Saturday, January 23, 2016

LẠI QUAY VỀ CÁI MÁNG LỢN (Ngô Đăng Hùng)





Ngô Đăng Hùng
Posted by adminbasam on 23/01/2016

Đọc bài “Ai mà tin được ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không đam mê quyền lực?” trên trang Anhbasam mới thấy được chất cáo già của Tổng Trọng. Ngay từ năm 2014, Tổng Trọng đã ra được một quyết định trái với Điều lệ Đảng dưới danh nghĩa BCH Trung ương ĐCSVN, Quyết định số 244-QĐ/TW ngày 9/6/2014 về việc tự ứng cử, đề cử trong Đảng. 

Khi đó, chắc chắn nhiều Ủy viên TW hẳn không nghĩ rằng đây là nước cờ để Tổng Trọng ngăn cản người khác, còn bản thân thì tiếp tục níu giữ quyền lực, mặc dù Tổng Trọng đã ở cái tuổi gần đất xa trời. Từ lâu, tất cả đều biết đối thủ nặng ký nhất của Tổng Trọng là ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, người bị đồng chí của mình là  Tổng Trọng, Chủ tịch Sang gọi là “đồng chí X”; thật kỳ lạ, là những đảng viên kỳ cựu, nắm giữ cương vị chủ chốt trong đảng lại gọi nhau bằng biệt danh như giới giang hồ (mấy cái vụ này giới giang hồ còn sòng phẳng hơn nhiều).

Ngày 23/01/2016, chắc rất nhiều người ngỡ ngàng khi đọc bài “Thủ tướng xin rút, giới thiệu Tổng Bí thư tái cử”. Thôi thì việc nội bộ của mấy bác trong đảng xin không có ý kiến, ngạc nhiên ở chỗ tưởng mấy việc liên quan đến nhân sự cấp cao từ trước đến nay vẫn kín như bưng, để mặc giới thảo dân đoán già đoán non qua mấy trang mạng gọi là “lề trái”. Vậy mà đùng một cái, một đại biểu hết sức bình thường là Thượng tướng Võ Tiến Trung – Giám đốc Học viện Quốc phòng đăng đàn phát biểu trên báo “lề phải” rằng Trung ương ca ngợi các đồng chí xin rút, trong đó có ông Nguyễn Tấn Dũng, tạo điều kiện cho lớp trẻ. Ông Trung nói “những điều mạng bên ngoài nói các đồng chí Bộ Chính trị ta tham quyền cố vị, phái này phái kia đều bị gạt bỏ. Chứng tỏ các đồng chí thống nhất rất cao giới thiệu một đồng chí ở lại”. Hài hước quá, vậy là mấy ông nhỏ tuổi hơn đều xin rút để tạo điều kiện cho lớp trẻ, trừ Tổng Trọng là kẻ lớn tuổi nhất.

Ông Võ Tiến Trung – Giám đốc Học viện Quốc phòng. Ảnh: internet

Vấn đề nhân sự cấp cao tại Đại hội này luôn nằm trong vùng bí mật, bí mật đến mức nhà cầm quyền chặn cả tin nhắn có tên mấy nhân vật chủ chốt. Vậy mà không hiểu tại sao ông Võ Tiến Trung dám phát biểu như vậy? Rõ ràng ở đây có sự “bật đèn xanh” của giới cấp cao, mà cụ thể là phe cánh của Tổng Trọng; một mặt từng bước công khai để dân chúng biết thông tin Tổng Trọng tái cử là đúng, để đến khi công bố chính thức thì mọi người đừng có mà ngã ngửa ra; một mặt dằn mặt phần đông đại biểu dự Hội nghị đang có ý phản đối Tổng Trọng, rằng ván đã đóng thuyền, đừng có mà lơ mơ này nọ.

Rồi đây, nhiều khả năng mấy triệu ông bà đảng viên ĐCSVN lại tiếp tục quay tròn trong mớ bòng bong từ 5 năm qua mà Tổng Trọng đã lãnh đạo, chẳng thấy tương lai của CNXH ở đâu, chỉ thấy đấu đá, triệt hạ, nói xấu lẫn nhau mà thôi.





No comments: