Sunday, May 29, 2016

ĐIỂM TIN NGÀY 28-5-2016





ĐIỂM TIN NGÀY 28-5-2016
.
·         Chuyến thăm lịch sử Hiroshima, dấu ấn cuối nhiệm kỳ của Obama (RFI) - Sự kiện tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama thăm Hiroshima được tất cả các báo Pháp ra ngày 27/05/2016 chú ý. Libération dành trang nhất với tựa đề « Obama đến Hiroshima vì lịch sử », nhấn mạnh chưa bao giờ một tổng thống Mỹ đương nhiệm đến thăm thành phố đã nhận lãnh quả bom nguyên tử vào năm 1945.
·         Tổng thống Mỹ an ủi nạn nhân bom nguyên tử ở Hiroshima (RFA) - Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm thứ Sáu thực hiện nghi thức cảm động đối với những nạn nhân thiệt mạng vì bom mguyên tử ở Hiroshima.
·         Obama có chuyến thăm lịch sử tới Hiroshima (BBC) - Ông Obama trở thành tổng thống đương nhiệm đầu tiên của Hoa Kỳ tới thăm thành phố kể từ sau vụ ném bom hạt nhân 1945.
·         Tổng thống Barack Obama thăm thành phố Hiroshima (RFI) - Thứ Sáu ngày 27/5/2016 là một mốc quan trọng trong lịch sử quan hệ giữa hai nước Hoa Kỳ và Nhật Bản. Nhân sự kiện hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra tại Nhật Bản, tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới thăm thành phố Hirosima. Đây là lần đầu tiên một tổng thống Hoa Kỳ đương nhiệm tới Hirosima, nơi đã từng là thành phố chết chóc sau khi hứng chịu quả bom nguyên tử đầu tiên bị Hoa Kỳ ném xuống ngày 06/08/1945 khiến 140.000 người chết.
·         Trực diện với quá khứ ở Hiroshima, TT Obama làm nên lịch sử (VOA) - Tổng thống Obama và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã làm nên lịch sử bằng cách sánh bước bên nhau tại công viên tưởng niệm Hiroshima
·         Lãnh đạo khối G7 cùng nhau giải quyết vấn đề về kinh tế và chính trị (RFA) - Hôm nay (27/5/2016) các vị lãnh đạo khối G7 tuyên bố tại thành phố duyên hải Shima nơi hội nghị đang diễn ra, rằng sẽ cùng nhau giải quyết các vấn đề chung của thế giới.
·         Bầu cử tổng thống Mỹ: Donald Trump đại diện cho đảng Cộng Hòa (RFI) - Ngày 26/05/2016, nhà tỉ phú Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc đua đại diện cho đảng Cộng Hòa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay.
·         Ông Trump đưa vấn đề năng lượng vào cuộc tranh luận tranh cử tổng thống(VOA) - Ông Donald Trump cam kết sẽ bãi bỏ hiệp định về khí hậu đã ký ở Paris và ráo riết theo đuổi việc phát triển năng lượng hóa thạch
·         Thành công của ông Trump gây phản ứng trái ngược tại Mỹ và ở nước ngoài(VOA) - Việc ông trùm bất động sản Donald Trump chiếm được số đại biểu cần thiết để được đảng Cộng hòa đề cử đã gây nhiều tranh cãi ở nước ngoài và ở Mỹ
·         Mười bước để trở thành cường quốc hạt nhân (Phần 1) (BBC) - Những bước cần thiết để có bom hạt nhân, thứ không chỉ huỷ diệt kẻ thù mà còn cho phép một quốc gia giương oai diễu võ trên diễn đàn quốc tế.
·         Nga trả đũa EU bằng cách gia hạn cấm vận thực phẩm tới 2018 (RFA) - Nga sẽ giữ nguyên lệnh cấm vận thực phẩm đối với EU đến năm 2018.
·         Tổng thống Nga công du Hy Lạp vì muốn xích lại gần châu Âu (RFI) - Ngày 27/05/2016 đánh dấu việc mở đầu chuyến thăm Hy Lạp hai ngày của tổng thống Nga Vladimir Putin. Người đứng đầu điện Kremlin có cuộc đối thoại với tổng thống Hy Lạp và thủ tướng Alexis Tsipras.
·         Achentina xét xử các chủ mưu "Chiến dịch Condor" Nam Mỹ (RFI) - Mười tám quân nhân, trong đó có một nhà cựu độc tài Achentina, có thể sẽ bị một tòa án tại thủ đô Buenos Aires kết án ngày 27/05/2016. Họ bị cáo buộc đã tham gia vào "Chiến dịch Condor" (hay còn gọi là "Chiến dịch Kền kền khoang", Operacion Condor) nhằm loại bỏ các nhà đối lập với các nền độc tài Nam Mỹ trong những năm 1970 và 1980.
·         Pháp : Người biểu tình và chính phủ tiếp tục đọ sức (RFI) - Chưa đầy hai tuần nữa sẽ khai mạc Cúp bóng đá châu Âu, nhưng hôm qua, 26/05/2016, từ 150-300 000 người đã xuống đường đình công trên khắp nước Pháp đòi rút dự luật cải cách lao động El Khomri. Cuộc đọ sức giữa chính phủ và các nghiệp đoàn bước qua ngày thứ 8.
·         Người biểu tình, cảnh sát Pháp đụng độ trong các cuộc đình công toàn quốc(VOA) - Người biểu tình đụng độ với cảnh sát trong khi hàng ngàn người hô những khẩu hiệu chống chính phủ tuần hành qua những ngả đường ở Paris hôm thứ Năm
·         Việt-Trung có 'kinh nghiệm' về biên giới (BBC) - Trung Quốc nói Việt Nam và Trung Quốc đã có kinh nghiệm giải quyết 'thành công' vấn đề biên giới từ nhiều năm qua.
·         Nhật : G7 quan ngại tình hình Biển Đông và biển Hoa Đông (RFI) - Ngày 27/05/2016, trong thông cáo chung, lãnh đạo nhóm 7 nước công nghiệp hàng đầu - G7, sau hai ngày họp thượng đỉnh tại Ise-Shima (Nhật Bản), cùng bày tỏ mối quan ngại về tình hình căng thẳng ngày càng nghiêm trọng trên biển Hoa Đông và Biển Đông.
·         Biển Đông : Ngư dân Việt Nam trên tuyến đầu (RFI) - Nữ phóng viên Pamela Boykoff của đài truyền hình CNN đã theo chân Lê Tân, một ngư dân Việt Nam, trong những ngày ông lênh đênh ngoài Biển Đông. RFI xin giới thiệu bài phóng sự được đăng trên website của CNN ngày 22/05/2016.
·         Trung Quốc tiết lộ bước mới trong chiến lược thôn tính Hoàng Sa (RFI) - Báo chí Trung Quốc vào hôm nay 27/05/2016 đã tiết lộ : Bắc Kinh đã có kế hoạch biến vùng quần đảo Hoàng Sa mà họ đã đánh chiếm từ tay Việt Nam vào năm 1974, thành một khu du lịch giải trí « tương tự như quần đảo Maldives » nổi tiếng ở Ấn Độ Dương. Theo hãng tin Pháp AFP, động thái này của Trung Quốc sẽ làm tình hình khu vực căng thẳng thêm lên.
·         Trung Quốc dự định mở tour du lịch tại biển Đông (RFA) - Trung Quốc sẽ biến những đảo nhỏ trong khu vực tranh chấp ở Biển Đông thành điểm đến của những chuyến du lịch mang tên là những Tour Ái Quốc.
·         Trung Quốc triển khai máy bay do thám không người lái ở đảo Phú Lâm (RFI) - Ngày 26/05/2016, hình ảnh vệ tinh cho thấy lần đầu tiên Trung Quốc triển khai một máy bay do thám không người lái ở đảo Phú Lâm. Thêm một dấu hiệu cho thấy căng thẳng gia tăng ở Biển Đông.
·         Trung Quốc muốn biến đảo Phú Lâm thành khu du lịch nghỉ mát (VOA) - Trung Quốc đặt mục tiêu biến một số đảo đang có tranh chấp ở Biển Đông thành khu du lịch nghỉ mát với những kế hoạch phát triển mới
·         Đài Loan đứng đâu trong trận chiến pháp lý ở Biển Đông? (BoxitVN) - Nguyễn Văn Thân - Vào ngày 23/3/2016, một số giáo sư của Hiệp Hội Luật Quốc Tế Đài Loan đã đồng ký tên vào một bản đệ trình gửi đến Tòa Trọng Tài về Luật Biển đang trong giai đoạn chuẩn bị ban hành phán quyết về vụ kiện “Đường Lưỡi Bò” của Phi Luật Tân. Các vị này gồm có GS Charng-Ven Chen của Đại học National Chengchi & Soochow University, GS Chun-I Shen của National Chengchi University, GS Nigel N.T. Li của Soochow University, Yann-Huei Song Nghiên cứu sinh Viện ...
·         'Có người lên Facebook chém gió rất kinh' (BBC) - Tiến sĩ Nguyễn Quang A bình luận “việc ai đó nói quá lên về hoạt động để thu hút đám đông là chuyện rất con người, thường xảy ra”.
·         Báo nhà nước né tránh phát biểu về nhân quyền của Tổng thống Obama (VOA) - Phát biểu của Tổng thống Mỹ trong bài diễn văn với nhân dân Việt Nam bị báo nhà nước xuyên tạc hoặc né tránh tại những đoạn liên quan tới nhân quyền
·         TNS Mỹ đề xuất trừng phạt công dân Việt vi phạm nhân quyền (BoxitVN) -
NTT: Thấy gì khi Mỹ chuyển sang trừng phạt cá nhân trong vụ Việt vi phạm nhân quyền? Thấy chính xác, vì việc trừng phạt Đất nước chỉ ảnh hưởng tới người Dân, còn bọn Quan thì chúng bất cần dầu không mua vũ khí là mất nước. Do vậy việc trừng phạt Đất nước như cấm vận vũ khí chúng vẫn vi phạm nhân quyền. Thấy chính xác, vì bọn Quan chỉ đạo đàn áp, đứa nào cũng có tài sản ở Mỹ, con cái ở sẵn đó và khi Đất ...
·         Palau đốt tàu cá Việt Nam đánh bắt trái phép (RFA) - Đảo quốc Palau ở Thái Bình Dương hôm thứ tư, 25 tháng 6, vừa cho đốt một chiếc tàu cá của ngư dân Việt Nam bị bắt giữ vì đánh cá trộm tại vùng biển của quốc gia này, sau khi 14 ngư dân trên tàu đã được gửi trả về Việt Nam.
·         Palau đốt hủy một tàu đánh cá trái phép Việt Nam để làm gương (RFI) - Chính quyền đảo quốc Palau, thuộc Thái Bình Dương, ngày 27/05/2016, đã ra lệnh đốt hủy một tàu cá mang quốc tịch Việt Nam đã đánh bắt trái phép trong vùng lãnh hải nước này. Quyết định trên cũng là một thông điệp nhằm cảnh cáo các đoàn tầu đánh bắt có ý đồ xâm phạm vùng lãnh hải của đảo quốc.
·         Nỗi lo của các thợ lặn Formosa Vũng Áng (RFA) - Hàng loạt thợ lặn ở khu công nghiệp Formosa Vũng Áng có biểu hiện bị nhiễm độc nước biển. Tuy vậy sau gần một tháng kiểm tra sức khỏe họ không nhận được kết quả và còn bị đe dọa chấm dứt hợp đồng lao động.
·         Lực lượng đặc biệt Mỹ và Đặc công VN đã sẵn sàng hợp tác trong tương lai (RFA)- Lực lượng đặc biệt Mỹ và Đặc công Việt Nam đã sẵn sàng cho việc hợp tác chặt chẽ trong tương lai.
·         Trí thức tuyệt thực cùng Trần Huỳnh Duy Thức (RFA) - Hôm nay đã bước sang ngày thứ ba, tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực trong tù để chống lại sự giam giữ bất công và đòi trả tự do ngay lập tức. Một phong trào hưởng ứng thái độ bất khuất của ông đã nổ ra bắt đầu bằng các cuộc tuyệt thực tập thể từ ngày 24 tháng 5.
·         Đại học Fulbright Việt Nam là môi trường cho suy nghĩ độc lập và sáng tạo (VOA) - Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) là trường đại học độc lập, phi lợi nhuận đầu tiên của Việt Nam, được xem là một mô hình giáo dục hoàn toàn mới mẻ
·         Mỹ và Việt Nam xích lại gần nhau, Trung Quốc đau đầu (RFI) - Quyết định bãi bỏ cấm vận vũ khí Việt Nam được tổng thống Mỹ Barack Obama loan báo hôm 23/05/2016 tiếp tục được phân tích sôi nổi. Hãng tin Anh Reuters vào hôm nay 27/05 đã cho rằng : Chỉ bằng một ngón đòn dứt khoát, Mỹ và Việt Nam đã gây rắc rối cho chiến lược của Trung Quốc tại Biển Đông. Kể từ nay, Bắc Kinh sẽ phải nhức đầu đối phó với những thách thức chiến lược cả trước mắt lẫn lâu dài.
·         Trung Quốc đau đầu với lệnh dỡ bỏ cấm vận vũ khí của Mỹ với Việt Nam (RFA) - Chiến lược của Trung Quốc về những vùng tranh chấp trên Biển Đông đang gặp khó khăn sau chuyến công du cuối cùng của Tổng thống Obama đến Việt Nam. Nhận định này được đưa ra trong bài viết đăng tải trên Reuters ngày hôm qua.
·         Lời phát biểu của Tổng Thống Obama với nhân dân Việt Nam (BoxitVN) - (Tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, ngày 24-5-2016, lúc 12 giờ 11 phút ICT, giờ Việt Nam) - Bản dịch trọn vẹn của Thục Quyên - BVN: Trong ba ngày lưu lại ở Việt Nam, từ 23 đến 25-5-2016, Tổng thống Obama đã thể hiện mình là một con người cao thượng, chân thành và rất mực nhân ái. Một nhân vật siêu đẳng không dễ ở đâu và bao giờ ta cũng may mắn được tiếp xúc, được nhìn ngắm ở một cự ly gần. Lời phát biểu của ông ...
·         Phát biểu của Tổng thống Obama sau cuộc gặp gỡ các Nhà lãnh đạo xã hội dân sự Việt Nam (BoxitVN) - (Bản dịch của Văn phòng Thư ký Báo chí Nhà trắng) - Ngày 24 tháng 5 năm 2016

Khách sạn JW Marriott Hà Nội

Hà Nội, Việt Nam

11:45 A.M. ICT

TỔNG THỐNG OBAMA: Tôi vừa có cuộc trao đổi tuyệt vời với một số nhà hoạt động xã hội dân sự ưu tú của Việt Nam. Tôi trân trọng cảm ơn họ đã dành thời gian tới đây gặp tôi và cùng trao đổi với tôi về những công việc quan trọng mà họ đang làm, và những tiến bộ đang diễn ra tại Việt ...
·         KÊU GỌI THAM GIA TUYỆT THỰC ĐỢT 2 – ngày 27/5/2016 – HƯỚNG VỀ TRẦN HUỲNH DUY THỨC (BoxitVN) -  Thay mặt Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm, chúng tôi chân thành cảm ơn đồng bào trong và ngoài nước đã chia sẻ quyết định tuyệt thực cho đến chết của anh Trần Huỳnh Duy Thức bằng việc thực hiện cuộc tuyệt thực 24 giờ ngày 24/5 vừa qua.
Chuyến viếng thăm chính thức VN của Obama đã kết thúc trong bối cảnh đánh đập, ngăn chặn, bắt bớ người hoạt động nhân quyền nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Hoa Kỳ tuyên bố xóa bỏ lệnh cấm vận bán vũ ...
·         Tổng thống Obama và tương lai quan hệ Mỹ-Việt (BoxitVN) - Bùi Văn Phú - Khi đi thăm một nước khác, các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ thường mang theo những thông điệp và cam kết để thắt chặt quan hệ song phương.
Chuyến công du Việt Nam của Tổng thống Barack Obama cũng không ra ngoài thông lệ ấy. Mục đích chính của chuyến đi là tăng cường an ninh chiến lược, qua chính sách xoay trục của Mỹ; phát triển kinh tế, qua hiệp định TPP; và quảng bá những giá trị của dân chủ tự do, qua các nổ lực thúc ...
·         THÔNG ĐIỆP CỦA TỔNG THỐNG MỸ * (BoxitVN) - Nguyen Thanh Son - Có thể nhiều người sẽ thất vọng khi chờ đợi những hành động quyết liệt hơn của Mỹ, nhưng thông điệp của Tổng thống Mỹ khá rõ ràng “Muốn có những thứ tốt đẹp thì các bạn phải tự làm lấy, chẳng ai làm thay cho các bạn được cả”… Một bài phân tích về chuyến đi của ông Obama sang thăm Việt Nam rất hay, chất lượng của Nguyen Thanh Son- Chairman at SAGE Brand and Communications Academy and Director General at T&A Ogilvy. Xin được chia sẻ ...
·         Tấm vé cho chuyến tàu thịnh vượng cuối cùng!!! (BoxitVN) - Lang Anh - “Có một điều các lãnh đạo Việt Nam sẽ phải học hỏi nhiều về phong cách của Tổng thống Obama. Đứng đầu một cường quốc với GDP tới 17.000 tỷ USD, ông ấy bước vào một quán bún chả bình dân trên phố Lê Văn Hưu, ngồi trên một chiếc ghế nhựa không tựa lưng giá dưới 5 USD, trước mặt là một chiếc bàn inox rẻ tiền, và ăn một suất bún chả có giá 2 USD. Dù là hành động mang tính ngoại giao hay là một ...
·         Trả lời của Tổng thống Obama tại Tokyo về việc Trung Quốc xem quan hệ đối tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam là sự khiêu khích (BoxitVN) - Kim Chi
Mời các bạn đọc phát biểu của Tổng thống Obama tại Tokyo hôm qua, trả lời câu hỏi của truyền thông về việc Trung Quốc coi đối tác giữa Hoa Kỳ với Việt Nam là sự khiêu khích đối với Trung Quốc như sau:

“Tôi xin nói ngắn về Trung Quốc

Quan hệ đối tác của chúng tôi với Việt Nam đang ngày càng phát triển, diễn ra hoàn toàn không dính dáng gì đến Trung Quốc (hoàn toàn là độc lập với Trung Quốc). Quan hệ đối tác này đặt ...
·         Tuần trăng mật của Washington ở Cam Ranh (BoxitVN) - James Holmes | Foreign Policy | - Lê Anh Hùng dịch (VNTB) – Điều khiến bất kỳ thuỷ thủ Hoa Kỳ nào cũng quan tâm nhất lại là thông tin Hà Nội có thể mở cửa trở lại cảng nước sâu Cam Ranh cho tàu chiến Mỹ như một phần của món quà để đổi lấy việc dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí. “Đồng bệnh tương lân”, gã hề Trinculo đã tuyên bố như vậy trong vở bi hài kịch nổi tiếng của William Shakespeare mang tên Bão tố. Bị dạt vào ...
·         Trung Quốc đòi Mỹ dỡ bỏ cấm vận vũ khí (RFI) - Vài ngày sau khi tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo bãi bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí của Mỹ đối với Việt Nam, Bắc Kinh vào ngày 26/05/2016 đã chỉ trích việc Mỹ vẫn duy trì lệnh cấm bán vũ khí cho Trung Quốc, và gián tiếp yêu cầu Washington bãi bỏ cấm vận này.
·         Lo sợ liên minh Việt-Mỹ, Bắc Kinh cố hàn gắn quan hệ với Hà Nội (VOA) - Trong cuộc họp báo hôm thứ Ba, bà Hoa Xuân Oánh nói: 'Trung Quốc và Việt Nam là các quốc gia láng giềng thân thiện núi liền núi sông liền sông'
·         Hai nhà lãnh đạo của người Tây Tạng lưu vong thúc giục người dân đoàn kết(RFA) - Lãnh đạo tinh thần của người Tây Tạng lưu vong, đức Dalai Lama hôm nay (27/5/2016) lên tiếng thúc giục người dân Tây Tạng đoàn kết.
·         Cảnh sát biển Phillipines bắt một tàu cá Trung Quốc (RFA) - Một tàu cá Trung Quốc bị chặn bắt bởi hai tàu cảnh sát biển Philippines sau cuộc rượt đuổi kéo dài 2 giờ. Tin được loan đi bởi các đài truyền hình ABS-CBN và GMA của Philippines.
·         Úc cáo buộc 8 người TQ và 6 người Malaysia vận chuyển trái phép ma túy đá(RFA) - 8 người Trung Quốc và 6 người Malaysia hôm nay vừa bị Australia cáo buộc tội vận chuyển trái phép ma túy đá vào nước này.
·         Bắc Hàn cáo buộc Nam Hàn gây hấn (RFA) - Bắc Hàn hôm thứ Sáu lên tiếng đe dọa trả đũa sau khi Nam Hàn bắn những loạt đạn cảnh cáo nhắm vào một tàu kiểm soát và một tàu cá của miền Bắc tiến gần đường biên lãnh hải đang có tranh chấp tại bán đảo Triều Tiên.
·         Campuchia tuyên án tù bốn cận vệ của Thủ tướng Hun Sen (RFA) - Một tòa án ở Phnompenh, Campuchia, hôm nay đã tuyên án đối với 3 lính Commando của quân đội nước này, mỗi người 1 năm tù vì đã đánh đập 2 dân biểu ngay phía ngoài tòa nhà quốc hội vào năm ngoái.
·         Các mỏ ngọc thạch ở Myanmar đem lại lợi tức lẫn cái chết (VOA) - Tình trạng nguy hiểm và thiếu an toàn tại các mỏ ngọc thạch ở Myanmar đã được nêu bật khi xảy ra tai nạn khiến hàng chục thợ mỏ thiệt mạng
·         Phóng viên Úc bị sa thải sau vụ bắt cóc bất thành ở Lebanon (VOA) - Một nhà sản xuất làm việc cho kênh truyền hình số 9 của Australia đã bị sa thải hôm 27/5 sau khi tìm cách giúp thực hiện kế hoạch của một bà mẹ
·         Vấn đề di trú châm ngòi tranh luận trong cuộc vận động bầu cử ở Australia (VOA) - Di dân sẽ là một trong những vấn đề quan tâm chủ chốt khi người dân Australia đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử vào tháng 7
·         Một cư dân Mỹ bị truy tố về cáo trạng hoạt động khủng bố (VOA) - Một cư dân Mỹ bị truy tố về cáo trạng âm mưu hỗ trợ vật chất cho nhóm Nhà nước Hồi giáo, theo thông báo do Bộ Tư Pháp Mỹ công bố hôm 27/5
·         LHQ: Iran tuân thủ thỏa thuận hạt nhân (VOA) - Cơ quan Nguyên tử năng Liên Hiệp Quốc báo cáo rằng Iran đang tuân thủ thỏa thuận hạt nhân có tính bước ngoặt
·         Hai học sinh Mỹ gốc Ấn đoạt giải vô địch cuộc thi đánh vần ở Mỹ (VOA) - Cuộc thi đánh vần toàn quốc Scripps của Mỹ hội đủ các yếu tố hào hứng và lo âu căng thẳng của bất cứ sự kiện thể thao nào
·         Giá dầu tăng lên mức trên 50 USD vì nguồn cung ít đi (VOA) - Giá dầu hôm thứ Năm đã tăng lên mức trên 50 đôla một thùng lần đầu tiên trong năm nay, sau khi có tin tình trạng thặng dư nguồn cung dầu đang bớt đi ở Mỹ
·         Địa Trung Hải : Tàu dân nhập cư tiếp tục đắm (RFI) - Trong hai ngày 25 và 26/05/2016 đã xảy ra hai vụ đắm tàu ở ngoài khơi Libya khiến hơn 100 người thiệt mạng và khoảng 100 người mất tích. Thảm họa còn có thể tiếp tục xảy ra với hàng ngàn người muốn nhập cư vào châu Âu qua tuyến đường Địa Trung Hải.
·         Video hiếp dâm gây chấn động Brazil (BBC) - Cảnh sát Brazil truy lùng hơn 30 người bị nghi là hãm hiếp một cô gái trẻ ở Rio de Janeiro và đưa video lên mạng xã hội.
·         Jose Mourinho chính thức làm HLV ManU (BBC) - Jose Mourinho vừa đặt bút ký hợp đồng ba năm và chính thức trở thành huấn luyện viên của Manchester United.
·         Gia đình Obama thuê biệt thự ở sau khi rời Tòa Bạch Ốc (VOA) - Tổng thống Mỹ Barack Obama và gia đình dự định sẽ chuyển đến sống trong một tòa biệt thự chín phòng ngủ ở khu Kalorama đắt tiền của thủ đô Washington

--------------------------------

Posted on 28/05/2016 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
------------------------

Thứ bảy 28 tháng 5, 2016







No comments: