Friday, May 27, 2016

VỢ MỤC SƯ NGUYỄN CÔNG CHÍNH LẠI BỊ CÔNG AN TỈNH GIA LAI HÃM HẠI (Trí Lộc - Thanh Niên Công Giáo)





Trí Lộc  -  Thanh Niên Công Giáo

TNCG: Hôm nay 27.05.2016 Văn phòng Ban Thường Trực Giáo Hội Liên Hữu Lutheran Việt Nam – Hoa Kỳ đưa ra thông báo khẩn về việc cô Trần Thị Hồng - phu nhân của mục sư Nguyễn Công Chính bị công an tỉnh Gia Lai bắt bớ. Cháu Nguyễn Trần Công Huy cho biết công an phường Hoa Lư, Tp Pleiku, tỉnh Gia Lai đã đột nhập nhà và áp giải cô Hồng lên phường để "làm việc" lúc khoảng 9:40 sáng.

Trong thông báo, Mục sư Nguyễn Hoàng Hoa, Tổng Thư Ký Điều Hành Ban Thường Trực Giáo Hội nói: “vào 17 giờ chiều ngày 26.05.2016 cô Hồng có gọi điện báo cho chúng tôi là công an vừa đem giấy mời đến nói sáng mai phải lên làm việc. Cô Hồng trả lời không nhận giấy và sẽ không đi, vì cô cảm thấy không còn việc gì để nói với họ.”


Như chúng tôi đã đưa tin, trong tháng 5 vừa qua công an tỉnh Gia Lai đã nắm tóc giật, đánh đập cô Hồng và khiến cô bị xỉu ngay trong đồn công an. Giới chức tỉnh Gia Lai đã bất chấp sự can thiệp quốc tế và liên tiếp khủng bố tinh thần của cô và các con.

Ngay cả sau khi bà gặp phái đoàn của chính quyền Hoa Kỳ gồm ông David V. Muehlke, Tùy viên chính trị của Đại sứ quán Mỹ tại VN; Ông David Saperstain, Đại sứ Lưu Động về Tự do Tôn giáo Quốc tế; ông Garrett Harkins, Tuỳ viên chính trị của Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn và bà Victoria L. Thoman hôm 30.03.2016 thì bà vẫn tiếp tục bị công an sách nhiễu và đe dọa.


Cần nói thêm, mục sư Nguyễn Công Chính, đang phải thụ án 11 năm tù với cáo buộc “phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc” theo điều 87 Bộ luật hình sự. Ông nhiều lần bị ngược đãi trong tù, do đó cô Hồng phải lên tiếng. Và mỗi lần tiếp xúc ngoại giao hay các tổ chức nhân quyền thì Gia đình tù nhân tôn giáo này thường xuyên lại bị lực lượng "còn đảng còn mình" hãm hại như tông xe gây tai nạn, bắt cóc, đánh đập, đe dọa và sách nhiễu.

Cô Hồng có 6 người con tất cả, nhưng vì bị khủng bố liên tục nên gặp nhiều khó khăn. 

Ăn hiếp, sách nhiễu, hãm hại phụ nữ và trẻ em, đẩy họ vào đường cùng là hành vi xâm phạm quyền con người nghiêm trọng và thể hiện bản chất bất nhân và ngu xuẩn.




No comments: