Wednesday, May 20, 2020

10 SĨ QUAN GỐC VIỆT TỐT NGHIỆP HỌC VIỆN HẢI QUÂN HOA KỲ (Người Việt Online)




NỘI DUNG :

Người Việt Online
.
Người Việt Online
.
Người Việt Online

=============================================
.
Người Việt Online
May 19, 2020

ANNAPOLIS, Maryland (NV– Có 10 tân sĩ quan gốc Việt tốt nghiệp Học Viện Hải Quân Hoa Kỳ năm nay, theo thông cáo báo chí từ học viện ở thành phố Annapolis, Maryland, hôm 11 Tháng Năm.

Mười tân sĩ quan gốc Việt tốt nghiệp Học Viện Hải Quân Hoa Kỳ năm 2020. (Hình: Học Viện Hải Quân Hoa Kỳ)

Đó là Kevin Duy Nguyễn, Justin Hùng Nguyễn, Miahnna Nguyễn, James Trương, Bryant Phan, Christopher Phạm, Prescillia Tạ Trương, Joachim Anh Hoàng Phạm Hà, Brian Tất, và Emily Feng (mẹ gốc Việt, cha gốc Hoa).

Đặc biệt, cô Emily Feng hiện có một em gái đang học tại học viện đầy uy tín này, và một cô em khác sẽ vào trường này vào mùa Hè năm nay.

Cả hai chị em đều là thành viên đội tuyển bơi lội của Học Viện Hải Quân Hoa Kỳ.

Lễ ra trường sẽ được thực hiện trong Tháng Năm, và được chia ra làm năm đợt, trong vòng 10 ngày, từ 11 đến 21 Tháng Năm, mỗi đợt 210 tân sĩ quan, theo Trung Tá Alana Garas, phát ngôn viên học viên, nói với báo Navy Times.

Lý do phải chia ra làm nhiều đợt vì nhà trường phải bảo đảm lệnh cách ly vì COVID-19.
Lễ tốt nghiệp cũng được thực hiện qua Internet một lần vào ngày 22 Tháng Năm để cha mẹ và người thân có thể xem trực tuyến.

Các biện pháp thực hiện lễ tốt nghiệp tại Học Viện Hải Quân Hoa Kỳ năm nay được thực hiện sau khi có ý kiến của Thống Đốc Larry Hogan và các giới chức địa phương trong việc phối hợp chống COVID-19.

Các biện pháp cũng giống như lễ ra trường của Học Viện Không Quân và Học Viện Tuần Duyên.

Năm nay, có khoảng 1,000 tân sĩ quan tốt nghiệp Học Viện Không Quân, và lễ tốt nghiệp được tổ chức hôm 18 Tháng Tư tại sân vận động Falcon ở thành phố Colorado Springs, Colorado.

Trong khi đó, Học Viện Tuần Duyên sẽ làm lễ tốt nghiệp cho 258 khóa sinh, trong đó có 102 nữ. Lễ tốt nghiệp của trường này sẽ được tổ chức qua Internet vào ngày 20 Tháng Năm. (Đ.D.)

--------------------------------------------------------
.
Người Việt Online
May 20, 2020

WASHINGTON, DC (NV) – Đại dịch COVID-19 gây ra hiện đang tạo thành kiến trong giới tiêu thụ ở Mỹ và Trung Quốc về sản phẩm của nhau, và khiến mối quan hệ giữa hai cường quốc kinh tế lớn nhất và nhì thế giới này xa rời hơn nữa.

Tờ South China Morning Post (SCMP) hôm Thứ Tư, 20 Tháng Năm, cho biết kết quả một cuộc thăm dò mới đây của dbDIG, thuộc ngân hàng Đức Deutsche Bank, thì có tới 41% dân Mỹ nói sẽ không mua món hàng có nhãn hiệu “Made in China” nữa, và 35% dân Trung Quốc nói sẽ tránh không mua sản phẩm có nhãn hiệu “Made in USA.”

Tuy rằng giới tiêu thụ ở cả hai quốc gia hiện chưa sẵn sàng để hoàn toàn từ bỏ việc mua sản phẩm của nhau, kết quả cuộc thăm dò cho thấy sự gia tăng của tinh thần quốc gia chủ nghĩa trong lãnh vực thương mại, và sự chán ghét tinh thần “toàn cầu hóa,” theo lời phân tích gia Apjit Walia ở Deutsche Bank.

Sự nghi ngờ của người tiêu thụ Mỹ đối với sản phẩm Trung Quốc cũng một phần được thúc đẩy do các phát biểu của giới chức chính phủ Mỹ, nhất là từ Tổng Thống Donald Trump, người đổ lỗi cho Trung Quốc là gây ra COVID-19 và tạo nghi ngờ về sự khả tín của Bắc Kinh, theo tờ SCMP.

Các phân tích gia nói rằng với cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ sẽ diễn ra chỉ trong chưa đầy sáu tháng nữa, Tổng Thống Trump sẽ tiếp tục đả kích Trung Quốc để giảm bớt sự chú ý của dư luận về cách chính phủ ông đối phó với dịch, cũng như những thiệt hại kinh tế mà dịch gây ra.

“Sự nóng giận và bực bội đang lên cao ở cả hai quốc gia, và các nhà chính trị ở cả hai nước đều biết rõ điều đó, và cũng vì đây là năm bầu cử ở Mỹ nên vấn đề  lại còn phức tạp hơn nữa,” theo phân tích gia Walia.

Trong một cuộc thăm dò khác về người tiêu dùng ở Mỹ, do công ty tư vấn FTI Consulting ở Washington, DC, thực hiện, có 78% người trả lời nói rằng họ sẵn sàng trả thêm tiền để mua một sản phẩm, nếu công ty liên hệ di dời xưởng sản xuất ra khỏi Trung Quốc.

Trong số những người được thăm dò, có 55% nói họ không tin rằng Trung Quốc sẽ giữ lời hứa mua hàng hóa sản phẩm Mỹ, theo thỏa thuận giai đoạn 1 được ký hồi Tháng Giêng năm nay.

Trung Quốc ủng hộ việc toàn cầu hóa và mậu dịch đa phương vì đã giúp đưa cả tỷ người dân ra khỏi cảnh nghèo khó và đưa kinh tế quốc gia này lên hàng nhì thế giới.

Với chi phí nhân công rất rẻ và hệ thống hạ tầng cơ sở vững chắc, Trung Quốc trở thành xưởng sản xuất của cả thế giới, và người dân Mỹ cũng được hưởng lợi là có nguồn cung cấp hàng rẻ từ Trung Quốc.

Nhưng do chi phí trong nước dần tăng lên, cùng cuộc chiến mậu dịch kéo dài đã hai năm với Mỹ đã khiến Trung Quốc bị giảm giá trị trong hệ thống cung cấp hàng hóa toàn cầu, ngay cả trước khi có dịch COVID-19.

Dịch COVID-19 và các ảnh hưởng đối với kỹ nghệ sản xuất ở Trung Quốc, gây khó khăn cho người tiêu thụ ở mọi nơi trên thế giới, đã khiến gây ra sự lo ngại về tình trạng trông cậy quá nhiều vào chỉ một quốc gia cho các món hàng vô cùng quan trọng như dụng cụ y tế, thuốc men.

Các phân tích gia tài chánh nói rằng giới doanh gia bị áp lực từ giới cổ đông và cả chính quyền là phải nội địa hóa phần nào nguồn cung cấp để có thể đương đầu với các cú sốc bất ngờ trong tương lai. (V.Giang) [qd]



-------------------------------------
.
Người Việt Online
May 20, 2020

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Chiếc máy bay cuối cùng vận chuyển hoàn tất đơn đặt hàng năm triệu sản phẩm bảo vệ cá nhân từ Việt Nam đến New York chiều ngày 20 Tháng Năm, theo tin báo mạng VnExpress.

Ông Huỳnh Quốc Định, giám đốc hãng Super Cargo Service, chịu trách nhiệm vận chuyển đơn đặt hàng này, cho biết, đây là chuyến hàng y tế số lượng rất lớn được thành phố New York đặt mua tại Việt Nam.

Các mặt hàng bảo vệ y tế này bao gồm bộ quần áo bảo vệ, khẩu trang và găng tay y tế.
Ông Định cho biết, để vận chuyển số hàng khổng lồ này chỉ trong một tuần lễ, công ty Super Cargo Service đã thuê bốn hãng hàng không quốc tế khác nhau Ethiopia Airlines, Cathay Pacific, Eva Airlines, và Philippines Airlines.

“Để có 8 chiếc máy bay cỡ lớn, Boeing 777- 300 ER và Boeing 777- 360 ER, liên tục đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất tuần qua để vận chuyển sản phẩm y tế từ Việt Nam đến New York, chỉ xảy ra vì đại dịch COVID-19, ” ông Định nhận xét.

Vận dụng máy bay chở khách để chuyển hàng đi gấp đến New York. (Hình: SCS)

Khoảng hai tuần trước đây, vào đầu Tháng Năm, ông Bill de Blasio, thị trưởng thành phố New York, đề cập đến việc đặt mua các dụng cụ y tế từ Việt Nam với số lượng lớn.

Vị thị trưởng tuyên bố: “Bây giờ, chúng tôi tự tin có đủ đồ bảo vệ y tế qua giữa Tháng Năm,” ông nói như thế hồi 1 Tháng Năm.

Giới dịch vụ vận chuyển cho rằng qua chuyến đặt hàng lớn này cho thấy Việt Nam có thể trở thành nơi sản xuất vật dụng bảo vệ y tế cho Mỹ và thế giới.

“Mỹ và một số nước châu Âu đang chuyển hướng mua sản phẩm bảo hộ y tế của Việt Nam”, ông Huỳnh Quốc Định, nhận xét.

Từ cuối Tháng Ba, khi đại dịch bùng phát dữ dội đưa đến tình trạng thiếu hụt vật dụng y tế, chính phủ Hoa Kỳ đã đặt hàng từ Trung Quốc, Mã Lai, và Việt Nam.

Đợt đặt hàng đó nằm dưới kế hoạch cầu không vận “Project Airbridge.”

Ông Jared Kushner, cố vấn và con rể tổng thống, là người thiết lập kế hoạch không vận hàng y tế này. (MPL)






No comments: