Thursday, January 28, 2016

LINH THIÊNG VIỆT NAM (BS Hồ Hải)





Tuesday, January 26, 2016

VIDEO :
Linh Thiêng Việt Nam

Với biển

Có ngọn sóng nào vỗ vào đất liền chiều nay
Mang vong hồn của những người giữ biển
Trong đồng vọng của gió trời thao thiết
Tiếng ngàn đời vì nước xả thân…

Có ngọn sóng nào yên lặng đêm nay
Đợi ánh trăng thanh bình tan chảy
Lấp loáng hồn thiêng lòng người liệt sĩ
Soi trên mặt người ước vọng quê hương

Em có nghe đâu đây lời sóng gọi
Gió Trường Sa biển đảo Tổ quốc mình
Hoa bàng nở thơm lành lòng chiến sĩ
Xao xuyến đêm tình đất nước giữa ngàn khơi…

Có ngọn sóng nào vỗ vào đất liền ngày mai
Mang vong hồn của những người giữ biển
Người đã khuất nói với người đang sống
Biển Tổ quốc mình nào phải của riêng ai…

Người đã khuất nói với người đang sống
Muôn dặm sơn hà giữ lấy một lòng trinh.

Phước Lập - Kỷ niệm Trường Sa - DK1 4.5.2012


Lời bài thơ "Với biển" của Phước Lập bắt đầu cho nhạc phẩm "Linh thiêng Việt Nam" của Lê Quang. Nhạc phẩm này được Đài truyền hình TPHCM dàn dựng trong ngày nhớ ơn các anh hùng tử sỹ của Việt Nam Cộng Hòa tại Hoàng Sa 1974 lẫn các chiến sỹ hy sinh ở Trường Sa 1988.

Nhà tổ chức đã không ngần ngại gọi cả tên những con người bỏ thân trên biển cả trốn chạy khỏi chế độ cộng sản tham tàn là Người Giữ Biển qua bài thơ "Với Biển" vào năm 2013. Thế mới thấy yêu lắm Sài Gòn ơi, yêu lắm miền Nam ơi. Miền đất của cởi mở, của năng động, của sáng tạo và luôn đi trước về sau, luôn thất bại oằn mình trả nợ nước non cho loài khuyển dương bán nước phía Bắc.

Trong những ngày đớn đau này bị Trung cộng xâm chiếm bờ cõi, biển đảo, không phận, nhưng thái thú miền Bắc đã bỏ quên dân tộc giống nòi chỉ vì quyền lợi riêng tư bán nước cầu vinh. Một lần nữa dân tộc lại đắm chìm trong nô lệ và nhục nhằn.

Bản đồ mật độ của đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam phân bố trên cả nước

Trong một bài viết về Việt Nam gần đây, hãng tin Mỹ Bloomberg công bố bản đồ mật độ của đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam phân bố trên cả nước (hình trên). Trong đó, 70% đảng viên cộng sản Việt Nam nằm ở phía Bắc vĩ tuyến 17.

Theo đó, độ đỏ càng đậm thì tỷ lệ đảng viên càng cao, độ xanh càng đậm tỷ lệ đảng viên càng thấp. TP. Hồ Chí Minh được cho là có tỷ lệ đảng viên chỉ 2-3% trên dân số khu vực, trong khi Hà Nội có từ 5-6%.

Có thể bạn không biết, 10 tỉnh/thành đẻ được 64 ủy viên mới, tức hơn 1/3 TW12, đa số thuộc về các tỉnh nghèo. Một số tỉnh thành giàu không có ai trúng TW ủy viên mới như Sài Gòn, Cần Thơ, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Hải Phòng, Quảng Ninh...

Đây có thể gọi là sự ban phát công thần của ai cho các sai nha đã có công trong đại hội 12?

Top 10 địa phương kéo bè cánh:
1. Hà Tĩnh: 11
2. Nghệ An: 8
3. Nam Định: 7
4. Hà Nam: 7
5. Long An: 6
6. Quảng Nam: 6
7. Hà Nội : 5
8. Ninh Bình: 5
9. Thừa Thiên Huế: 5
10. Hải Dương: 4

Sài Gòn luôn đóng góp nhiều nhất cho cả nước nhưng lần này chỉ còn 3 UVTW chính thức cũ và 1 UVTW dự khuyết.

Với cơ cấu này, việc bỏ phiếu kín đã thuộc về ai? Ai bảo không đấu đá phe phái? Theo tôi, đúng như con đường của Lý Ninh vạch ra. Tương lai Việt nam về đâu?

Hỡi hồn thiêng sông núi mấy ngàn năm, hỡi anh linh dân tộc, hỡi những oan hồn Việt Nam hãy cùng nhau hội tụ cứu lấy đất nước dân tộc này bằng cách đập tan chế độ cộng sản tay sai Trung cộng.

VIDEO :
Trung Quốc bay 'lén' 46 chuyến vào FIR Hồ Chí Minh
Trung cộng xâm phạm vùng trời Việt Nam trên biển Đông 46 lần từ ngày 01/01/2016 đến 08/01/2016 như vậy đã mất chủ quyền chưa?

Đại hội chưa xong mà, ông Tập Cận Bình đã cử đặc phái viên sang thăm và  điều thêm tàu hộ vệ tên lửa xuống biển Đông. Mất nước thật rồi!

Sài Gòn, 16:24' ngày thứ Ba, 26/01/2016
Posted by Hồ Hải at 4:24 PM 

Comments:

Chỉ còn 19 ngày nữa là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham gia "Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt giữa Hoa Kỳ và các lãnh đạo Đông Nam Á" tại Sunnylands vào 2 ngày 15 và 16/02/2016 - A ‘Special’ US-ASEAN Summit in Sunnylands in 2016 - với tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.
Không biết ông đang có tâm trạng như thế nào, khi ông bị mất vai trò chính trị ở nước Việt hả các bạn?
Riêng tôi, thì tôi cho rằng ông luôn là một đảng viên trung kiên làm hết trách nhiệm của mình trước khi về hưu, và kể cả sau khi về hưu ông cũng sẽ hết mình vun đắp cho đất nước và cho đảng của ông, như ông Võ Văn Kiệt ngày nào.

Bloomberg hôm nay đưa tin ông thủ tướng bị loại khỏi cuộc chơi, Vietnam's Premier Rejected for Top Job, có nhiều nhận định của các học giả Việt Nam ở Mỹ và Singapore nhưng không ai đưa ra một nhận định nào thuyết phục cả.




No comments: