nhiều thủ đoạn tinh vi, làm nhiều người mất tài sản, tiền bạc, thậm chí khuynh gia bại sản.

 

Hai là, nhiều người dân quan tâm đến tình hình đất nước nhưng lại ngóng tìm tin tức về những thay đổi trong bộ máy nhân sự và những vụ án lớn không phải từ nguồn thông tin chính thống mà từ nguồn tin không chính thống ở nước ngoài, trong đó rất nhiều tin tức sau đó được báo chí trong nước xác nhận là tin chính xác. Ai là người tuồn thông tin nội bộ ra nước ngoài làm nhiễu loạn thực hư lẫn lộn, có cả thông tin chính xác và không chính xác? Công tác truyền thông và bảo vệ cán bộ cần có biện pháp hữu hiệu hơn để tạo niềm tin cho cán bộ và nhân dân vào sự công bằng, lẽ phải.

 

Ba là, quyền lực nếu không có cơ chế kiểm soát sẽ rất dễ làm hỏng mọi việc. Đức trị phải đi đôi với pháp trị. Pháp trị lành mạnh là pháp trị phân quyền.

 

Bốn là, lo lắng về kinh tế gặp nhiều khó khăn, trong khi hàng Trung Quốc giá rẻ, chất lượng ổn đang có xu thế đè bẹp doanh nghiệp Việt. Cán bộ nhiều cơ quan nhà nước cũng làm việc cầm chừng vì sợ đủ thứ, làm ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội. Ngay cả đến các bệnh viện cũng thiếu thuốc men, thiết bị, hoá chất vv…

 

Năm là, về con đường phát triển của đất nước, liệu ai sẽ là người giải đáp được sự băn khoăn, day dứt để lại của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Đổi mới chỉ là một giai đoạn, còn xây dựng CNXH còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa?”

 

49 BÌNH LUẬN   

 

 





No comments: