Wednesday, June 21, 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 21-6-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 21-6-2017
.
·         Một lực lượng vũ trang chung cho EU hậu Brexit? (VOA) - Động thái của EU hướng tới một chính sách quốc phòng chung làm tăng nỗi lo sợ của Anh rằng nước này có thể bị khóa cửa, không cho tham gia những giàn xếp về an ninh trong tương lai
·         Tín đồ Hồi giáo Anh lo sợ sau vụ tấn công gần nhà thờ Finsbury Park (RFI) - Một ngày sau vụ tấn công bằng xe tông vào một nhóm tín đồ đạo Hồi ở Luân Đôn hôm Chủ Nhật, toàn thể chính giới Anh lên án hành động khủng bố dưới mọi hình thức. Đền thờ Hồi giáo Finsbury Park, trong thập niên 2000 là địa bàn hoạt động của giáo sĩ cuồng tín Abou Hamza. Ban trị sự mới của đền thờ Finsbury Park, cho biết rất lo ngại và kêu gọi tín đồ cảnh giác . Cộng đồng này không dấu lo ngại biến thành mục tiêu của những vụ trả thù bài Hồi giáo.
·         Quốc Hội Pháp : Một sự « lột xác » đầy « may rủi » (RFI) - Một sự lột xác. Quốc hội mới của Pháp trẻ hơn, nhiều gương mặt nữ hơn và toàn « tân binh ». Đây là nhận định chung của các báo Pháp (20/06/2017) về kết quả bầu cử Quốc Hội vòng hai, ngày Chủ Nhật 18/6.  
·         Tuần tra Biển Đông : Mỹ sẽ nói ít, làm nhiều (RFI) - Kể từ tháng 10/2015, Hải quân Mỹ có nhiều cuộc tuần tra hải quân để bảo vệ quyền tự do hàng hải (gọi tắt là FONOP) ở Biển Đông, chống lại tham vọng của Bắc Kinh độc chiếm vùng biển này. Bắc Kinh phản ứng dữ dội trước mỗi cuộc tuần tra áp sát một số đảo nhân tạo mà Trung Quốc bồi đắp và kiểm soát, vốn thường được đưa tin rộng rãi.
·         Tư lệnh Mỹ vùng Thái Bình Dương sắp rời chức? (VOA) - Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương Mỹ, người nổi tiếng với quan điểm chỉ trích Trung Quốc bành trướng ở Biển Đông, theo dự kiến sẽ rời chức vào năm tới.
·         Sĩ quan ASEAN thị sát Biển Đông trên tàu chiến Nhật (RFI) - Các sĩ quan 10 quốc gia thuộc Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) có chuyến thăm Biển Đông trên chiếc tàu chiến hiện đại nhất của Nhật Bản, tàu chở trực thăng Izumo. Đây là một dấu hiệu mới cho thấy Tokyo sẵn sàng đóng vai trò hậu thuẫn các nước ASEAN, đối trọng lại tham vọng của Bắc Kinh.
·         Quốc hội thông qua điều 19 BLHS: Luật sư tố cáo thân chủ (RFA) - Quốc hội Việt Nam chiều ngày 20 tháng 6 thông qua luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự 2015, trong đó có Điều 19 bị giới luật sư phản đối mạnh mẽ.
·         Điều khoản về tố giác thân chủ: ‘Một bước thụt lùi của tư pháp Việt Nam’? (VOA) - Quốc hội Việt Nam hôm 20/6 thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự 2015, trong đó có điều khoản quy định “luật sư tố giác thân chủ” gây nhiều tranh cãi.
·         Gần 18 ngàn lao động ra nước ngoài làm việc sau thảm họa Formosa (RFA) - Gần 18 ngàn lao động ở khu vực bốn tỉnh Bắc miền Trung ra nước ngoài lao động do bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi thảm họa môi trường biển do nhà máy Formosa gây ra.
·         Việc đền bù và cuộc sống của người dân 4 tỉnh miền Trung hiện nay (RFA) - Chính phủ VN cho biết việc hỗ trợ và bồi thường do người dân 4 tỉnh miền Trung sẽ hoàn thành vào cuối tháng 6/2017 và đời sống người dân trên địa bàn 4 tỉnh miền Trung về cơ bản đã ổn định.
·         Việt Nam được yêu cầu giải thích về xuất siêu sang Mỹ (RFA) - Đại sứ Việt Nam tại Mỹ cho biết trong vài ngày tới Hà Nội phải gửi thông tin cho phiên điều trần về lý do tại sao Việt Nam có tình trạng xuất siêu sang Mỹ theo yêu cầu của Washington.
·         Khởi tố lãnh đạo các dự án thua lỗ (RFA) - Thêm bốn cựu viên chức tập đoạn dầu khí Petro Việt Nam có lệnh bị bắt giữ để điều tra liên quan đến các cáo buộc tham nhũng tại hai công ty con của tập đoàn này.
·         Việt Nam: Khởi tố vụ án nhà máy xơ sợi Đình Vũ (BBC) - Năm người bị khởi tố trong vụ án thua lỗ “nghìn tỷ” của Bộ Công Thương.
·         'Dân thấy sự việc mà đứng lên đấu tranh' (BBC) - Nhà hoạt động Lã Việt Dũng nói rằng việc những người mặc thường phục tấn công không làm ông "bỏ cuộc".
·         Tướng Phạm Trường Long: 'Đảo ở Nam Hải là của TQ' (BBC) - Sang Hà Nội, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương khẳng định chủ quyền biển đảo trong lúc có tin giàn khoan TQ bị 'tàu cá VN quấy nhiễu' khi hạ đặt ở Biển Đông.
·         Hải Dương 981 không vi phạm biển Việt Nam? (VOA) - Giàn khoan lớn của Trung Quốc từng gây sóng gió trong quan hệ Việt-Trung sẽ hoạt động ngay gần cửa vịnh Bắc Bộ trong 3 tháng, từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 9 năm nay.
·         Báo Thanh Niên rút bản tin về giàn khoan HD 981 (RFA) - Bản tin ngày 20 tháng 6 trên tờ Thanh Niên trong nước về giàn khoan Hải Dương 981 lại được đưa vào Biển Đông bị rút xuống.
·         Việt Nam bác bỏ báo cáo của HRW về các vụ hành hung (BBC) - Bộ Ngoại giao Việt Nam bác bỏ một báo cáo của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền nói các nhà vận động dân chủ và blogger ở Việt Nam bị côn đồ hành hung.
·         Nhà nước với côn đồ qua lời cảnh báo của tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế (BoxitVN) - 1. HRW: Giới hoạt động nhân quyền Việt Nam ‘không chốn dung thân’ Người dân biểu tình phản đối vụ bắt nhà hoạt động Hoàng Bình; Diễn Châu, Nghệ An, 15/5/2017. Phúc trình của Human Rights Watch phổ biến hôm 19/6/ 2017 nói rằng tại Việt Nam các blogger và các nhà tranh đấu cho nhân quyền bị đánh đập, đe dọa, và hăm dọa trừng phạt. Chính phủ Việt Nam phải ra lệnh chấm dứt tình trạng này và buộc những kẻ vi phạm chịu trách nhiệm. Các chính phủ cấp ...
·         Một phóng sự của RFA thắng giải New York Festival 2017 (RFA) - Loạt phóng sự trên mạng của Đài Á Châu Tự Do có tên “Dòng Mê kong đang bị hủy hoại bởi kiểm soát của Trung Quốc” được trao giải bạc New York Festivals năm nay trong thể loại Chương trình Tin Online Hay nhất.
·         Từ vụ Đồng Tâm, nghĩ về quá khứ và tương lai (BBC) - Luật sư Ngô Ngọc Trai đề nghị những giải pháp để thiết lập quy trình pháp lý 'công bằng cho giải quyết tranh chấp đất đai'.
·         Đồng Tâm: nhóm luật sư kiến nghị lên Chủ tịch Hà Nội (BBC) - Một nhóm luật sư gửi kiến nghị lên Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung về vụ đất đai Đồng Tâm yêu cầu xác định đâu là đất quốc phòng.
·         Phi trường TSN quá tải – một ví dụ của tầm nhìn hạn hẹp và lòng tham vô đáy (BoxitVN) - Song Chi - Quầy làm thủ tục cho khách tại sân bay TSN. AFP photo. Giữa vô số vụ tiêu cực, tham nhũng, phá hoại đang diễn ra hàng ngày hàng giờ trên đất nước VN, “cuộc chiến” của báo chí với sự ủng hộ của dư luận, trong việc đòi lại phần đất đã bị Bộ Quốc phòng chiếm dụng xây sân golf để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất những ngày qua, vẫn là một trong những điểm nóng. Vì sao? Vì sự ngang nhiên, trắng trợn của những kẻ đứng ...
·         Mẹ của blogger Mẹ Nấm không được dự phiên xử con gái (BoxitVN) - Tổng Lãnh sự Mỹ, bà Mary Tarnowka và ông Trưởng phòng Tham tán Chính trị Charles Sellers ghé thăm bà Nguyễn Tuyết Lan, mẹ của blogger Mẹ Nấm hôm 21/11/2016. Photo courtesy of viendongdaily.com. Luật sư cuối cùng nhận được giấy chứng nhận bào chữa cho blogger Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là Võ An Đôn. Bản thân luật sư Võ An Đôn cho biết vào ngày 19 tháng 6 ông vừa nhận được giấy tương tự như đồng nghiệp Nguyễn Khả Thành của Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên ...
·         Quan chức Việt Nam tuyên bố sẽ bảo vệ các nhà báo đấu tranh cho lẽ phải (RFA) - Nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, một số quan chức đảng của Việt Nam đã gặp gỡ những tờ báo lớn trong nước và đề cao vai trò của các trang báo này.
·         Trưởng Cục Kiểm soát Hoạt động Bảo vệ Môi trường bị cách chức (RFA) - Cục trưởng Cục Kiểm soát Hoạt động Bảo vệ Môi trường, ông Lương Duy Hanh, chính thức bị cách chức với lý do liên quan đến thảm họa môi trường do Formosa gây nên tại bốn tỉnh bắc miền Trung từ hồi đầu tháng tư năm ngoái.
·         Dân chủ là mua bảo hiểm (BoxitVN) - Ngô Nhân Dụng - “Những ai đang chuẩn bị tâm tư, trí não bàn chuyện thiết lập tự do dân chủ ở nước Việt Nam nên chú ý đến câu hỏi quan trọng này: Làm cách nào giới hạn quyền hành của người cầm quyền, kể cả những người do dân tự do bầu lên? Khi chúng ta mua được thứ bảo hiểm đó rồi thì có thể yên tâm hơn. Chính trị một quốc gia có thể đầy những chuyện bất ngờ, như Macron, Trump hoặc Brexit cho thấy, nhưng người dân ...
·         Lao động trẻ em tăng do tác động của biến đổi khí hậu (RFA) - Đây là nhận định của các chuyên gia tại cuộc hội thảo thảo luận các quy định về chính sách đối phó những tác động của biến đổi khí hậu đối với trẻ em, vừa được tổ chức tại Hà Nội, do Chính phủ Việt Nam và Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) đồng chủ trì.
·         Thủy thủ gốc Việt thiệt mạng vụ đâm tàu USS Fitzgerald (BBC) - Ngoc "Tan" Truong Huynh là một trong số bảy thủy thủ thiệt mạng trong vụ va chạm của tàu hàng Philippines và khu trục hạm USS Fitzgerald.
·         Một thủy thủ Việt Nam được Philippines giải cứu (BBC) - Hoàng Võ, một trong sáu thủy thủ bị nhóm cướp biển-khủng bố vào cuối tháng 11/2016, vừa được giải cứu.
·         Nói về sự sụp đổ của Bức tường Berlin (BoxitVN) - Helmut Kohl - Nguyễn Thị Kim Phụng dịch. Tôi hay tin về sự sụp đổ của Bức tường Berlin trong chuyến thăm chính thức Ba Lan cách đây mười năm. Tối ngày 09/11/1989, đoàn của tôi được Thủ tướng Tadeusz Mazowiecki mời tới bữa tiệc tại cung điện trước đây của Hoàng tử Radziwill. Trước khi tới bữa tiệc, Thư ký Văn phòng Thủ tướng, Rudolf Seiters, đã gọi từ Bonn. Ông nói với tôi rằng vị Chủ tịch của chính quyền cộng sản Đông Berlin đã bất ngờ công bố các quy ...
·         TIN ĐỌC NHANH (RFI) -
·         Định cư Mỹ diện lao động visa EB1 (VOA) - Thắc mắc về định cư Hoa Kỳ theo diện đầu tư visa EB1? Mời đặt câu hỏi với Luật sư di trú Tiến Phạm trong chương trình trực tiếp live stream lúc 11 giờ 30 tối thứ tư (giờ Việt Nam).
·         Đức yêu cầu Trung Quốc trả tự do cho một giám mục (RFA) - Đại sứ Đức tại Trung Quốc, ông Michael Clauss, kêu gọi nhà cầm quyền Trung Quốc trả tự do cho giám mục Công giáo Phêrô Thiệu Chúc Mẫn.
·         Thanh niên Hong Kong ‘quay lưng’ với Trung Quốc (VOA) - Một cuộc thăm dò ý kiến 120 thanh niên Hong Kong cho biết rằng chỉ có 3,1% số đó tự nhận mình là “công dân Trung Quốc” hay “dân Trung Quốc nói chung”.
·         Trung Quốc và Mỹ đối thoại an ninh, ngoại giao (RFA) - Hoa Kỳ cho biết vào ngày 21 tháng 6 sẽ tổ chức cuộc gặp với hai quan chức cấp cao của Trung Quốc với mục đích tăng cường đối thoại về vấn đề Bắc Hàn.
·         Mỹ muốn TQ nỗ lực hơn vào việc chống khủng bố (RFA) - Hoa kỳ muốn Trung Quốc tham gia nhiều hơn vào cuộc chiến toàn cầu chống chủ nghĩa khủng bố và các nỗ lực đánh bại Nhà nước Hồi giáo cả ở Iraq.
·         Australia lo ngại Trung Quốc đánh cắp thông tin mật (VOA) - Australia cho biết sẽ chuyển các thông tin mật của chính phủ từ một trung tâm dữ liệu tư nhân ở Sydney, sau khi một tập đoàn của Trung Quốc mua cổ phần của một công ty.
·         Tour Du lịch Trung Quốc đưa Warmbier sang Bắc Hàn ngưng phục vụ du khách Mỹ (VOA) - Công ty tour du lịch Trung Quốc của Otto Warmbier cho biết sẽ ngưng đưa công dân Mỹ sang Bắc Triều Tiên
·         Bắc Hàn: Chuyến du lịch sinh mạng (BBC) - Vì sao một sinh viên Mỹ tới du lịch Bắc Hàn phải chịu kết cục bi thảm?
·         Vì sao chuyến đi Bắc Hàn dẫn tới cái chết của Otto Warmbier? (BBC) - Làm thế nào mà một sinh viên Mỹ đang ở thời kỳ rực rỡ nhất bị bắt giữ và hôn mê ở Bắc Hàn, rồi qua đời chỉ vài ngày sau khi về tới Mỹ?
·         Sinh viên Mỹ Warmbier qua đời, Donald Trump cáo buộc Bình Nhưỡng « tàn nhẫn » (RFI) - Sinh viên người Mỹ Otto Warmbier hôm qua 19/06/2017 đã qua đời tại quê nhà Cincinnati, bang Ohio sau khi được Bắc Triều Tiên trả tự do trong tình trạng hôn mê. Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi Bình Nhưỡng là « một chế độ tàn nhẫn ».
·         Hoa Kỳ: Bắc Hàn phải chịu trách nhiệm về cái chết của Otto Warmbier (RFA) - Sinh viên Hoa Kỳ được Bắc Hàn trả về trong tình trạng hôn mê đã tử vong ngày 19/6 vừa qua.
·         Thế giới lên án Bắc Hàn sau cái chết của sinh viên Mỹ (VOA) - Cái chết bi thảm của sinh viên Mỹ Otto Warmbier hôm thứ Hai 19/6, chỉ vài ngày sau khi anh được phóng thích khỏi nhà tù Bắc Triều Tiên trong tình trạng hôn mê, một lần nữa gây sự chú ý của thế giới về những hành động vi phạm nhân quyền phổ biến của chính quyền Kim Jong Un
·         Bình Nhưỡng thử thách Nixon và Trump để được gì? (BBC) - GS Nguyễn Tiến Hưng nói Bắc Hàn thử thách tổng thống Nixon năm 1969 và Trump năm 2017 nhưng Hoa Kỳ cũng đang bài binh bố trận chống lại.
·         Mỹ điều động oanh tạc cơ B1 răn đe Bắc Triều Tiên (RFI) - Cho dù tân tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In chủ trương xuống thang hòa dịu với Bắc Triều Tiên, quân đội Mỹ-Hàn Quốc vẫn biểu dương lực lượng. Hai oanh tạc cơ chiến lược B1 thực hiện một phi vụ trên không phận bán đảo Triều Tiên trong ngày 20/06/2017.
·         Philippines: Quân đội tổng tấn công mong tái chiếm Marawi (RFA) - Quân đội Philippines vừa tiến hành một cuộc tấn công mới nhắm vào phiến quân Hồi giáo ở thành phố Marawi, miền Nam Philippines hy vọng có thể giải phóng khu vực này trước lễ kết thúc tháng Ramadan của người Hồi Giáo vào cuối tuần này.
·         Nghi can đánh bom bệnh viện Thái nhận tội (VOA) - Một người đàn ông 61 tuổi bị bắt vì tình nghi đánh bom một quân y viện ở thủ đô Bangkok nhận tội gây ra vụ tấn công để phản đối chính quyền quân nhân không do dân bầu lên.
·         Australia ngừng không quân ở Syria, sợ bị Nga bắn (BBC) - Australia tạm thời ngừng hoạt động không quân ở Syria, sau khi Nga cảnh cáo có thể tấn công máy bay của liên quân do Mỹ dẫn đầu.
·         La Havana chỉ trích chính sách Cuba của Tổng thống Trump (VOA) - Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez chỉ trích chính sách đối với Cuba mà Tổng thống Mỹ Donald Trump loan báo với cộng đồng Cuba sống lưu vong ở thành phố Miami hồi tuần trước. Ngoại Trưởng Cuba nói đây là 'một trò hề lố bịch'
·         Mỹ: Bầu cử Hạ Viện bổ sung tại bang Georgia (RFI) - Một cuộc bầu cử Hạ Viện bổ sung được tổ chức tại bang Georgia Hoa Kỳ vào ngày hôm nay 20/06/2017. Trong kỳ bầu cử lần này, ứng viên đảng Cộng Hòa Karen Hendel phải cạnh tranh với ứng cử viên trẻ của đảng Dân Chủ, Jon Ossoff, 30 tuổi. Đối với đảng Dân Chủ, kỳ bầu cử này là một trắc nghiệm quan trọng nhất cho kỳ bầu cử Hạ Viện 2018. Từ năm 1979 đến nay, phe Cộng Hòa luôn luôn giành thắng lợi tại Georgia.
·         Khủng bố ở Champs Elysées: Pháp phát hiện một kho vũ khí tại nhà hung thủ (RFI) - Chiều hôm qua 19/06/2017, một người đàn ông lái chiếc xe hơi chở một bình ga và nhiều vũ khí lao vào xe của cảnh sát trên đại lộ Champs-Elysées Paris, nhưng vụ tấn công bất thành. Không có ai bị thương.
·         Pháp : Hai bộ trưởng từ chức vì tai tiếng, nội các thay đổi quan trọng (RFI) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chuẩn bị danh sách chính phủ mới sau chiến thắng bầu cử lập pháp và trong bối cảnh hai bộ trưởng quan trọng phải từ chức do những vụ tai tiếng liên quan đến luật pháp. Danh sách nội các cải tổ sẽ được thông báo ngày thứ Tư 21/06/2017.
·         Syria : Mỹ muốn tái lập liên lạc với quân đội Nga tại Syria (RFI) - Đứng đầu liên minh quốc tế chống thánh chiến, Hoa Kỳ tuyên bố muốn nối lại liên lạc với Nga qua kênh quân sự trên chiến trường Syria. 24 giờ trước, Matxcơva đình chỉ thỏa thuận hợp tác này sau khi một oanh tạc cơ Sukhoi của Syria bị không quân Mỹ bắn hạ.
·         Trung Quốc và Nga sẽ tập trận chung trên biển Baltic (RFI) - Hải quân Trung Quốc và Nga sẽ tập trận chung trong vùng biển Baltic vào cuối tháng 07/2017. Tân Hoa Xã hôm Chủ Nhật 18/06 đưa tin như trên.
·         Anh và châu Âu đồng thuận về ưu tiên và lịch trình đàm phán Brexit (RFI) - Hôm qua, 19/06/2017, tại Bruxelles, Liên Hiệp Châu Âu và Anh Quốc bắt đầu vòng đàm phán đầu tiên về việc nước Anh ra khỏi khối này và hai bên đã đạt được đồng thuận về các ưu tiên trong đàm phán cũng như lịch trình thương lượng.
·         Cristiano Ronaldo sẽ rời Real Madrid? (BBC) - Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez nói ông chưa trao đổi với Cristiano Ronaldo về tương lai của anh và sẽ nói chuyện sau Cúp Liên đoàn các châu lục.
·         Triển lãm Giacometti tại Anh và Pháp (RFI) - Cách đây một năm, nhân 50 năm ngày giỗ của Alberto Giacometti, cuộc triển lãm ‘‘Pure Presence’’ tại Viện bảo tàng National Portrait Gallery tại Luân Đôn đã thu hút đông đảo người xem. Sau thành công này, nhiều tác phẩm khác chưa được trưng bày của Giacometti (1901-1966) tiếp tục được khai thác qua hai cuộc triển lãm lớn tổ chức hầu như cùng lúc tại Luân Đôn cũng như tại Paris.
·         'The Mummy' của Tom Cruise có đáng gọi là phim? (BBC) - 'Xác ướp 2017' chỉ đáng xếp vào dạng đoạn phim giới thiệu chào hàng, hay một tập thử nghiệm cho loạt phim truyền hình sắp ra mắt, theo Nicholas Barber.
·         Xu hướng cải tiến công nghệ của máy bay dân dụng tương lai (RFI) - Giảm ô nhiễm, đỡ ồn, bớt nặng nề, nhưng vẫn phải an toàn hơn, tiện nghi hơn cho hành khách…. Đó là những tiêu chí mà các nhà chế tạo đặt ra cho những chiếc máy bay của tương lai. Các kỹ sư, các nhà nghiên cứu đang làm việc không ngừng nghỉ, không bỏ qua một chi tiết giải pháp công nghệ nào.

---------------------


--------------------------------

NGÀY 21-6-2017

Trân Văn
Ngô Ngọc Trai
Từ Thức
(v/v xác định 59ha đất đang có tranh chấp, khiếu nại, tố cáo tại Đồng Tâm có phải là đất quốc phòng hay không)
Bauxite Việt Nam tổng hợp
Nguyễn Hải Hoành
Graham Allison
Ngô Nhân Dụng
Helmut Kohl

----------------------------------

NGÀY 21-6-2017

-------------------------------------

NGÀY 21/6/2017


--------------------------------------

NGÀY 21/6/2017

Luật sư Đăng Mạnh.  Theo FB Pham Minh Hoang
Dịch giả gửi tới Dân Luận
Lê Hồng Hiệp  -Theo Nghiên Cứu Quốc T  ế
GS Nguyễn Tiến Dũng   - Theo FB Tien Dung Nguyen
Lê Nguyễn Duy Hậu  -   Theo FB Lê Nguyễn Duy Hậu
Bạch Hoàn  -  Theo FB Bạch Hoàn

--------------------------------------

NGÀY 21/6/2017


--------------------------------

NGÀY 21/6/2017

Thể chế nào phù hợp cho Việt Nam   -   Lê Kiến Quốc
GNsP
Dương Quốc Việt
Từ Thức

----------------------------------------

NGÀY 21/6/2017

Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017
Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017
Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017
Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017
Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

---------------------------------------

NGÀY 21/6/2017


------------------------------------

Posted on 21/06/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

*
ài Mới Nhất

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
-------------------------------

NGÀY 21/6/2017

June 21, 2017 CTNLT2
June 21, 2017 CTNLT2

----------------------


Posted on 21/06/2017 by Kim Phụng
Posted on 21/06/2017 by The Observer
Posted on 21/06/2017 by The Observer

-------------------------------

NGÀY 21-6-2017


--------------------------------------

NGÀY 21-6-2017






------------------------------

NGÀY 21-6-2017


-----------------------------------------

NGÀY 21-6-2017


--------------------------------------

NGÀY 21-6-2017


-------------------------------

Thứ tư, 21 tháng 6, 2017








No comments: