Tuesday, April 9, 2024

'ĐỊA NGỤC TRẦN GIAN CỦA TÔI TẠI TRUNG TÂM LỪA ĐẢO TRÊN MẠNG Ở MYANMAR' (Suneth Perera và Issariya Praithongyaem | BBC World Service)

 



'Địa ngục trần gian của tôi tại trung tâm lừa đảo trên mạng ở Myanmar'

Suneth Perera và Issariya Praithongyaem

BBC World Service

9 tháng 4 năm 2024

 https://www.bbc.com/vietnamese/articles/czkv7dl8zp5o

 

Cảnh báo: Bài viết này có nhiều chi tiết bạo lực, bao gồm cả bạo lực tình dục, có thể khiến một số độc giả cảm thấy khó chịu. Tên của một trong những nhân vật - Ravi - đã được thay đổi để bảo vệ danh tính.

 

"Họ lột quần áo của tôi, bắt tôi ngồi trên ghế và chích điện vào chân tôi. Tôi nghĩ đó là dấu chấm hết cho cuộc đời mình."

 

Ravi tới Thái Lan là để làm công việc liên quan đến công nghệ, nhưng thay vì ngồi trong một tòa nhà văn phòng cao tầng ở thủ đô Bangkok, chàng trai Sri Lanka 24 tuổi lại thấy mình bị mắc kẹt trong một khu nhà u ám ở Myanmar.

 

Anh đã bị bắt cóc và chuyển qua bên kia con sông gần thị trấn biên giới Mae Sot của Thái Lan.

 

https://ichef.bbci.co.uk/ace/ws/800/cpsprodpb/62b4/live/72449200-f67f-11ee-97f7-e98b193ef1b8.jpg

Ravi bị tra tấn trong 16 ngày

 

Ở đó, Ravi cho biết anh đã bị bán cho một trong nhiều trung tâm do các băng đảng chuyên lừa đảo trực tuyến nói tiếng Hoa cầm đầu. Họ buộc những nạn nhân buôn người như Ravi phải làm việc nhiều giờ để lừa đảo, sử dụng danh tính giả trên mạng để đóng giả phụ nữ và lừa những người đàn ông cô đơn ở Mỹ và châu Âu.

 

Bất kỳ con mồi dễ sập bẫy nào sau đó đều bị thuyết phục đầu tư số tiền lớn vào các nền tảng giao dịch giả mạo hứa hẹn mang lại lợi nhuận nhanh chóng.

 

Trung tâm "nô lệ mạng" của Ravi ẩn náu trong rừng rậm ở Myawaddy, một khu vực không nằm dưới sự kiểm soát trực tiếp của chính phủ quân sự Myanmar.

 

Theo Interpol (Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế), hàng ngàn thanh niên nam nữ từ châu Á, Đông Phi, Nam Mỹ và Tây Âu đã bị dụ dỗ làm việc trong các trung tâm tội phạm trực tuyến này với những lời hứa hẹn về công việc liên quan đến máy tính.

 

Những người không chịu tuân theo mệnh lệnh sẽ bị đánh đập, tra tấn hoặc hãm hiếp.

“Tôi đã bị giam 16 ngày vì không nghe lời chúng. Bọn chúng chỉ cho tôi uống nước có pha tàn thuốc,” Ravi nói với BBC.

 

“Khi tôi đang ở trong phòng giam vào ngày thứ năm hoặc thứ sáu, hai cô gái được đưa đến phòng giam gần đó. Họ bị 17 người đàn ông cưỡng hiếp ngay trước mặt tôi”, anh nói thêm.

"Một cô gái mang quốc tịch Philippines. Tôi không rõ về quốc tịch của nạn nhân còn lại."

 

·        Một người Việt chạy trốn, báo cảnh sát Philippines hốt trọn ổ lừa đảo tình yêu14 tháng 3 năm 2024

·        Du lịch Thái Lan giá rẻ, hai người Việt bị lừa sang sòng bài ở Myanmar5 tháng 9 năm 2022

·        Vụ 42 người Việt trốn khỏi Campuchia: Phát hiện bốn đường dây mua bán người22 tháng 8 năm 2022

 

 

 XEM TIẾP >>>>>    





No comments: