Tuesday, April 23, 2024

CALIFORNIA TIẾP TỤC LÀ NỀN KINH TẾ LỚN THỨ NĂM TRÊN THẾ GIỚI (Người Việt)

 



California tiếp tục là nền kinh tế lớn thứ năm thế giới

Người Việt

April 20, 2024

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/california-tiep-tuc-la-nen-kinh-te-lon-thu-nam-the-gioi/  

 

SACRAMENTO, California (NV) – Nhờ tăng trưởng kinh tế liên tục và lập thành tích mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực công nghiệp, California một lần nữa được xếp hạng là nền kinh tế lớn thứ năm trên thế giới, theo thông tin báo chí của văn phòng thống đốc ngày 16 Tháng Tư, dựa theo thống kê của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF).

 

Thống Đốc Gavin Newsom phát biểu: “California tiếp tục vượt lên trên tầm ảnh hưởng của mình, vượt trội hơn tất cả trừ một số quốc gia lớn nhất trên thế giới. Và với sự kết hợp tuyệt vời giữa sự đổi mới, giáo dục đại học, lực lượng lao động tài năng, các ngành công nghiệp đa dạng và tài nguyên thiên nhiên tuyệt vời, chúng ta sẽ tiếp tục phát triển tốt như vậy trong tương lai.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/04/DP-California-Hang-5-1-1536x1003.jpg

Trong nhiều năm, California vẫn giữ vị trí kinh tế lớn hàng thứ năm trên thế giới. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

 

Báo cáo của IMF được công bố cung cấp dữ liệu kinh tế năm 2023 cho các quốc gia và khu vực:

 

- California vẫn là nền kinh tế lớn thứ năm trên thế giới kể từ năm 2017, đứng hạng này trong bảy năm liên tiếp, với GDP danh nghĩa gần $3,900 tỷ vào năm 2023 và tốc độ tăng trưởng 6.1% so với năm 2022, theo Cơ Quan Phân Tích Kinh Tế Hoa Kỳ (BEA). Tính theo bình quân đầu người, California là nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/04/DP-California-Hang-5-3-1536x952.jpg

Báo cáo của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF) được công bố hôm 16 Tháng Tư cung cấp dữ liệu kinh tế năm 2023. (Hình: Văn Phòng Thống Đốc California)

 

- Hoa Kỳ vượt xa phần còn lại của thế giới. Hoa Kỳ cho đến nay vẫn là nền kinh tế lớn nhất thế giới với GDP danh nghĩa hơn $27,000 tỷ. Dựa trên dữ liệu của IMF và BEA, California, Texas, New York và Florida vẫn nằm trong 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới. Trong số này, Florida là tiểu bang duy nhất tụt một bậc, tụt xuống vị trí thứ 19, dưới Tây Ban Nha.

 

- Kinh tế Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng nhanh, trở thành quốc gia lớn có mức tăng trưởng nhanh nhất và vẫn là nền kinh tế lớn thứ sáu kể từ khi vượt qua Anh vào năm 2021. (ĐG) [qd]

 

 





No comments: