Sunday, January 29, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 29-1-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
29/01/2012

Những quyết định gây sốc của bầu Đức (Bee.net) – Bầu Đức không ngại tuyên bố điều mà các ông chủ địa ốc thường chẳng dám nói với người tiêu dùng, rằng “giá đất bình quân chưa đến 1 triệu đồng/m2, cộng thêm chi phí xây dựng 6 triệu đồng/m2 thì xây xong căn hộ, bán giá nào cũng có lãi”..
Nếu tôi sai lầm… (Quê Choa) – Cách đây hơn 5 năm, TS Nguyễn Minh Hòa (Đại học KHXH và NV TP.HCM) nói với tôi rằng ông đã đi mấy chục nước trên thế giới để nghiên cứu, hội thảo khoa học về quản lý xã hội, đặc biệt là quản lý đô thị (TS Hòa cũng là một trong những người khởi xướng, đề xuất xây dựng mô hình Chính quyền đô thị cho TP.HCM cách đây cả chục năm). Ông bảo rằng sang Singapore mà ông “thấy thèm”.
Thêm một bằng chứng Hoàng Sa là của Việt Nam (Nguyễn Khắc Phê) – Khoảng nửa tháng trước, ông đã trao cho tôi một tài liệu mà bà Yvette Amiot Thân Trọng – một cô dâu của họ Thân – từ Pháp vừa gửi về – một bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.
Vài kỷ niệm với Viện Tin học (Hiệu Minh) – Năm 1993, sau những sóng gió tại Viện, mình sang UNHCR làm việc. Anh Khiết gọi điện báo “cho về một cục” 1,7 triệu VNĐ sau 17 năm công tác. Chiêu đãi đồng nghiệp hết 1 triệu, còn lại mang biếu bố mẹ.
BỘ TRƯỞNG ĐINH LA THĂNG MUỐN GÌ KHI ĐỊNH THAY THẾ NGHỊ ĐỊNH 51/2008/NĐ-CP NGÀY 22/4/2008 ? (PVĐ) – Với hiểu biết và chút xíu kinh nghiệm lảm việc ở ngành GTVT từ thời bộ trưởng Phan Trọng Tuệ cho tới nay, tôi xin được nói một số suy nghĩ của mình như sau .
Chuyện song tịch Việt–Úc (Vietinfo) – Nhiều người Việt sang Australia muốn hưởng quy chế thường trú nhân (PR) rồi trở thành công dân xứ sở chuột túi trong khi có những người Úc gốc Việt định cư lâu năm ở Australia thì lại muốn xin nhập quốc …
Hội thánh Việt Nam có đồng hành cùng dân tộc? (CTM) – Nếu đêm giao thừa chỉ có khoảng gần 2.000 người đến tham dự lễ đêm, thì hôm Mùng Một Tết, khai mạc Hành Hương Minh Niên, tại DCCT Sài Gòn, 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn, đã có khoảng 5.000 người tham dự, và hôm qua, Mùng Hai Tết có đến trên dưới 7.000 người tham dự..
Đảng Cộng sản Cuba khai mạc hội nghị đặc biệt bàn về cải tổ chính trị (Đàn Chim Việt) - Hôm nay 28/01/2012, đảng Cộng sản Cuba khai mạc phiên họp đặc biệt trong hai ngày nghỉ cuối tuần, để bàn về các biện pháp cải tổ chính trị và kinh tế. Đây là hội nghị toàn thể của đảng Cộng sản Cuba kể từ khi thành lập năm 1965 đến nay. Chế độ Cuba đang phải đối mặt với một tình thế hết sức nghiêm trọng, theo như lời tuyên bố của chủ tịch Raul Castro.
Mỹ không có ý định lập căn cứ mới ở Thái Bình Dương (Nguoi Viet) – Ðô Ðốc Robert Willard, tư lệnh quân lực Hoa Kỳ tại Châu Á Thái Bình Dương, cho biết Hoa Kỳ không có ý định xây dựng căn cứ quân sự mới ở khu vực..
Thế thiên hành đạo (danlambao) – Chừng nào ông Đoàn Văn Vươn và những người thân của ông còn phải nằm trong vòng lao lí, còn chưa được bồi hoàn các quyền lợi về vật chất, tinh thần đã bị xâm phạm thì chừng đó tôi còn nhìn chính quyền trung ương của Việt Nam chỉ như là sự phóng to của chính quyền huyện Tiên Lãng, chính quyền thành phố Hải Phòng mà thôi.
Ngày này tháng này năm 1973, Hiệp định Hòa Bình Paris được ký (DCV) – Hiệp định Hoà bình Paris 1973 cũng nhằm đưa đến một cuộc tổng tuyển cử dân chủ và tự do ở miền Nam mà không có sự xâm lăng của cộng sản miền Bắc. .
Phía sau câu chuyện “trí thức nhân dân” (X-cafe) – Việc giải tán sự lãnh đạo của Đảng đối với trí thức càng làm cho trí thức trở thành một nhóm ngoài lề, không thể phát huy vai trò của mình. Thực tế hoàn toàn không có sự mâu thuẫn giữa con đường, mục tiêu của đội ngũ trí thức đối với con đường cách mạng của Đảng thì không có lý do gì phải tách rời sự lãnh đạo của Đảng với đội ngũ trí thức để đội ngũ ấy trở thành những “trí thức nhân dân” như ai đó đưa ra.
Năm điều hoang tưởng về sức mạnh của Trung Quốc (Dan luan) – Trong khi Trung Quốc đang đuổi kịp những nền kinh tế tiến bộ nhất trên thế giới, quốc gia này đã kích động niềm hứng khởi cũng như lo ngại – đặc biệt là tại Hoa Kỳ, nơi nhiều người e rằng Trung Quốc sẽ qua mặt Hoa Kỳ để trở thành cường quốc của thế kỷ 21.
Ứng cử viên đối lập Yavlinsky bị loại khỏi cuộc tranh cử tổng thống Nga (Thụy My) – Chính quyền Nga hôm nay 27/01/2012 tuyên bố ứng cử viên của đảng dân chủ Yabloko, ông Grigory Yavlinsky đã bị loại không được tranh cử tổng thống Nga vì bất hợp lệ. Phe đối lập tố cáo đây là thủ đoạn nhằm giúp ông Vladimir Putin được rảnh tay trên con đường quay lại điện Kremlin.
NGỬA TAY XIN MỌI TẤM LÒNG CHO GIA ĐÌNH ANH VƯƠN(Nguyễn Quang Vinh) – Số tiền này dùng chủ yếu để ủng hộ việc gia đình anh Vươn làm lại căn nhà ở, gây dựng lại cuộc sống trong thời gian chờ đợi CÔNG LÝ gõ cửa. Các khoản đóng góp chúng tôi sẽ công khai cập nhật từng ngày.
Khoảnh khắc tuyệt vời (NLĐ) – “… trúng giải đặc biệt. Có tiền tỉ trong tay nhưng họ vẫn tiếp tục bán vé số dạo, chạy xe ba gác thuê…”.
Vụ Tiên Lãng: Quan xã phải đền tiền tôm cá cho gia đình anh Vươn (Cu làng cát) – Theo gia đình của anh Vươn, diện tích hồ đầm còn lại không nằm trong diện tích cưỡng chế nhưng UBND xã vẫn giao cho các cá nhân khác quản lý khi thủy sản trong đầm chưa được thu hoạch. Việc làm tàn nhẫn ấy đẩy sâu thêm tội ác của lãnh đạo xã này với người dân địa phương. Cần khởi tố vụ án phá hoại tài sản công dân.
Thái Sinh: MUỐN NÓI GIAN… LÀM QUAN…HẢI PHÒNG (Trần Nhương) – Cứ nghe đám quan chức ấy nói thì chả ai dám tin họ cả. Các cụ xưa có câu: Muốn nói gian làm quan mà nói. Bây giờ thì: Muốn nói gian làm quan…Hải Phòng….
Tính lương thiện của người lãnh đạo (PLTP) – “Trong khi các nhà lãnh đạo của TP Hải Phòng đang tỏ ra rất bất nhất và lúng túng trong vụ việc cưỡng chế thu hồi đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn thì GS Ngô Bảo Châu lại có một góc nhìn mang tính triết lý của mình về đạo đức của người lãnh đạo.”.
Thủ tướng Nga Putin chủ trương thắt chặt nhập cư (RFI) – Ngày 26/01/2012, thủ tướng Nga Putin công bố chính sách nhập cư mới của chính quyền Nga. Chính sách này có ảnh hưởng như thế nào đến người nhập cư nói chung và đặc biệt những người lao động Việt Nam hiện đang ở trong tình trạng bất hợp pháp tại Nga ?
Fitch hạ điểm tín nhiệm 5 nước trong khu vực đồng euro (RFI) – Hôm qua 27/01/2012, công ty thẩm định tài chính quốc tế Fitch đã thông báo hạ điểm tín nhiệm về khả năng thanh toán nợ công dài hạn của 5 quốc gia trong khu vực đồng euro : Đó là Ý, Tây Ban Nha, Bỉ, Chypre và Slovenia. Đối với công ty Fitch, chưa thể hoàn toàn loại bỏ nguy cơ tan vỡ khu vực đồng euro, cho dù Liên hiệp châu Âu đã đạt nhiều tiến bộ.
Chiến tranh lạnh giữa Nga và Canada (RFI) – Vừa qua, chính quyền Canada đã cho trục xuất 4 nhà ngoại giao Nga, bị cho là có liên can đến một vụ gián điệp. Trong bài viết nói về quan hệ Nga – Canada đang bị ‘đóng băng’, báo Le Figaro nhận định bang gioa song phương ngày càng xấu đi kể từ khi phe bảo thủ Canada lên nắm quyền vào năm 2006.
Syria : một dự thảo nghị quyết mới được đệ trình tại LHQ (RFI) – Bạo lực leo thang tại Syria đã gây tử vong cho 63 người trong vòng 36 giờ qua. Trong bối cảnh này, một dự thảo nghị quyết do nhiều nước thuộc Liên hiệp châu Âu và Liên đoàn Ả rập soạn thảo đã được trình lên Hội Đồng Bảo An. Nội dung chính là yêu cầu tổng thống Bachir al Assad từ chức.
Kazakhstan : biểu tình chống chế độ Nazarbaiev (RFI) – Hôm nay 28/01/2012, khoảng 1.000 người đã biểu tình phản đối kết quả bầu cử Quốc hội Kazakhstan và các vụ đàn áp khốc liệt nhằm vào đối lập nước này. Gần 500 cảnh sát đã được triển khai, các rào chắn đã được đặt xung quanh quảng trường thành phố Almaty, ngăn không cho người biểu tình vào khu vực này.
Mỹ sẽ gửi một nhóm tìm lính mất tích tới Bắc Triều Tiên (RFI) – Hôm nay 28/01/2012, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ thông báo sẽ gửi một phái đoàn tìm kiếm người Mỹ mất tích trong chiến tranh (MIA) tới Bắc Triều Tiên vào mùa xuân năm nay. Nếu được khởi động lại, đây là cuộc tìm kiếm binh sĩ Mỹ mất tích trong chiến tranh Triều Tiên đầu tiên kể từ bảy năm nay.
Đảng Cộng sản Cuba khai mạc hội nghị đặc biệt bàn về cải tổ chính trị (RFI) – Hôm nay 28/01/2012, đảng Cộng sản Cuba khai mạc phiên họp đặc biệt trong hai ngày nghỉ cuối tuần, để bàn về các biện pháp cải tổ chính trị và kinh tế. Đây là hội nghị toàn thể của đảng Cộng sản Cuba kể từ khi thành lập năm 1965 đến nay. Chế độ Cuba đang phải đối mặt với một tình thế hết sức nghiêm trọng, theo như lời tuyên bố của chủ tịch Raul Castro.
Dân Pakistan biểu tình phản đối các vụ oanh kích của Mỹ (RFI) – Tại Pakistan, khoảng 100 000 ủng hộ viên đảng Hồi giáo Jamiat-e-Uleman Islam, ngày hôm nay, 28/01/2012, đã biểu tình ở Karachi, để phản đối các vụ oanh kích của máy bay không người lái Mỹ tại khu vực phía tây bắc nước này. Jamiat-e-Uleman Islam là đảng Hồi giáo lớn nhất ở Pakistan.
Phim Polisse dẫn đầu với 13 đề cử César của Pháp (RFI) – Hôm qua 27/01/2012, giới chuyên nghiệp đã công bố các bộ phim đi tranh giải thưởng César của làng điện ảnh Pháp. Một cách bất ngờ, bộ phim Polisse của nữ đạo diễn Maïwenn dẫn đầu danh sách với tổng cộng là 13 đề cử, vượt qua mặt hai bộ phim ăn khách là The Artist (Nghệ sĩ) và Les Intouchables (Những kẻ bên lề).
Thêm một người Tây Tạng bị giết hại trong cuộc biểu tình chống chính quyền (RFI) – Hôm qua 27/01/2012, theo hai tổ chức bảo vệ nhân quyền cho người Tây Tạng, một thanh niên Tây Tạng đã bị công an Trung Quốc bắn chết trong một cuộc biểu tình. Đây có thể là nạn nhân thứ ba chết trong tuần này, trong làn sóng phản đối mạnh mẽ nhất của người Tây Tạng, chống lại sự cai trị của Bắc Kinh, kể từ cuộc nổi dậy năm 2008 đến nay.
Philippines hợp tác với Mỹ ngăn ngừa Trung Quốc (RFI) – Manila thông báo kế hoạch cho phép quân đội Mỹ gia tăng lực lượng đồn trú tại Philippines. Các đồng minh của Washington từ Đông Bắc á đến Đông Nam á xuống tận Nam Thái Bình Dương tham gia vào chiến lược mới với mục tiêu là ngăn chận tham vọng bành trướng của Bắc Kinh.
Afghanistan : Pháp tuyên bố rút quân vào cuối 2013 (RFI) – Hôm qua, 27/01/2012, sau cuộc hội đàm giữa nguyên thủ hai nước, nhân chuyến công du Paris của tổng thống Afghanistan Hamid Karzai, tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy thông báo sẽ rút binh sĩ nước này ra khỏi Afghanistan sớm trước một năm so với dự kiến.
Lầu Năm góc nhận định quan hệ quân sự Mỹ-Trung không tiến triển (RFI) – Theo báo trên mạng của Ấn Độ The Economic Times, ngày hôm nay, 28/01/2012, một chỉ huy cấp cao của quân đội Hoa Kỳ nhận định rằng quan hệ quân sự Mỹ-Trung ở cấp chiến thuật và tác chiến đã không tiến triển, bất chấp những nỗ lực từ phía Hoa Kỳ.
Lãnh đạo tình báo Mỹ cam kết không để tái diễn WikiLeaks thứ hai (RFI) – Vào hôm qua, 26/01/2012, ông James Clapper, Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (National Intelligence) đã phải thừa nhận rằng việc ngăn chặn những vụ tiết lộ thông tin như trong vụ WikiLeaks vào năm 2010 là một ‘thách thức’ thường xuyên. Tuy nhiên, ông đã cam kết tiến hành những ‘thay đổi thực sự và có thể nhìn thấy được’ trong 5 năm tới đây để khắc phục điều này.
Các nạn nhân túi độn ngực PIP tạm hài lòng trước tin chủ hãng bị điều tra (RFI) – ông Jean-Claude Mas, người sáng lập công ty chuyên sản xuất túi độn ngực PIP và ông Claude Couty, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty này đã bị câu lưu và điều tra với tội ‘vô ý gây thương tích’ lần lượt vào hôm qua và sáng nay 27/01/2012 tại Marseille. Các nạn nhân đã thở phào nhẹ nhõm trước thông tin trên, tuy vẫn còn trông chờ nhiều hơn vào công lÝ.
Mỹ lo ngại cho ‘cộng tác viên’ vụ Bin Laden (BBC) – Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ lo ngại cho số phận một cộng tác viên trong chiến dịch diệt trùm khủng bố Bin Laden năm ngoái có thể bị Pakistan trừng phạt.
LHQ cân nhắc biện pháp chống Syria (BBC) – Hội đồng Bảo an LHQ họp bàn dự thảo nghị quyết chống lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, trong tình hình bạo lực gia tăng.
Người bị cưỡng chế ở Bắc Giang ‘tử vong’ (BBC) – Giới chức địa phương xác nhận một người bị cưỡng chế đất ở xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, tử vong sáng 26/1.
Liên đoàn Ả Rập tạm ngưng sứ mạng giám sát ở Syria (VOA) – Hơn 70 người bị thiệt mạng ở Syria trong vài ngày qua
Washington phái ‘mẫu hạm’ tới Trung Đông (VOA) – Hải quân định tân trang một chiến hạm cũ thành một căn cứ nổi cho lính biệt kích Mỹ
Các giới chức Mỹ đến Nga và Á châu để bàn về Bắc Triều Tiên (VOA) – Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Kurt Campbell, đặc trách Á châu Thái bình dương, sẽ đi thăm Nam Triều Tiên, Việt Nam và Campuchia
Biển động làm gián đoạn công tác bơm dầu ra khỏi chiếc tàu du lịch bị chìm (VOA) – Những người thợ lặn hôm nay tìm thấy xác một phụ nữ, nâng số tử vong được xác nhận lên tới 17 người, 16 người khác vẫn còn mất tích.
TT Obama kêu gọi quốc hội chấm dứt tình trạng bế tắc chính trị (VOA) – Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi các thành viên quốc hội chấm dứt tình trạng bế tắc chính trị và thông qua những luật lệ nhằm giảm bớt ảnh hưởng của tiền bạc đối với chính trị.
Phụ tá của ông Putin tố cáo TT Medvedev không ủng hộ chiến dịch tranh cử (VOA) – Người đứng đầu chiến dịch vận động tranh cử tổng thống của ông Vladimir Putin tố cáo đương kim Tổng thống Dmitry Medvedev không ủng hộ nỗ lực của ông Putin để giữ chức tổng thống cho nhiệm kỳ thứ 3.
Bộ trưởng quốc phòng Mỹ quan tâm về sự đối xử của Pakistan đối với một vị bác sĩ (VOA) – Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leone Panetta cho biết ông quan tâm về một vị bác sĩ Pakistan từng giúp Hoa Kỳ truy lùng trùm khủng bố Osama bin Laden.
Nga phản đối sơ thảo nghị quyết về Syria trong lúc bạo động leo thang (VOA) – Nga cho biết sơ thảo nghị quyết của Ả Rập và Tây phương về vấn đề Syria, được luân lưu ở Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hôm thứ Sáu có những phần “không thể chấp nhận,” nhưng Moskova sẵn sàng điều đình.
Bộ trưởng Miến Điện hứa sẽ có thêm các biện pháp cải cách (VOA) – Một giới chức hàng đầu của Miến Điện hứa hẹn với cộng đồng quốc tế là chính phủ do quân đội hậu thuẫn của nước ông chưa hoàn tất quá trình cải cách dân chủ.
Hoa Kỳ trấn an các đối tác trước việc cắt giảm quốc phòng (VOA) – Ngành bị cắt nhiều nhất là Lục quân, có quân số trên bộ cắt giảm 70.000 người và giải tán 2 lữ đoàn đã đóng lâu nay tại châu Âu.
Tòa Bảo hiến Senegal cho phép TT Wade tái tranh cử cho nhiệm kỳ thứ ba (VOA) – Tòa án cao nhất nước của Senegal đã quyết định để cho Tổng thống Abdoulaye Wade tranh cử cho nhiệm kỳ thứ 3, làm bùng ra những vụ phản kháng giận dữ.
Philippines nghiên cứu đẩy mạnh hợp tác quân sự với Hoa Kỳ (VOA) – Philippines cho biết đang cứu xét một đề nghị của Hoa Kỳ muốn đưa máy bay trinh sát tới để giúp Philippines gia tăng khả năng tuần tra các khu vực tranh chấp tại Biển Đông.
Thế giới quan ngại tình trạng nhân quyền tại Việt Nam (RFA) – Tình trạng nhân quyền tại Việt Nam một lần nữa lại gây chú ý cho công luận.
Nhóm “hút đinh” tại Sài Gòn (RFA) – Trong chương trình lần này Khánh An mời hai bạn đại diện cho một nhóm có một hoạt động khá là lạ và mới ở Việt Nam, đó là “hút đinh”. Tại sao lại có một nhóm lạ như thế này tại Việt Nam?
Đánh dấu 39 năm Hiệp định Paris 1973. (RFA) – Hiệp định Paris được ký kết ngày 27 tháng giêng năm 1973, có mục đích chấm dứt chiến tranh, tái lập hòa bình ở Việt Nam. Những bí ẩn nào quanh việc đàm phán và ký kết, đưa đến tình trạng ngày nay ở Việt Nam? Đỗ Hiếu trao đổi với cựu đại sứ Bùi Diễm quanh đề tài này.
Tinh thần Mêkông (RFA) – Các quốc gia thành viên ký kết cùng đồng ý là “bằng mọi cố gắng phòng tránh, làm nhẹ hay giảm thiểu những hậu quả tác hại trên môi trường… do phát triển và xử dụng Lưu vực Sông Mekong.”
Sau Tết giá vàng sẽ tăng mạnh hơn nữa (RFA) – Đó là lời tiên đoán của các doanh nghiệp mua bán vàng bạc, đá quý tại Hà Nội khi nhiều cửa hàng kinh doanh mở cửa khai trương trong ngày mùng Sáu Tết hôm nay.
Biển người trẩy hội chùa Hương (RFA) – Sáng hôm nay mùng Sáu Tết Nhâm Thìn, Chùa Hương đã chính thức khai hội và ngay lập tức một biển người đã tràn ngập mọi nơi trong khu di tích.
Hoa Kỳ không có ý định lập thêm căn cứ mới ở TBD (RFA) – Tướng Robert Willard tư lệnh lực lượng Mỹ tại Thái Bình Dương xác định rằng Hoa Kỳ không hề có ý định thành lập thêm bất cứ một căn cứ quân sự nào tại các nước vùng Đông Nam Á.
Biểu tình chống Mỹ ở Philippines (RFA) – Hàng chục người đã tập trung biểu tình trước cửa tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Manila phản đối việc chính phủ Philippines cho phép sự hiện diện quy mô hơn của quân đội Mỹ tại đất nước này.
Nam Hàn Để Robot Làm Cai Tù (VietBao) – Hàn Quốc sắp thử nghiệm robot làm cai tù, theo bản tiin RFI cho biết.
Liên Âu, IMF: Thúc Hy Lạp Cải Tổ Trước Khi Nhận Tài Trợ (VietBao) – ATHENS - Liên Hiệp Âu Châu và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) muốn chính quyền Hy Lạp xúc tiến hàng loạït cải tổ gồm giảm chi trong ngân sách và tiết kiệm
Israel Báo Động: Iran Tiến Gần Tới Chế Bom Nguyên Tử (VietBao) – DAVOS - Tại diễn đàn kinh tế thế giới Davos hôm Thứ Sáu, bộ trưởng quốc phòng Ehud Barak của Israel tuyên bố: thế giới phải nhanh chóng ngăn trở Iran tiến đến điểm mà 1 trận tấn công “phẫu thuật” không thể cản họ chế bom nguyên tử.
Lính Syria Bắn Vào Xóm Dân, 37 Người Bị Giết Tại Tỉnh Homs (VietBao) – BEIRUT - Bạo động tái diễn tại Homs, thành phố miền trung Syria bị bao vây, 1 ngày sau khi lực lượng an ninh của chế độ Bashir Assad xạ kích các xóm dân bằng súng cối và đại liên, ít nhất 37 người thiệt mạng.
Mỹ: Vận Động Đồng Minh Mua Chiến Đấu Cơ F-35 (VietBao) – TOKYO - Chiến đấu cơ tối tân F-35 được biết như là phi cơ quân sự đắt giá nhất, có thể trở thành chuyện điên rồ trong lịch sử hàng không
Hãy là công dân danh dự của Hoàng Sa (Tuổi Trẻ) – “Điều quan trọng hơn bây giờ là phải chuẩn bị cho một phiên tòa quốc tế và việc kết nạp công dân danh dự cho Hoàng Sa là cách huy động lực lượng…
Triều Tiên: Xài điện thoại di động là “tội phạm chiến tranh” (NLĐO) – Triều Tiên vừa đe dọa trừng phạt người dân rằng bất cứ ai tìm cách trốn sang Trung Quốc hoặc sử dụng điện thoại di động trong thời gian 100 ngày sau cái chết của ông Kim Jong-il sẽ là “tội phạm chiến tranh”..
Chú Lình (Quê Choa) – Mình có ông chú ruột không làm chức tước gì nhưng mình rất tự hào, ấy là chú Lình, con út của ông nội, em trai của ba mình. Xưa chú nổi tiếng nấu ăn ngon nhất tỉnh Quảng Bình. Chú đã từng nấu cơm cho Bác Hồ trong tuần Bác vào thăm Quảng Bình vào năm 59-60 chi đó thế kỉ trước.
ĐOÀN VĂN VƯƠN-JACQUOU CỦA VIỆT NAM (PVÐ) – Nước Pháp vào đầu thế kỷ, XIX Bá tước Nansac cậy quyền thế vua Louis XVIII đã bức tử một nông dân để cướp đất của ông ta khi làm lãnh chúa vùng Chateau de l’Herm; việc làm này đã khiến cậu bé Jacquou con trai của người nông dân bất hạnh này đã sớm nuôi tư tưởng nổi dậy để trả thù cho cha…


Bài viết mới
.
.
.

No comments: